Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:32 | 26/07/2018 GMT+7

Bước chuyển mình ấn tượng giúp hãng may đo đồ suit chinh phục giới thượng lưu

aa
Thế mạnh của Hugo Boss nằm ở mảng thời trang may đo dành cho giới doanh nhân song CEO của hãng lựa chọn sự thay đổi để thích nghi: Vừa "trẻ hóa" vừa mang lại sự thoải mái, không quá gò bó cho những trang phục cao cấp.

Năm 2018 đã chứng kiến nhiều thành công đến với tập đoàn may đo danh tiếng Hugo Boss từ nước Đức, khi báo cáo quý 4 năm 2017 cho thấy doanh thu bán hàng trực tuyến tăng tới 42% và độ tăng trưởng là hai chữ số tại thị trường Mỹ, trong khi mở đầu năm 2018 với doanh thu từ các cửa hàng tăng thêm 7%. Chỉ với hai năm tại vị, CEO Mark Langer đã triển khai chiến lược mới cho Hugo Boss đẩy mạnh mảng thời trang business dành cho doanh nhân – giá trị cốt lõi truyền thống của thương hiệu, đồng thời thu hút thêm khách hàng mới ngày một trẻ hơn.

Giờ đây, cùng với sự phủ sóng mạnh mẽ hơn của thương hiệu và thành công tài chính, Mark Langer sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hugo Boss thêm 3 năm để mang lại thêm nhiều kết quả khả quan khác.

Lựa chọn thay đổi để thích nghi

Hiện nay, khi thời trang đường phố lên ngôi, chú trọng đến phom dáng suông rộng, quá khổ cùng thiết kế tiện dụng cho cuộc sống đời thường, để tìm được những bộ suit và trang phục business có chất lượng cao và đường may tinh xảo ngày càng khó hơn. Vì thế, thương hiệu vẫn tiếp tục đẩy mạnh tập trung cho dòng suit may đo đồng thời tỏ ra nhanh nhạy trong việc tiếp cận các xu hướng thời trang đương đại để làm tăng thêm nét năng động cho trang phục dành cho giới doanh nhân, văn phòng.

Mặc dù gặp phải nhiều thử thách khi điều chỉnh hình ảnh phù hợp với bối cảnh thời trang hiện nay, CEO mới lên Mark Langer đã tập trung xây dựng chỗ đứng của Hugo Boss. Thay vì tiếp tục đẩy mạnh dòng thời trang nữ và định vị xa xỉ, Mark Langer đã đưa ra chiến lược mới ngay khi nhậm chức năm 2016, nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu trong khi tạo thêm một sự khác biệt mới cho giới mộ điệu trẻ trung, năng động hơn.

Chiến lược của Langer đó là định hướng lại BOSS để nhận biết rõ ràng giữa hai thương hiệu độc lập HUGO và BOSS, đồng thời truyền đạt thông điệp quảng bá và thiết kế mạch lạc cho từng thương hiệu. Ông đã tái định vị thương hiệu Boss để mang đến phong cách business đặc trưng cho cả phái mạnh lẫn phái đẹp hiện đại, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu Hugo với những thiết kế thời thượng và giá cả phù hợp hơn với phân khúc trẻ.

Một phần của việc tái định vị thương hiệu đó là đem đến một Boss trẻ trung, năng động hơn, do đó hãng đã ra mắt nhiều chiến dịch trên mạng xã hội, tiếp tục tài trợ các sự kiện thể thao, chọn các đại sứ thương hiệu mới cũng như giới thiệu bộ sưu tập tại các sự kiện thời trang lớn như Tuần lễ thời trang New York.

buoc chuyen minh an tuong giup hang may do do suit chinh phuc gioi thuong luu

Về mặt thẩm mỹ, Boss muốn hoà trộn giữa các yếu tố sang trọng và phong cách hiện đại. Theo Joseph DeAcetics, phụ trách mảng thời trang của tạp chí Forbes, Boss đã giữ vững được chất lượng cao cấp trong những bộ suit cắt may mà vẫn có sự thoải mái cùng những đường cắt đặc trưng trên chất vải nhẹ thoáng như cotton, lanh và chất liệu da nhẹ để tạo nên những món đồ ấn tượng được gia công tỉ mỉ, sang trọng mà vẫn giữ được vẻ thoải mái không phô trương.

