Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
08:21 | 04/10/2019 GMT+7

Chí Tài: "Giờ tôi không còn mê tiền nữa!"

aa
Ngoài việc chuẩn bị cho liveshow “Những chuyện tình nghiệt ngã 2” và lịch chạy show khá dày, nghệ sĩ hài Chí Tài còn ấp ủ một CD gồm tuyển tập những sáng tác của riêng anh. 
Chí Tài dự kiến về Mỹ điều trị chân đau Chí Tài: Mất ăn mất ngủ vì bị quỵt tiền tỷ!

- Được biết anh đang trong quá trình chuẩn bị cho liveshow thứ 2 vào cuối tháng 10/2019. Vì sao sau 2 năm từ thành công của "Những cuộc tình nghiệt ngã", anh mới tiếp tục dự án này?

Nghệ sĩ làm liveshow bây giờ chắc không còn mục đích kinh doanh gì trên băng đĩa như trước, mà chỉ phát trên YouTube, nên vấn đề thu vào không nhiều. Tôi quan niệm, giờ mình bỏ tiền ra làm cho chất lượng để kỷ niệm. Tôi muốn sau này khi tuổi lớn hơn, mình tự nhìn lại quá trình cống hiến có cái để hạnh phúc.

Về lí do vì sao phải mất 2 năm mới có liveshow thứ 2, một phần vì nếu tổ chức thường xuyên thì ý tưởng sẽ dễ trùng lặp và mất nhiều chất xám, một phần vì sức khoẻ không cho phép. Bây giờ, tôi nghĩ là thời điểm thích hợp để làm.

niem vui cua danh hai chi tai o tuoi 61
Nghệ sĩ hài Chí Tài đang chuẩn bị cho liveshow thứ 2 trong sự nghiệp. (Ảnh: NVCC)

- Ngoài vai trò diễn viên, nghệ sĩ hài Trường Giang còn góp mặt trong liveshow ở vị trí biên kịch. Vì sao có sự lựa chọn "ưu ái" này?

Ở Việt Nam, những nhà biên kịch giỏi, viết kịch bản hay không hiếm, nhưng tôi dành tình cảm đặc biệt cho Trường Giang. Trong liveshow đầu tiên, Trường Giang là người tình nguyện viết kịch bản dù trong thời gian đấy cậu ấy rất bận. Giang mong muốn được viết kịch bản vì cậu ấy có cảm giác hiểu tôi. Đến bây giờ, cậu ấy vẫn giữ ý định được đồng hành với tôi trong liveshow thứ 2.

Bây giờ để tìm một người viết kịch bản hay thì rất khó, vì đa phần họ sẽ bận nhưng Trường Giang vẫn sẵn sàng, mong muốn đồng hành nên cảm thấy quý tình cảm của đàn em dành cho mình.

- Anh có bị áp lực không khi thời điểm này có nhiều nghệ sĩ hài chuẩn bị show hài và khán giả có nhiều sự lựa chọn để “thưởng thức” món ăn nghệ thuật này?

Tôi nghĩ người áp lực nhiều là quản lí, vì cậu ấy phải chi tiền và chuẩn bị khá nhiều để có liveshow chỉn chu. Tôi chỉ tập trung hết sức để diễn xuất là chính, cố gắng đáp ứng mong muốn của khán giả là được thưởng thức một liveshow trọn vẹn về cảm xúc, có ý nghĩa. Thú thiệt, tôi mê tiền nhưng thời điểm này, tôi không quan tâm tiền vì mình có mục tiêu lớn hơn là đáp lại tình cảm của khán giả.

Tôi cũng giống như những nghệ sĩ khác, được quản lí trả lương để hoàn thành một tác phẩm hay cho khán giả xem, nên áp lực về tiền bạc sẽ không nhiều như cách nghệ sĩ khác làm show.

Nếu nhìn vào dàn nghệ sĩ tham gia, bạn cũng biết được lương bổng và con số phải chi để mời họ. Họ cũng giống như tôi, khi nhận lời hỗ trợ biểu diễn cho liveshow đồng nghiệp nào thì cũng có mức lương nhất định để mình cảm thấy có trách nhiệm. Tất cả các em, đồng nghiệp thương mến mình nên nhận lời tham gia, tôi đều quý cả.

