Trang chủ Việt kiều
08:43 | 12/08/2020 GMT+7

Chi hội Sejong: Nơi tập hợp sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

aa
Chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Sejong luôn được đánh giá cao về tính tích cực trong các công tác cộng đồng của Hội người Việt Nam cũng như Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.
Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ: họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh Liệt sĩ Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ: họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh Liệt sĩ

Ngày 27/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP Cần Thơ phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ ...

Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba: Tập trung vào 9 hoạt động lớn 6 tháng cuối năm Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba: Tập trung vào 9 hoạt động lớn 6 tháng cuối năm

Ngày 14/7, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba (Hội) đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 và ...

0939 ngayhoi1
Các khách mời và Ban tổ chức chụp hình lưu niệm tại đêm Gala Dinner - Chào Xuân 2019.

Một chi hội điển hình, tiêu biểu tại trường ĐH Sejong, Hàn Quốc

Trong những năm qua, Hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo trong công tác dân vận để “góp phần tích cực vào việc tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; cổ vũ, động viên người Việt Nam ở nước ngoài nâng cao ý thức tự hào dân tộc, lòng yêu nước, gắn bó với quê hương đất nước, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, vươn lên trong cuộc sống, hội nhập vào nước sở tại”; trong đó Chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Sejong, Hàn Quốc là một điển hình tiêu biểu.

Theo báo TG&VN, Chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Sejong được thành lập năm 2007 là Chi hội trực thuộc Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, luôn được đánh giá cao về tính tích cực trong các công tác cộng đồng của Hội người Việt Nam cũng như Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, là Chi hội đầu tiên được Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khen thưởng vì có nhiều đóng góp cho sự kiện Lễ hội văn hóa Việt Nam năm 2019.

Các thành viên chủ chốt của Chi hội Sejong đã luôn tích cực tham gia cũng như tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho sinh viên, tạo nhiều sân chơi bổ ích, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó tập thể.

Trong khoảng 5 năm gần đây, số lượng sinh viên đăng ký theo học tại trường Đại học Sejong tăng lên đột biến, đa dạng về các hệ và bậc học như học tiếng, đại học và sau đại học. Đa số sinh viên là các bạn có tuổi đời rất trẻ, chưa có kinh nghiệm sống tự lập, đặc biệt là sống ở nước ngoài.

0939 ngayhoi2
Một góc biểu tượng của trường Đại học Sejong - Hàn Quốc.

Chính vì vậy, công tác dân vận được tập thể Ban chấp hành Chi hội Sejong hết sức quan tâm để vận động các bạn sinh viên tham gia vào các hoạt động lành mạnh của Chi hội, giúp đỡ các bạn sinh viên đang theo học có một cuộc sống mới ổn định, học tập hiệu quả tại Hàn Quốc.

Theo đó, Chi hội quyết tâm tổ chức một hoạt động lớn với nhiều tiêu chí được đặt ra là: Hoạt động phải thiết thực để đáp ứng nhu cầu của du học sinh sống xa nhà; Chương trình phải sáng tạo, có điểm nhấn để tạo nên sự khác biệt với các hoạt động thông thường và mang bản sắc riêng của Chi hội Sejong; Thông qua hoạt động, Chi hội phát hiện được và bồi dưỡng thêm nhiều nhân tố mới cho các hoạt động cộng đồng; Hoạt động phải dựa trên nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài Chi hội là chính do quỹ Chi hội hạn hẹp.

Nhận thấy đông đảo du học sinh trong Chi hội mong muốn được trải nghiệm ngày Tết quê hương Việt Nam trên đất nước Hàn Quốc, Chi hội đã quyết định tổ chức chương trình “Ngày hội cuối năm”. Đây là chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao lớn nhất trong năm 2018 của Chi hội Sejong, được tổ chức dựa trên sự kết hợp hài hòa của những tiêu chí đã đặt ra và nguyện vọng của toàn thể du học sinh.

