Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:00 | 20/06/2021 GMT+7

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em

aa
Nhờ chiến lược khác biệt, sau 6 năm, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị trường tiếng Anh trẻ em chất lượng cao (premium) của Việt Nam. Đại dịch tạo ra nhiều thách thức, nhưng thương hiệu 6 tuổi này đã đứng vững và một lần nữa biến khó khăn thành cơ hội lớn, tiếp tục thống lĩnh ngôi đầu.
Á hậu Kim Duyên Á hậu Kim Duyên "bật mí" điều tự hào nhất từng làm trước thềm Miss Universe 2021
6 ý tưởng độc đáo trang trí trung tâm tiếng anh trẻ em 6 ý tưởng độc đáo trang trí trung tâm tiếng anh trẻ em

‘Sao’ đổi bầu trời

Vào những năm 2000, khi nhắc đến các trung tâm đào tạo tiếng Anh trẻ em hàng đầu, thế hệ 8X, 9X thủ đô Hà Nội sẽ nghĩ đến Apollo, Hội đồng Anh (British Council) hay Language Link, còn các bạn nhỏ TP. Hồ Chí Minh thì quen với ILA, VUS hay Ngoại ngữ Dương Minh.

Ở thời điểm 2015, khi thị trường đào tạo tiếng Anh đã rất chật chội, Apax English xuất hiện. Dù năm đầu gây được sự chú ý với 12 trung tâm tại Hà Nội và hơn 6.000 học viên nhưng đơn vị này vẫn được dự báo sẽ chìm nghỉm giữa đại dương đỏ đục ngầu của hàng ngàn trung tâm mới. Đến cuối năm 2016 Apax đạt 25 trung tâm, doanh thu 200 tỷ đồng cùng nhiều kinh nghiệm. Năm 2017, Apax đã vững vàng với 55 trung tâm, thu hút hơn 40.000 học viên. Con số này lúc ấy đã đủ gây ấy tượng vì bằng cả thành quả sau 20 năm của nhiều ‘ông lớn’ đi trước. Thành công ban đầu từ dịch vụ 5 sao, công nghệ mới toanh và chương trình ESL đã đem lại hứng thú học tập cho trẻ, giúp trẻ không chỉ hết sợ học tiếng Anh mà còn nói tiếng Anh chuẩn mực một cách tự tin. Người Việt bắt đầu có sự mường tượng thế nào là học tiếng Anh thật sự.

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em
Số lượng trung tâm của các thương hiệu top đầu thị trường Tiếng Anh trẻ em hiện nay. (Nguồn: Số liệu cập nhật theo website của các thương hiệu ngày 16/6/2021).

Tuy chỉ thêm 13 trung tâm, năm 2018 lại là bước ngoặt chiến lược. Apax ‘Nam tiến" chinh phục thị trường lớn và khó nhất nước với thương hiệu mới: Apax Leaders. So với Apax English, Apax Leaders cung cấp thêm kỹ năng thành công (Leadership skills) và hoạt động STEAM hoàn toàn bằng tiếng Anh để nhắm tới mục tiêu cao hơn: giúp trẻ em Việt có bản lĩnh làm chủ bản thân, giỏi tiếng Anh, hiểu biết khoa học và công nghệ mới, dám ước mơ và đam mê, trở thành thế hệ dẫn dắt của thế kỷ 21.

Từ gần 70 trung tâm, đơn vị này quyết định chọn 2019 làm năm tăng tốc với mục tiêu mở 50 trung tâm mới. Đồng thời chuyển các trung tâm Apax English sang mô hình của Apax Leaders và thống nhất sử dụng thương hiệu Apax Leaders cho toàn bộ các trung tâm trên toàn quốc. Năm 2019, số lượng học viên của Apax Leaders được ghi nhận lên tới hơn 70.000 người, gấp đôi số lượng học viên thời điểm đó của ILA - chuỗi trung tâm tiếng Anh 20 năm tuổi. Đến 2021, với hơn 120 trung tâm tại hơn 32 tỉnh thành, Apax Leaders hiện đang bỏ xa nhiều đơn vị đào tạo tiếng Anh cùng phân khúc trên thị trường như: Apollo (50 trung tâm), ILA (44 trung tâm) và VUS (41 trung tâm).

