Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
09:00 | 16/09/2021 GMT+7

Bệnh viện Daehan Putrajaya (Malaysia) cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau điều trị COVID-19

aa
Theo một nghiên cứu được Tạp chí Phục hồi chức năng của Y học (the Journal of Rehabilitation of Medicine) công bố, 25% bệnh nhân đang hồi phục sau khi bị mắc COVID-19 hiện sẽ yêu cầu phục hồi chức năng tại cơ sở.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Theo một nghiên cứu được Tạp chí Phục hồi chức năng của Y học (the Journal of Rehabilitation of Medicine) công bố, 25% bệnh nhân đang hồi phục sau khi bị mắc COVID-19 hiện sẽ yêu cầu phục hồi chức năng tại cơ sở, Với việc đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường hàng ngày, những người bị nhiễm trước đó có thể gặp các triệu chứng “COVID kéo dài” đề cập đến các triệu chứng lâu dài của COVID-19 tồn tại hơn 12 tuần sau khi nhiễm lần đầu.

Bệnh nhân có thể bị rối loạn chức năng nhận thức cũng như teo cơ. Cùng với triệu chứng “Brain Fog” (Sương mù não là một dạng rối loạn chức năng nhận thức, có thể gây ra các triệu chứng khó chịu về tinh thần, chẳng hạn như mệt mỏi mãn tính, kém tập trung hoặc thiếu minh mẫn), trong đó mệt mỏi và khó thở là những phàn nàn phổ biến.

Phục hồi chức năng y tế chuyên biệt cung cấp một giải pháp. Hiện tại, các dịch vụ như vậy đang được chuyển hướng tới những bệnh nhân gặp phải các triệu chứng mắc COVID-19 kéo dài. Các nghiên cứu hiện cho rằng, các nỗ lực phục hồi đã thúc đẩy thành công quá trình phục hồi sau COVID-19. Như Tiến sĩ Fazah Akhtar Hanapiah, Chủ tịch Bệnh viện Phục hồi chức năng Daehan, nhận xét: “Có thể dự đoán và đang trở nên rõ ràng rằng, COVID kéo dài sẽ là mối quan tâm về sức khỏe cộng đồng. Nếu bạn có các triệu chứng COVID kéo dài, bất kể bệnh mãn tính như thế nào, việc phục hồi chức năng có thể hữu ích”.

Với các bác sĩ phục hồi chức năng giàu kinh nghiệm và bảo hiểm y tế 24/7, Bệnh viện Phục hồi chức năng Daehan Putrajaya là một bệnh viện chuyên biệt, duy nhất có khả năng giải quyết tình trạng suy giảm đa hệ phức tạp thường thấy ở những người sống sót sau đại dịch COVID-19. Các hoạt động xoay quanh các kết quả chức năng theo định hướng mục tiêu đang được cung cấp để cải thiện cả thể chất và tinh thần của những người sống sót sau khi mắc COVID-19.

Bệnh viện Daehan Putrajaya cung cấp một nhóm hoàn chỉnh, đa ngành để giải quyết các đặc điểm phức tạp của COVID kéo dài. Kết hợp phương pháp tiếp cận “Sinh học-tâm lý-xã hội-thể chất-công nghệ” với các phương pháp phục hồi chức năng đã có từ lâu của Hàn Quốc, các bác sĩ trị liệu được đào tạo ở Hàn Quốc tại Bệnh viện Daehan Putrajay Daehan được trang bị tốt các kỹ năng cần thiết để cải thiện các tác động có hại của nhiễm virus SARS- CoV-2 (tác nhân gây ra đại dịch COVID-19) và các biến thể.

Với các triệu chứng khác nhau sau khi mắc COVID-19, không có gì lạ khi sau đợt chăm sóc cấp tính, các bệnh nhân sẽ không rời khỏi giường trong nhiều tuần nhập viện. Các hoạt động đơn giản của cuộc sống hàng ngày như ăn uống, nói chuyện và thở có thể trở nên khó khăn hơn với họ. Bệnh viện Daehan Putrajaya áp dụng nhiều phương pháp trị liệu để giúp họ lấy lại sức mạnh đã mất, bao gồm:

Vật lý trị liệu để tiến hành phục hồi chức năng tim phổi và cơ xương khớp. Liệu pháp có thể bắt đầu tại giường bệnh, với các bài tập kéo giãn, tăng cường sức mạnh và thở. Dần dần, người bệnh sẽ được thử thách với các hoạt động có cường độ cao hơn.

