Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
08:33 | 14/07/2021 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội hai nước Việt Nam - Hungary thống nhất nhiều vấn đề hợp tác, phát triển thời gian tới

aa
Trong hội đàm trực tuyến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Chủ tịch Quốc hội Hungary László Kövér ngày 12/7, hai nhà lãnh đạo khẳng định, hai cộng đồng người Việt tại Hungary là thành phần quan trọng thúc đẩy đối ngoại nhân dân.
Chính phủ quyết định nhanh chóng là điều khiến Việt Nam chống Covid-19 thành công Chính phủ quyết định nhanh chóng là điều khiến Việt Nam chống COVID-19 thành công
Theo ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam thì một trong những nguyên nhân chính yếu làm nên sự thành công trong công tác phòng chống COVID-19 tại Việt Nam là việc ra quyết định ứng phó nhanh chóng, kịp thời trước tình hình đại dịch của Chính phủ. Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với Đại sứ Nadav Eshcar về góc nhìn của riêng ông với vấn đề này cũng như khả năng hợp tác giữa 2 quốc gia trong công cuộc chung đẩy lùi đại dịch.
Đối ngoại nhân dân sẽ là một cơ chế quan trọng trong hợp tác phát triển tiểu vùng sông Mê Công Đối ngoại nhân dân sẽ là một cơ chế quan trọng trong hợp tác phát triển tiểu vùng sông Mê Công
Phát biểu tại toạ đàm “Các vấn đề sông Mê Công” do Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam tổ chức ngày 8/7, Bà Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Kinh tế đa phương (Bộ Ngoại giao) cho rằng, đối ngoại nhân dân sẽ là một cơ chế đóng vai trò quan trọng để tăng cường hơn nữa lòng tin, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các nước…

Trong điện đàm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ và ủng hộ quý báu của Hungary trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như xây dựng đất nước ngày nay. Đồng thời khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary – đối tác toàn diện đầu tiên của Việt Nam tại Trung-Đông Âu.

Việt Nam đánh giá cao việc Hungary thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19, cho phép mở cửa du lịch và phát triển kinh tế. Hai bên bày tỏ vui mừng nhận thấy hợp tác kinh tế giữa hai nước tiếp tục có bước phát triển mới. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do COVID-19, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 đạt khoảng 1,3 tỷ USD, tăng 40% so với năm 2019, tuy nhiên chưa ổn định và tương xứng với tiềm năng của hai bên.

Chủ tịch Quốc hội László Kövér mong muốn tại phiên họp của Ủy ban hỗn hợp Chính phủ hai nước diễn ra vào tháng 10 tới, cơ quan chức năng hai bên sẽ tiếp tục bàn về cơ chế nhằm thúc đẩy hợp tác, trong đó có công nghệ thông tin, viễn thông, lĩnh vực là thế mạnh của Hungary và Việt Nam có nhu cầu.

Chủ tịch Quốc hội hai nước Việt Nam - Hungary thống nhất nhiều vấn đề hợp tác, phát triển thời gian tới

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm trực tuyến với Chủ tịch Quốc hội Hungary.

Hungary tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam làm ăn sinh sống thuận lợi tại nước sở tại, Chủ tịch Quốc hội Hungary mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam có thể coi Hungary là đầu cầu để thúc đẩy đầu tư mạnh mẽ vào châu Âu. Bày tỏ tự hào cùng với một số dự án hợp tác hai nước thành công, ông László Kövér nhấn mạnh dự án Bệnh viện ung bướu Cần Thơ từ nguồn vốn vay ODA Chính phủ Hungary sẽ sớm đi vào hoạt động nhằm góp phần vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Hàng nghìn cán bộ, kỹ sư Việt Nam đã được đào tạo tại Hungary và nhiều người trong số đó đang giữ cương vị trọng trách trong bộ máy Nhà nước cũng như trong đời sống kinh tế, xã hội của Việt Nam. Đây là tài sản vô giá của tình hữu nghị giữa hai nước. Việc Hungary nâng số lượng học bổng cho du học sinh Việt Nam lên 200 suất/năm là do nhận được tín hiệu tích cực của những du học sinh mà Hungary đã đào tạo trước đây.

