Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
08:43 | 09/09/2019 GMT+7

Chánh Tín: Tôi từng là đại gia, giờ chỉ mong đủ ngày hai bữa

aa
VietNamNet trò chuyện ngắn với ngôi sao màn bạc một thời Chánh Tín. Ngoài 60, ông vẫn vui, khỏe và sung sức.
Không khởi tố vụ án đại gia Cao Toàn Mỹ bị Hoa hậu Phương Nga kiện tội "vu khống" Bố mẹ, anh chị nuôi ngoại quốc toàn đại gia của Lý Nhã Kỳ Hồ Ngọc Hà đồ hiệu sang chảnh, khoe thân hình thon gọn bác tin đồn "bầu bí"

- Sau những biến cố trong cuộc sống, ông thế nào?

Hiện tại, tôi dọn qua khu Tân Phong, quận 7, TP. HCM ở. Căn hộ này là của một người em kết nghĩa có dư nên kêu tôi về ở. Đây là chung cư cao cấp nên điều kiện cũng rất tốt, nơi ở sạch sẽ, thoáng mát, gần bờ sông, các bảo vệ lịch sự lắm.

Nói chung, sức khỏe tôi tốt, không có vấn đề gì. Nhưng tuổi già mà, bệnh già thì mỗi thứ một chút. Không có bệnh nào tới nỗi chết, chỉ... sắp chết thôi. (cười lớn)

- Thời gian này ông đi phim, hoạt động khá đều đặn, điều gì khiến ông tích cực như vậy?

Đúng là gần đây, tôi có đi phim, chấm thi hoa hậu nên cũng đi lại nhiều. Tôi đi Dubai, Singapore, Thái Lan, Mã Lai... Thật ra, làm giám khảo thì cũng không có gì cực nhọc, với sức khỏe hiện tại thì tôi dư sức làm.

Năm rồi, tôi đi phim khá nhiều, đi 4 - 5 phim, toàn phim nhựa. Tôi nghĩ, đã là diễn viên thì vai lớn hay nhỏ không thành vấn đề, miễn là có chỗ diễn. Tình cảm của mình đối với vai diễn hoặc ekip đó mới quan trọng.

Tôi cũng lớn tuổi rồi, có gì giúp được cho con cháu, anh em thì mình sẵn sàng thôi.
Với lại, cũng do lớn tuổi nên vai diễn của tôi đã hạn chế rồi. Hồi xưa còn đóng vai 40 - 50 tuổi chứ giờ chỉ đóng được vai ở hàng 60 trở lên thôi.

- Đời Chánh Tín đủ thăng trầm, nhưng tôi để ý, hễ ông gặp chuyện là có người tự động tới giúp?

Đó là một điều rất phước đức mà khán giả đã yêu mến và mang tới cho mình. Tôi lấy làm vinh dự khi nhận được sự giúp đỡ đó.

Tôi cũng từng là đại gia đấy! Nhưng thôi, giờ còn để ý làm gì. Tất cả cái gì ra đi thì do nó phải ra đi thôi. Chúng ta phải lo cuộc sống phía trước chứ. Tôi giờ cũng sáu mươi mấy rồi, coi mấy đứa em làm gì thì đu theo thôi chứ không mong làm giàu gì nữa.

chanh tin toi tung la dai gia gio chi mong du ngay hai bua
NSƯT Chánh Tín đã dọn về một căn hộ chung cư cao cấp, có đièu kiện sống tốt hơn ở tuổi xế chiều.

- Tôi còn nhớ lúc phá sản, tâm trạng ông sa sút lắm. Ông mất bao lâu để hồi phục?

Không ai có thể trụ nổi khi tất cả mọi chuyện cùng đổ ập một lần. Lúc đó, tôi đã bị ăn cắp phim mà việc kinh doanh cũng liên tục thất bại, chưa kể chuyện đất đai, nhà cửa lên xuống. Nhiều thứ kéo theo một lúc làm tôi sạt nghiệp, chứ nếu chỉ chuyện bộ phim thôi thì chắc đã không tới nỗi.

Tôi chưa từng trách đời, trách phận. Trái lại, tôi lấy làm hả hê. Tôi không hẳn tu nhưng là con nhà Phật. Ba mẹ tôi ăn chay trường 40 - 50 năm, tu tịnh độ cư sĩ (trường phái thiền). Tôi được rèn luyện từ nhỏ nên dù trải qua những chuyện đau buồn, có khi người khác không sống nổi nhưng tôi cứ nghĩ là vô thường hết.

Hồi xưa, tôi ngủ tới 11 - 12 giờ mới dậy nhưng từ sau lần tai nạn đó, giờ khoảng 5 - 6 giờ là tôi dậy rồi. Buổi tối cũng vậy, khoảng 9 - 10 giờ là tôi đi ngủ, rất sớm.

