Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
16:08 | 11/06/2024 GMT+7

Bluechips dìm chỉ số, nhóm Chứng khoán "nhấp nhổm" tăng giá

aa
Sau 2 phiên tăng điểm, áp lực rung lắc từ nhóm cổ phiếu lớn đã xuất hiện khiến cho VN-Index có lúc rơi xuống dưới 1.280 điểm. Dù vậy, dòng tiền vẫn tranh thủ tìm đến các cơ hội, trong đó nhóm cổ phiếu Chứng khoán đã tăng giá khá đồng loạt.
Tiếp tục tập dượt trước mốc 1.300 điểm, VN-Index đã có lúc lên gần 1.294 điểm
Chưa có trụ dẫn dắt, VN-Index loay hoay tìm động lực bứt phá
VN-Index đã có lúc cách mốc 1.300 chưa đến 3 điểm
Bluechips dìm chỉ số, nhóm Chứng khoán

Định vị thị trường

Chứng khoán châu Á đã có khá nhiều phiên giao dịch trái chiều, thiếu định hướng và tình trạng này vẫn chưa được giải quyết trong phiên 11/6. Các chỉ số NIKKEI 225 (+0,25%), SZI (+0,07%), KOSPI (+0,15%) ghi nhận sắc xanh trong khi TWSE (-0,3%), KLSE (-0,14%), STI (-0,45%) lại giảm điểm nhẹ.

Với VN-Index, tính cả phiên hôm nay, chỉ số đã có 6 phiên liên tiếp đi ngang ở ngay dưới mốc 1.300 điểm. Thậm chí, phần lớn thời gian giao dịch, chỉ số còn ở dưới tham chiếu và có thời điểm đã giảm hơn 10 điểm. Dù vậy, với tính chất của trạng tích lũy, biên độ giảm cũng được thu hẹp ngay cuối phiên xuống còn hơn 6 điểm.

Chất xúc tác

Những biến số tác động tới cả dòng tiền trong nước và khối nhà đầu tư ngoại là lãi suất và tỷ giá đang có tín hiệu gây cản trở. Theo thống kê từ Refinitiv Eikon, lãi suất liên ngân đang tiếp tục nhích tăng. Kỳ hạn qua đêm đã tăng 0,23% lên 4,49% trong khi kỳ hạn 1 tuần tăng 0,11% lên 4,57%, kỳ hạn 2 tuần tăng 0,12% lên 4,7%.

Được biết, Ngân hàng Nhà nước đã hút ròng 6.735,7 tỷ đồng từ thị trường trong ngày hôm qua, khối lượng tín phiếu lưu hành trên thị trường ở mức 67.960 tỷ đồng, khối lượng trên kênh cầm cố ở mức 6.769,71 tỷ đồng.

Với tỷ giá, sự kiện DXY vượt trên 105 điểm vẫn đang tạo ra phản ứng tăng giá của tỷ giá tự do trong nước. Hiện giá bán ra trên thị trường tự do lại áp sát trở lại 25.800 VND/USD.

Hệ quả, khối ngoại đã trở lại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trong phiên hôm qua và sang đến phiên hôm nay, giá trị rút ròng còn lên tới gần 1.850 tỷ đồng, mức cao nhất trong 3 tháng trở lại đây. Các mã FPT (-260 tỷ đồng), VHM (-215 tỷ đồng), HPG (-203 tỷ đồng) bị bán ròng trên 200 tỷ đồng trong khi TCB, VNM, MWG bị rút ra trên 100 tỷ đồng.

Bluechips dìm chỉ số, nhóm Chứng khoán

Dù vậy, điểm tích cực là thanh khoản của HOSE đã quay trở lại trên mức bình quân 20 phiên cho thấy dòng tiền nội đã tranh thủ rung lắc để đẩy mạnh giao dịch. So với phiên hôm qua, khớp lệnh của HOSE đã tăng 10,4% và tỷ trọng của nhà đầu tư trong nước chiếm gần 92%.

Vận động thị trường

Khoảng thời gian ghi nhận sắc xanh của VN-Index chỉ xuất hiện khá ngắn trong phiên sáng. Một số cổ phiếu như VIC, VHM đã tạo ra áp lực giảm lên thị trường chung khiến chỉ số đảo chiều.

Trong phiên chiều, một số mã lớn khác như VNM (-1%), MSN (-1,7%), VCB (-0,9%), GVR (-1,7%) còn gây thêm áp lực. Tổng cộng, VN30 có tới 21/30 mã giảm khi đóng cửa. Chỉ số VN-Index đã có thời điểm giảm hơn 10 điểm xuống dưới 1.280 điểm.

Tuy nhiên, tính chất giằng co và rung lắc của thị trường vẫn chưa thay đổi. Chốt phiên, VN-Index đóng cửa tại 1.284,41 điểm, giảm 6,26 điểm (-0,49%). Tổng giá trị giao dịch sàn đạt 25.420 tỷ đồng, tương đương 993,34 triệu đơn vị.

Các mã VPB (+1,4%), TCB (+0,9%), FPT (+1,7%), PLX (+3%), SSI (+1,3%) đã kịp thời giúp triệt tiêu rung lắc trong giai đoạn cuối phiên.

Đáng chú ý nhất là cổ phiếu SSI với vị thế đầu ngành Chứng khoán. Lực mua mạnh cuối phiên của SSI đã tạo ra sức hút hơn với các cổ phiếu cùng ngành như VCI (+4,9%), AGR (+2,9%), BSI (+2,9%), FTS (+1%), HCM (+1,4%) và MBS (+2,1%), SHS (+2,7%) trên HNX.