“Ngày hội cuối năm” - một cách tiếp cận sáng tạo

Với mong muốn thu hút đông đảo du học sinh tham gia, Ban tổ chức nhận thấy rằng từng hoạt động phải thực sự phù hợp với tâm tư và nguyện vọng của chính bản thân họ. Vì thế, “Ngày hội cuối năm” đã được Ban tổ chức khéo léo lồng ghép thành một chuỗi các hoạt động được diễn ra trong suốt hai ngày 29-30/12/2018 bao gồm: giải đấu thể thao điện tử, giải bóng bàn quốc tế Sejong mở rộng, trò chơi dân gian truyền thống và chương trình Gala Dinner - Chào Xuân 2019.

1002 ngayhoi3a1
Các hoạt động sôi nổi trong sự kiện “Ngày hội cuối năm”.
1003 ngayhoi3a2

Giải thể thao điện tử thu hút sự tham gia của hơn 50 vận động viên, cổ động viên đến từ các trường quanh khu vực. Đây cũng là một giải đấu thường niên của Chi hội Sejong thu hút đông đảo các bạn du học sinh cùng sở thích, để từ đó tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu và gắn bó với nhau.

Giải bóng bàn quốc tế Sejong được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp hơn với sự tham dự của hơn 100 vận động viên và cổ động viên đến từ 14 trường Đại học, các tỉnh thành phố xung quanh khu vực Seoul.

Ngoài ra, giải đấu còn có sự tham dự của rất nhiều sinh viên, vận động viên quốc tế đến từ 5 nước như Kazakhstan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia trong đó có nhiều vận động viên chuyên nghiệp đã góp mặt trong nhiều giải đấu lớn. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và nhiều phần quà có giá trị cho các vận động viên và các đoàn vận động viên.

Cùng thời điểm với giải đấu bóng bàn, Ban tổ chức cũng đã tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống ngày Tết của đất nước Việt Nam như nhảy sạp, ném còn, đập niêu… thu hút đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam cũng như các bạn sinh viên quốc tế tham dự.

Điểm nhấn của chương trình “Ngày hội cuối năm” là sự kiện Gala Dinner - Chào Xuân 2019. Đây là sự kiện để Chi hội Sejong tổng kết đánh giá những kết quả của các hoạt động phong trào trong năm 2018, đồng thời cũng là dịp để tổ chức buổi tiệc tất niên ấm cúng chào đón năm mới 2019 cho toàn thể các bạn du học sinh trong và ngoài Chi hội. Năm 2018 là một năm gặt hái được nhiều thành công của Chi hội Sejong.

Đặc biệt, Chi hội đã đăng cai tổ chức thành công hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 5, là nhân tố chính tham gia tổ chức thành công sự kiện Lễ hội văn hóa Việt Nam lần thứ 8 tại quảng trường Gwanghwamun, gặt hái nhiều thành tích cao tại đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 11 và ngày hội sinh viên Việt Nam lần thứ 14…

1008 ngayhoi4a2
Quang cảnh chương trình Gala Dinner - Chào Xuân 2019.
1010 ngayhoi4a3
1018 ngayhoi4a4

Tại sự kiện Gala Dinner - Chào Xuân 2019 của Chi hội Sejong, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều món ăn đậm đà bản sắc của Tết cổ truyền Việt Nam như bánh chưng, bánh tét, mứt Tết đã được ban tổ chức mang đến cho người tham dự.

Sự kiện đã quy tụ hơn 200 du học sinh, chuyên gia đang học tập và làm việc tại trường Đại học Sejong, đồng thời cũng có sự tham gia của các đại biểu khách mời từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện các Chi hội khu vực Seoul và các đơn vị tài trợ chính cho sự kiện.

1024 ngayhoi5
Các bạn du học sinh cùng nhau trang trí cây hoa mai, hoa đào ngày Tết.

Tập hợp khoảng 80 du học sinh

Mặc dù “Ngày hội cuối năm” chỉ là sự kiện ở cấp độ một Chi hội du học sinh nhưng đã đạt được những con số rất ấn tượng, cụ thể:

Thu hút hơn 500 lượt người đến tham dự chuỗi hoạt động của ngày hội.