Từ một trung tâm vô danh, Apax đã vươn lên có thị phần lớn bậc nhất cả nước, được coi không chỉ là ‘sao đổi ngôi’ mà còn đổi cả bầu trời với xu hướng học tiếng Anh ESL (Học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) và ứng dụng tiến bộ công nghệ vào học tập.

Công thức

Phá vỡ nhiều kỷ lục trong thời gian ngắn và có nhiều lợi thế vượt trội trong tay, Apax đã trở thành một hiện tượng thành công thú vị. Theo đại diện Apax, bí quyết để chuỗi này đi nhanh nằm ở quy mô trung tâm nhỏ gọn, diện tích khoảng 500 – 700m2, "bám" vào các khu dân cư và trường học, giúp phụ huynh thuận tiện đưa đón con. Sau khi "tập dượt" thành công từ trung tâm thứ 13 đến 25 và tìm ra công thức chuẩn về diện tích, định biên nhân sự, số phòng học, số học viên, thời gian lấp đầy…, Apax đã có thể mở mới liên tục với chất lượng ổn định, dù là trung tâm thứ 10 hay 100. Có thời điểm, trong một ngày Apax mở mới tới 5 trung tâm cùng lúc.

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em
Độ phủ tại các tỉnh, thành phố của các "ông lớn" tiếng Anh. (Nguồn: Số liệu cập nhật theo website của các thương hiệu ngày 16/6/2021).

Khi hầu hết các "ông lớn" tiếng Anh chỉ tập trung ở đô thị lớn, Apax Leaders đã tiên phong về quê mở ra thị trường mới cho mình và đem tiêu chuẩn học tiếng Anh 5 sao đến với những tỉnh, vùng cao biên giới, khu vực Tây Nguyên như: Lào Cai, Đăk Nông, Kon Tum, Kiên Giang…

Sự xuất hiện của gần 40 trung tâm Anh ngữ 5 sao Apax với cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống i-Learning đẳng cấp toàn cầu, cùng 100% giáo viên bản ngữ,… đã góp phần tạo nên những "điểm sáng" cho ngành giáo dục các địa phương này, đem đến sự công bằng và bình đẳng trong tiếp cận giáo dục cho các em nhỏ. Ngoài khóa học offline tại trung tâm, khóa online Apax Virtual School (AVS) mới đây đang giúp Apax tiếp cận tới từng ngóc ngách trước đó chưa thể đặt chân.

Theo một nhà quan sát giáo dục, Apax đã giải quyết rất tốt bài toán mở rất nhanh nhưng đảm bảo chất lượng giảng dạy. Chương trình giảng dạy dành riêng cho trẻ em châu Á của họ được soạn thảo theo một khung chuẩn và số hóa hoàn toàn, đồng thời được tích hợp trên máy tính chủ để cả hệ thống cùng sử dụng. Lớp học cũng được quản lý bằng hệ thống LMS(Learning Management Systems) hiện đại và thông minh. Đây chính là cái lõi khác biệt giúp Apax vừa đi nhanh dễ dàng vừa đảm bảo chất lượng đào tạo đồng đều cả trăm như một.

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em
Apax Leaders trao học bổng cho các em nhỏ vượt khó học giỏi trong Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2020.

Apax Leaders tuy mới, nhưng họ đã thành công một phần nhờ "đứng trên vai người khổng lồ" khi kế thừa nhiều thành tựu từ đối tác chiến lược là Chungdahm Learning – một tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Hàn Quốc với hơn 100.000 học viên trong nước và có mặt tại 11 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản. Sự thành công của mô hình Apax ở Việt Nam đã hỗ trợ ngược lại, giúp Chungdahm mở được cánh cửa vào thị trường Trung Quốc.

Chiến lược 'Đại dương trong Đại dương'

So với lợi thế bề dày của Apollo hay ILA, VUS, sự mới mẻ của Apax Leaders lại là một điểm mạnh. Ngoài công thức chuẩn về địa điểm và quy mô trung tâm, bí quyết thành công của Apax Leaders còn nằm ở chiến lược "Đại dương xanh" với những "lần đầu tiên" đầy dũng cảm. Trong khi 95% phụ huynh, nhà giáo dục đang hài lòng với cách học truyền thống EFL (Học tiếng Anh như một ngoại ngữ), Apax đã quyết tâm mở ra một hướng đi khác biệt với chương trình ESL. Đây là chương trình tiếng Anh chuẩn Hoa Kỳ, tích hợp kiến thức các môn khoa học, nghệ thuật, tự nhiên và 7 tính cách thành công cho học sinh.

