Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:09 | 01/01/2022 GMT+7

Các hãng hàng không nội địa đồng loạt nối chuyến bay quốc tế thường lệ

aa
Trên cơ sở kết quả đàm phán tích cực với các nước và phê duyệt của nhà chức trách, các hãng hàng không nội địa đã đồng loạt công bố mở bán thêm nhiều đường bay quốc tế thường lệ tới 5 nước và vùng lãnh thổ Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Lào và Đài Loan (Trung Quốc).

Đón những vi khách quốc tế đầu tiên

Riêng Vietnam Airlines đã mở bán các đường bay thường lệ tới Hoa Kỳ, Nhật Bản, Campuchia. Với việc đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể khai thác các đường bay đi Châu Âu, Úc trong tháng 1/2022 ngay khi cơ quan chức năng cho phép, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch khôi phục hoàn toàn mạng bay quốc tế trong những ngày đầu năm 2022.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay: Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 6/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội, TP HCM – Singapore từ ngày 12/1 với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay; TP HCM – Bangkok (Thái Lan) từ ngày 8/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội – Vientian (Lào) từ ngày 9/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ ngày 11/1 với tần suất 1 chuyến/tuần.

Chú thích ảnh
Chuyến bay Vietjet đón những vị khách quốc tế đầu tiên sáng 1/1/2022.

Ngay sáng 1/1//2022, Vietnam Airlines phối hợp với TP HCM, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế tổ chức đón những vị khách đầu tiên trong năm 2022 trên các chuyến bay là VN245 Hà Nội – TP HCM lúc 8 giờ, VN1543 Hà Nội – Huế lúc 9 giờ 25 phút, VN116 TP HCM – Đà Nẵng lúc 10 giờ 35 phút.

Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO hiện có hơn 100 đường bay trên toàn cầu, kết nối 22 điểm đến nội địa và 35 điểm đến quốc tế. Từ ngày 1/1/2022, đối với mạng bay nội địa, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay/chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại, nhằm phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Vietjet cũng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sớm 1/1/2022 từ Tokyo, Nhật Bản, với 143 hành khách hạ cánh tại sân bay Nội Bài, khởi đầu cho năm mới 2022 hứa hẹn những điều tốt đẹp. Đường bay kết nối Tokyo (Narita, Nhật Bản) và Hà Nội được Vietjet khai thác trở lại từ ngày 1/1/2022 trên các chuyến bay thường lệ, với tần suất 1 chuyến/tuần và dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Các đường bay quốc tế kết nối Hà Nội, TP HCM với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc cũng đã được công bố lịch bay trên hệ thống và khai thác trở lại ngay những ngày đầu tiên của năm 2022.

Sáng 1/1/2022, Bamboo Airways bắt đầu mở bán vé đường bay Hà Nội – Đài Loan, đáp ứng nhu cầu đi lại của người Việt Nam có nhu cầu đi học tập, lao động…, người nước ngoài tại Việt Nam có mong muốn về nước, đi công tác… thỏa mãn các điều kiện quy định về xuất nhập cảnh của các quốc gia. Lịch bay dự kiến của Bamboo Airways từ ngày 1/1/2022 - 26/3/2022 vào Thứ 4 hàng tuần.

Hành khách có nhu cầu bay các hãng hàng không đã có thể mua vé các chuyến bay này trên website, phòng vé và đại lý chính thức của các hãng. Tần suất khai thác sẽ được các hãng hàng không theo dõi sát và tăng lên theo tình hình thị trường, nhất là đón trước nhu cầu đi lại dự báo sẽ tăng cao của du khách, công dân Việt Nam về nước dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách theo dõi thông tin và đáp ứng đầy đủ yêu cầu nhập cảnh tại điểm đến theo quy định của các cơ quan chức năng trước khi mua vé, như các yêu cầu về hộ chiếu vaccine, xét nghiệm âm tính, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh COVID-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe…

Trở lại với bầu trời, riêng Vietjet cung cấp cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên máy, các bài hướng dẫn tập yoga, các món ăn nóng, tươi ngon, tốt cho sức khỏe..., cùng những trải nghiệm bay an toàn với tàu bay mới hiện đại, ghế da êm ái, đội ngũ tiếp viên trẻ trung, thân thiện và đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn an toàn phòng chống dịch. Đặc biệt, khách hàng bay quốc tế cùng Vietjet đến và đi từ Hà Nội và TP HCM sẽ được tặng gói xét nghiệm PCR COVID-19 miễn phí. Hành khách bay quốc tế cần tiêm đủ liều vaccine hoặc có chứng nhận khỏi bệnh COVID-19, xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi bay.

Các hãng đưa chi phí test nhanh vào giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các hãng hàng không nội địa hướng dẫn việc thu giá test nhanh tại các cảng hàng không Việt Nam đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Chú thích ảnh
Hành khách quốc tế làm thủ tục nhập cảnh và xét nghiệm y tế tại sân bay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không đưa chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARSCoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam. Chi phí test nhanh không được cao hơn đơn giá của Bộ Y tế công bố tại Thông tư số 16/2021/TT-BYT của Bộ Y tế quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các hãng hàng không được Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu có trách nhiệm phối hợp với cảng hàng không quốc tế, cảng vụ hàng không làm việc với cơ quan y tế để xử lý các trường hợp dương tính khi test nhanh, đảm bảo hành khách không bị ùn tắc tại khu vực nhà ga, đặc biệt là khu vực tập trung test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Các cảng vụ hàng không khẩn trương triển khai yêu cầu trên tới các hãng hàng không nước ngoài đang hoạt động tại địa bàn; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung trên của các cơ quan, đơn vị liên quan.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu các hãng hàng không phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho hành khách tại cảng hàng không trước khi lên tàu bay và sau khi xuống tàu bay đối với các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2; tuyệt đối không được vận chuyển hành khách khi không đáp ứng các yêu cầu về test nhanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với cảng hàng không quốc tế, cảng vụ hàng không làm việc với cơ quan y tế để xử lý các trường hợp dương tính khi test nhanh, đảm bảo hành khách không bị ùn tắc tại khu vực nhà ga, đặc biệt là khu vực tập trung test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2…

Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người nhập cảnh từ nước có chủng mới Omicron Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người nhập cảnh từ nước có chủng mới Omicron
Ngày 30/12, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, UBND TP. Hà Nội đã quyết định bỏ quy định cách ly tập trung đối với hành khách đến/về từ các quốc gia đã ghi nhận ca mắc, có lây lan chủng mới Omicron.
Sớm mở lại khai thác chuyến bay thường lệ đi châu Âu, Úc Sớm mở lại khai thác chuyến bay thường lệ đi châu Âu, Úc
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 9467/VPCP–QHQT truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đối với đề nghị của Tổng công ty Hàng không Việt Nam về việc sớm cho phép mở lại khai thác chuyến bay thường lệ đi châu Âu, Úc.
Quy hoạch cảng hàng không phải góp phần giảm chi phí logistics Quy hoạch cảng hàng không phải góp phần giảm chi phí logistics
Quy hoạch cảng hàng không, sân bay phải liên hoàn, đồng bộ, kết nối và thúc đẩy các quy hoạch loại hình giao thông vận tải khác, góp phần phát triển ngành giao thông vận tải, giảm chi phí logistics, phát triển kinh tế-xã hội.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Kiều bào tại đất nước Triệu Voi ghi nhớ công ơn Vua Hùng

Kiều bào tại đất nước Triệu Voi ghi nhớ công ơn Vua Hùng

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 18/4, Tổng hội Người Việt Nam tại Lào đã phối hợp với Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024.
Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động