Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:11 | 15/01/2021 GMT+7

Bến xe Mỹ Đình sẽ không tăng giá vé Tết Tân Sửu

aa
Theo ông Lý Trường Sơn – Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, dự kiến lượng người chung chuyển từ Bến xe Mỹ Đình để về quê ăn Tết sẽ tăng nhưng bến xe sẽ không tăng giá vé để phục vụ người dân.
Lịch nghỉ giao dịch Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2021 của sàn HNX Lịch nghỉ giao dịch Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2021 của sàn HNX
Mới đây, Sở GDCK Hà Nội (HNX) căn cứ Thông báo số 9895 của Văn phòng Chính phủ và Công văn số 3467 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, thông báo lịch nghỉ giao dịch năm 2021 tới các nhà đầu tư.
Xử lý nghiêm người chặt đào rừng chở về xuôi chơi Tết Nguyên đán Xử lý nghiêm người chặt đào rừng chở về xuôi chơi Tết Nguyên đán
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các địa phương phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp chặt đào rừng chở về xuôi để chơi Tết.

Ngày 14/1, trao đổi với Thời Đại về công tác triển khai kế hoạch phục vụ Tết Nguyên Đán Tân Sửu, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách tại Bến xe Mỹ Đình an toàn, văn minh, lịch sự, ông Lý Trường Sơn – Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: "Tết Nguyên Đán năm nay kéo dài 7 ngày, từ ngày 10/02/2021 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý) đến hết ngày 16/2/2021 (tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu). Đây là kỳ nghỉ lễ quan trọng đối với mỗi người dân Việt Nam, do vậy nhu cầu đi lại của hành khách có thể sẽ tăng cao đột biến".

Dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 30% đến 50% so với ngày thường. Với tình hình hoạt động hiện tại của các phương tiện vận tải trên bến đang hoạt động bình quân với khoảng 30% - 50% hệ số tải trọng phương tiện, vì vậy lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Tuy nhiên, với một số tuyến như: Việt Trì, Phú Thọ, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Cẩm Phả, Cao Bằng, Sơn La, Lào Cai… sẽ có thể xẩy ra tình trạng ùn tắc vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng, tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày, ông Sơn cho biết thêm.

Bến xe Mỹ Đình sẽ không tăng giá vé Tết Tân Sửu
Quang cảnh bên trong khu vực bán vé tại Bến xe Mỹ Đình.

Bến xe Mỹ Đình hiện có gần 800 xe đang vận hành mỗi ngày. Lượng khách đạt từ 3-4000 lượt khách/1 ngày. Công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn được thực hiện bài bản, sát sao. Ghi nhận của phóng viên Thời Đại, bên trong bến xe, hầu hết hành khách và nhân viên bến đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Nước rửa tay được trang bị ở khắp các vị trí, tạo điều kiện cho hành khách làm sao để đảm bảo môi trường an toàn phòng chống dịch.

Thêm nữa, thông điệp 5k của Thủ tướng Chính phủ cũng được Bến xe Mỹ Đình tuyên truyền, triển khai từ trên bến đến trên xe cho từng người dân và nhà xe. “Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất trong năm nay trong công tác phục vụ người dân về quê ăn Tết tại Bến xe Mỹ Đình” – Ông Sơn nhấn mạnh.

Chị T (32 tuổi, quê Thái Bình) cho biết, năm nào chị cũng về quê ăn Tết với gia đình, năm nay cũng vậy. Gần sát Tết thì những thông tin liên quan đến việc bán vé, chuyên chở khách tại các bến xe luôn được chị quan tâm hơn cả. Dù năm nay, có thể lượng người về quê ăn Tết tại bến xe Mỹ Đình không quá đông nhưng chị cũng phân vân không biết có nên đặt mua vé trước để đảm bảo việc đi lại hay không?