- Mỗi liveshow của người nghệ sĩ đều cần một bản sắc, dấu ấn và tác phẩm “đinh” dành cho khán giả. Với liveshow “Những chuyện tình nghiệt ngã”, điều đó là gì?

Mỗi nghệ sĩ hài đều có phong cách diễn riêng mà chính khán giả sẽ nhận ra và yêu mến. Ở thời điểm này, tôi chưa biết Trường Giang sẽ cho mình thử thách tâm lí nhân vật như thế nào trong hai cuộc tình sẽ kể trên sân khấu. Đó có thể là một phần câu chuyện thật nhưng người viết kịch sẽ né tránh đi những va chạm ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại.

- Liệu bà xã của anh sẽ suy nghĩ gì khi anh mượn liveshow để kể về những mối tình trước đây?

Cô ấy sẽ hiểu vì chúng tôi đã gắn bó bên nhau hơn 35 năm. Những chuyện tình nghiệt ngã là quá khứ, là tuổi trẻ về cảm xúc mà tôi trải qua. Quan trọng là bây giờ, nếu tôi vẫn còn “nghiệt ngã” thì mới mệt (cười).

niem vui cua danh hai chi tai o tuoi 61
Sau hơn 35 năm chung sống, Chí Tài và bà xã vẫn giữ được hạnh phúc. (Ảnh: NVCC)

- Anh sẽ kể chuyện tình với bà xã hiện tại trong liveshow sắp tới?

Tôi nghĩ chắc sẽ có, vì tôi và bà xã có một thời gian sóng gió. Tôi nghĩ vợ sẽ vui khi tôi nhắc lại nhiều kỉ niệm, vì để có hạnh phúc như bây giờ thì chúng tôi cũng đã từng rất trắc trở.

Lúc mới quen, những thành viên trong ban nhạc lúc đó không đồng ý tôi đến với bà xã. Họ tìm cách chia rẽ, nhưng sau này mình mới hiểu là vì họ cũng thích cô ấy. Tôi từng đứng giữa lựa chọn giữa ban nhạc và người yêu. Dù thời điểm đó lập và giữ ban nhạc rất khó nhưng tôi vẫn chọn tình cảm vì mình thương ai phải giữ. Có thể tôi sẽ đưa câu chuyện này để “nhắc khéo” cho ai đó ngày xưa vì để ý vợ mình mà tìm cách chia rẽ sẽ… “nhột” (cười).

Tôi thật lòng muốn bà xã sẽ xuất hiện, nhưng e rằng sẽ rất khó vì sợ cô ấy không có thời gian để tập kịch. Có thể tôi sẽ mượn nhân vật để đóng thế vai.

- Nhiều năm đứng trên sân khấu, anh có bao giờ cảm giác bị “tắt lửa” hay không?

Cho đến bây giờ, tôi vẫn còn mê diễn lắm, vẫn còn cuộn trào đam mê trong người. Tôi chưa biết khi nào sẽ là tuổi nghỉ hưu, thậm chí nếu không nhắc thì tôi cũng cứ nghĩ mình còn trẻ, không phải tuổi 61 đâu (cười). Đó cũng là lí do mà nhiều khi tham gia gameshow, mình sung sức quá rồi lại bị chấn thương.

Bây giờ, tôi “kén” show nhưng không có nghĩ là tôi sẽ bỏ sân khấu, chỉ là mình không tham gia những chương trình vận động nhiều, nhiều lại cho lớp trẻ. Sân khấu hài nào phù hợp thì tôi vẫn nhận. Hơn nữa, ước mơ của tôi là làm một nhạc sĩ nên những gameshow nào liên quan đến âm nhạc tôi sẽ ưu tiên hơn.

niem vui cua danh hai chi tai o tuoi 61
Ngoài những vai diễn, Chí Tài mong muốn có một CD gồm những ca khúc do anh sáng tác. (Ảnh: NVCC)

- Ở tuổi 61, điều gì khiến anh luôn cảm thấy yêu đời như lúc này?

Ngoài gia đình, tôi có niềm vui đi diễn và sáng tác nhạc. Tôi mơ ước làm một CD nhưng 3 năm rồi vẫn chưa thực hiện vì tôi ...làm biếng. Tôi có những sáng tác của riêng mình muốn gửi đến khán giả.

