Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 22/06/2022 GMT+7

Chỉ số các thành phố kỹ thuật số năm 2022: 4 thành phố lớn ở Châu Á -Thái Bình Dương lọt vào Top 10 thế giới

aa
Chỉ số các thành phố kỹ thuật số năm 2022 (Digital Cities Index 2022) do Economist Impact thực hiện với sự hỗ trợ của NEC, là bảng xếp hạng đầu tiên của 30 thành phố trên toàn cầu dựa trên 4 trụ cột về các chủ đề: kết nối, dịch vụ, văn hóa và tính bền vững.

TOKYO, NHẬT BẢN – Media OutReach – Ngày 22 tháng 6 năm 2022 – Chỉ số các thành phố kỹ thuật số năm 2022 (Digital Cities Index 2022) do Economist Impact thực hiện với sự hỗ trợ của NEC, là bảng xếp hạng đầu tiên của 30 thành phố trên toàn cầu dựa trên 4 trụ cột về các chủ đề: kết nối, dịch vụ, văn hóa và tính bền vững. Trong số 10 thành phố hàng đầu của chỉ số, 4 thành phố ở Châu Âu (Copenhagen, Amsterdam, London và Paris), 4 thành phố ở Châu Á -Thái Bình Dương (Bắc Kinh, Seoul, Sydney, Singapore) và 2 thành phố ở Mỹ (New York và Washington DC).

Tính bền vững là lĩnh vực có tác động lớn nhất được Báo cáo nhấn mạnh, với việc các thành phố thông minh hàng đầu đã nhận ra những lợi ích lớn về chất lượng không khí thông qua quản lý tiện ích thông minh. Tính bền vững mang lại điểm tổng thể cao nhất, với Copenhagen, Seoul và Toronto đạt điểm cao nhất cho việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số để hỗ trợ tính bền vững của đô thị.

Copenhagen và Singapore là hai thành phố được kết nối nhiều nhất, tiếp theo là Zurich, Bắc Kinh và Sydney. Chiến lược phát triển kết nối kỹ thuật số của Singapore được xây dựng dựa trên tiền đề rằng, trí tuệ nhân tạo (AI), mạng 5G và an ninh mạng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng và đổi mới của đất nước ở thời kỳ hậu COVID-19. Các thành phố thông minh được dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: riêng mạng 5G sẽ tạo ra thị trường vận tải và di động toàn cầu ước tính có trị giá khoảng 660 tỷ USD vào năm 2035.

Các dịch vụ Internet đắt đỏ, không có khả năng chi trả, không đáng tin cậy hoặc không thể truy cập được sẽ ảnh hưởng đến các mục tiêu cấp thành phố khác. Ví dụ, nửa triệu hộ gia đình thiếu kết nối Internet đáng tin cậy ở Thành phố New York đã gây bất lợi cho trẻ em có thu nhập thấp khi học tập từ xa. Ngược lại, Washington DC đã cung cấp các dịch vụ và thiết bị giá rẻ hoặc miễn phí cho các gia đình không đủ khả năng đăng ký băng thông rộng và Paris có dữ liệu di động hợp lý nhất trong số tất cả các thành phố được phân tích.

Bà Ritu Bhandari, nhà quản lý Bộ phận Chính sách và thông tin sâu của Economist Impact, lưu ý: “Các thành phố thông minh sẽ an toàn hơn, cảnh quan đô thị sạch hơn và hòa nhập tốt hơn, khi các công dân được hưởng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ công cộng tốt hơn, giao thông hiệu quả hơn và những cải tiến kinh tế lớn được chia sẻ như hàng hóa công cộng. Chỉ số này nêu bật cách các thành phố nhỏ hơn đang tận dụng công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu công dân trên khắp thế giới. Trong khi chúng tôi nhận thấy sự dẫn đầu mạnh mẽ từ các thành phố ở Tây Âu, bảng xếp hạng được dẫn đầu bởi các thành phố lớn từ phạm vi địa lý rộng rãi. Những cải tiến quan trọng nhất đã được thực hiện dựa trên các mục tiêu được xác định chặt chẽ – một yếu tố thành công quan trọng đối với chuyển đổi kỹ thuật số đô thị”.

Kể từ sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các công nghệ kỹ thuật số đã tạo ra tiến bộ thực sự trong lĩnh vực y tế cộng đồng. Ở châu Á, các ứng dụng là trung tâm để quản lý đại dịch COVID-19, trong khi dịch vụ y học từ xa và theo dõi từ xa theo thời gian thực đối với bệnh nhân mãn tính đã được số hóa rõ rệt ở khắp mọi nơi. Ví dụ, ở New York, một sáng kiến ​​phòng ngừa bệnh tiểu đường cho người lớn đã làm giảm 58% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở những người có nguy cơ cao.