Phía sau quyết định này là một thách thức rất lớn. Hàng chục năm qua đa số phụ huynh, trẻ em và cả hệ thống giáo dục đã quen với cách học tiếng Anh coi trọng ngữ pháp và thuộc lòng, giờ đây chuyển sang học như giống cách học tiếng mẹ đẻ của trẻ bản xứ sẽ cần nhiều thời gian hơn, nhất là giai đoạn đầu. Đầu ra của ESL cũng theo chuẩn khác, ngang bằng trình độ trẻ bản xứ chứ không phải là các chứng chỉ IELTS, TOFLE,… vốn thích hợp cho kiểu học EFL. Vì thế sẽ tốn nhiều công sức để ‘educate’ (giáo dục) thị trường. Mặt khác, theo cách học ESL, trẻ em Việt cần được sống trong môi trường ngôn ngữ tương tự tại nước bản xứ Mỹ, Apax cũng phải đầu tư lớn về công nghệ để trẻ có môi trường Anh ngữ giả lập ngay tại Việt Nam. Khó là thế, nhưng nếu thành công thì đây là một ‘đại dương xanh’ mới rất tiềm năng, ngay trong đại dương đã cũ.

Đúng như dự đoán, 3 năm đầu Apax Leaders gặp nhiều khó khăn chinh phục khách hàng. Những phụ huynh truyền thống thiếu kiên nhẫn đã tỏ ý nghi ngờ. Họ cho rằng con học không hiệu quả, tuy con phát âm chuẩn, tư duy bằng tiếng Anh, phản xạ nhanh nhưng lại chưa đạt điểm cao trên trường công. Tuy nhiên, Apax đã làm tốt khâu chuẩn bị khi đầu tư mạnh mẽ từ công nghệ mới, giáo viên bản xứ giỏi và chương trình xuất sắc. Sau 3-4 năm học tập, những học sinh kiên trì đã đạt kết quả rất thuyết phục, tạo lòng tin cho gia đình và cộng đồng.

Theo thống kê của một diễn đàn cha mẹ lớn nhất hiện nay, nếu năm 2018 cứ 100 comment về Apax thì có tới 70 bình luận không hài lòng thì nay đã thay đổi ngược lại khi ghi nhận 80% comment là khen và ủng hộ. Nhân viên Apax từ chỗ phải gọi điện vất vả tìm khách hàng thì nay phụ huynh đã tự tìm đến Apax. Thời điểm tháng 5/2021, con số khách hàng tự liên hệ tìm hiểu khóa học đã tăng 755% so với thời điểm tháng 5/2019. Từ khóa ESL đã trở thành thời thượng trên các công cụ tìm kiếm.

Chứng kiến thành quả mà Apax Leaders đã đạt được, ông Kim Young Hwa - Chủ tịch Tập đoàn Chungdahm (Hàn Quốc) - đối tác chiến lược của Apax Holdings nhận định: "Những gì Chungdahm xây trong 20 năm thì Apax Holdings chỉ làm trong 4 năm".

Bất chấp Covid-19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em
Nguyễn Thành Đạt, ‘cậu bé Apax’ vượt 120km/mỗi buổi đến Apax Leaders Hạ Long học và được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi thư khen ngợi.

Tìm thêm ‘đại dương mới’

Đại dịch Covid-19 ập đến, không ít trung tâm tiếng Anh ngậm ngùi rút lui khỏi thị trường, Apax Leaders vẫn duy trì được số lượng trung tâm dẫn đầu và nhanh chóng bật chế độ "Apax on LIVE" thu phí dành cho học viên hiện hữu, đồng thời hút học viên trên "mặt trận" mới với khóa học online Apax Virtual School (AVS).

Nhờ chuyển đổi số kịp thời từ khâu giảng dạy tới các nghiệp vụ bán hàng đã giúp Apax đứng vững trong mùa dịch, mở thêm thị phần online, khắc phục dần các tác động tiêu cực từ đại dịch. Năm 2020, doanh thu của hệ thống này đã đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng hơn 230 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019, xấp xỉ tăng 15%.