Lần đầu tiên một Chi hội du học sinh tại Hàn Quốc đã kêu gọi được tài trợ với tổng giá trị đạt được hơn 6 triệu KRW (tương đương 120 triệu đồng) phục vụ cho công tác tổ chức.

Tập hợp khoảng 80 du học sinh chia thành 6 ban chuyên môn cùng tham gia chuẩn bị tổ chức sự kiện trong 2 tháng liên tục.

Có 5 cá nhân vinh dự nhận được Giấy khen của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và 10 cá nhân vinh dự được trao giấy chứng nhận của Chi hội vì những thành tích hoạt động cộng đồng tiêu biểu. Những cá nhân này sẽ là tấm gương lan tỏa tinh thần xung kích, dấn thân vì cộng đồng đến đông đảo các bạn du học sinh hơn nữa.

1028 ngayhoi6a2
1028 ngayhoi6
Niềm vui của các bạn nhỏ bên gia đình.

Những hoạt động đã chứng tỏ cách làm sáng tạo và khéo léo của tập thể Chi hội Sejong, tiếp tục khẳng định sự đoàn kết và lớn mạnh của Chi hội.

Trường PT Dân tộc bán trú TH Trà Tập (Quảng Nam) xây dựng mô hình sa bàn bản đồ Việt Nam Trường PT Dân tộc bán trú TH Trà Tập (Quảng Nam) xây dựng mô hình sa bàn bản đồ Việt Nam

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập (Nam Trà My, Quảng Nam), đã nghiên cứu và cho xây dựng các mô ...

Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ trang thiết bị y tế đợt 2 cho Bệnh viện dã chiến thành phố Hồ Chí Minh Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ trang thiết bị y tế đợt 2 cho Bệnh viện dã chiến thành phố Hồ Chí Minh

Đại diện bà con Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, sư cô Thích Nữ Giới Tánh đã trao quà tặng đợt 2 gồm các trang ...

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

6,5 tỷ VNĐ ủng hộ các tiểu thương người Việt bị hỏa hoạn tại Trung tâm Thương mại Marywilska (Ba Lan)

6,5 tỷ VNĐ ủng hộ các tiểu thương người Việt bị hỏa hoạn tại Trung tâm Thương mại Marywilska (Ba Lan)

Sau khi vụ cháy tại xảy ra tại Trung tâm Thương mại Marywilska, cộng đồng người Việt tại Ba Lan và các nước lân cận đã chia sẻ sâu sắc, động viên kịp thời đến bà con gặp nạn. Tính đến ngày 14/5, số tiền quyên góp ủng hộ tiểu thương bị hỏa hoạn tương đương khoảng 6,5 tỷ VNĐ.
Kiều bào chính là đại sứ nhân dân phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan

Kiều bào chính là đại sứ nhân dân phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan

Từ ngày 14-16/5, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đi thăm, làm việc tại thủ đô Bangkok và tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan.
Vươn tầm phong trào phụ nữ Việt ở nước ngoài

Vươn tầm phong trào phụ nữ Việt ở nước ngoài

Việc lần đầu tiên tham dự Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu, là minh chứng chị em phụ nữ người Việt ở châu Âu không chỉ liên kết với nhau mà đã vươn ra quốc tế, liên kết kết nối với phụ nữ Việt Nam các nước trên thế giới.
Mức sinh hoạt phí cơ sở áp dụng cho cơ quan Việt Nam ở nước ngoài là 1.350 USD/người/tháng

Mức sinh hoạt phí cơ sở áp dụng cho cơ quan Việt Nam ở nước ngoài là 1.350 USD/người/tháng

Chính phủ ban hành Nghị định số 51/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 8/2019/NĐ-CP ngày 23/1/2019 quy định một số chế độ đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Trong những ngày qua, nhiều chuyến thăm, làm việc, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhằm mối quan hệ mật thiết, gắn bó, tình đoàn kết, láng giềng hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động