BOT Ninh Lộc báo cáo Thủ tướng vụ nhân viên bị lái xe hành hung
Theo phương án được Tổng cục Đường bộ phê duyệt, từ ngày 1/5, BOT Ninh Lộc giảm 50% phương tiện ở 8 xã, phường, thuộc Thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang. Giảm 100% đối với xe buýt nội tỉnh; 50% xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi không sử dụng để kinh doanh.
Giảm 40% cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải trọng dưới 2 tấn, xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi dùng để kinh doanh. Giảm 40% đối với xe loại 2,3,4,5.
Ảnh minh họa trạm thu phí BOT.
Sáng ngày 1/5, BOT Ninh Lộc bắt đầu điều chỉnh đối tượng, mức miễn giảm giá vé theo phương án Tổng cục Đường bộ phê duyệt thì một số lái xe không chấp hành quy định mua vé. Họ dừng xe tại trạm gây ùn tắc và mất an toàn giao thông.
Vì không đồng tình với việc miễn phí giới hạn cho 1.300 phương tiện, các tài xế đã liên tục "cắm chốt" phản đối, gây ùn tắc nghiêm trọng.
Đỉnh điểm lúc 11h20, nhiều tài xế kéo vào Trạm thu phí BOT Ninh Lộc, đòi gặp lãnh đạo. Khi bảo vệ ra đóng cổng, một người xông vào đánh. Nhóm tài xế khác rượt đánh một nhân viên trạm, rồi cầm đá xông vào trụ sở.
Lãnh đạo trạm BOT này cho biết, các lái xe phản đối vì yêu cầu giảm 100% giá vé và mở rộng phạm vi giảm phí trong bán kính 10 km tính từ trạm thu giá.
Ngày 2/5, trước tình huống ngày càng phức tạp, chủ đầu tư đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị cử lực lượng phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư. Để thực hiện công tác quản lý vận hành trạm thu phí, đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự, doanh nghiệp báo cáo Thủ tướng xem xét, chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự trạm thu phí.
Liên tiếp 3 ngày qua, hàng chục tài xế đã tụ tập tại BOT Ninh Lộc, gây áp lực với chủ đầu tư. Các tài xế cho rằng, chủ đầu tư không giữ lời hứa về việc miễn giảm trước đó. Vì, theo các tài xế, cuối năm 2017, lãnh đạo BOT Ninh Lộc trực tiếp hứa sẽ miễn phí qua trạm cho xe ở 16 xã, phường. Nhưng nay lại chỉ giảm 50% cho xe ở 8 xã, phường.
T.PHONG