Cứ như đầu óc mình không còn cái gì để lo lắng, suy nghĩ nữa vậy. Người ta còn gia sản thì còn lo mất của, chứ tôi mất hết rồi còn gì đâu mà lo? Thành ra ngủ sướng lắm. (cười)

- Ngoài 60, ông mong muốn gì nhất?

Mong sao ngày có đủ hai bữa, chứ mong gì nữa giờ! Tôi còn thằng con ở nước ngoài gửi tiền về, nếu tằn tiện thì vẫn sống được. Tôi cũng đi hoạt động, ca hát, làm giám khảo, đi show... thì cũng không tới nỗi nào. Nói chung, hiện giờ, tôi chẳng có kế hoạch gì. Có chăng, kế hoạch của tôi là sống đơn giản.

chanh tin toi tung la dai gia gio chi mong du ngay hai bua
Ngôi sao màn bạc Chánh Tín một thuở.

- Giai đoạn phá sản, ông hay đi hát phòng trà nhưng giờ không thấy đi hát nữa?

Lúc trước, tôi có đi hát phòng trà nhưng tôi thấy tình trạng phần lớn phòng trà hiện nay ế ẩm quá, doanh thu không tốt, chỉ còn vài chỗ hoạt động ổn định thôi. Vì vậy, họ phải cắt giảm nhiều thứ nên cát-xê không còn như xưa.

Tôi đi hát mà thấy thù lao không xứng đáng thì thôi, thà mình làm nghề khác. Bây giờ, tôi chỉ thỉnh thoảng đi hát cho anh em nghe, chứ hát một đêm lãnh mấy trăm ngàn thì hát để làm gì.

- Đời ông thăng trầm, hấp dẫn như vậy, sao không tính chuyện làm phim, viết sách?

Tôi cũng từng có ý định làm cuốn phim hoặc ra sách về cuộc đời mình nhưng phải có mạnh thường quân nào giúp đỡ thì họa may làm được. Chứ với tình trạng hiện tại của tôi hiện giờ thì... bó tay.

Nếu tôi đi kêu gọi mọi người làm phim về cuộc đời mình thì kỳ quá. Viết sách cũng vậy, phải có tác giả, tờ báo nào uy tín viết cho thì mới được.

Riêng với sách, nếu viết như một số người từng ra sách thì tôi không đồng ý. Tôi không chỉ là diễn viên mà còn là ca sĩ, kịch sĩ, đạo diễn... Bề dày hoạt động của tôi từ năm 1973 tới giờ, từng chiếm huy chương vàng của tổng thống Thiệu.

Vì vậy, nếu đã kể thì phải kể cho hết, đem cái hay cái đẹp trong ngành nghề mình từng trải qua cho người đời sau biết. Dĩ nhiên cả những cái cần tránh, để người ta nhìn vào đó lấy mình làm gương. Hồi ký không phải là thứ chỉ để kể lại chuyện chơi bời của đời mình.

"Tôi biết và mê anh Chánh Tín từ nhỏ, qua loạt phim trước 1975 rồi. Về ca hát, anh là một danh ca.

Trong một show diễn, tôi đến xem và muốn tặng hoa cho anh nhưng còn bé quá nên không chen được. Không hiểu sao, giữa ngàn khán giả đến tặng hoa, anh bất ngờ cúi xuống bế lên bỏ vào lòng.

Anh là hình ảnh của người Sài Gòn cũ, người nghệ sĩ chân chính. Anh mất hết tất cả vì anh yêu nghề.

Lúc anh phá sản, anh chưa từng kêu gọi ai giúp đỡ nhưng mọi người trong Nam ngoài Bắc tự động bỏ cả trăm triệu vào tài khoản gửi cho anh. Long Nhật không có nhiều, khoảng mấy chục triệu thôi. Anh Vương Bảo Tuấn lúc sinh thời có 5 triệu, phải hỏi mượn thêm cho đủ 10 triệu. Chị Bảo Yến cũng bỏ 10 triệu...

Tôi chưa từng nghĩ anh Chánh Tín hết phong độ. Theo quy luật, anh cũng có tuổi rồi nhưng phong thái đó, thần lực đó còn nguyên vẹn", Long Nhật kể về Chánh Tín với VietNamNet.

chanh tin toi tung la dai gia gio chi mong du ngay hai bua Bí mật đen tối đằng sau sàn thương mại điện tử 175 tỷ USD của Amazon: Chúng tôi là vua, ai muốn buôn bán kiếm tiền phải tuân thủ luật, nếu không có th

Quyền lực và lợi ích của Amazon trở nên quá lớn và hiện nay những người bán hàng tại đây sử dụng mọi thủ đoạn ...

chanh tin toi tung la dai gia gio chi mong du ngay hai bua Mỹ nhân Tiếu ngạo giang hồ: Phá sản, vỡ nợ và cái kết đầy bất ngờ 10 năm sau

Cuộc đời kiều nữ Trịnh Tú Trân trải nhiều thăng trầm nhưng cô đã tự vượt qua tất cả bằng quyết tâm và nỗ lực.

chanh tin toi tung la dai gia gio chi mong du ngay hai bua Giang Hồng Ngọc một lần và kể hết: Bỏ học từ lớp 9, gia đình phá sản, từng yêu 5 người đàn ông

Lật giở từng trang nhật ký thấm đẫm nước mắt của Giang Hồng Ngọc, nước mắt nữ ca sĩ cứ thế tuôn rơi không ngừng ...

