Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:30 | 25/09/2020 GMT+7

Các câu hỏi xoay quanh việc vận động chạy bộ giảm mỡ bụng

aa
Chạy bộ là bài tập giảm mỡ tương đối phổ biến. Các bài tập liên quan đến hình thức chạy bộ được xếp vào dạng bài tập cardio. Tất cả đều giúp kích thích nhịp tim, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nhưng có phải chạy bộ đều sẽ giảm mỡ bụng hay không?
Nhiều người chỉ nhìn mặt là biết giàu hay nghèo Nhiều người chỉ nhìn mặt là biết giàu hay nghèo
8 thói quen xấu bạn cần buông bỏ nếu muốn thành công trong cuộc đời 8 thói quen xấu bạn cần buông bỏ nếu muốn thành công trong cuộc đời

Chạy bộ bằng máy chạy bộ giảm mỡ bụng không?

Nếu bạn là người yêu thích thể thao nhưng không có thời gian phù hợp. Vậy thì máy chạy bộ chính là dụng cụ thích hợp dành cho bạn.

Bạn có thể sử dụng máy chạy bộ ở phòng tập hoặc mua ở nhà thì càng thiện lợi.

Với loại máy hiện đại này, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được tốc độ của mình. Từ đó tính ra được lượng calories mà bản thân đã tiêu thụ. Điểm này này được xem là đặc biệt hơn so với chạy ngoài trời.

Theo các nghiên cứu, thông thường nếu chạy 30 phút thì bạn sẽ đốt cháy được 270 - 400 calories. Khi bạn mới bắt đầu, hãy chạy với tốc độ chậm thôi và nhẹ nhàng. Sau đó thì nhanh dần lên. Vì nếu cứ duy trì mãi tốc độ thì khả năng đốt cháy calories sẽ không hiệu quả.

1502 ad1
Chọn mua máy chạy bộ

Chạy bộ ngoài trời có giảm mỡ bụng không?

Đây được xem là hình thức luyện tập phổ biến nhất. Và địa điểm tập luyện cũng có thể ở nhiều nơi. Từ công viên đến một khu vực quanh nhà. Và thời điểm nào cũng rất thoải mái. Nhưng chúng ta được khuyên nên chạy bộ buổi sáng. Vì khi đó không khí trong lành hơn. Và cơ thể cũng sẽ trở nên khỏe khoắn hơn nhiều.

Nếu bạn không có thời gian thì có thể chạy vào các thời gian khác. Tuy nhiên không chạy sau khi ăn no hoặc quá sát giờ ngủ.

Vậy thì chúng ta sẽ giảm được bao nhiêu calories với hình thức luyện tập này? Ở tốc độ chạy bình thường và địa hình bằng phẳng, bạn sẽ giảm được khoảng 145 calories trong 30 phút. Nếu chạy lên dốc thì con số này sẽ còn lớn hơn nữa. Nên các bạn muốn giảm cân lưu ý nhé!

1531 ad2
Chạy bộ ngoài trời

Chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không?

Bạn không có thời gian? Bạn không có điều kiện để mua máy chạy bộ? Nhưng bạn vẫn muốn giảm cân? Vậy thì bạn có thể nghĩ đến việc luyện tập chạy tại chỗ.

Chỉ cần một bộ trang phục thoải mái, giày và khoảng không gian nhỏ. Vậy là bạn có thể tập luyện thoải mái rồi.

Chạy bộ tại chỗ thật ra giúp năng lượng tiêu hao nhiều hơn so với hai phương pháp trên. Khi chạy ngoài trời, cơ thể bạn sẽ có hướng lực đẩy cơ thể nhiều hơn. Với chạy bộ trên máy chạy bộ, bạn đã có thể giảm bớt lực nhờ vào “sức trượt” của máy. Nên năng lượng tiêu hao cũng không nhiều bằng phương pháp thẳng đứng. Từ đó tiêu hao được nhiều calories hơn.

