Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
19:50 | 13/12/2021 GMT+7

Bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu nhân dân Việt Nam – Ma-rốc

aa
"Việc Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc (Hội) được thành lập và đi vào hoạt động là một bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Ma-rốc. Hội sẽ là cầu nối thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, thương mại giữa nhân dân hai nước" - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga chia sẻ tại Đại hội thành lập Hội.
Việt Nam - Ma-rốc: Trao đổi về các biện pháp thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới Việt Nam - Ma-rốc: Trao đổi về các biện pháp thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới
Ma-rốc khẳng định sẽ nỗ lực và đột phá trong các nội dung hợp tác xây dựng mối quan hệ hai nước Ma-rốc khẳng định sẽ nỗ lực và đột phá trong các nội dung hợp tác xây dựng mối quan hệ hai nước
Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Ma-rốc: 60 năm một cột mốc mới

Ban chấp hành Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc khóa I (2021-2026) ra mắt các đại biểu.

Ma-rốc và Việt Nam đã có mối quan hệ song phương lịch sử tốt đẹp kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1961. Ngày 13/12/2021, tại Hà Nội, Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc, tổ chức thành viên thứ 117 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chính thức được thành lập, đánh dấu một cột mốc mới trong thúc đẩy quan hệ giữa hai nước thêm bền chặt và phát triển.

Chú trọng nhiệm vụ đẩy mạnh giao lưu hữu nghị giữa hai nước

Ngày 13/12, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thành lập Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc. Đại hội đã ra mắt Ban chấp hành Hội và nhất trí bầu ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc khóa I (2021-2026).

Ngoài việc chính thức đưa Hội vào hoạt động, các đại biểu đã trao đổi, xác định, nhất quán phương hướng, nội dung hoạt động của Hội trong khóa I nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội sẽ phối hợp với Đại sứ quán Ma-rốc tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc, các cơ quan hữu quan, các bộ, ngành, đơn vị, các tổ chức của Việt Nam và Hội hữu nghị Ma-rốc – Việt Nam để thực hiện chương trình hoạt động.

Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Ma-rốc: 60 năm một cột mốc mới
Ông Nguyễn Quang Khai, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc trình bày phương hướng, nhiệm vụ của Hội.

"Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc sẽ có nhiệm vụ quan trọng, góp phần cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam triển khai tốt đường lối đối ngoại mà Đại hội XIII của Đảng đề ra là xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại; góp phần “giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước; đóng góp vào việc phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước", ông Nguyễn Quang Khai, nguyên Đại sứ Việt Nam tại một số nước Trung Đông, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc nhấn mạnh.

Phương hướng của Hội cũng nhấn mạnh: về công tác phát triển Hội, khuyến khích và hỗ trợ các địa phương thành lập Hội; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa Hội với các cơ quan, đoàn thể, cơ sở, địa phương để hoạt động Hội đạt được hiệu quả thiết thực; Phát triển hội viên là các doanh nghiệp có quan hệ hợp tác hoặc mong muốn hợp tác với châu Phi; Xây dựng đội ngũ hội viên nòng cốt có nhiệt huyết, điều kiện và năng lực để tổ chức, triển khai các hoạt động của Hội. Đặc biệt, mời các chuyên gia, nhân sỹ, các nhà hoạt động trên các lĩnh vực tham gia công tác Hội.

Hội sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong việc giữ mối liên hệ và trao đổi thông tin thường xuyên với Hội hữu nghị Ma-rốc- Việt Nam, Đại sứ quán Ma-rốc tại Việt Nam. Đặc biệt, tranh thủ mở rộng quan hệ với các tổ chức, cá nhân, các nhà hoạt động có uy tín của Ma-rốc để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Hội.

Ngoài ra, Hội cũng sẽ đẩy mạnh công tác giao lưu hữu nghị giữa hai nước thông qua việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế, giáo dục nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước. Thường xuyên tổ chức các chuyến thăm và tìm hiểu kinh tế, xã hội địa phương. Hội sẽ làm cầu nối cho các địa phương, doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, trường đại học… của Việt Nam và Ma-rốc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phát triển; thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác, đầu tư, kinh doanh… trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm trên cơ sở cùng có lợi.

Bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam - Ma-rốc

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Ma-rốc sẽ ngày càng bền chặt và phát triển hơn thông qua hoạt động của Hội.

"Sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức, Việt Nam và Ma-rốc đã tích cực triển khai trao đổi đoàn các cấp, ký kết các hiệp định, thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục đào tạo, xây dựng mối quan hệ hợp tác và kết nghĩa giữa các địa phương của hai nước. Hội hữu nghị Ma-rốc – Việt Nam cũng đã được thành lập. Việc Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc được thành lập và đi vào hoạt động là một bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Ma-rốc. Hội sẽ là cầu nối thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, thương mại giữa nhân dân hai nước" - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga chia sẻ.

Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Ma-rốc: 60 năm một cột mốc mới
Đại sứ Nguyễn Phương Nga khẳng định Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ phối hợp và hỗ trợ những hoạt động của Hội để nâng cao hiệu quả hoạt động giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng nhấn mạnh: Đại hội XIII của Đảng xác định “Tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả...” Là lực lượng nòng cốt về đối ngoại nhân dân, một trong ba trụ cột của đối ngoại Việt Nam, toàn thể hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đang tích cực triển khai thực hiện các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga kỳ vọng: Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc là một hội mới, sẽ có những hoạt động mới với nội dung và hình thức phong phú. Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ mà Hội đã đề ra trong trong nhiệm kỳ đầu tiên, Chủ tịch Nguyễn Phương Nga cũng góp ý bổ sung thêm một số nội dung, cụ thể là:

Hội cần xây dựng chương trình hành động và kế hoạch hoạt động trong nhiệm kỳ, trong đó, chú trọng công tác xây dựng cơ chế phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức đã có quan hệ và kinh nghiệm hoạt động với Ma-rốc như Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị, Viện Nghiên cứu Trung Đông – Châu Phi và Hội Cựu Chiến binh Việt Nam...

Điểm thuận lợi của Hội là đã có đối tác là Hội Hữu nghị Ma-rốc-Việt Nam với Chủ tịch và các hội viên yêu quý Việt Nam, nhiệt tình, tâm huyết, mong muốn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước. Do đó, sau Đại hội, Hội cần nhanh chóng thiết lập quan hệ, sử dụng công nghệ thông tin để giữ mối liên hệ mật thiết, thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm để cùng nhau phối hợp triển khai các hoạt động giao lưu nhân dân phù hợp với tình hình thực tiễn và khả năng có thể.

Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Ma-rốc: 60 năm một cột mốc mới
Đại hội thành lập hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ma-rốc diễn ra ngày 13/12/2021.

Tích cực hợp tác với hai Đại sứ quán Việt Nam ở Ma-rốc và Ma-rốc tại Việt Nam; Chủ động nghiên cứu, linh hoạt và sáng tạo trong các hình thức hoạt động, gắn hoạt động giao lưu hữu nghị với hoạt động xúc tiến hợp tác kinh tế - thương mại và với cộng đồng người Việt tại Ma-rốc...

Cần chú trọng công tác xây dựng và phát triển tổ chức, mời đại diện các tỉnh, thành phố Việt Nam đã ký kết hợp tác hữu nghị với Ma-rốc tham gia các hoạt động Hội; cùng nhau tìm các giải pháp để nhằm thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa các địa phương của hai nước.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tin tưởng Hội sẽ triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần vào việc tăng cường sự giao lưu hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Ma-rốc nói riêng và nhân dân các nước châu Phi nói chung. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ phối hợp và hỗ trợ những hoạt động của Hội để nâng cao hiệu quả hoạt động giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Đồng cảm trong quá khứ là nền móng cho tương lai

Phát biểu tại Đại hội, ông Jamale Chouaibi, Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam cho biết: hợp tác giữa Ma-rốc và Việt Nam đã có bước phát triển tích cực, cùng chia sẻ một di sản lịch sử phong phú, thể hiện ở những giá trị chung, đặt nền móng vững chắc cho một tương lai thịnh vượng giữa hai nước, vượt qua địa lý và rào cản văn hóa.

Quan hệ giữa nhân dân Ma-rốc và Việt Nam bắt đầu từ những năm 40 của thế kỷ XX khi nhân dân Việt Nam đang tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Nhận thức được tính chính nghĩa của cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam, chia sẻ khát vọng hòa bình, nhiều người lính Ma-rốc đã rời bỏ hàng ngũ quân xâm lược để gia nhập quân đội Việt Minh, không ngại gian khổ, hy sinh, sát cánh cùng nhân dân Việt Nam chiến đấu vì độc lập, tự do. Hòa bình lập lại, những người lính Ma-rốc tiếp tục ở lại lao động sản xuất, xây dựng gia đình tại Việt Nam.

Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Ma-rốc: 60 năm một cột mốc mới
ông Jamale Chouaibi, Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam khẳng định hai nước sẽ tiếp tục phối hợp hơn nữa trong tương lai.

Trong năm 2021, hai nước đã diễn ra nhiều cuộc tiếp xúc như: giữa các Bộ trưởng Ngoại giao; giữa Chủ tịch Hạ viện Ma-rốc và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, hội thảo trực tuyến quan trọng về năng lượng tái tạo và mô hình phát triển kinh tế mới của Ma-rốc và Việt Nam. Ngoài ra, dự án do Đại sứ quán Ma-rốc và IFI đồng thực hiện về lịch sử và ký ức được thực hiện bằng cách sản xuất một bộ phim về chuyến tham quan ảo cổng Ma-rốc tại Ba Vì. Bộ phim có chia sẻ xúc động của các cựu binh Ma-rốc đã góp phần tạo nên bản hùng ca kháng chiến chống thực dân của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, việc bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Vương quốc Ma-rốc tại Thành phố Hồ Chí Minh mới đây cũng đã tạo động lực mới cho các mối quan hệ thương mại, kinh tế và văn hóa giữa hai nước.

"Cho phép tôi khẳng định quyết tâm của Đại sứ quán trong việc hỗ trợ Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ma-rốc bằng mọi cách có thể để xây dựng mối quan hệ đối tác vững chắc với Hội hữu nghị Ma-rốc - Việt Nam. Thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ đề ra một kế hoạch hành động quan trọng để thực hiện trong thời gian tới góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa và giáo dục hai nước. Đại sứ quán sẽ phối hợp với Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ma-rốc trong việc tổ chức các hội thảo và sự kiện có sự tham gia của các học giả và doanh nhân nhằm đạt được mục tiêu chung là củng cố và mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác của chúng ta" - Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam khẳng định

Để tăng cường trao đổi giao lưu nhân dân, ông Jamale Chouaibi mong muốn hai nước cùng nhau khởi động hợp tác phi tập trung thông qua việc khuyến khích kết nghĩa giữa các thành phố, cảng biển, trường đại học và các viện chuyên ngành khác. Nhiều dự án đã và đang được triển khai như kết nghĩa giữa thành phố Hồ Chí Minh và Casablanca, Đà Nẵng và Tangiers, Nha Trang và Agadir.

Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Ma-rốc: 60 năm một cột mốc mới
Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc khóa I phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu bế mạc Đại hội, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ma-rốc khóa I hy vọng và tin tưởng ngoài sự cố gắng và nỗ lực của từng thành viên, Hội cũng sẽ nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan hữu quan, của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán hai nước để Hội có thể hoàn thành tốt các phương hướng, nhiệm vụ mà Hội đã đề ra, góp phần vun đắp, phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ma-rốc, phục vụ lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần gìn giữ hoà bình hợp tác hữu nghị và phát triển trong khu vực và thế giới.

60 năm quan hệ Việt Nam - Ma-rốc: Cùng xây dựng những 60 năm quan hệ Việt Nam - Ma-rốc: Cùng xây dựng những "công trình" kiến tạo có ý nghĩa
Không ngừng thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Ma-rốc ngày càng phát triển Không ngừng thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Ma-rốc ngày càng phát triển
Hải Triều
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mở rộng hợp tác vì hòa bình

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mở rộng hợp tác vì hòa bình

Ngày 9/4, ông Đồng Huy Cương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tiếp bà Hiba Qasas, Giám đốc điều hành Tổ chức Các nguyên tắc vì hòa bình (Principles for Peace – P4P) và ông David Fernandez Puyana, Đại sứ của Đại học Hòa Bình Liên hợp quốc.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Quỹ Châu Á tiếp tục phối hợp trong các hoạt động sắp tới

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Quỹ Châu Á tiếp tục phối hợp trong các hoạt động sắp tới

Ngày 02/4, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp bà Suzanne E. Siskel, Phó Chủ tịch, Giám đốc Điều hành Quỹ Châu Á (TAF, Hoa Kỳ).

Các tin bài khác

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam tại Minsk (Belarus).
Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Sáng 16/4, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Nga) tổ chức lễ khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin trong dịp lễ kỷ niệm 154 năm ngày sinh của ông (22/4/1870-22/4/2024).
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

Từ đầu tháng 4/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân.
Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động