Trang chủ Chính trị - Xã hội
18:35 | 04/04/2023 GMT+7

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

aa
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, chiều 4/4, tại Hà Nội, ngài David Hurley - Toàn quyền Australia - đã cùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp cựu Tổng thống Chile Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp cựu Tổng thống Chile
Người Việt ở nước ngoài cùng nhau gìn giữ tiếng nói, chữ viết quê hương Người Việt ở nước ngoài cùng nhau gìn giữ tiếng nói, chữ viết quê hương
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Toàn quyền Australia David Hurley bày tỏ vui mừng được tới thăm Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm của Australia trong tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc.

Toàn quyền Australia bày tỏ cảm ơn Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam với những nam quân nhân, nữ quân nhân chuyên nghiệp đã tham gia và hỗ trợ cho những nỗ lực toàn cầu trong lĩnh vực gìn giữ hoà bình.

Toàn quyền Australia đánh giá cao kết quả tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc của Việt Nam cùng sự cống hiến của Lực lượng mũ nồi xanh của Việt Nam. Dù tham gia chưa lâu vào hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc, nhưng hiệu quả công việc cùng sự chuyên nghiệp mà Lực lượng Gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc Việt Nam mang lại, đã chứng minh cho thấy có thể góp phần tạo ra sự thay đổi cho thế giới.

Ngài David Hurley ghi nhận những hoạt động hỗ trợ các cộng đồng dân cư, giúp mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân các nước ở địa bàn đóng quân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam
Ngài David Hurley, Toàn quyền Australia phát biểu tại sự kiện.

Đồng thời, ngài David Hurley khẳng định ý nghĩa của việc Việt Nam và Australia cùng nhau sát cánh trong tham gia sứ mệnh chung, hợp tác trong hoạt động triển khai lực lượng sang địa bàn, đào tạo và huấn luyện tiền triển khai. Australia mong muốn tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc; chúc Việt Nam tiếp tục đạt được những thành công trong tương lai.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cảm ơn Toàn quyền Australia đã dành cho Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam những tình cảm và đánh giá tích cực.

Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, kể từ khi Việt Nam lần đầu tiên tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc vào tháng 5/2014 cho đến nay, Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tham gia ngày càng sâu rộng vào hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, góp phần khẳng định vị thế của đất nước và lan tỏa hình ảnh Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hữu nghị với bạn bè quốc tế.

Hình ảnh người chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tại các phái bộ gìn giữ hòa bình và Trụ sở Liên hợp quốc tiếp tục tô thắm phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội cụ Hồ" trong thời đại mới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Úc thăm Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Cảm ơn những hỗ trợ của Australia giúp Lực lượng Gìn giữ hòa bình của Việt Nam không ngừng lớn mạnh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong hoạt động này.

“Những đánh giá của ngài toàn quyền trên tư cách một vị tướng lĩnh và người đứng đầu Australia đã nói lên rất nhiều về cố gắng và thành tựu mà các đồng chí đã đạt được”, Chủ tịch nước nhận xét, "Sự hợp tác của hai quốc gia trên lĩnh vực (gìn giữ hòa bình) cũng rất có ý nghĩa”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley ghi sổ vàng lưu niệm.

Hợp tác gìn giữ hòa bình của Việt Nam và Australia diễn ra từ năm 2015, khi hai nước ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Australia sau đó hỗ trợ Việt Nam về đào tạo tiếng Anh, huấn luyện chuyên môn như cấp cứu đường không và cơ sở vật chất,...

Ngoài ra, Không quân Australia từng huy động 16 chuyến máy bay vận tải hỗ trợ vận chuyển gần 300 lượt cán bộ, nhân viên y tế của Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam, cùng khoảng 300 tấn trang bị bệnh viện dã chiến.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Úc thăm Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Toàn quyền Australia và cán bộ, chiến sĩ Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, các lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại sự kiện.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Chủ tịch nước và Toàn quyền Australia đã cùng ký sổ lưu niệm và trồng cây ngọc lan tại trụ sở Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam.