Chạy bộ cầu thang có giảm mỡ bụng không?

Bình thường ắt rằng nhiều bạn sẽ thích đi thang máy hơn đi cầu thang đúng không? Nhưng theo nghiên cứu thì bạn có thể giảm được ít nhất 0.1 calories mỗi bước đi cầu thang. Do đó nếu bạn leo cầu thang trong 10 phút thì sẽ giảm được khoảng 100 calories. Nên đây cũng được xem là cách giảm mỡ bụng hiệu quả.

1603 ad3
Chạy bộ trên cầu thang

Tuy nhiên, cầu thanh sẽ có nhiều loại. Và thường cao và dốc nên dễ bị vấp ngã và chấn thương. Khi leo lên bạn cũng sẽ dồn trọng tâm vào cơ thể mình nên dễ bị chấn thương. Vì vậy khi tập biện pháp này lưu ý không nên chạy nhanh nhé!

Các biện pháp phía trên được xem là những biện pháp chạy bộ giảm cân khá hiệu quả. Tất cả đều có thể tự vận động mà không cần dụng cụ hỗ trợ. Trừ biện pháp máy chạy bộ. Những bạn yêu thích phương pháp này nếu muốn mua máy, hãy tham khảo qua Elipsport.vn. Các loại máy ở đây với chất lượng hiện đại đảm bảo sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

Tai nạn giao thông sáng 25/9: Tài xế ô tô túm tóc, hành hung người phụ nữ đi xe máy sau va chạm Tai nạn giao thông sáng 25/9: Tài xế ô tô túm tóc, hành hung người phụ nữ đi xe máy sau va chạm

Tai nạn giao thông sáng 25/9: Tài xế ô tô túm tóc, hành hung người phụ nữ đi xe máy sau va chạm; Xe máy ...

Thông tin pháp luật sáng 25/9: Nghịch tử ở Hà Nội dùng dao sát hại cả cha lẫn mẹ Thông tin pháp luật sáng 25/9: Nghịch tử ở Hà Nội dùng dao sát hại cả cha lẫn mẹ

Thông tin pháp luật sáng 25/9: Nghịch tử ở Hà Nội dùng dao sát hại cả cha lẫn mẹ; Bắt người chồng sát hại vợ ...

Giá vàng hôm nay 25/9/2020: Vàng thế giới Giá vàng hôm nay 25/9/2020: Vàng thế giới 'ngoi' lên, vàng trong nước vẫn lao dốc

Giá vàng trong nước phiên sáng nay vẫn chưa thể hồi phục. Trong khi đó, vàng thế giới đêm qua đã bắt đầu nhịp tăng ...

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những bài tập với máy chạy bộ đa năng

Những bài tập với máy chạy bộ đa năng

Hiện nay tại Việt Nam, có rất nhiều người lựa chọn máy chạy bộ đa năng là một trong những thiết bị để rèn luyện sức khỏe. Luyện tập với máy tập chạy bộ mỗi ngày giúp giảm cân an toàn và tinh thần sảng khoái hơn. Những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả nhất.
Máy chạy bộ, thiết bị níu kéo số cân mùa dịch

Máy chạy bộ, thiết bị níu kéo số cân mùa dịch

Máy chạy bộ rất có ích trong tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài,Chúng ta phải ở nhà không thể đến phòng tập. Nhưng đừng lo việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà nó sẽ giúp cho bạn khá nhiều về việc vận động giảm cân hay giữ vững số cân hiện tại của bạn đấy!
Chạy bộ giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư

Chạy bộ giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư

Chạy bộ là môn thể thao phù hợp với tất cả mọi người. Chạy bộ giúp xương chắc khỏe, hệ tim mạch hoạt động tốt, vóc dáng cân đối, săn chắc....Đặc biệt, nghiên cứu đã chỉ ra rằng chạy bộ thường xuyên giúp đẩy lùi được nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động