Singapore, São Paulo (Brazil) và New Delhi (Ấn Độ) được xếp hạng cao nhất về việc cung cấp các dịch vụ đô thị kỹ thuật số của họ. New Delhi xếp hạng cao một phần nhờ sự thành công của Aadhar, – chương trình nhận dạng kỹ thuật số quốc gia mang tính đột phá của Ấn Độ. Tại Hàn Quốc, Vũ trụ ảo (Metaverse) Seoul, được Chính quyền Thủ đô Seoul công bố vào tháng 11 năm 2021, sẽ cung cấp cho công dân quyền truy cập vào các dịch vụ của Chính phủ thông qua metaverse.

Các tác giả của báo cáo lưu ý rằng, việc thu hút người dân tham gia vào việc thiết kế các đề án thành phố thông minh tạo cơ sở cho sự hòa nhập có ý nghĩa. Đây là một yếu tố thành công quan trọng đối với các dự án thành phố thông minh, cùng với việc thực hiện các mục tiêu được xác định một cách chặt chẽ.

Có thể tải xuống toàn bộ kết quả của chỉ số, báo cáo và infographic trên: economistimpact.com/digitalcities

Kết quả của Chỉ số các thành phố kỹ thuật số năm 2022:

Thông tin về Chỉ số các thành phố kỹ thuật số năm 2022:

Chỉ số các thành phố kỹ thuật số năm 2022 (The Digital Cities Index – DCI 2022) là bảng xếp hạng đầu tiên của 30 thành phố trên thế giới dựa ttrên bốn trụ cột chủ đề: kết nối, dịch vụ, văn hóa và tính bền vững. Kết hợp phân tích định lượng và định tính, và bao gồm một cuộc khảo sát với 3.000 người dân trải khắp tất cả các thành phố được khảo sát, kết quả của khảo sat cho thấy các thành phố đang hoạt động như thế nào về cả các chỉ số định lượng như tốc độ Internet và các yếu tố định tính như sự hiện diện của các chiến lược, chính sách và kế hoạch cho các công nghệ như mạng 5G và AI.

Thông tin về Economist Impact

Economist Impact kết hợp tính nghiêm ngặt của một tổ chức tư vấn với sự sáng tạo của một thương hiệu truyền thông để thu hút khán giả, độc giả có ảnh hưởng trên toàn cầu. Economist Impact tin rằng, những hiểu biết dựa trên bằng chứng có thể mở ra cuộc tranh luận, mở rộng quan điểm và thúc đẩy sự tiến bộ. Các dịch vụ do Economist Impact cung cấp trước đây đã tồn tại trong The Economist Group dưới dạng các thực thể riêng biệt, bao gồm Lãnh đạo về tư duy Đơn vị tình báo tài chính (Economist Intelligence Unit -EIU), Chính sách công của EIU, Sự kiện của Nhà kinh tế và SignalNoise.

Economist Impact hoạt động tại 205 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trong suốt 75 năm qua. Cùng với khả năng kể chuyện sáng tạo, chuyên môn về sự kiện, giải pháp tư duy thiết kế và các sản phẩm truyền thông dẫn đầu thị trường, Economist Impact xây dựng thiết kế khung, đo điểm chuẩn, phân tích tác động kinh tế và xã hội, dự báo và mô hình hóa kịch bản, khiến sản phẩm của Economist Impact trở nên độc đáo trên thị trường. Có thể truy cập www.economistimpact.com để biết thêm thông tin.

Thông tin về NEC

NEC Corporation đã tự khẳng định mình là công ty dẫn đầu trong việc tích hợp công nghệ mạng và công nghệ thông tin, đồng thời quảng bá lời tuyên bố thương hiệu là “Orchestrating a brighter world.” (tạm dịch “Tạo dựng một thế giới tươi sáng hơn”). NEC cho phép các doanh nghiệp và cộng đồng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng diễn ra trong xã hội và thị trường, vì công ty cung cấp các giá trị xã hội về an toàn, an ninh, công bằng và hiệu quả nhằm thúc đẩy một thế giới bền vững hơn, nơi mọi người đều có cơ hội phát huy hết mọi tiềm năng của mình. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập NEC tại https://www.nec.com

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động