Trang chủ Truyền hình
09:38 | 13/03/2021 GMT+7

Bộ đề thi tham khảo THPT sẽ được công bố trong tháng 3

aa
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2021 trong tháng 3.
Ép học sinh mua sách tham khảo sẽ bị xử lý nghiêm Ép học sinh mua sách tham khảo sẽ bị xử lý nghiêm
Đáp án chính thức đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 do Bộ GD&ĐT công bố Đáp án chính thức đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 do Bộ GD&ĐT công bố

Học sinh THPT hiện đang gấp rút hoàn thiện chương trình lớp 12 song song với việc ôn tập kiến thức chuẩn bị thi tốt nghiệp. Theo Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), trong tháng 3, Bộ sẽ công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2021 (Video:Vnews).

Việc xây dựng ma trận đề thi, ngân hàng câu hỏi, đề thi tham khảo của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang được thực hiện theo đúng kế hoạch - Cục Quản lý chất lượng cho hay.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2021 được xây dựng trên tinh thần gắn rất sát với hoạt động dạy và học trong điều kiện dịch bệnh, đồng thời gắn với chuẩn đầu ra chương trình phổ thông. Cấu trúc đề thi được giữ ổn định để thuận lợi cho việc dạy học, ôn tập của giáo viên và HS, trong đó chú trọng tới chất lượng, độ tin cậy của đề thi để phân loại HS.

Bộ đề thi tham khảo THPT sẽ được công bố trong tháng 3
Ảnh minh họa (NLĐ)

Năm nay, thí sinh có thể sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển; sử dụng kết quả thi, tuyển sinh riêng của một số trường, nhóm, khối trường; xét học bạ THPT và sử dụng một số kết quả chứng chỉ quốc tế (SAT/ICT); kết quả thi HS giỏi quốc gia, quốc tế để tuyển sinh.

Thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ sư phạm bằng hình thức trực tuyến, không sử dụng phiếu đăng ký như các năm trước. Với những địa bàn khó khăn về thiết bị, đường truyền, các trường THPT, ĐH, CĐ trên địa bàn sẽ tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh về kỹ thuật khi đăng ký.

Bộ GD-ĐT cũng dự kiến cho điều chỉnh nguyện vọng 3 lần để tạo thuận lợi nhất cho thí sinh. Từ năm 2020 trở về trước, sau khi có kết quả thi THPT, thí sinh chỉ có một lần điều chỉnh nguyện vọng.

Một đại diện Bộ GD-ĐT cho hay chất lượng đường truyền tốt hơn cho phép hệ thống xử lý tốt ngay cả khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần. Thêm vào đó, việc điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần cũng không làm ảnh hưởng đến việc lọc ảo của hệ thống.

Kết quả thi THPT xuất hiện hàng loạt điểm 10, Đà Nẵng có thủ khoa Quốc gia khối B Kết quả thi THPT xuất hiện hàng loạt điểm 10, Đà Nẵng có thủ khoa Quốc gia khối B
Ở đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT có tổng cộng 385 điểm 10 ở các môn thi Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và tiếng Anh.
Thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 đợt 2: Thời gian điều chỉnh nguyện vọng là khi nào? Thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 đợt 2: Thời gian điều chỉnh nguyện vọng là khi nào?
Thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020: Thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19-25/9) và thời gian để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19-27/9).
Bộ GD&ĐT lùi thời gian công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học, cao đẳng Bộ GD&ĐT lùi thời gian công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học, cao đẳng
Bộ GD&ĐT vừa qua đã công bố điều chỉnh một số mốc thời gian xét tuyển đại học, cao đẳng để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh dự thi đợt 2.
Theo Truyền hình thông tấn
Nguồn:

Tin bài liên quan

200 suất học bổng cho công dân Việt Nam du học tại Hungary

200 suất học bổng cho công dân Việt Nam du học tại Hungary

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Hungary diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Hungary cấp tối đa 200 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học, thạc sĩ liên thông từ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.
45 học bổng đi học tại Vương quốc Campuchia

45 học bổng đi học tại Vương quốc Campuchia

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Vương quốc Campuchia theo diện học bổng Hiệp định năm 2023. Theo đó, có 20 suất học bổng đại học và sau đại học, 15 suất học bổng học tiếng Khmer.
60 học bổng du học tại Lào năm 2023

60 học bổng du học tại Lào năm 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại nước CHDCND Lào theo diện học bổng Hiệp định năm 2023. Theo đó có 60 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào.

Các tin bài khác

Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào tại Hà Nội

Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào tại Hà Nội

Ngày 6/4 tại Hà Nội, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam tổ chức Lễ đón Tết cổ truyền Bunpimay 2567 (theo Phật lịch) của nhân dân các bộ tộc Lào. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự buổi lễ.
DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào, ngày 02/04, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tổng lãnh sự Lào – ông Souphanh Hadaoheuang cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng.
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhắc tới chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ không thể không nhắc tới vai trò của những chiếc xe đạp thồ và những đóng góp to lớn của hậu phương Thanh Hóa trong chi viện sức người, sức của cho kháng chiến. 70 năm đã trôi qua, rất nhiều người trong đội hình dân công hỏa tuyến năm xưa giờ đã ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, nhiều người đã không còn nữa nhưng những ký ức về một thời hào hùng, tinh thần tất cả cho tiến tuyến của quân dân Thanh Hóa, luôn còn mãi.
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary ra mắt tại Hà Nội

Lần đầu tiên ẩm thực Hungary ra mắt tại Hà Nội

Ngày 15/3, không gian ẩm thực Hungary đầu tiên tại Hà Nội chính thức mở cửa. Tại đây, thực khách được thưởng thức những món ăn truyền thống, đậm chất Hungary do đầu bếp người Hungary Csaba Szabo chế biến. Thời Đại giới thiệu tới bạn đọc cận cảnh quy trình chế biến Chicken Paprikash - món ăn đặc trưng của ẩm thực Hungary.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động