Ca sĩ Jisoo quyên góp tiền cho dự án phát triển rừng ngập mặn tại Cà Mau, Việt Nam
Việc thành lập kênh YouTube “Happiness Jisoo 103%” giúp Jisoo có cơ hội đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Ảnh: SCMP |
Đây là mong muốn của Jisoo khi đầu năm ngoái, cô thành lập kênh cá nhân với tên “Happiness Jisoo 103%”. Thông qua công ty quản lý, Jisoo cho biết: “Tôi muốn mang lại hạnh phúc, niềm vui cho người hâm mộ thông qua những diện mạo đa dạng với sức hút vô hạn”.
Tên gọi kênh YouTube “Happiness Jisoo 103%” của Jisoo thực chất là một cách chơi chữ của nữ thần tượng, câu này có thể được hiểu là “Jisoo hạnh phúc 103%” hoặc “Chỉ số hạnh phúc 103%”. Theo kế hoạch, toàn bộ doanh thu từ kênh YouTube này sẽ làm từ thiện. Ngay sau khi lập kênh, Jisoo đã đăng tải vlog đầu tiên của mình mang tên “London Vlog”. Đây là video nhằm chúc mừng sinh nhật của Jisoo và đánh dấu một chương mới của cô trong quá trình giao lưu với người hâm mộ. Ngay trong chiều hôm đó, vlog này đã thu hút được 3,6 triệu lượt xem. Điều đó đồng nghĩa nữ thần tượng đã ẵm về nút vàng của YouTube chỉ chưa đầy một ngày lập kênh. Đến nay, kênh YouTube “Happiness Jisoo 103%” đã có hơn 4,99 triệu người đăng ký.
Bên cạnh một “mảnh ghép” của BlackPink, Jisoo còn có nhiều vai trò khác như: ca sĩ solo, diễn viên, MC. Cô cũng là đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hàng thời trang xa xỉ. Từ cuối năm 2023 đến nay, Jisoo đã xác nhận tham gia 2 bộ phim là “Influenza” và “Omniscient Reader's Viewpoint”. Có vẻ ngoài dịu dàng và đáng yêu nhưng ngay từ nhỏ Jisoo thích chơi những môn thể thao có cá tính mạnh mẽ như bóng rổ, taekwondo. Vì đam mê nghệ thuật, cô đã theo học trường Nghệ thuật biểu diễn ở Seoul và thường xuyên tham gia diễn xuất trong các vở kịch, các đoạn phim của trường. Để phát triển sự nghiệp lên một tầm cao hơn, cô tiếp tục đăng ký học âm nhạc tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Sự nghiệp giải trí của Jisoo bắt đầu phát triển nhanh và được nhiều người biết đến, nhất là sau khi trở thành thực tập sinh của YG Entertainment - công ty chủ quản Blackpink, vào năm 2011.
Trước khi ra mắt với vai trò thần tượng, Jisoo đã xuất hiện với tư cách khách mời trong một bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc và góp mặt trong một số quảng cáo vào năm 2015. Đến tháng 8-2015, Jisoo “xuất đạo” cùng Lisa, Rosé và Jennie, tạo thành một nhóm nhạc nữ Blackpink nổi tiếng toàn cầu. Không chỉ vậy, Jisoo còn đảm nhận vai trò người dẫn chương trình cho các show âm nhạc của các đài truyền hình và tham gia diễn xuất trong phim giả tưởng của đài TVN “Biên niên sử Arthdal” và vai chính trong “Snowdrop” của đài JTBC.
Jisoo từng “làm nên lịch sử” khi lần đầu tiên lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng Digital Song Sales với tư cách là nghệ sĩ solo với đĩa đơn solo đầu tay “Flower”. Ca khúc nhạc pop này đã bán được 5.700 bản trong tuần đầu tiên sau khi phát hành vào ngày 31-3-2023. Tuy là gương mặt đại diện của BlackPink nhưng thực tế Jisoo đang nắm giữ rất nhiều vai trò, thống trị ngành công nghiệp âm nhạc và thời trang. Cùng với tài năng nghệ thuật, việc thành lập kênh YouTube “Happiness Jisoo 103%” để làm từ thiện giúp Jisoo ngày càng được khán giả yêu quý và có thêm nhiều đóng góp cho xã hội.
Hàng nghìn người sẽ tham gia chạy bộ gây quỹ từ thiện tại TP HCM Sau thành công của giải vào năm 2023 tại TP Hà Nội, giải chạy BritCham Fun Run năm 2024 sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, dự kiến thu hút khoảng 4.000-5000 người tham dự. |
Khởi động sự kiện gây quỹ từ thiện "Chạy vì trái tim" 2024 Ngày 4/3, lễ công bố sự kiện Chạy vì trái tim lần thứ 10 được tổ chức tại Hà Nội. Chương trình do Gamuda Land phối hợp cùng tổ chức VinaCapital Foundation nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam. |