Có cùng thắc mắc với chị T., anh H.A (34 tuổi, Cao Bằng) cho biết: “Hôm trước tôi có đọc báo và thấy thông tin vé xe tại trong TP. Hồ Chí Minh đều tăng giá. Tôi cũng hơi lo, không rõ tại Hà Nội, giá vé xe có tăng không? Công việc của tôi thu nhập không cao, năm nay lại dính dịch COVID nên mỗi khoản chi phát sinh lại là thêm khó khăn”.

Bến xe Mỹ Đình sẽ không tăng giá vé xe Tết Nguyên Đán
Bến xe Mỹ Đình hiện có gần 800 xe đang vận hành mỗi ngày.

Trao đổi về những vấn đề này, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Giá vé tại Bến xe Mỹ Đình sẽ không tăng”. Ngoài ra, vị lãnh đạo này nhấn mạnh: “Người dân không cần mua vé trước, cứ đến bến mua là sẽ có vé. Thực tế giá vé ngày Tết không phải cứ ít khách thì sẽ tăng nhiều lên để mà bù lỗ, cái này là giá chung, giá của nhà nước. Các nhà xe phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước như sở ban ngành của họ, để họ làm giá vé. Hiện tại thời điểm này và dự kiến đến Tết Nguyên đán, giá vé sẽ không có gì thay đổi".

Cùng quan điểm về vấn đề này, giám đốc Nhà xe Sao Việt – Đỗ Văn Bằng (nhà xe chuyên chở hành khách từ Hà Nội đi Lào Cai và ngược lại) chia sẻ: “Sao Việt sẽ không tăng giá vé, hiện chưa thấy nhu cầu người dân tăng cao nên nhà xe cũng chưa thực hiện điều chỉnh chuyến. Tuy nhiên, trong trường hợp có đột biến thì chúng tôi sẽ có phương án”.

Hàng năm, Tết Nguyên Đán là thời điểm lượng người đi lại đông hơn bình thường. Bến xe Mỹ Đình cũng phối hợp với các đơn vị vận tải để chuẩn bị phương tiện về chất lượng cũng như là số lượng phục vụ hành khách làm sao được chu đáo và đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, phối hợp với Thanh Tra Giao thông, cơ quan quản lý tuyến như là Sở Giao thông…, cũng như công an để đảm bảo an ninh trật tự trên bến, xung quanh bến phục vụ người dân về quê ăn Tết.

Syria: Xe tải phát nổ gần bến xe bus, ít nhất 18 người chết, chưa bên nào nhận trách nhiệm Syria: Xe tải phát nổ gần bến xe bus, ít nhất 18 người chết, chưa bên nào nhận trách nhiệm
Chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc, tuy nhiên, một số nguồn tin nhận định nhóm vũ trang người Kurd đứng sau vụ đánh bom.
Clip: Xe tải không làm chủ tốc độ, cán tử vong người đàn ông đi xe máy Clip: Xe tải không làm chủ tốc độ, cán tử vong người đàn ông đi xe máy
Chiếc xe tải phóng tốc độ cao bất ngờ đâm người đàn ông đi xe máy từ phía sau và cán nạn nhân tử vong.
Nhiều mẫu xe hơi VinFast sẽ tăng giá từ 15/7 Nhiều mẫu xe hơi VinFast sẽ tăng giá từ 15/7
Ngày 23/6/2020, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã công bố bảng giá mới áp dụng cho các dòng ô tô Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 kể từ ngày 15/7/2020. Nhiều mẫu xe VinFast sẽ tăng giá từ 7,1 triệu đồng và cao nhất là 75,6 triệu đồng.
Đăng Khoa
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chưa cần hạn chế hành khách, bến xe Hà Nội đã đìu hiu sát Tết

Chưa cần hạn chế hành khách, bến xe Hà Nội đã đìu hiu sát Tết

Theo ghi nhận tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, lượng khách đi xe về quê ăn Tết vắng đi trông thấy, mỗi xe ra vào bến chẳng đủ nổi hai chục người.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024 Xử Nữ sẽ có thể tìm thấy một vài cơ hội đầu tư khá phù hợp. Nếu muốn làm ăn lớn, bạn thử rủ một vài người bạn đáng tin cậy xung quanh mình cùng góp vốn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động