Trang chủ Kinh tế Xe
08:57 | 17/10/2023 GMT+7

CEO VinFast trả lời Bloomberg TV: VinFast sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000– 50.000 xe trong năm nay

aa
Trong cuộc trao đổi trực tiếp trên Bloomberg TV sáng 16/10 (giờ Việt Nam), CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy khẳng định, hãng xe Việt tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu bán được 40.000-50.000 xe điện trên toàn cầu trong năm.
Triển lãm "VinFast - vì tương lai xanh" tại Hà Nội: Ra mắt bộ tứ xe điện VinFast mới
Khách hàng Việt sắp được ngắm tận mắt xe đạp điện VinFast

VinFast sẽ mở rộng tới 50 thị trường vào cuối năm 2024

Nhận định về thị trường Đông Nam Á hiện nay, CEO Lê Thị Thu Thủy cho biết đây là một thị trường rất tiềm năng vì tỉ lệ xe điện còn rất thấp. Ngoài ra, Chính phủ các nước cũng đặt ra những mục tiêu rất tích cực cho thị trường. Bởi thế, theo bà, VinFast sẽ có nhiều lợi thế trong việc mở rộng kinh doanh tới khu vực này.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đánh giá cao tiềm năng của VinFast tại Đông Nam Á (Ảnh chụp màn hình)
CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đánh giá cao tiềm năng của VinFast tại Đông Nam Á (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể hơn về kế hoạch mở rộng thị trường, bà Thủy cho biết, VinFast đang hướng tới mục tiêu mở rộng đến 50 thị tường vào cuối năm 2024, trong đó có Indonesia, Ấn Độ, cùng với các thị trường đã tuyên bố trước đó như Mỹ, Canada, Hà Lan, Đức, Pháp, và nhiều thị trường khác đang được cân nhắc.

Riêng về thị trường Ấn Độ, trước thông tin cho rằng VinFast sẽ mua lại nhà máy của Ford tại Ấn Độ, bà Thủy cho biết công ty đã cân nhắc nhiều phương án và hiện rút ngắn còn 3 lựa chọn để đặt lên bàn cân cho quá trình thảo luận. Đồng thời, VinFast hiện vẫn đang trong quá trình trao đổi với Chính phủ Ấn Độ về các kế hoạch cụ thể và hãng sẽ công bố khi có thêm thông tin chi tiết.

Trước kế hoạch táo bạo cần đến một khoản đầu tư lớn của VinFast, Bloomberg TV đặt câu hỏi liệu VinFast có cần huy động vốn mạnh mẽ hơn nữa? Bà Thủy cho biết trong 18 tháng tới, VinFast vẫn nhận được hỗ trợ tài chính từ Vingroup và Chủ tịch Tập đoàn nên công ty vẫn có đủ nguồn lực để thực hiện các kế hoạch kinh doanh. Nhưng cũng như bất cứ doanh nghiệp nào khác, VinFast luôn tìm kiếm các cơ hội huy động vốn sau khi niêm yết. Hiện công ty đang trao đổi với rất nhiều nhà đầu tư để huy động vốn cho các mục tiêu phát triển toàn cầu.

Tự tin hoàn thành mục tiêu bán 40.000–50.000 xe trong năm nay

Trước những quan tâm của thị trường về tình trạng kinh doanh của VinFast đến cuối năm, bà Thủy cho biết đang trong quá trình ký kết với các nhà phân phối, bán lẻ tại Mỹ. Trong năm nay, VinFast sẽ tập trung vào việc kết nối và hợp tác với nhóm nhà bán lẻ đầu tiên tại đây, từ đó có thể bắt đầu phân phối và bán các sản phẩm của mình nhờ vào hệ thống và lượng khách hàng hiện hữu.

VF 9 – SUV đầu bảng của VinFast.
VF 9 – SUV đầu bảng của VinFast.

Theo bà Thủy, VinFast đã đề ra mục tiêu bán được 40.000-50.000 xe trên toàn cầu trong năm nay và tự tin hoàn thành mục tiêu này. “VinFast là hãng xe duy nhất hiện nay có 7 mẫu xe ô tô điện, trong đó 4 mẫu đã có mặt trên thị trường. Khi các mẫu xe mới ra mắt thị trường, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn và ngày càng quen thuộc hơn với xe điện VinFast. Do đó, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra”, CEO VinFast khẳng định.

Thực tế, quý 4 được đánh giá là là giai đoạn tăng trưởng mạnh về nhu cầu xe ô tô so với các giai đoạn khác trong năm. Theo kế hoạch của VinFast, bên cạnh các mẫu xe VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9 đang bàn giao theo kế hoạch tại các thị trường nội địa và Bắc Mỹ, VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao mẫu VF 8 tại châu Âu và VF 9 tại Bắc Mỹ vào Quý 4, đóng góp vào kế hoạch bán ra trong năm 2023.

Trả lời cho câu hỏi của Bloomberg về khả năng hòa vốn vào cuối năm 2025, lãnh đạo VinFast khẳng định, những năm vừa rồi là giai đoạn tập trung xây dựng nền tảng và đặt nền móng cho VinFast. VinFast đã đầu tư mạnh vào 7 mẫu xe đã ra mắt thị trường cũng như các nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, VinFast đang có những trung tâm sản xuất quy mô đặt tại nơi chi phí cơ sở chi phí thấp.