Ghi Sổ vàng lưu niệm, Chủ tịch nước khẳng định, tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc thể hiện chính sách nhất quán của Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng góp phần bảo vệ hoà bình trong khu vực và trên thế giới với tư cách là một thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam sẽ tiếp tục hoành thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả được Đảng, Quân đội, nhân dân và Liên hợp quốc giao phó.

Trong Sổ vàng lưu niệm, Toàn quyền Australia khẳng định Australia tự hào đã hỗ trợ Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Sự đóng góp của Việt Nam cho hòa bình và an ninh quốc tế đã góp phần tạo nên uy tín cho đất nước.

Tại lễ trồng cây, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh cây ngọc lan vừa trồng là "cây hòa bình", tượng trưng cho quan hệ hai nước và biểu thị mong muốn hai bên sẽ vun đắp mối quan hệ ngày càng phát triển hơn nữa.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Úc thăm Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley trồng cây lưu niệm tại Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Úc thăm Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam.

Toàn quyền Australia David Hurley đang có chuyến thăm Việt Nam trong các ngày 3-6/4, theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo nước ngoài thăm Việt Nam trong năm 2023. Chuyến thăm cũng diễn ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam - Australia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 Việt Nam đón nhận Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 Việt Nam đón nhận Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ
Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 Việt Nam vừa đón nhận huy chương Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc (LHQ), đánh dấu cột mốc quan trọng sau gần một năm kể từ ngày triển khai lực lượng tại phái bộ Gìn giữ Hòa bình LHQ tại Nam Sudan (UNMISS).
Xúc tiến thương mại giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia - Việt Nam Xúc tiến thương mại giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia - Việt Nam
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) sẽ tổ chức chuỗi hội thảo Xúc tiến thương mại giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia - Việt Nam tại 6 tỉnh, thành Việt Nam vào tháng 9 năm nay. Chuỗi hội thảo sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức của hai nước kết nối và hợp tác rộng khắp Việt Nam.

Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các nhà đầu tư Australia quan tâm tới Thành phố Hồ Chí Minh

Các nhà đầu tư Australia quan tâm tới Thành phố Hồ Chí Minh

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định thành phố sẽ là địa phương tiên phong, tích cực trong thực hiện các nội dung, mong muốn hợp tác toàn diện, sâu sắc hơn với các đối tác tại Australia.
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.
Australia hỗ trợ cho 30.000 phụ nữ tỉnh Lào Cai, Sơn La nâng cao hiệu quả kinh tế

Australia hỗ trợ cho 30.000 phụ nữ tỉnh Lào Cai, Sơn La nâng cao hiệu quả kinh tế

Ngày 9/5/2024, tỉnh Lào Cai, tỉnh Sơn La cùng Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã khởi động Giai đoạn 2 Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua Nâng cao hiệu quả kinh tế trong nông nghiệp và du lịch (GREAT).

Các tin bài khác

Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng 19/5, tại Nhà Quốc hội (Hà Nội), Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã chủ trì họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo dự kiến, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội và một số vấn đề quan trọng khác.
Sử gia Anh ngợi ca những phẩm chất làm nên người anh hùng giải phóng dân tộc Hồ Chí Minh

Sử gia Anh ngợi ca những phẩm chất làm nên người anh hùng giải phóng dân tộc Hồ Chí Minh

Khó có thể hình dung sự nghiệp giải phóng dân tộc hay con đường độc lập của Việt Nam mà không có sự hiện diện và dấu ấn cá nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sử gia người Anh John Callow đã nhận định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN tại London nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2024).
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.
Chủ tịch ICAV: Chủ tịch Hồ Chí Minh, linh hồn của cuộc cách mạng Việt Nam

Chủ tịch ICAV: Chủ tịch Hồ Chí Minh, linh hồn của cuộc cách mạng Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh, linh hồn của cuộc cách mạng Việt Nam, đã hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng của dân tộc Việt Nam.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động