Gia Bảo/Vietnamnet
Nguồn: vietnamnet.vn

Tin bài liên quan

Lao đao vì dịch COVID-19, ngành hàng không đề nghị hỗ trợ khẩn

Lao đao vì dịch COVID-19, ngành hàng không đề nghị hỗ trợ khẩn

Do ảnh hưởng của đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19 (kéo dài từ 30/4 tới nay), các hãng hàng không hiện đã lâm vào tình trạng nguy hiểm khi doanh thu giảm 80-90%, dòng tiền thiếu hụt nghiêm trọng, nợ gốc và lãi tăng cao,...
Đẩy mạnh tiêm vaccine để "gỡ khó" cho doanh nghiệp FDI

Đẩy mạnh tiêm vaccine để "gỡ khó" cho doanh nghiệp FDI

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường khiến không ít doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lâm vào cảnh khó khăn, thậm chí phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Để sớm khôi phục hoạt động sản xuất, tiến tới phát triển kinh tế, một trong những giải pháp tất yếu là đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng dịch.
Khối tài sản "khủng" của đại gia Ngô Văn Phát vừa bị công an bắt gồm những gì?

Khối tài sản "khủng" của đại gia Ngô Văn Phát vừa bị công an bắt gồm những gì?

Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát là người sở hữu nhiều tòa biệt thự có giá trị hàng trăm tỉ đồng tại TP Hải Phòng và quê nhà Thái Bình.

Các tin bài khác

Phát sóng chùm phim hoạt hình đặc biệt về phòng, chống thiên tai

Phát sóng chùm phim hoạt hình đặc biệt về phòng, chống thiên tai

Chùm phim đặc biệt "An toàn cho con" gồm 10 tập về chủ đề phòng chống thiên tai được phát sóng trên kênh VTV3 vào 17h50 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tối 14/9 kiến thức, kỹ năng phòng tránh những tai nạn rủi ro, dự báo những nguy cơ tiềm ẩn do thiên tai và biến đổi khí hậu.
Việt Nam đứng thứ 2 trong số những điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng dịp Trung thu

Việt Nam đứng thứ 2 trong số những điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng dịp Trung thu

Theo số liệu khảo sát từ tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) cho biết, ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok - tết Trung thu. Và Việt Nam là điểm đến nằm trong top 2 được nhiều khách Hàn ưa chuộng.
Gần 70 vận động viên tham gia Giải đua xe mô tô toàn quốc tại Cần Thơ

Gần 70 vận động viên tham gia Giải đua xe mô tô toàn quốc tại Cần Thơ

Chiều 27/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo Giải đua xe mô tô toàn quốc năm 2024 “Tranh cúp Caltex Havoline Cub Prix” vòng 3 tại thành phố Cần Thơ.
Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

Cơn sốt 8Wonder Moon Festival đang nóng lên từng ngày khi toàn bộ dàn lineup, từ tượng đài R&B NE-YO, rapper đình đám B.I đến dàn nghệ sỹ “đỉnh lưu” Việt (Chipu, HIEUTHUHAI, GERDNANG, và Low G) hào hứng khoe trên trang cá nhân. Mạng xã hội liên tục sôi sùng sục, fan háo hức lên lịch dự siêu nhạc hội để gặp mặt thần tượng.

Đọc nhiều

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba.
Ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tại Châu Âu

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tại Châu Âu

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tại châu Âu đã được long trọng tổ chức ngày 26/09/2024 tại Nhà hát Körősi Csoma Sándor, Budapest, Hungary.
Trực thăng giải cứu người và chó gặp nạn ngoài biển

Trực thăng giải cứu người và chó gặp nạn ngoài biển

Lực lượng cứu hộ của Hoa Kỳ đã sử dụng trực thăng để giải cứu một người đàn ông cùng con chó gặp nạn ngoài biển khi cơn bão Helene sắp tấn công đất liền.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Ngày 29/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm.
Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (28/9), vùng hội tụ gió trên mực 1500m đến 3000m đang được hình thành trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ. Dự báo đêm 28/9, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.
Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối có mưa dông vài nơi.
Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước, (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo người lao động, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng môi giới đưa tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8.
Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/9, các khu vực trên cả nước đều có nắng, gió nhẹ. Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 31 - 33 độ.
Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 24/09, thời tiết Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động