Xác định đại dịch sẽ kéo dài và còn diễn biến phức tạp, sau đợt đầu tư gần 3 triệu USD nâng cấp chương trình học tạo ra nền tảng học số hóa hoàn toàn mới, Apax cho biết sẽ xem xét chuyển trọng tâm sang thị trường online với mục tiêu tìm thêm một ‘đại dương mới’ cho mình. Đồng thời, sẽ điều chỉnh hợp lý mặt trận offline trong thời gian dịch bệnh để tiết kiệm chi phí và tối ưu công suất vận hành.

Hình ảnh ‘đại dương mới’ đã dần thành hiện thực khi chỉ trong tháng 5/2021, trong khi nhiều đơn vị phải trầy trật thuyết phục khách hàng hiện hữu chuyển đổi sang online thì Apax đã có tỉ lệ tự nguyện chuyển đổi online thu phí lên tới 90%. Mặt khác, khóa học online AVS cũng tuyển được lượng học sinh mới bằng cả năm 2020 cộng lại.

Theo Ánh Dương - Nhịp sống kinh tế

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đầu tư vào thị trường đào tạo tiếng Anh vẫn đang là cơ hội lớn

Đầu tư vào thị trường đào tạo tiếng Anh vẫn đang là cơ hội lớn

Là ngôn ngữ phổ biến nhất trên Thế giới, giao tiếp tiếng Anh đang trở thành yêu cầu gần như “bắt buộc” với con người trong thời kỳ hội nhập. Xu hướng này tạo nên thị trường đào tạo Anh ngữ đầy sôi động với nhiều cơ hội lớn. Tuy vậy, ưu thế dường như vẫn thuộc về các hệ thống Anh ngữ có sự đầu tư bài bản và mạnh dạn ứng dụng công nghệ cao, giúp người học không chỉ tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn phát triển toàn diện về năng lực tư duy và các kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu.
Apax Leaders mở cơ hội mới nhờ số hóa các "điểm chạm"

Apax Leaders mở cơ hội mới nhờ số hóa các "điểm chạm"

Tiếp theo thành công từ số hóa việc giảng dạy, năm 2019 Apax Leaders đặt mục tiêu chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh khác xong trước 2023. Tuy nhiên, dịch Covid đã đẩy việc số hóa của đơn vị này nhanh hơn, tạo nhiều tiện ích mới cho khách hàng và nhận về những trái ngọt đầu tiên ngay từ giữa mùa dịch.
Tham vọng từ gói nâng cấp 2 triệu USD của Apax Leaders

Tham vọng từ gói nâng cấp 2 triệu USD của Apax Leaders

Apax Leaders cho biết đang tiến hành gói nâng cấp hệ thống giảng dạy tiếng Anh trị giá 2 triệu USD. Theo đó, mỗi trung tâm Apax sẽ được trang bị một phòng trải nghiệm thực tế ảo VR, còn cổng học tập i-Learning là cuộc lột xác hoàn toàn mang tên 4.0.

Các tin bài khác

Vinmec được công nhận là Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Vinmec được công nhận là Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Ngày 14/4/2025, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec chính thức được Tổ chức Dị ứng Thế giới (World Allergy Organization – WAO) công nhận là Trung tâm Xuất sắc (COE). Đây là lần đầu tiên một đơn vị y tế tại Việt Nam đạt được WAO công nhận, đưa lĩnh vực Dị ứng – Miễn dịch Lâm sàng trong nước tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế.
Khai trương gian hàng Việt Nam tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống ANUGA Brazil

Khai trương gian hàng Việt Nam tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống ANUGA Brazil

Từ ngày 7-10/4, tại São Paulo, Brazil, gian hàng Việt Nam đã được khai trương tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống ANUGA Brazil.
Trung Quốc tăng tốc đầu tư vào Việt Nam: chuyển mình từ lượng sang chất

