Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:52 | 18/04/2019 GMT+7

Boeing 787 Dreamliner của Bamboo Airways bay thẳng tới CH Séc

aa
Hãng hàng không Bamboo Airways đang hoàn thiện các thủ tục để mở đường bay thẳng tới Praha – Thủ đô Cộng hoà Séc sau khi kí thoả thuận ghi nhớ với sân bay Quốc tế Praha.  
may bay than rong boeing 787 dreamliner cua bamboo airways se duoc khai thac tren duong bay thang toi cong hoa sec
Máy bay Airbus A321 Neo của Bamboo Airways tại Cảng quốc tế Nội Bài

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao, hãng hàng không Bamboo Airways và Sân bay quốc tế Praha đã tiến hành Lễ ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác giữa hai bên trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babiš.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ hãng hàng không Bamboo Airways mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Cộng hoà Séc bằng máy bay Boeing 787 Dreamliner nhằm hỗ trợ phát triển du lịch, nguồn lao động, thúc đẩy mối giao thương và quan hệ truyền thống giữa hai nước.

Trong khi đó, Thủ tướng Cộng hoà Séc cũng bày tỏ: “Chúng tôi cũng ủng hộ hãng hàng không của Việt Nam sớm thiết lập đường bay thẳng từ Hà Nội tới Praha. Đường bay thẳng này có thể thúc đẩy thương mại và du lịch giữa hai nước”.

Hỗ trợ tối đa cho kế hoạch mở đường bay thẳng

Sân bay quốc tế Praha, một trong các sân bay lớn nhất khu vực Đông Âu, đánh giá rất cao kế hoạch của Bamboo Airways và sẵn sàng triển khai chương trình hợp tác hỗ trợ việc khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam.

Theo thỏa thuận, Sân bay quốc tế Praha sẽ áp dụng nhiều ưu đãi cho Bamboo Airways trong việc cấp phép khung giờ khai thác; tìm hiểu, nghiên cứu và xúc tiến thị trường; chính sách chi phí cất, hạ cánh, phí dịch vụ hành khách trong những năm đầu đi vào khai thác.

may bay than rong boeing 787 dreamliner cua bamboo airways se duoc khai thac tren duong bay thang toi cong hoa sec
Lễ ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ giữa hãng hàng không Bamboo Airways và Sân bay quốc tế Praha với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babiš

Đây là kết quả tích cực của một quá trình trao đổi, đàm phán và xúc tiến hợp tác giữa Bamboo Airways và Đại sứ quán Séc tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, Bộ Giao thông vận tải Séc, Tổng Cục Du lịch Séc, sân bay quốc tế Praha.

Bộ Giao thông vận tải Séc bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ đối với kế hoạch mở đường bay thẳng, đồng thời cam kết phối hợp các cơ quan hữu quan của Séc và với Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) nhằm hỗ trợ tối đa cho Bamboo Airways hoàn tất các thủ tục xin cấp phép bay theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất.

Tổng cục du lịch Séc cam kết đồng hành với Bamboo Airways trong việc tiếp cận với các công ty lữ hành, đại lý du lịch uy tín tại Séc, phối hợp tổ chức các chuyến tham quan thực tế nhằm quảng bá và thúc đẩy nhu cầu du lịch giữa hai nước.

Tiền đề quan trọng cho mạng lưới bay châu Âu

“Séc có một cộng đồng người Việt rất lớn gần 70.000 người đang sinh sống và làm việc, nhưng hiện hành khách muốn bay từ Việt Nam tới Séc phải bắt những chuyến bay nối chuyến kéo dài. Với đường bay thẳng mới, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ đóng góp một phần vào nỗ lực kiến tạo cầu nối mới, thuận tiện hóa việc phát triển kinh tế giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy hoạt động du lịch, giao thương của người dân giữa hai quốc gia”, bà Dương Thị Mai Hoa – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Được mệnh danh là “Trái tim của châu Âu”, đường bay thẳng nối Việt Nam với Séc sẽ là tiền đề quan trọng cho kế hoạch mở rộng tuyến bay tới thị trường Đông Âu nói riêng và châu Âu nói chung của Bamboo Airways trong tương lai, bà cho biết.

“Nếu ý tưởng thành hiện thực thì đây là một tin vui với các cấp chính quyền và người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp hai nước, bởi nó dỡ bỏ điều kiện khách quan về địa lý giữa hai bên và chắc chắn góp phần vào sự phát triển chung quan hệ hai nước”, ông Hồ Minh Tuấn - Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Séc nói, đánh giá sự kiện ký kết của Bamboo Airways là một trong những điểm nhấn của chuyến công du.

Chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu diễn ra trong bối cảnh Việt Nam - Séc đang chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương vào năm 2020. Những năm gần đây, giao dịch thương mại giữa Việt Nam và Séc tăng liên tục ở mức trên 15%, trong đó kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều năm 2018 ước đạt 1,2 tỉ USD, cao gấp 2 lần so với năm 2013.