Nhiều người cũng thích nghe nhạc của tôi, ví dụ như bài Em ở đâu. Tôi chỉ sáng tác thôi nhưng có hát ở show của cô Hoàng Châu, bài đó được 2 ca sĩ nổi tiếng hát là Bằng Kiều và Dương Triệu Vũ. Tôi không biết khi nào mình sẽ như những đàn anh, không còn đi diễn mà vui với cuộc sống gia đình. Bây giờ, vì khán giả còn yêu mến, bầu show vẫn mời tôi lại tiếp tục làm việc.

Từ thời chưa vào nghề, tôi nhìn những nghệ sĩ đặc biệt là các nhạc sĩ khi còn đương thời, thấy mỗi người một hoàn cảnh. Làm ăn khấm khá nhưng có người biết để dành, người thì không - làm bao nhiêu xài bấy nhiêu.

Tôi rút kinh nghiệm, sống chừng mực và né "tứ đổ tường" - rượu chè, cờ bạc, trai gái, hút sách. Nhiều người nói tôi không có một trong bốn cái đó là không phải nghệ sĩ. Tôi quan niệm khác, mình là nghệ sĩ, sống lành mạnh sẽ khỏe mạnh để tiếp tục phục vụ khán giả, cuối đời không gặp khó khăn. Đó là theo tôi, còn những người khác tôi không biết.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

niem vui cua danh hai chi tai o tuoi 61 Chí Tài dự kiến về Mỹ điều trị chân đau

"Cái chân rất quan trọng, tôi không muốn nó bị làm sao, rủi mà đi tập tễnh cả đời thì nguy hiểm nên Tết xong ...

niem vui cua danh hai chi tai o tuoi 61 Chí Tài: Mất ăn mất ngủ vì bị quỵt tiền tỷ!

"Tôi bị đồng nghiệp mượn nợ hơn 1 tỷ nhưng họ không thích trả. Sau vụ đó tôi lập lời thề không cho ai mượn ...

niem vui cua danh hai chi tai o tuoi 61 Chí Tài kể về tình bạn 20 năm chưa một lần cãi nhau với Hoài Linh

Gắn bó với nhau suốt 20 năm, chưa một lần Chí Tài và Hoài Linh to tiếng vì bất cứ chuyện gì.

Vũ Quân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hoài Linh khiến fan choáng váng khi mắc vest đi nhổ cỏ

Hoài Linh khiến fan choáng váng khi mắc vest đi nhổ cỏ

Trên kênh YouTube cá nhân, NSƯT Hoài Linh khiến fan không khỏi bất ngờ khi diện bọ vest thật hoành tráng xong để đi làm vườn. Nhưng sau đó mọi người đã hiểu ra nguyên do khiến nam danh hài phải làm vậy.
Gia đình cố NS Chí Tài giao hết số tiền phúng điếu ở Mỹ cho Hoài Linh làm từ thiện

Gia đình cố NS Chí Tài giao hết số tiền phúng điếu ở Mỹ cho Hoài Linh làm từ thiện

Anh trai cố nghệ sĩ Chí Tài cho biết số tiền phúng điếu em trai tại Mỹ là 83.000 USD (gần 2 tỉ đồng) sẽ được chuyển cho Hoài Linh để thực hiện tâm nguyện của cố diễn viên.
Khán giả ngẩn người khi hình ảnh NS Chí Tài xuất hiện trong "Ký ức vui vẻ"

Khán giả ngẩn người khi hình ảnh NS Chí Tài xuất hiện trong "Ký ức vui vẻ"

Chương trình "Ký ức vui vẻ" tập mới nhất phát sóng tối Chủ nhật (10/1) khiến cho các nghệ sĩ và cả khán giả trường quay bật khóc, khi hình ảnh nghệ sĩ Chí Tài xuất hiện trên màn hình cùng với ca khúc "Nhỏ ơi".

Các tin bài khác

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo sau 10 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trước khi lên đường về nước vào sáng 13/04/2024.
Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2024, với mong muốn tạo dựng một sân chơi trong xu thế hội nhập quốc tế, giúp các nghệ sỹ trong nước và công chúng yêu nghệ thuật tiếp cận với thế giới và khu vực.
Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hai bộ phim Úc nổi tiếng là "Top End Wedding" và "Storm Boy" tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). "Top End Wedding" có suất chiếu miễn phí vào ngày 12/4 tại rạp Galaxy Nguyễn Du.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động