Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
06:30 | 04/01/2023 GMT+7

Ca sĩ Hàn Quốc xúc động trước sự đón nhận của khán giả Việt

aa
Thông qua một Clip âm nhạc hấp dẫn, Joseph Kwon muốn lan toả tinh thần gắn kết những người bạn Việt Nam và Hàn Quốc, gửi lời mời du khách đến khám phá đất nước xinh đẹp có hình dáng chữ S. Cũng từ Clip này, anh đã vinh dự được nhận giải Ba tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại trong năm 2022.
Ca sĩ Hàn Quốc quảng bá du lịch Việt Nam Ca sĩ Hàn Quốc quảng bá du lịch Việt Nam
Giao lưu âm nhạc giữa nghệ sĩ khiếm thị Việt Nam và Hàn Quốc Giao lưu âm nhạc giữa nghệ sĩ khiếm thị Việt Nam và Hàn Quốc

Trong năm 2022 vừa qua, ca sĩ, nhạc sĩ Joseph Kwon (Hàn Quốc) đã để lại ấn tượng đặc biệt đối với khán giả Việt khi liên tục ra mắt các sản phẩm quảng bá hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam.

Từ trước khi đặt chân đến đây, nghệ sĩ đến từ xứ sở Kim Chi này đã nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả Việt Nam.

Anh kể lại: "Khi phát hành một bản song ca tên là Kiss (Nụ hôn) trên YouTube, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy nhiều phản hồi, bình luận đến từ khán giả Việt Nam. Phải đến 30% phần bình luận phía dưới bài hát là đến từ Việt Nam, khiến tôi tự hỏi tại sao các bạn lại quan tâm đến âm nhạc của tôi".

Trước đó, anh đã có tìm hiểu về đất nước hình chữ S thông qua phim ảnh và báo chí. Joseph Kwon muốn dùng vốn kiến thức về nhiều thể loại và phong cách âm nhạc khác nhau để gửi gắm tình yêu của mình với Việt Nam qua các bài hát tích cực, tươi sáng. "Tôi đã được xem một bộ phim rất xúc động về Việt Nam thời chiến. Điều đó gây ấn tượng mạnh với tôi và thôi thúc tôi tìm hiểu thêm về đất nước các bạn", anh nói.

Đam mê âm nhạc, du lịch và kết nối với những con người đến từ những văn hoá khác nhau, Joseph đã đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới. Anh từng theo học âm nhạc Nhạc viện Luigi Cherubini (Florence, Ý) và tốt nghiệp năm 2003.

"Với đam mê khám phá thế giới, tôi đã quyết định đi đến Việt Nam du lịch. Sau lần đầu tiên du lịch tại Việt Nam năm 2018 thì năm 2019, tôi chuyển đến Hà Nội, thủ đô của nước các bạn để phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình".

Sáng tác tặng "Việt Nam tuyệt vời"

Ca sĩ Hàn Quốc xúc động trước sự đón nhận của khán giả Việt
Joseph Kwon (ở giữa) tại buổi ra mắt MV "Waiting For You- 5.000 Years.” (Tôi vẫn đang chờ bạn, 5.000 năm) (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Những trải nghiệm sống ở Việt Nam đã truyền cảm hứng cho anh xây dựng nên những câu truyện thông qua ca từ, giai điệu và hình ảnh.

Với mong muốn miêu tả vẻ đẹp của nhiều vùng miền trên dải đất hình chữ S, anh và những cộng sự người Việt đã dành nhiều công sức lên ý tưởng, tìm tòi sáng tạo. Kết quả là trong ba năm kể từ khi sống ở Việt Nam, Joseph tạo ra liên tiếp những video ca nhạc đẹp mắt, với cốt truyện lôi cuốn về một miền đất Việt Nam đẹp như trong cổ tích.

Trong bài "Waiting For You - 5.000 Years” (Tôi vẫn đang chờ bạn - 5.000 năm), Joseph xuất hiện cùng trang phục cung đình, hát một bản nhạc nhẹ nhàng về việc tìm thấy quê hương thứ hai của mình ở Việt Nam: “Anh đợi em/Không phải nghìn năm mà là năm nghìn năm/Trên đồi cát Mũi Né/Với nụ cười rạng rỡ/Anh chợt dừng lại/Nhắm mắt nghe gió ấm.”

Nghệ sĩ Hàn Quốc đa tài và những bài ca dành cho Việt Nam
Các video ca nhạc của Joseph góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam với khán giả quốc tế (Ảnh: Facebook cá nhân của nhân vật).

Trong một ca khúc khác, anh chọn những câu từ “Hô vang chúng ta tuyệt với”, “người Việt Nam tuyệt vời” nhắc đi nhắc lại bằng giai điệu tươi vui, vũ điệu sôi động. Tên bài hát cũng rất đơn giản, "Vietnam" nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa với người nghệ sĩ. “Nếu có kiếp trước, có lẽ tôi đã là người Việt Nam”, Joseph chia sẻ.

Cùng hát vì tình bạn

Những sản phẩm của người nghệ sĩ Hàn Quốc này không chỉ nhận được rất nhiều lượt xem, lượt chia sẻ của khán giả Việt, mà còn được các cơ quan tuyên truyền, thông tin đối ngoại tại Việt Nam ghi nhận.

Vào tháng 11/2022, chùm video "Butterfly Flakes" (Cánh bướm) và "Waiting For You- 5.000 Years.” (Tôi vẫn đang chờ bạn, 5.000 năm) của Joseph đã đạt giải Ba tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 8 của Việt Nam.

Niềm vui nhân đôi với người nghệ sĩ Hàn Quốc khi anh là một trong số ít những tác phẩm được trình diễn trực tiếp qua sóng truyền hình toàn quốc tại chính lễ trao giải này.