Thiết kế đương đại góc cạnh cho một thế hệ khách hàng trẻ

Có thể nói thay đổi lớn nhất trong chiến lược tái định vị này đó là việc đầu tư mạnh mẽ hơn vào thương hiệu Hugo, nay đã được thiết kế để phù hợp hơn với giới trẻ tiên phong, năng động và chuộng thời trang. Dù trong năm 2017, thương hiệu Hugo chỉ mang lại 15% tổng doanh thu cho Hugo Boss, tuy nhiên, thương hiệu đang có đà tăng trưởng vững mạnh, thu hút một lượng khách lớn của thế hệ Millennial (từ 22 đến 37 tuổi) và Generation Z (từ 22 tuổi trở xuống). Và theo một nghiên cứu gần đây, hai thế hệ này đã đóng góp đến 30% lượng khách hàng của các mặt hàng xa xỉ.

Chiếc lược của Langer không chỉ là làm mới và nhấn mạnh hình ảnh thương hiệu mà còn kết hợp những chiến dịch mới cùng các sự kiện để thu hút giới trẻ cùng các khách mua hàng trực tuyến. Với mức giá dễ tiếp cận hơn và khả năng tương tác mạnh mẽ đến giới trẻ, Hugo đã giúp cải thiện chỗ đứng của thương hiệu trong nhóm khách hàng tiềm năng này.

buoc chuyen minh an tuong giup hang may do do suit chinh phuc gioi thuong luu

Không chỉ sử dụng thông điệp truyền thông rõ ràng và mạch lạc, Langer còn đẩy mạnh trải nghiệm mua sắm trực tuyến cũng như tại cửa hàng. Để tập trung hơn vào trải nghiệm mua sắm lý tưởng, năm 2016, Hugo Boss đã đóng cửa 20 cửa hàng hoạt động thiếu hiệu quả trên toàn thế giới và đẩy mạnh hoàn thiện trang bán hàng trực tuyến. Cùng việc ra mắt ứng dụng trên smartphone, thương hiệu đã thu hút được một lượng truy cập lớn, và doanh thu mua hàng trực tuyến đã tăng lên đến 42% vào cuối năm 2017. Hugo Boss đã dừng việc bán sản phẩm tại các hệ thống bán hàng giảm giá để củng cố hình ảnh cao cấp, sang trọng.

Mảng sản xuất và cung ứng được cải thiện để tối đa hóa hiệu quả kinh doanh. Năm 2016, thương hiệu cho ra đời hệ thống phân tích các sản phẩm bán chạy nhất để bổ sung kịp thời cho kho cũng như giới thiệu những sản phẩm mới trong BST. Tất cả đều giúp đáp ứng và theo dõi nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu cũng sử dụng công nghệ sản xuất mới để tăng sản lượng mà vẫn giữ được chất lượng cao cấp. Hugo Boss giờ đây dùng các hệ thống máy tính để cắt vải cho "bộ suit vừa vặn hoàn hảo" cũng như lỗ khuy được cắt bằng máy thay vì bằng tay. CEO Mark Langer quyết định áp dụng công nghệ vì "không gì có thể đánh bại chiếc máy trong việc cắt vải chuẩn xác và chắc chắn rằng những đường kẻ sọc và ca-rô có thể nối liền nhau một cách hoàn hảo".

Nguyễn Linh

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thời tiết hôm nay (11/11): Cả nước mưa rào rải rác, miền Bắc lạnh dần

Thời tiết hôm nay (11/11): Cả nước mưa rào rải rác, miền Bắc lạnh dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 11/11, thời tiết cả nước duy trì xu thế mưa rào rải rác, miền Bắc trời lạnh dần về đêm, đặc trưng giai đoạn chuyển mùa sang đông.
Bão số 14 Fung-Wong "quần thảo" Biển Đông

Bão số 14 Fung-Wong "quần thảo" Biển Đông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày 11/11 bão số 14 Fung-Wong duy trì sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 16, tiếp tục "quần thảo" Biển Đông khiến biển động dữ dội.
Cần Thơ: Tặng mũ bảo hiểm và tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Cần Thơ: Tặng mũ bảo hiểm và tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Ngày 10/11, tại Trường Tiểu học Trần Hoàng Na (phường Cái Răng, thành phố Cần Thơ), Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Cần Thơ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và tuyên truyền pháp luật về ATGT.
Xu hướng chăm sóc tóc 2025: Dầu gội dược liệu lên ngôi, Antisol được người Việt ưa chuộng