Thực tế, các cổ phiếu kể trên đều đã "nhấp nhổm" tăng trong phiên nhưng vận động của thị trường đã khiến cho thị giá chịu sự dao động khá lớn. Chỉ sau khi SSI có tín hiệu rõ hơn, sự tự tin mới quay trở lại.

Ngoài nhóm Chứng khoán, các nhóm ngành khác vẫn có những các mã tích cực nhưng hiệu ứng lan tỏa không quá đồng đều. Đó là HAH (+2,64%), VOS (+5,99%), ở nhóm Cảng biển, HSG (+1,25%) ở nhóm Thép, TCM (+2,72%) và STK (+6,92%) ở nhóm Dệt may, ELC (+4,23%) ở nhóm Công nghệ…

Sự giằng co về tâm lý vẫn chưa thay đổi bất chấp VN-Index đã mất chuỗi 2 phiên tăng điểm. Điều này cũng thường được thể hiện qua vận động trái chiều của HNX-Index (+0,34%) và UPCoM-Index (-0,61%). Tổng giá trị giao dịch của HNX và UPCoM đạt hơn 3.500 tỷ đồng.

Hiệu suất sinh lời của chứng khoán hấp dẫn hơn nhiều kênh đầu tư trong 5 tháng đầu năm 2024 Hiệu suất sinh lời của chứng khoán hấp dẫn hơn nhiều kênh đầu tư trong 5 tháng đầu năm 2024
Định giá thị trường chứng khoán Việt Nam đạt 16,17 lần sau tuần tăng hơn 2% Định giá thị trường chứng khoán Việt Nam đạt 16,17 lần sau tuần tăng hơn 2%
Tâm điểm chứng khoán: Mốc 1.300 điểm và sự phân tán của dòng tiền Tâm điểm chứng khoán: Mốc 1.300 điểm và sự phân tán của dòng tiền
Mai Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chứng khoán SSI sẽ sớm lấy lại vị trí đầu ngành về vốn điều lệ sau đợt tăng vốn

Chứng khoán SSI sẽ sớm lấy lại vị trí đầu ngành về vốn điều lệ sau đợt tăng vốn

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước mới đây đã cấp phép cho CTCP Chứng khoán SSI (SSI) tăng vốn thông qua phát hành từ vốn chủ sở hữu và chào bán thêm cho cổ đông hiện hữu. Qua đó, SSI sẽ sớm lấy vị trị đầu ngành về vốn điều lệ.
Thị trường chứng khoán có tuần nghỉ ngơi sớm trước lễ Quốc khánh

Thị trường chứng khoán có tuần nghỉ ngơi sớm trước lễ Quốc khánh

Thị trường tạm đứt chuỗi 2 tuần tăng mạnh do nhà đầu tư có tâm lý nghỉ ngơi và rút tiền trước kỳ lễ Quốc khánh.
Tăng 4 phiên liên tiếp, thị trường chứng khoán giữ được nhịp trước kỳ nghỉ lễ

Tăng 4 phiên liên tiếp, thị trường chứng khoán giữ được nhịp trước kỳ nghỉ lễ

Thanh khoản tiếp tục bị hụt đi trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Tuy nhiên, sắc xanh đã được thị trường duy trì, qua đó chỉ số VN-Index đã có 4 phiên tăng điểm liên tiếp trong biên độ hẹp.
Sau kiểm toán, lợi nhuận ABBank giảm 10%

Sau kiểm toán, lợi nhuận ABBank giảm 10%

Lợi nhuận trước thuế sau kiểm toán của ABBank chỉ còn hơn 523 tỷ đồng, giảm 59 tỷ đồng, tương đương giảm 10% so với con số ngân hàng tự lập và giảm 22,9% so với kết quả đạt được cùng kỳ năm trước.

Đọc nhiều

Đại biện lâm thời nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam: tin tưởng quan hệ hai nước sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ

Đại biện lâm thời nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam: tin tưởng quan hệ hai nước sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ

Ngày 30/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Slovakia tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị nhân ngày Hiến pháp Cộng hòa Slovakia. Tại đây, ông Marian Veres, Đại biện lâm thời nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam tin tưởng rằng quan hệ đối tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.
Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN": Sôi động, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN": Sôi động, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Ngày 30/8, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tổ chức.
Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Tiễn mùa đông (Maslenitsa) là một lễ hội truyền thống của người Slavo, đánh dấu sự chuyển giao từ mùa đông sang mùa xuân, thể hiện sự kết nối giữa con người với thiên nhiên. Thưởng thức các món ăn truyền thống, tham gia các trò chơi dân gian và giao lưu với người dân địa phương tại khu rừng gần bến tàu Kalistovo, ngoại ô Moscow đã trở thành ký ức khó quên của sinh viên Việt Nam từng học tại Liên bang Nga.
Những giá trị trường tồn về đoàn kết quốc tế trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những giá trị trường tồn về đoàn kết quốc tế trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 29/8, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học "55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969-2024)".
Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, các cơ quan, đơn vị Hải quân chủ động xây dựng, luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu; duy trì chế độ trực các cấp, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Trong hai ngày 28-29/8, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình, đoàn đại biểu hai tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt và tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào) đã tổ chức các buổi hội đàm để đánh giá tình hình hợp tác trong thời gian qua, thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới nhằm xây dựng biên giới giữa 3 tỉnh hòa bình, hữu nghị, phát triển.
Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Ngày 29/8/2024, tại cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bàn giao 2 tàu tuần tra 110 tấn và 25 tấn cho Bộ Công an Việt Nam.
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động