Việc đầu tư bài bản vào sản xuất và vận hành đã giúp hãng xe Việt có nền móng vững chắc để đạt được mức tăng trưởng có lợi nhuận trong thời gian tới. Tôi tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng và sẽ tiến tới mục tiêu hòa vốn và có lãi”, bà Thủy khẳng định.

Về cổ phiếu VinFast sau khi niêm yết, CEO VinFast cho rằng, các nhà đầu tư đã biết đến và bắt đầu chú ý đến VinFast cũng như nhận thấy tiềm năng và cam kết của hãng với cuộc cách mạng xe điện. “Thực tế, chúng tôi không thường xuyên theo dõi diễn biến giá cổ phiếu mà tập trung vào các mục tiêu kinh doanh”, bà Thủy chia sẻ.

Đại diện VinFast tin rằng, sau khi hoàn thành những mục tiêu tăng trưởng, giá cổ phiếu VinFast sẽ dần ổn định hơn. Hiện tại chỉ có khoảng 1% cổ phiếu đang được thả nổi trên thị trường. Tuy nhiên, như hãng đã thông báo vào 2 tuần trước, khoảng 76 triệu cổ phiếu đã được đăng ký để lưu hành sẽ giúp cổ phiếu VFS tăng thanh khoản. VinFast cũng đang trong quá trình làm việc và mở rộng các mối quan hệ nhà đầu tư để phát hành thêm cổ phiếu vào thị trường chứng khoán.

Bộ đôi lợi thế đặc quyền của chủ xe điện VinFast Bộ đôi lợi thế đặc quyền của chủ xe điện VinFast
Chính sách bán hàng linh hoạt, bảo hành lên đến 10 năm hoặc 200.000 km, hỗ trợ tiền mặt hoặc voucher khi xe gặp lỗi, cam kết giá trị mua lại sau 5 năm và các dịch vụ cứu hộ 24/7, xưởng dịch vụ 24/7… là những chính sách “không đối thủ” giúp VinFast chiếm trọn cảm tình của khách Việt.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe được chờ đợi nhất hiện nay? Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe được chờ đợi nhất hiện nay?
Ngoài mức ưu đãi 20 triệu đồng cho các khách hàng đặt cọc sớm từ ngày 20/10 đến 30/10/2023, VinFast VF 6 còn được nhiều người chờ đợi vì là mẫu ô tô điện sở hữu nhiều trang bị hiện đại vượt trội so với phân khúc, ngang với những mẫu xe hạng C trên thị trường.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia: Nhà máy VinFast sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực

Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia: Nhà máy VinFast sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực

Dự án nhà máy lắp ráp xe điện của VinFast tại Subang, Indonesia được các quan chức nước này đón nhận tích cực vì những lợi ích thiết thực ở cấp độ địa phương, quốc gia và toàn khu vực Đông Nam Á.
Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Từ tháng 7/2024, người dùng có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đột phá với loạt tính năng mới.
VinFast chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

VinFast chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

Subang, ngày 15/07/2024 – VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia.

Các tin bài khác

Giới trẻ chọn VinFast VF 5 Plus để khẳng định chất riêng

Giới trẻ chọn VinFast VF 5 Plus để khẳng định chất riêng

Nhiều Gen Z lựa chọn VinFast VF 5 Plus để thể hiện quan điểm sống và khẳng định chất riêng với một chiếc xe cá tính, trang bị nhiều công nghệ thông minh và chi phí vận hành phù hợp túi tiền.
Vì sao VinFast VF 5 Plus liên tục hot những ngày qua?

Vì sao VinFast VF 5 Plus liên tục hot những ngày qua?

Bước sang tháng 7/2024, VF 5 Plus – mẫu “xe quốc dân” nhà VinFast trở nên hấp dẫn hơn bởi diện mạo mới cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất từ trước đến nay, chỉ áp dụng trong 4 ngày đặt cọc từ 7-10/7. Sức nóng thậm chí đang ngày một tăng khi chỉ chưa đầy 24 giờ nữa, 4 ngày vàng đặt cọc sẽ kết thúc.
Tài xế công nghệ: "Lợi đơn lợi kép" khi chuyển sang chạy VinFast VF 5 Plus

Tài xế công nghệ: "Lợi đơn lợi kép" khi chuyển sang chạy VinFast VF 5 Plus

Tranh thủ thời điểm ưu đãi chưa từng có cho VF 5 Plus, với chi phí vận hành gần như về 0, nhiều tài xế chạy xe dịch vụ quyết định chuyển sang xe điện nhờ những lợi ích thiết thực.
Bác tài xe dịch vụ đặt cọc VF 5 Plus để hưởng tối đa ưu đãi trăm triệu, miễn phí nhiên liệu cả năm

Bác tài xe dịch vụ đặt cọc VF 5 Plus để hưởng tối đa ưu đãi trăm triệu, miễn phí nhiên liệu cả năm

Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm, qua đó tiết kiệm cả trăm triệu đồng.

Đọc nhiều

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Nhiều ý kiến thắc mắc gửi về BHXH thành phố Hà Nội về nội dung sau: Mức hưởng BHYT khi khám chữa bệnh ở quận, huyện khác nơi đăng ký ban đầu? có được cộng nối thời gian tham gia BHXH tự nguyện với BHXH bắt buộc?
Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động