Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:03 | 09/04/2022 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Kairat Sarybay, Giám đốc Điều hành CICA

aa
Chiều 8/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Kairat Sarybay, Giám đốc Điều hành Ban Thư ký Hội nghị phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ
Tối 6/4, Thành ủy, HĐND, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức trọng thể Lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.
Giám đốc điều hành COVAX Aurélia Nguyễn: Việt Nam xuất sắc trong công tác tiêm phòng Covid-19 Giám đốc điều hành COVAX Aurélia Nguyễn: Việt Nam xuất sắc trong công tác tiêm phòng Covid-19
Việt Nam đã đạt thành công “xuất sắc” trong triển khai chiến dịch tiêm ngừa Covid-19 cho người dân, với tỷ lệ bao phủ vaccine rộng rãi trong nhóm người cao tuổi, người có nguy cơ lây nhiễm cao cũng như các nhóm dân số khác.

Chiều 8/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Kairat Sarybay, Giám đốc Điều hành Ban Thư ký Hội nghị phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng tham dự có lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chủ tịch nước và Đại sứ quán Kazakhstan tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Kairat Sarybay, Giám đốc Điều hành Ban Thư ký CICA. Nguồn: TTXVN

Chủ tịch nước chuyển lời thăm hỏi và những tình cảm tốt đẹp tới lãnh đạo và nhân dân Kazakhstan, nhấn mạnh Việt Nam và Kazakhstan có quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 tăng gấp đôi so với năm 2020.

Đồng thời, Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của Kazakhstan, là một trong những nước sáng lập CICA, đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của diễn đàn trong thời gian qua.

Chủ tịch nước cho rằng, sau 30 năm hình thành và phát triển, CICA đang ngày càng lớn mạnh, thực sự trở thành diễn đàn lớn, quan trọng về thúc đẩy tăng cường đối thoại, củng cố lòng tin chiến lược, tăng cường hợp tác giữa các quốc gia thành viên vì hòa bình, hợp tác phát triển và thịnh vượng ở khu vực châu Á.

Trao đổi về các vấn đề quốc tế, Chủ tịch nước khẳng định, hòa bình, an ninh và phát triển ở khu vực và trên thế giới có ý nghĩa hết sức quan trọng. Tất cả quốc gia cần đóng góp hết sức mình để tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, ứng phó với những thách thức toàn cầu, nhất là biến đổi khí hậu, dịch bệnh, khủng bố, tội phạm xuyên biên giới…

Trong bối cảnh đó, CICA cần tiếp tục phát huy hiệu quả tôn chỉ, mục đích và những nguyên tắc hoạt động của mình, trong đó có tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau; không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực; giải quyết hòa bình các tranh chấp; không can thiệp vào công việc nội bộ; thúc đẩy hợp tác đa phương, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

Chủ tịch nước mong muốn CICA ủng hộ lập trường của ASEAN và Việt Nam nhằm bảo đảm hòa bình, an toàn và tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS 1982) và Hiến chương Liên hợp quốc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đồng thời luôn tích cực tham gia hoạt động của CICA và thúc đẩy quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại, nông nghiệp, du lịch và bảo vệ môi trường giữa các nước thành viên.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng Hội nghị Thượng đỉnh CICA lần thứ 6 tổ chức tại Kazakhstan vào tháng 10-2022 sẽ thành công tốt đẹp và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự với những đóng góp tích cực, thực chất.

Về phần mình, thay mặt Ban Thư ký CICA, Giám đốc Điều hành CICA Kairat Sarybay bày tỏ biết ơn sâu sắc đối với sự đón tiếp chân tình của Chủ tịch nước, cho biết tình cảm ngưỡng mộ của lãnh đạo và nhân dân Kazakhstan đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc hào hùng, cũng như đổi mới kinh tế, xã hội vượt bậc của Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh, thế kỷ XXI chính là thế kỷ phát triển của châu Á nên Diễn đàn CICA cần có tầm nhìn, cách tiếp cận mới để đáp ứng các nhu cầu về an ninh, phát triển của khu vực. Đại sứ bày tỏ hy vọng, với uy tín, vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp ý nghĩa vào công việc chung của CICA vì lợi ích hòa bình, an ninh và thịnh vượng của khu vực.

Nhân dịp này, Giám đốc Điều hành CICA đã chuyển thư của Tổng thống Kazakhstan Kassym Jomart Tokayev mời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Thượng đỉnh CICA tại Kazakhstan vào tháng 10-2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cán bộ y tế tiêu biểu toàn quốc Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cán bộ y tế tiêu biểu toàn quốc
Kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), sáng 27/2/2022, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu cán bộ y tế tiêu biểu toàn quốc.
4 kết quả nổi bật trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Singapore 4 kết quả nổi bật trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Singapore
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã trả lời phỏng vấn về kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Singapore.
Theo Hà Nội mới
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp”.
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được khai trương chiều 5/5 tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2 - 3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và có một số hoạt động tại Pháp.
Ông Trần Thanh Mẫn sẽ điều hành hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn sẽ điều hành hoạt động của Quốc hội

Chiều 2/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.

Đọc nhiều

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, phối hợp với UBND xã Thới Quản tổ chức ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động