Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
23:43 | 31/01/2022 GMT+7

Bình Dương vững tin trước thềm Xuân mới

aa
Tối 31/1, trong thời khắc thiêng liêng của năm cũ chuyển giao năm mới – Xuân Nhâm Dần 2022, với người dân Bình Dương, năm nay thật đặc biệt khi vừa trải qua “cuộc chiến chống đại dịch COVID-19” tại nơi tâm điểm dịch của cả nước. Đến nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn; tất cả các địa phương trong tỉnh đạt “vùng xanh”, các hoạt động vui Xuân - đón Tết được diễn ra trong trạng thái bình thường mới.
Tết Việt Nam - vui vẻ, ngon miệng và hãy bớt dùng đồ nhựa Tết Việt Nam - vui vẻ, ngon miệng và hãy bớt dùng đồ nhựa
Trải nghiệm Trải nghiệm "hồn" Tết Việt tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 (Hà Nội)
Chú thích ảnh
Đường hoa Bình Dương - Xuân Nhâm Dần 2022.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Bình Dương không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa, tạm dừng các loại hình lễ hội để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Một số hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022 vẫn được tổ chức, đảm bảo phù hợp với tình hình dịch bệnh nhưng vẫn tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, phục vụ tốt cho đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong dịp Tết cổ truyền.

Ghi nhận tại khu vực đường hoa Bình Dương với chủ đề "Bình Dương sắc Xuân hội tụ", điểm tổ chức vui Xuân diễn ra ngay tại trung tâm của tỉnh đang thu hút rất đông người dân, nhất là người lao động xa quê ở lại tỉnh đón Tết đến tham quan, chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Tết Nhâm Dần 2022.

Anh Nguyễn Thiện Thông, quê tỉnh Cà Mau làm việc tại Công ty Tokyu (Bình Dương), cho biết, gia đình anh ở lại Bình Dương đón Tết do con còn nhỏ, không thể đi xe về quê. "Mình ở lại đón Tết xa quê nhưng không buồn vì Bình Dương đã kiểm soát tốt dịch bệnh, mở Hội hoa Xuân để bà con ở lại ăn Tết xa nhà có nơi vui chơi. Đón năm mới Nhâm Dần 2022, tôi kỳ vọng nhất là tình hình dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn để người dân yên ổn làm ăn, "lập thân, lập nghiệp" và mong năm 2022 càng ngày Bình Dương càng phát triển hơn nữa”, anh Thông chia sẻ.

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC, cho biết, tỉnh Bình Dương vừa tròn 25 năm hình thành và phát triển. Với định hướng đúng đắn của chính quyền tỉnh, sự hưởng ứng và đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, Bình Dương đã và đang khẳng định uy tín vững chắc trong mắt các nhà đầu tư. Điều này được minh chứng rất rõ khi trong giai đoạn đại dịch khó khăn nhất, các tập đoàn lớn trên thế giới như LEGO (Đan Mạch), CapitaLand (Singapore) vẫn tin tưởng, lựa chọn Bình Dương là điểm đến của những dự án với quy mô hàng tỷ USD. Vì vậy, trong thời khắc chuyển giao năm mới Nhâm Dần 2022, cùng nhìn lại một chặng đường phát triển, đặc biệt toàn tỉnh vừa vượt qua trận đại dịch khắc nghiệt chưa từng có, người dân Bình Dương tự hào về những thành quả tỉnh đạt được và vững tin vào con đường phát triển sắp tới.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh chia sẻ, năm 2021 vừa đi qua với những khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ khi làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Bằng sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh Bình Dương đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, đạt được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực.

