Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
08:44 | 22/03/2022 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

aa
Chiều 21/3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt các thầy thuốc trẻ tiêu biểu năm 2021 trên mặt trận phòng, chống đại dịch COVID-19.
Chủ tịch Quốc hội chủ trì Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố phía Nam Chủ tịch Quốc hội chủ trì Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố phía Nam
Chủ tịch Quốc hội Thái Lan đánh giá cao mối quan hệ với Việt Nam Chủ tịch Quốc hội Thái Lan đánh giá cao mối quan hệ với Việt Nam

Cùng tham dự có: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Nguyễn Đắc Vinh; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn…

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các đại biểu.

Thầy thuốc trẻ phấn đấu cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân

Sau khi Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Hà Anh Đức báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và nêu lên kiến nghị, đề xuất; đại diện các thầy thuốc trẻ tiêu biểu phát biểu; thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới các đại biểu, các thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc các cán bộ, đoàn viên, các thầy thuốc trẻ Việt Nam luôn dồi dào sức khỏe, thật nhiều niềm vui, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa cho sự nghiệp phát triển thanh niên và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.

Đánh giá cao sáng kiến thành lập Hội từ năm 2009 với sứ mệnh là đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của thầy thuốc trẻ phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, tuy thời gian thành lập chưa dài nhưng Hội đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, làm tốt tôn chỉ, mục đích đề ra. Từ khi thành lập có 1.689 hội viên, đến nay có 86.813 hội viên, là tổ chức có số lượng hội viên đông nhất trong các hội nghề nghiệp tại Việt Nam.

Hội đã thực hiện được nhiều hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, tiêu biểu là Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao kết quả của Hội trong khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1 triệu người dân mỗi năm. Hội đã thực hiện tốt vai trò đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam, góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức, y đức của thầy thuốc trẻ, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chúng ta đã trải qua một năm 2021 vô cùng biến động với Việt Nam và thế giới, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với hơn 450 triệu người nhiễm và hơn 6 triệu ca tử vong trên toàn thế giới. Có thể nói đây là đại dịch có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong thế kỷ XXI và còn có thể tiếp diễn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương vào cuộc rất quyết liệt và khởi đầu là Nghị quyết 30 của Quốc hội khóa XV đã tạo khung khổ đặc thù, đặc cách chưa có tiền lệ trao cho Chính phủ, Thủ tướng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định những vấn đề khác quy định của luật để đáp ứng yêu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch. Nghị quyết 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định nhiều vấn đề mới của ngành y tế để đáp ứng yêu cầu của bức thiết.

Cùng với đó là sự chung lòng đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân và sự nỗ lực, quyết tâm, hi sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ y tế, các chiến sỹ áo trắng, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được đại dịch, khống chế tỷ lệ bệnh nặng và tỷ lệ tử vong ở mức thấp, rất thấp.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng với những thành tích của các cấp Hội trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, tiêu biểu như: Chương trình “Chung tay phòng chống COVID-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, đã huy động hàng trăm tỉ đồng nguồn lực xã hội hỗ trợ công tác phòng chống dịch; Mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” đã thực hiện hàng triệu cuộc gọi và hỗ trợ điều trị hơn 50% số bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà. Chủ tịch Quốc hội cho rằng sự hỗ trợ này rất đáng quý từ hỗ trợ thuốc, sự sẻ chia, động viên tinh thần người bệnh.

“Để tạo nên thành quả chung trong cuộc chiến chống đại dịch và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của các hội viên ưu tú của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, điển hình là các thầy thuốc trẻ tiêu biểu có mặt ở đây, những người đại diện cho lực lượng thầy thuốc trẻ của cả nước, là điển hình của tinh thần xung kích trên tuyến đầu chống dịch, luôn tiên phong tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại những điểm nóng cam go nhất, khó khăn nhất”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chia sẻ lại niềm xúc động khi nhắc lại những trường hợp bác sĩ trẻ không kịp tổ chức lễ cưới trước khi lên đường vào tâm dịch; những tình cảm của đồng bào đối với với những hy sinh thầm lặng của các bác sĩ đã hy sinh thầm lặng cho đất nước, Chủ tịch Quốc hội cho rằng các thầy thuốc trẻ đã và đang thực hiện theo đúng theo lời Bác Hồ dặn: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Phấn đấu để xứng đáng với hình ảnh người thầy thuốc Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn ghi nhận và cảm ơn các thầy thuốc nói chung và thầy thuốc trẻ nói riêng, với tinh thần, nhiệt huyết và trí tuệ của mình, đã chung tay cùng đất nước đẩy lùi đại dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hành trình chiến đấu với đại dịch hơn 2 năm qua là một chặng đường đầy dấu ấn của những trái tim tình nguyện, nhiệt huyết và sự sáng tạo không ngừng của tuổi trẻ. Hành trình này vẫn chưa kết thúc và sẽ còn nhiều gian lao, khó khăn trước diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19 và những vấn đề hậu COVID-19 và cần nhiều hơn nữa những nỗ lực để đáp ứng điều kiện “bình thường mới”.

Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội mong lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ quyết tâm hơn nữa, cố gắng hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để hoàn thành nhiệm vụ, đạt được kỳ vọng của Đảng, Nhà nước giao phó, để xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân, với hình ảnh của người thầy thuốc Việt Nam.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho các thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Hội chú trọng công tác bảo vệ quyền lợi của hội viên, hỗ trợ đào tạo bồi dưỡng, nâng cao những kiến thức mới không chỉ lý thuyết mà còn cả thực hành; phối hợp với Bộ Y tế nâng cao y đức. Theo Chủ tịch Quốc hội, thầy thuốc phải như mẹ hiền, thì thầy thuốc trẻ càng phải như mẹ hiền, luôn là những thầy thuốc tiêu biểu, xứng đáng của y học nước nhà. Hội tiếp tục vận động các hội viên của mình phát huy tình thần tình nguyện, sáng tạo, rèn đức, luyện tài để tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Cùng với đó, Hội nhân rộng những mô hình, chương trình, phong trào hiệu quả như Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, huy động lực lượng y, bác sĩ trẻ, tình nguyện viên cả nước tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà, Chương trình “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”.

Tiếp tục phát huy uy tín của Hội để vận động, huy động hiệu quả nguồn lực đóng góp của xã hội, sử dụng đúng mục đích, cho đúng người, vào đúng thời điểm. Thông qua hoạt động của Hội, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết tương thân tương ái chung của cả xã hội, kêu gọi được sự chung tay của cả cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện tư vấn, chăm sóc sức khỏe nhân dân với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa; trong đó đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát huy vai trò của tổ chức Hội, đẩy mạnh hoạt động tham mưu và phản biện đối với các chính sách, pháp luật về y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Trung ương và địa phương, đặc biệt là đối với các dự án Luật xương sống của ngành dự kiến sẽ trình Quốc hội trong năm 2022 và các năm tiếp theo như: Dự án Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi), Luật Dự phòng... do các thầy thuốc trẻ vừa là đối tượng chịu tác động, vừa đóng vai trò phản biện chính sách, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội của tổ chức Hội, bảo vệ quyền lợi hội viên.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho các thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.

Hội và các thầy thuốc trẻ Việt Nam cần tích cực, chủ động trong hội nhập quốc tế, tiếp thu những thành tựu y học tiến bộ trên thế giới để nhanh chóng ứng dụng điều trị cho nhân dân trong nước; góp phần xây dựng nền y học Việt Nam dựa trên nguyên tắc khoa học, dân tộc và đại chúng; tăng cường áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, đặc biệt là chuyển đổi số để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động điều trị người bệnh và trong cả các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; quan tâm y tế dự phòng, y tế cơ sở, mô hình bác sĩ gia đình…; chủ động phát hiện, bồi dưỡng giới thiệu nguồn đại biểu cơ quan dân cử ở địa phương, Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Bộ Y tế và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ không ngừng lớn mạnh, đạt được những thành tựu to lớn trong thời gian tới.

Cho rằng một số đại biểu Quốc hội trẻ thuộc lĩnh vực y tế nếu được kết nạp vào Hội là rất tốt, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ trong thời gian tới Quốc hội sẽ tổ chức một số hội nghị, diễn đàn nghị sĩ trẻ quốc tế, Đoàn Thanh niên nghiên cứu để liên kết Hội và Nhóm nghị sĩ trẻ tham gia.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, Hội Thầy thuốc trẻ Viêt Nam sẽ không ngừng lớn mạnh, đạt nhiều thành tự to lớn trong thời gian tới. Với sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện không mệt mỏi để hoàn thiện về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, các thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ giúp người dân vượt qua bệnh tật mà còn góp phần gìn giữ, nâng cao hơn nữa hình ảnh người thầy thuốc Việt Nam “Thầy thuốc phải như mẹ hiền” như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm 2022 là năm rất quan trọng, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các Nghị quyết của Trung ương, của Quốc hội. Với Đoàn thanh niên, năm 2022 là năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sự kiện chính trị, ngày hội lớn của thanh niên cả nước. Chủ tịch Quốc hội mong rằng, các thầy thuốc trẻ tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự trở thành đội quân xung kích của cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, đội dự bị tin cậy của Đảng, đào tạo bồi dưỡng ngày càng nhiều thành viên ưu tú không chỉ đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước mà còn đạt nhiều thành tích rạng danh đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các đại biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.

Tại cuộc gặp mặt, tiếp thu những định hướng lớn và những nhiệm vụ trọng tâm mà Chủ tịch Quốc hội đã nêu, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu cho biết, thời gian qua, những tháo gỡ, chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước, Quốc hội để hoàn thiện khung khổ pháp luật, thể chế, chính sách, đã tạo điều kiện rất thuận lợi, tiếp tục niềm tin cho lực lượng y bác sĩ có thể triển khai được những mô hình rất sáng tạo dưới sự hướng dẫn về mặt chuyên môn, quản lý Nhà nước của ngành Y tế để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ phối hợp cùng Bộ Y tế có định hướng, tạo điều kiện cho thầy thuốc trẻ Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 100 triệu đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và tặng quà các thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Việt Nam thuộc nhóm nước có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội cao nhất thế giới Việt Nam thuộc nhóm nước có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội cao nhất thế giới
10 năm thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả to lớn và thực chất về công tác bình đẳng giới.
Công bố 10 gương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 Công bố 10 gương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021
Ngày 12/3, tại Hà Nội, Hội đồng xét chọn giải thưởng Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 với chủ đề "Thầy thuốc trẻ trên mặt trận phòng chống đại dịch COVID-19" đã họp dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động