Trung Quốc tăng tốc đầu tư vào Việt Nam: chuyển mình từ lượng sang chất

Với vị trí địa lý gần gũi, quan hệ thương mại ngày càng sâu rộng và lợi thế chi phí sản xuất cạnh tranh, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Trung Quốc. Những năm gần đây, dòng vốn từ Trung Quốc không chỉ tăng mạnh về lượng mà còn nâng cao về chất, dịch chuyển từ gia công truyền thống sang các lĩnh vực công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ.
CEO Mai Kiều Liên nói gì sau 2 năm “chuyển mình” toàn diện của thương hiệu tỷ đô

CEO Mai Kiều Liên nói gì sau 2 năm “chuyển mình” toàn diện của thương hiệu tỷ đô

Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

Đọc nhiều

Tin quốc tế sáng 19/4: Mỹ cân nhắc công nhận Crimea là của Nga

Tin quốc tế sáng 19/4: Mỹ cân nhắc công nhận Crimea là của Nga

Mỹ cân nhắc công nhận Crimea là của Nga trong thỏa thuận hòa bình với Ukraine; Mỹ công bố 10.000 trang hồ sơ liên quan đến vụ ám sát Robert F. Kennedy năm 1968; Ukraine-Nga sẽ trao đổi gần 500 tù nhân... là những tin tức quốc tế đáng chú ý sáng 19/4.
Tin tức quốc tế sáng 18/4: Tổng thống Trump lạc quan về đàm phán thương mại với Trung Quốc

Tin tức quốc tế sáng 18/4: Tổng thống Trump lạc quan về đàm phán thương mại với Trung Quốc

Tổng thống Donald Trump lạc quan về thỏa thuận thương mại với Trung Quốc; Mỹ và Ukraine ký biên bản ghi nhớ về thỏa thuận khoáng sản; Nhật Bản thặng dư thương mại 63 tỷ USD với Mỹ giữa lúc căng thẳng thuế quan… là những tin tức quốc tế đáng chú ý sáng 18/4.
Thông xe 5 tuyến cao tốc trọng điểm dịp 30/4

Thông xe 5 tuyến cao tốc trọng điểm dịp 30/4

Bộ Xây dựng đã báo cáo Chính phủ danh sách 5 dự án giao thông trọng điểm dự kiến khánh thành, thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Theo đó, có 4 dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông (giai đoạn 2021-2025) và 1 dự án đường bộ cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Kết nối hợp tác công nghệ cao giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc

Kết nối hợp tác công nghệ cao giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 18/4 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Trung Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp Đoàn Ủy ban Quản lý Khu Công nghệ cao Đại Liên (Trung Quốc), do ông Hồ Phàm - Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn. Hai bên cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ cao, khoa học, đổi mới sáng tạo...
Nâng cao nhận thức về biển, đảo cho phụ nữ tỉnh Kiên Giang

Nâng cao nhận thức về biển, đảo cho phụ nữ tỉnh Kiên Giang

Từ ngày 14-18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang tổ chức tuyên truyền biển, đảo năm 2025 cho các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Giao lưu "Khăn hồng hữu nghị" gắn kết thiếu nhi biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Giao lưu "Khăn hồng hữu nghị" gắn kết thiếu nhi biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Tham quan Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, vẽ nón lá Việt Nam, làm gốm sứ... là những hoạt động Đoàn đại biểu thiếu nhi Trung Quốc được tham gia trải nghiệm tại Chương trình giao lưu "Khăn hồng hữu nghị thiếu nhi biên giới Lạng Sơn (Việt Nam) - Quảng Tây (Trung Quốc)" diễn ra ngày 16/4 tại tỉnh Lạng Sơn.
Hải quân Việt Nam - Trung Quốc tuần tra liên hợp trên vịnh Bắc Bộ

Hải quân Việt Nam - Trung Quốc tuần tra liên hợp trên vịnh Bắc Bộ

Sáng 16/4, Biên đội Tàu 015-Trần Hưng Đạo và Tàu 016-Quang Trung (Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) cùng đoàn công tác Hải quân Việt Nam đã rời Quân cảng Bắc Hải (Trung Quốc), tham gia tuần tra liên hợp lần thứ 38 trên vịnh Bắc Bộ với Hải quân Trung Quốc.
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
11 nuoc co quan he doi tac chien luoc toan dien voi viet nam
canh bao gia tang lua dao tren khong gian mang
Xin chờ trong giây lát...
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
[Video] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
[Video] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ
Phiên bản di động