Liệu pháp nghề nghiệp để phục hồi các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Những hoạt động này bao gồm các vận động hàng ngày được sử dụng để mặc quần áo, chải chuốt, sử dụng phòng vệ sinh… và các chức năng vận động cơ bản. Chúng cũng bao gồm các hoạt động kích thích thần kinh và liệu pháp thư giãn để giải quyết các triệu chứng nhận thức như “Sương mù não”, lo lắng và trầm cảm. Đối với những người đã đi làm, việc trở lại làm việc cũng sẽ được đưa vào chương trình phục hồi chức năng.

Liệu pháp Nói và Ngôn ngữ để hỗ trợ nuốt, nói và phát âm, thường được cung cấp cùng với các liệu pháp vật lý. Học lại cách kiểm soát và tăng cường nhịp thở ảnh hưởng đến chất lượng giọng nói.

Một số bệnh nhân cấp tính, xuất viện sau thời gian chăm sóc ở phòng điều trị tích cực (ICU) kéo dài, dựa vào việc nuôi dưỡng bằng ống. Chương trình Chứng khó nuốt (Dysphagia) của Bệnh viện Daehan Putrajaya thông qua các đánh giá lâm sàng và điều tra bằng dụng cụ, cho phép nhiều người trong số họ có thể thực hiện mà hoàn toàn không cần cho ăn bằng ống.

Tiến sĩ Fazah Akhtar Hanapiah lưu ý: “Có thể ăn lại và nếm thử thức ăn là một phần quan trọng của sự phục hồi và chất lượng cuộc sống”.

Để hỗ trợ bệnh nhân phục hồi toàn diện, Bệnh viện Daehan Putrajaya cũng cung cấp lời khuyên về chế độ ăn uống và chăm sóc điều dưỡng cũng như môi trường thuận lợi cho việc chữa bệnh, bao gồm khu vực trị liệu trong vườn, phòng khách gia đình kiểu resort và các phòng theo ý tưởng cá nhân.

Triệu chứng COVID kéo dài có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai sau khi bị nhiễm COVID-19. Ngay cả những người chỉ có biểu hiện các triệu chứng nhẹ cũng có thể bị các tác dụng phụ lâu dài. Theo một nghiên cứu của Bộ Y tế Malaysia, khoảng 15% bệnh nhân mắc COVID-19 bị các dạng nhiễm trùng nặng (Loại 4 và Loại 5). Trong số đó, 66% tiếp tục bị các triệu chứng COVID kéo dài. Bệnh viện Daehan Putrajaya đóng vai trò như một giải pháp cho những người đang tìm kiếm một phương pháp phục hồi toàn diện, sau những tổn thương do COVID-19 gây ra.

THÔNG TIN VỀ DAEHAN REHABILITATION HOSPITAL PUTRAJAYA

Được khai trương và đi vào hoạt động từ năm 2019 đến nay, Bệnh viện Phục hồi chức năng Daehan Putrajaya là một bệnh viện độc lập nằm tại IOI City Resort, Putrajaya cách Kuala Lumpur khoảng 30 km về phía nam và là một bệnh viện đại học hàng đầu có thể tiếp cận được trên toàn thế giới. Bệnh viện Daehan Putrajaya cung cấp các dịch vụ phục hồi chức năng tổng hợp toàn diện theo phong cách Hàn Quốc, chuyên về quản lý các trường hợp phục hồi chức năng phức tạp.

https://www.daehanrehab.com/

#DaehanRehabilitationHospitalPutrajaya

THÔNG TIN VỀ TIẾN SĨ FAZAH AKHTAR HANAPIAH

Tiến sĩ Fazah Akhtar Hanapiah là một bác sĩ tư vấn phục hồi chức năng. Bà có 14 năm phục vụ tại Bộ Y tế Malaysia và 9 năm với Bộ Giáo dục Malaysia. Bà là Phó giáo sư tại Đại học Công nghệ MARA (Universiti Teknologi MARA – UiTM), nơi bà đã thành lập và xây dựng Bộ môn Y học phục hồi chức năng tại Khoa Y và giữ chức vụ Phó trưởng khoa. Bà hiện là Phó chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ phục hồi chức năng Malaysia và Chủ tịch Bệnh viện Phục hồi chức năng Daehan Putrajaya.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; giữa Hội Doanh nhân Khmer - Việt Nam tại Campuchia với Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ.
Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Ngày 21/4, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã tổ chức ngày hội văn hóa Việt Nam - Ấn Độ tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ tới học sinh Việt Nam.
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động