Xuất phát từ bối cảnh cộng đồng đông đảo người Việt sinh sống tại Séc đã được công nhận là một dân tộc thiểu số của quốc gia này, nhu cầu di chuyển bằng đường không giữa Việt Nam và Séc rất lớn. Tuy nhiên hiện chưa có hãng hàng không nào của Việt Nam mở đường bay thẳng tới Séc. Hành khách thường phải bắt những chuyến bay nối chuyến kéo dài từ 14 đến 19 tiếng, quá cảnh tại ít nhất một thành phố thuộc châu Âu như London, Stockholm, Zurich, Amsterdam… hoặc Dubai.

Sau khi đường bay thẳng Hà Nội – Praha được Bamboo Airways khai trương và đưa vào khai thác với mẫu máy bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner, thời gian bay từ Việt Nam đến Séc dự kiến sẽ được rút ngắn xuống còn 12 tiếng. Hiện tại, Bamboo Airways đang làm việc với nhà chức trách Séc để hoàn tất các thủ tục liên quan.

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng nhấn mạnh Séc cần gỡ điểm vướng về thủ tục cấp visa du lịch cho người Việt Nam thì mới tạo điều kiện cho đường bay thẳng được khai thác hiệu quả.

Cũng trong tháng 4/2019, Bamboo Airways sẽ có các chuyến bay thuê chuyến đầu tiên tới Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên tới con số 40 tàu với các chủng loại tàu thân hẹp Airbus A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner.

may bay than rong boeing 787 dreamliner cua bamboo airways se duoc khai thac tren duong bay thang toi cong hoa sec Cách mua vé máy bay Bamboo Airways giá siêu rẻ gần 150 ngàn đồng

Bamboo Airways sẽ tung ra hàng ngàn vé máy bay với mức giá siêu ưu đãi 199.000 VND cùng rất nhiều phần quà hấp dẫn ...

may bay than rong boeing 787 dreamliner cua bamboo airways se duoc khai thac tren duong bay thang toi cong hoa sec Bamboo Airways mở đường bay tới Nhật Bản cuối tháng 4/2019

TĐO - Chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways ra nước ngoài sẽ diễn ra cuối tháng 4/2019 theo hình thức charter (thuê chuyến) tới ...

may bay than rong boeing 787 dreamliner cua bamboo airways se duoc khai thac tren duong bay thang toi cong hoa sec Bamboo Airways và điều thú vị phía sau tỷ lệ cất cánh đúng giờ cao nhất Việt Nam

Đi vào khai thác thương mại chưa lâu, nhưng hãng hàng không Bamboo Airways đã và đang liên tiếp dẫn đầu về tỷ lệ đúng ...

may bay than rong boeing 787 dreamliner cua bamboo airways se duoc khai thac tren duong bay thang toi cong hoa sec Những cô gái “thảm bay” Thổ Nhĩ Kỳ trên bầu trời Việt

TĐO – Nhiều hành khách - cả Việt Nam và người nước ngoài bay trên chuyến bay nội địa không khỏi ngỡ ngàng khi vừa ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tổng thống CH Séc đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam

Tổng thống CH Séc đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam

Ngày 4/3, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam Dương Hoài Nam đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel.
Quảng Trị và Salavan (Lào) ký kết biên bản thường niên về công tác biên giới

Quảng Trị và Salavan (Lào) ký kết biên bản thường niên về công tác biên giới

Ngày 6/1, tại tỉnh Quảng Trị đã diễn ra hội đàm thường niên năm 2023 về công tác biên giới giữa hai tỉnh Quảng Trị và Salavan (Lào).
Ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác truyền thông đối ngoại giữa Việt Nam và Lào

Ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác truyền thông đối ngoại giữa Việt Nam và Lào

Ngày 11/11, trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” tại TP. Huế đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác truyền thông đối ngoại giữa Cục Thông tin đối thoại - Bộ Thông tin và Truyền thông nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vụ Truyền thông đại chúng - Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Các tin bài khác

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.
OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

Khi kỷ nguyên của điện thoại trí tuệ nhân tạo (AI) chính thức mở ra, OPPO tăng tốc triển khai chiến lược thiết kế điện thoại AI toàn cầu sau khi tham gia Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. Hợp tác với Google Cloud, OPPO đào sâu hơn vào việc khám phá trải nghiệm điện thoại AI mới mẻ.
Đặc quyền “sở hữu” vũ trụ giải trí VinWonders ngay bên nhà của cư dân Vinhomes Royal Island

Đặc quyền “sở hữu” vũ trụ giải trí VinWonders ngay bên nhà của cư dân Vinhomes Royal Island

Là công viên chủ đề với Safari thú đầu tiên nằm trọn vẹn trong lòng một đại đô thị, VinWonders Royal Park mang tới cho cư dân tinh hoa đặc quyền vui chơi, giải trí đỉnh cao 365 ngày/năm, đồng thời là đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản tại Thành phố Đảo Hoàng Gia.
MICHELIN Guide bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn

MICHELIN Guide bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn

Michelin vừa thông báo: MICHELIN Guide (tạm dịch Cẩm nang MICHELIN hay Sách hướng dẫn MICHELIN) đã bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn của mình. Do đó, Đà Nẵng trở thành thành phố thứ ba của Việt Nam được Thanh tra MICHELIN Guide chú ý, ngay sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi MICHELIN Guide đã ra mắt vào năm ngoái.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động