Tổng sản phẩm (GRDP) năm 2021 ước tăng 2,62%, cao hơn tốc độ trung bình của cả nước, mặc dù chưa như kỳ vọng nhưng tỉnh đã đạt được mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa duy trì tăng trưởng kinh tế. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh đạt 58 tỷ USD, trong đó thặng dư thương mại ở mức 7 tỷ USD; thu ngân sách đạt gần 67.000 tỷ đồng, vượt 14% dự toán được giao. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài gần 2,7 tỷ USD (vượt 48% kế hoạch, tăng 36% so với năm 2021). Thu hút đầu tư trong nước đạt 87.500 tỷ đồng (tăng 12% so với năm 2021). Thu nhập bình quân đầu người của người dân Bình Dương đã đứng đầu cả nước. Vùng thông minh Bình Dương là 1 trong top 7 cộng đồng có Chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, Bình Dương cũng đã cơ bản giải quyết tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội và tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Những kết quả này là động lực quan trọng; tạo thế và lực mới cho tỉnh Bình Dương trên bước đường xây dựng đô thị thông minh và trong công cuộc hội nhập, phát triển bền vững.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, tăng trưởng GRDP và các thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương trong thời gian qua càng thêm ý nghĩa và giá trị vì phía sau đó là những nỗ lực bền bỉ, cần cù, vất vả của người dân, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị của tỉnh. Sự tận tụy, cống hiến của các cán bộ, chiến sĩ và tình người không đong đếm được trong đại dịch COVID-19, càng không thể phản ánh đầy đủ được tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng cùng nhau vượt qua các khó khăn, thử thách của cả hệ thống chính trị, người dân, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà trong thời gian qua.

Bước sang năm 2022 - năm hành động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, tỉnh Bình Dương quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và Hội đồng nhân dân tỉnh ngay từ đầu năm; trong đó, tiếp tục thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, bảo vệ tối đa sức khoẻ, tính mạng nhân dân, cùng với tận dụng tốt các cơ hội, tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng ổn định và bền vững, chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng, đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; cải thiện đời sống nhân dân; bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế.

“Với quyết tâm cao và khí thế phấn khởi đón chào một mùa Xuân mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm vượt qua thách thức; nỗ lực phấn đấu để biến thời cơ thành hiện thực, tạo tiền đề vững chắc xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển phồn vinh và hạnh phúc”, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh.

Người “lưu giữ” Tết phố cổ Hội An Người “lưu giữ” Tết phố cổ Hội An
Ông Gérard Gerhard, 67 tuổi, nhiếp ảnh gia người Pháp đã ghi lại những khoảnh khắc quý giá nhất về con người, thiên nhiên, di sản Việt Nam qua hơn 20.000 bức ảnh kể từ năm 2018. Trong hành trình đó, ông có ấn tượng mạnh mẽ với vẻ đẹp Hội An, đặc biệt trong không khí Tết Nguyên đán.
Hàng Việt Hàng Việt "chiếm sóng" các sàn thương mại điện tử, phục vụ khách hàng xuyên Tết 2022
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn đồng loạt đưa ra các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, tập trung vào các nhóm sản phẩm hàng Việt, đặc sản các vùng miền. Đặc biệt, nhiều sàn thương mại điện tử cam kết giao hàng xuyên Tết, giao nhanh “tận cửa nhà” trong 3 giờ.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bình Dương sẽ là "đất lành" để các nhà đầu tư Australia đến hợp tác kinh doanh

Bình Dương sẽ là "đất lành" để các nhà đầu tư Australia đến hợp tác kinh doanh

Đây là nhận định của ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng Lãnh sự Việt Nam phụ trách bang New South Wales, bang Queensland và bang South Australia tại Hội thảo xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu các cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương diễn ra ngày 25/3.
Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân tại Bình Dương

Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân tại Bình Dương

Chiều 29/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương tổ chức họp ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương (mở rộng) nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
Bình Dương và TP.Siheung: ưu tiên đẩy mạnh trao đổi nghiên cứu chính sách

Bình Dương và TP.Siheung: ưu tiên đẩy mạnh trao đổi nghiên cứu chính sách

Ngày 22/1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã tiếp Đoàn đại biểu TP.Siheung, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) do ông Lim Byeong Taek, Thị trưởng TP.Siheung làm trường đoàn đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Chiều 21/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) Hua Liu đang có chuyến thăm Việt Nam.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động