Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
11:55 | 01/07/2024 GMT+7

Chứng khoán công nghệ DNSE niêm yết trên sàn HoSE, định giá gần 10.000 tỷ

aa
Sáng 1/7/2024, Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu DSE của Công ty CP Chứng khoán DNSE, chính thức đưa 330 triệu cổ phiếu DSE vào giao dịch, nâng định giá công ty lên xấp xỉ 10.000 tỷ đồng.
Quỹ ngoại PYN Elite Fund sẽ góp 12% vốn vào Chứng khoán DNSE
Chứng khoán DNSE tiên phong ứng dụng hệ thống bảo mật tân tiến MDR của eSentire
Công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên chính thức lên sàn HOSE
Chứng khoán công nghệ DNSE niêm yết trên sàn HoSE, định giá gần 10.000 tỷ
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT DNSE thực hiện nghi thức đánh cồng.

Chứng khoán DNSE là CTCK duy nhất thực hiện việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và được chấp thuận đăng ký niêm yết trong thời gian 5 năm trở lại đây. Như vậy, cùng với DNSE, hiện có 16 công ty chứng khoán đang niêm yết trên HoSE (HSX), sàn giao dịch chứng khoán lớn và phát triển nhất Việt Nam.

Trong ngày đầu giao dịch, giá tham chiếu của cổ phiếu DSE là 30.000 đồng/cổ phiếu, bằng với giá chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), biên độ dao động giá +/-20% so với giá tham chiếu. Với hơn 330 triệu cổ phiếu DSE được niêm yết, giá trị vốn hóa tương ứng khi chào sàn đạt 9.900 tỷ đồng.

Chứng khoán DNSE, tiền thân là Chứng khoán Đại Nam được thành lập năm 2007 với vốn điều lệ 38 tỷ đồng và hiện tại đã tăng lên 3.300 tỷ đồng, bằng 86,8 lần thời điểm thành lập. Trong đó, trước thời điểm IPO, công ty đã liên tục tăng vốn điều lệ từ 160 tỷ đồng, lên 1.000 tỷ đồng vào tháng 7/2021; tiếp tục tăng vốn từ 1.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng tháng 5/2022; và vừa chính thức nâng vốn điều lệ lên 3.300 tỷ đồng sau khi IPO thành công 30 triệu cổ phiếu.

Cũng trong tháng 1/2024, Quỹ ngoại uy tín PYN Elite Fund (Phần Lan) cũng đã đầu tư vào DNSE với giá trị tương đương 12% vốn cổ phần DNSE thời điểm đó.

Với việc chính thức niêm yết trên HoSE, Chứng khoán DNSE đã hiện thực hóa bước đi chiến lược trong việc tăng quy mô doanh nghiệp, đồng thời cũng mở ra cơ hội huy động vốn nhanh chóng, hiệu quả từ các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế, tăng cường sự minh bạch, uy tín doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Chứng khoán công nghệ DNSE niêm yết trên sàn HoSE, định giá gần 10.000 tỷ
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị DNSE

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị DNSE chia sẻ: “Việc niêm yết thành công trên HoSE là một mốc son đáng tự hào đối với đội ngũ DNSE chúng tôi. DNSE đã đạt được kế hoạch đề ra trong hơn 3 năm thay đổi mô hình, hoàn thiện nền tảng, hạ tầng, đạt được những bước tăng trưởng đáp ứng yêu cầu của việc niêm yết trên sàn HoSE. Đây là tiền đề vững chắc cho những bước tiến tiếp theo, với mục tiêu đưa DNSE trở thành công ty chứng khoán công nghệ hàng đầu, mang lại giá trị cho cổ đông, khách hàng, đối tác”.

Ông Giang khẳng định, tầm nhìn của DNSE là trở thành một công ty chứng khoán thế hệ mới, sử dụng công nghệ để đơn giản hóa đầu tư. Đó là điểm khác biệt, tiên phong trên thị trường và cũng là lợi thế cạnh tranh đã mang lại cho DNSE những bước phát triển nhanh chóng thời gian qua.

Tới đây, Ban lãnh đạo DNSE sẽ tiếp tục kế hoạch thu hút khách hàng và chiếm thị phần bằng cách đa dạng hóa nguồn vốn, cung cấp thêm các sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ và cá nhân hóa cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Động lực tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của DNSE đến từ hệ thống sản phẩm khác biệt, đi đầu trên thị trường như các gói vay margin đa dạng, trợ lý chứng khoán ảo cung cấp thông tin nhanh chóng, cùng với mạng lưới phát triển khách hàng đa dạng thông qua kết nối API với các đối tác tài chính như ZaloPay, hay các kênh mạng xã hội Bò và Gấu...

Sau khi tăng vốn thông qua đợt IPO và niêm yết, trong 5 năm tới, DNSE đặt mục tiêu đạt 5 triệu khách hàng, vốn hóa 72,000 tỷ đồng (3 tỷ USD), lợi nhuận 2,400 tỷ đồng (100 triệu USD).