Đánh giá cao việc Hungary coi Việt Nam là đối tác ưu tiên trong chính sách hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) với việc cam kết 440 triệu euro vốn vay ưu đãi để thực hiện những dự án trong các lĩnh vực ưu tiên hợp tác của hai nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh việc thành lập Trung tâm Văn hóa và Cộng đồng Hungary tại Hà Nội.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Hungary cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Việt Nam với Hungary trong đợt bùng phát dịch COVID-19 nặng nề vào năm 2020 và cho rằng, đây là cử chỉ vừa thân thiện, vừa rất kịp thời của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình thông báo Việt Nam đang đẩy mạnh chiến lược vaccine, trong đó có chương trình tiếp cận nguồn cung và tổ chức đợt tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay để sớm đạt miễn dịch cộng đồng. Chủ tịch Quốc hội Hungary cho biết, Hungary đặt mục tiêu sớm hoàn thành chương trình tiêm chủng để đạt miễn dịch cộng đồng, coi đây là giải pháp xử lý triệt để và đẩy lùi dịch bệnh. Hiện nay, Hungary là nước xếp thứ 2 tại châu Âu về chương trình tiêm chủng. Nhờ kiểm soát dịch bệnh thành công dự đoán, Hungary sẽ đạt mức tăng trưởng kinh tế khoảng 6% trong năm nay.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn Chính phủ Hungary đã ủng hộ Việt Nam ứng cử Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021, Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025…; khẳng định Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để Hungary mở rộng quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực ASEAN và ngược lại, Việt Nam mong muốn Hungary tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác với các nước EU.

Hai Chủ tịch Quốc hội thống nhất cho rằng, hai Bên cần tiếp tục duy trì trao đổi đoàn cấp cao và các cấp nhằm trao đổi và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về các lĩnh vực có thế mạnh của hai bên trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; phối hợp rà soát, giám sát việc thực hiện các hiệp định và thỏa thuận đã ký giữa Chính phủ và các Bộ ngành hai nước; phối hợp chặt chẽ trong việc thúc đẩy thực thi EVFTA và EVIPA.

Hai Chủ tịch Quốc hội cũng thống nhất cao về việc tăng cường hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện đa phương như IPU, ASEP, APF; tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát hoạt động của bộ máy Nhà nước và đào tạo cán bộ; phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề đã từng được tổ chức rất thành công trước đây nhưng đang bị gián đoạn bởi dịch COVID-19. Nhóm nghị sĩ hữu nghị, Nhóm Nữ nghị sỹ tại Quốc hội mỗi nước cũng cần tăng cường trao đổi và tìm ra những biện pháp cụ thể nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi chủ động công tác bảo hộ công dân tại eSwatini Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi chủ động công tác bảo hộ công dân tại eSwatini
Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Văn Lợi cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi (kiêm nhiệm eSwatini) liên tục theo dõi sát sao tình hình eSwatini và chủ động làm tốt công tác bảo hộ công dân.
Đoàn Bộ Ngoại giao đến chúc mừng Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhân dịp 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc Đoàn Bộ Ngoại giao đến chúc mừng Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhân dịp 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (1/7/1921-1/7/2021), ngày 30/6, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Tổng Thư ký Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc dẫn đầu đoàn Bộ Ngoại giao đến tặng hoa chúc mừng Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.
Phối hợp, thúc đẩy tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan Phối hợp, thúc đẩy tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan
Ngày 30/6/2021, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Thani Thongphakdi đã đồng chủ trì Tham khảo Chính trị thường niên lần thứ 8 giữa Bộ Ngoại giao hai nước theo hình thức trực tuyến.
Mẫn Chi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà điện đàm với Phó Thủ tướng Liên bang Nga

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà điện đàm với Phó Thủ tướng Liên bang Nga

Chiều 16/2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có cuộc điện đàm với Phó Thủ tướng Liên bang Nga Novak Aleksandr Valentinovich để rà soát tình hình hợp tác song phương thời gian qua, trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Nga trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.
Việt Nam-Trung Quốc nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư

Việt Nam-Trung Quốc nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nhất trí tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực kinh tế-thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm trực tuyến cấp cao với Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, Thủ tướng Nhật Bản

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm trực tuyến cấp cao với Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, Thủ tướng Nhật Bản

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm trực tuyến cấp cao với Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Các tin bài khác

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.
Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình sẽ hỗ trợ tỉnh Salavan hàng năm đào tạo 10 cán bộ học tiếng Việt và sinh viên học chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. Tỉnh Salavan sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình đào tạo một cán bộ/ sinh viên học hệ cử nhân tại Trường Đại học quốc gia Lào.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động