Ca sĩ Hàn Quốc xúc động trước sự đón nhận của khán giả Việt
Năm 2022, Joseph đã đạt giải Ba của giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 8 của Việt Nam (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đứng trên sân khấu với tư cách là người đạt giải, Joseph cảm thấy đây là một trong những lần trình diễn khiến anh lo lắng và hồi hộp nhất.

"Tôi đã từng diễn tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội cùng với một số nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng, nhưng ở lần diễn thứ hai này, tôi thấy rất run, sợ là sẽ quên lời hay mắc lỗi. Tôi đã tập luyện rất nhiều để mang đến màn trình diễn tốt nhất."

Sau thành công ở giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại, năm 2022 của Joseph đã khép lại với nhiều dự án ý nghĩa đối với mối quan hệ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Anh đã trở thành Đại sứ của trường Đại học Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) vào tháng 12 vừa qua. Tại vị trí mới, anh đóng góp vào công tác quảng bá hình ảnh ngôi trường đến bạn bè trong cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam nói riêng, người nước ngoài tại Việt Nam nói chung.

Đối với Joseph, đây là cơ hội để anh có nhiều trải nghiệm thú vị với những người bạn Việt Nam, nhất là các bạn sinh viên. Anh dự định sẽ giúp họ tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc thông qua âm nhạc, ẩm thực, giới thiệu du lịch. Bên cạnh đó, anh mong muốn có những sự kết hợp, những dự án về chủ đề đất nước, con người Việt Nam với những người bạn mới.

Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc-Việt Nam 2022 Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc-Việt Nam 2022
Quy mô thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng mạnh kể từ năm 1992 Quy mô thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng mạnh kể từ năm 1992
Nhóm phóng viên tạp chí Thời Đại
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều điểm mới

Thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều điểm mới

Sáng 28/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) với 462/470 đại biểu Quốc hội có mặt tán thành (chiếm 95,06% tổng số đại biểu).
Thủ tướng Chính phủ: Hà Nội đóng vai trò tiên phong trong chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ: Hà Nội đóng vai trò tiên phong trong chuyển đổi số

Sáng 28/6, tại Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội Nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06/Chính phủ; đánh giá kết quả thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID, công bố vận hành các nền tảng, ứng dụng của Đề án 06. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Tìm giải pháp, góp ý tưởng nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong phát triển Thủ đô

Tìm giải pháp, góp ý tưởng nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong phát triển Thủ đô

Ngày 13/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (Liên hiệp Hà Nội) tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong phát triển Thủ đô”. Đây là diễn đàn để các chuyên gia trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân và xây dựng pháp luật trao đổi, thảo luận, đề xuất cơ chế chính sách, tạo nền tảng cơ sở pháp lý bảo đảm hoạt động đối ngoại nhân dân Thủ đô lên tầm cao mới.

Các tin bài khác

Chi hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Móng Cái chú trọng phát triển hội viên trong nhiệm kỳ mới

Chi hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Móng Cái chú trọng phát triển hội viên trong nhiệm kỳ mới

Ngày 30/6, Chi hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã bầu ông Vy Hồng Ngưu giữ chức chi hội trưởng Chi hội trong nhiệm kỳ mới.
Làm giàu ngôn ngữ tiếng Việt cho lưu học Lào từ những chuyến đi thực tế

Làm giàu ngôn ngữ tiếng Việt cho lưu học Lào từ những chuyến đi thực tế

Theo học dự bị tiếng Việt tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, các lưu học sinh được rèn luyện đồng thời 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết); tham gia nhiều chuyến đi thực tế... qua đó giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Việt.
Nhiều lưu học sinh Lào, Campuchia và Mozambique tốt nghiệp bác sĩ tại Việt Nam

Nhiều lưu học sinh Lào, Campuchia và Mozambique tốt nghiệp bác sĩ tại Việt Nam

Trường Đại học Y Dược Thái Bình vừa tổ chức lễ tốt nghiệp bác sĩ y khoa, dược sĩ cho 61 lưu học sinh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia và Cộng hòa Mozambique năm 2024.
Đại sứ Suren Baghdasaryan ủng hộ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Armenia

Đại sứ Suren Baghdasaryan ủng hộ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Armenia

Đây là khẳng định của Ngài Suren Baghdasaryan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng vào chiều ngày 28/6.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024 Sửu rủng rỉnh tiền bạc. Nếu là người làm công ăn lương con giáp này cũng có nhiều động lực hơn để tìm kiếm công việc làm thêm nhằm gia tăng thu nhập.
3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

Sáng ngày 29/6 với hơn 83% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực sớm từ 1/8/2024.
Hậu Giang tiếp nhận mới các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ trên 70 tỷ đồng

Hậu Giang tiếp nhận mới các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ trên 70 tỷ đồng

Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang, 6 tháng đầu năm 2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả các mặt công tác, đặc biệt là công tác vận động phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đạt được nhiều kết quả, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.
[Infographic] Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào khi có hiệu lực sớm từ 1/8?

[Infographic] Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào khi có hiệu lực sớm từ 1/8?

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 với nhiều quy định mới hứa hẹn sẽ tác động, ảnh hưởng nhất định đến thị trường bất động sản.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
Vùng 5 Hải quân nâng cao trình độ sử dụng vũ khí cho bộ đội

Vùng 5 Hải quân nâng cao trình độ sử dụng vũ khí cho bộ đội

Từ ngày 26-29/6, tại trường bắn Mũi Ông Đội (thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra bắn đạn thật các loại súng bộ binh năm 2024.
Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Đây là một trong những kết quả của 6 tháng đầu năm 2024, được thông tin trong Hội nghị quân chính do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức chiều 28/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy Vùng. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động