Xu hướng chăm sóc tóc 2025: Dầu gội dược liệu lên ngôi, Antisol được người Việt ưa chuộng

Năm 2025 ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ trong ngành chăm sóc tóc tại Việt Nam: người tiêu dùng dần rời xa sản phẩm hóa học mạnh, hướng đến các giải pháp dược liệu tự nhiên, an toàn và phù hợp khí hậu bản địa. Trong đó, dầu gội dược liệu Antisol (iCare Pharma) đang nổi lên như một đại diện tiêu biểu cho xu hướng “sạch và lành” này.

Đọc nhiều

“Trình độ duy nhất cần có trong cảm thụ nghệ thuật đó là tự do”

“Trình độ duy nhất cần có trong cảm thụ nghệ thuật đó là tự do”

Nguyễn Như Huy gửi một lời chia tay tạm thời với công việc của một giám tuyển qua triển lãm Bắt mặt. Vậy, ở triển lãm này, từ gương mặt bản thân luôn biến dạng, từ những giọt nước mắt trong bể khổ trầm luân, nghệ sỹ muốn bày tỏ suy tư gì với công chúng? Thời Đại đã có cuộc trao đổi với tác giả.
Tăng cường hợp tác giữa HĐND thành phố Hà Nội và Hội đồng thành phố Bangkok

Tăng cường hợp tác giữa HĐND thành phố Hà Nội và Hội đồng thành phố Bangkok

Sau hơn 2 thập kỷ triển khai thỏa thuận hợp tác, Hà Nội và Bangkok đều phát triển với vai trò là những trung tâm kinh tế - văn hóa năng động, có nhiều điểm tương đồng về tốc độ đô thị hóa và vị trí chiến lược. Đây là điều kiện thuận lợi để hai bên tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý đô thị, phát triển hạ tầng, du lịch và môi trường.
EU ghi nhận bước tiến của Việt Nam trong chống khai thác IUU

EU ghi nhận bước tiến của Việt Nam trong chống khai thác IUU

Tại cuộc gặp báo chí nhân 35 năm quan hệ Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU) ngày 18/11, Đại sứ EU tại Việt Nam Julien Guerrier đánh giá Việt Nam đã “đại tu toàn diện” khung pháp lý chống khai thác IUU và đạt nhiều tiến bộ thực chất, song việc gỡ thẻ vàng vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện hiệu quả thực thi trên thực địa.
Đẩy nhanh hoàn thiện hệ thống dữ liệu quốc gia về nghề cá trước ngày 31/12/2025

Đẩy nhanh hoàn thiện hệ thống dữ liệu quốc gia về nghề cá trước ngày 31/12/2025

Ngày 18/11, tại phiên họp lần thứ 22 của Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh vai trò chủ đạo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường trong quản lý nghề cá, yêu cầu các cơ quan tập trung khắc phục các khâu chậm trễ, hoàn thiện hệ thống dữ liệu nghề cá quốc gia đồng bộ và đáp ứng yêu cầu giám sát, truy xuất nguồn gốc.
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên có hơn 592 nghìn ha đất quy hoạch lâm nghiệp, với tỷ lệ che phủ rừng đạt 44,69%. Trước nguy cơ cháy rừng cao trong mùa khô, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp chủ động để bảo vệ diện tích rừng hiện có.
Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm

Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm

Trong đêm 19/11, Vùng 4 Hải quân và Học viện Hải quân đã khẩn trương điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều trang bị, phương tiện cứu hộ và nhu yếu phẩm tham gia hỗ trợ nhân dân trước diễn biến mưa lớn kéo dài gây ngập sâu tại nhiều địa phương trong tỉnh Khánh Hòa.
Ký kết biên bản phối hợp bảo vệ biên giới giữa Quảng Trị và Savannakhet

Ký kết biên bản phối hợp bảo vệ biên giới giữa Quảng Trị và Savannakhet

Ngày 19/11 tại thành phố Cayson Phomvihan (tỉnh Savannakhet, Lào), đoàn công tác Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã tiến hành thăm, hội đàm thường niên và ký kết biên bản phối hợp bảo vệ biên giới năm 2025 với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savannakhet.
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động