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vào tháng 4 vừa qua, DNSE đặt mục tiêu tổng doanh thu 2024 (gồm doanh thu hoạt động, doanh thu tài chính và doanh thu khác) với kịch bản cơ sở mức 1.119 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 51% so với năm trước. Ở hai kịch bản còn lại, DNSE kỳ vọng đạt 1.390 tỷ đồng tổng doanh thu (kịch bản lạc quan), tăng 88%; và 868 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 17% ở kịch bản kém tích cực hơn (kịch bản 2).

Về lợi nhuận, DNSE đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2024 đạt 335 tỷ đồng, tăng 46% so với năm 2023; kỳ vọng tối đa 445 tỷ đồng (trong kịch bản triển vọng), gần gấp đôi năm 2023 và đặt kế hoạch tối thiểu là 170 tỷ đồng, giảm 26%.

Vừa qua, trong Quý I/2024, kết quả kinh doanh của DNSE ghi nhận những con số tích cực với doanh thu tăng 21%, lợi nhuận sau thuế tăng 78% so với cùng kỳ. Đồng thời, DNSE liên tục thuộc top dẫn đầu thị phần tài khoản mở mới. Trong 5 tháng đầu năm 2024, DNSE chiếm gần 30% tổng số tài khoản mở mới toàn thị trường

Tính đến cuối tháng 6, DNSE quản lý gần 41.000 tỷ đồng, tương đương 1,7 tỷ chứng khoán, tăng trưởng hơn 50% so với đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị giao dịch chứng khoán cơ sở của DNSE đã tăng trưởng 58% so với cùng kỳ. Về giao dịch phái sinh, năm 2024, DNSE thực hiện gần 2,4 triệu hợp đồng phái sinh và liên tục lập kỷ lục mới về thị phần. Theo đó, DNSE lọt Top 5 thị phần môi giới phái sinh trong Quý I/2024 (4,01%) và kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng hạng trong Quý II/2024.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán 2024 có nhiều động lực phát triển, cùng với những chiến lược khác biệt, linh hoạt và triển vọng của mô hình chứng khoán công nghệ, cổ phiếu DSE được kỳ vọng sẽ mang đến cơ hội tăng trưởng và giá trị bền vững, lâu dài cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chứng khoán thế giới tích cực, thị trường Việt Nam vẫn có một tuần buồn Chứng khoán thế giới tích cực, thị trường Việt Nam vẫn có một tuần buồn
Tâm điểm chứng khoán: Mất hơn 2%/tuần có phải nhịp giảm thông thường? Tâm điểm chứng khoán: Mất hơn 2%/tuần có phải nhịp giảm thông thường?
Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục bị xử phạt do vi phạm quy định chứng khoán Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục bị xử phạt do vi phạm quy định chứng khoán
Mai Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chứng khoán Rồng Việt (VDS) không mở rộng được dư nợ cho vay margin trong quý II/2024

Chứng khoán Rồng Việt (VDS) không mở rộng được dư nợ cho vay margin trong quý II/2024

Dư nợ margin và phải thu của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS) bị thu hẹp nhẹ trong quý II/2024. Dù vậy, lợi nhuận của VDS vẫn tiếp tục cải thiện so với quý trước nhờ hoạt động tự doanh hiệu quả.
Khối ngoại mua ròng nhiều nhất 4 tháng nhưng thị trường lại làm "đau tim" nhà đầu tư

Khối ngoại mua ròng nhiều nhất 4 tháng nhưng thị trường lại làm "đau tim" nhà đầu tư

Bất chấp khối ngoại giải ngân mạnh và nhóm Ngân hàng đã có một phiên bùng nổ, thị trường lại đưa nhà đầu tư lên "tàu lượn" cảm xúc khi có thời điểm giảm tới hơn 20 điểm. Sắc đỏ đã bao phủ hơn 70% số mã trên HOSE.
MB công bố 2 cổ đông nắm hơn 1% vốn điều lệ

MB công bố 2 cổ đông nắm hơn 1% vốn điều lệ

Ngân hàng TMCP Quân đội - MB vừa công bố thông tin về hai cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên theo Khoản 5 Điều 49 Luật các TCTD năm 2024.
Riverfront Financial Centre: Biểu tượng Tài chính mới của Sài Gòn

Riverfront Financial Centre: Biểu tượng Tài chính mới của Sài Gòn

Riverfront Financial Centre, cao ốc văn phòng hiện đại bậc nhất Sài Gòn đã chính thức ra mắt. Với lợi thế về vị trí và thiết kế mang tính biểu tượng, Riverfront Financial Centre được kỳ vọng sẽ là nơi hội tụ của định chế tài chính danh tiếng trong nước và quốc tế.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 17/7, tại Hà Nội,Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Saitama, Nhật Bản, kênh VTC 10 tổ chức ra mắt Lễ ra mắt chuỗi sự kiện "Xuân quê hương 2025" tại Nhật Bản.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động