Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
16:58 | 17/10/2022 GMT+7

Báo Lào: Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau hơn 2 năm dịch COVID-19

aa
Tờ Laophattana (Lào Phát triển) của Hội Nhà báo Lào vừa có bài viết ca ngợi ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau khi mở cửa trở lại đất nước.
Đà Nẵng: Đón chuyến tàu du lịch biển đầu tiên sau hơn 2 năm gián đoạn Đà Nẵng: Đón chuyến tàu du lịch biển đầu tiên sau hơn 2 năm gián đoạn
Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình chào đón chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách quốc tế đến tham quan du lịch thành phố Đà Nẵng sau hơn 2 năm tạm ngưng do dịch.
Lễ hội Du lịch, Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 Lễ hội Du lịch, Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022
Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022); thực hiện Kế hoạch hợp tác văn hoá giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch 2 nước, từ ngày 13/10 -19/10/2022, Lễ hội Du lịch-Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 sẽ diễn ra tại Seoul và Gwangju.
Chú thích ảnh
Khách du lịch nước ngoài tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ảnh tư liệu: Thành Đạt/TTXVN).

Theo bài viết, sau khi kiểm soát được tình hình và khống chế dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành của Việt Nam đã nhanh chóng tập trung phục hồi ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch nhằm phát triển kinh tế - xã hội.

Báo trên đánh giá Việt Nam là một trong những nước đầu tiên mở cửa đón du khách du lịch trở lại và ngành du lịch của Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ sau hơn 2 năm dịch bệnh. Dẫn chứng về điều này, tờ Laophattana đã đề cập đến bầu không khí nhộp nhịp cả ngày lẫn đêm, hoạt động giao thương sôi động của Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, đặc biệt là các tuyến phố sầm uất xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, bài viết cũng giới thiệu một số địa điểm du lịch nổi tiếng hay trải nghiệm khám phá về phố phường, đền chùa, thưởng thức ẩm thực Việt Nam để giúp du khách hiểu biết thêm về đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam.

Lào là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam với nhiều thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, văn hoá và nhu cầu của du khách. Trong nửa đầu năm 2022, khi hai nước mở cửa du lịch quốc tế, Việt Nam đón gần 47 nghìn lượt khách Lào; khách Việt Nam đi du lịch Lào đạt gần 50 nghìn lượt, chiếm 28% tổng lượng khách quốc tế đến Lào.

Hợp tác du lịch Việt Nam - Lào đang từng bước phát triển với nhiều hoạt động hợp tác, liên kết phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương; thu hút sự tham gia của các địa phương, cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch hai nước.

IUCN thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hang động giữa Việt Nam và Lào IUCN thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hang động giữa Việt Nam và Lào
Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) vừa phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và các đơn vị tại hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn tổ chức họp tham vấn “Khung quản lý xuyên biên giới giữa hai Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Hin Nam No” và thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hang động giữa Việt Nam và Lào.
Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào
Ngày 2/10, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào. Tham dự Hội thảo có đại diện 20 tỉnh có chung đường biên giới của Việt Nam và Lào.
Theo Phạm Kiên - Bá Thành/TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam

GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam

Cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), chính phủ các nước, Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) đã có những hỗ trợ to lớn cho chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam trong hơn 20 năm qua.
Việt Nam tiếp tục cùng ASEAN thúc đẩy giải pháp hòa bình cho vấn đề Myanmar

Việt Nam tiếp tục cùng ASEAN thúc đẩy giải pháp hòa bình cho vấn đề Myanmar

Ngày 29/5, tại New York, Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức cuộc họp theo thể thức Arria về tình hình Myanmar với sự tham dự của đại diện nhiều quốc gia thành viên LHQ, trong đó có tất cả 15 nước thành viên HĐBA và 10 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Agoda: Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu

Agoda: Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.

Các tin bài khác

Gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng 2024

Gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng 2024

Ngày 29/5, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê công bố, 5 tháng đầu của năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Đưa Việt Nam thành điểm đến du lịch cưới của khu vực và thế giới

Đưa Việt Nam thành điểm đến du lịch cưới của khu vực và thế giới

Sau hàng loạt đám cưới của giới siêu giàu Ấn Độ và một số nước được tổ chức tại Việt Nam, đất nước hình chữ S đang từng bước nổi lên như một điểm đến đầy triển vọng về du lịch cưới của khu vực. Với nhiều tiềm năng phát triển, du lịch cưới đang được xác định là thị trường ngách hấp dẫn của ngành công nghiệp không khói nước ta.
Đường Trần Phú (Hội An): một trong những con đường đẹp nhất hành tinh

Đường Trần Phú (Hội An): một trong những con đường đẹp nhất hành tinh

Tạp chí kiến trúc Architectural Digest của Mỹ vừa công bố 71 con đường đẹp nhất hành tinh. Đường Trần Phú ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đứng thứ 45 trong danh sách này.
Những ngôi sao hàng đầu từ K-pop và V-pop hội tụ Lễ hội quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Những ngôi sao hàng đầu từ K-pop và V-pop hội tụ Lễ hội quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến du khách Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 vào ngày 25 - 26.5 tại K-Town, Ocean City, Hưng Yên.

Đọc nhiều

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024: Mão đón nhận may mắn đường tài chính

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024: Mão đón nhận may mắn đường tài chính

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024 dường như con giáp này đòi được một khoản tiền nào đó, hoặc thu được lợi nhuận từ một khoản đầu tư nào đó.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024 Ngọ có cơ hội gặp được người đồng chí hướng. Đôi bên có nhiều quan điểm chung về cách xử lý công việc nên việc hợp tác diễn ra vô cùng thuận lợi, chẳng còn khó khăn cản lối.
Sôi động, sâu sắc các hoạt động hữu nghị nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc

Sôi động, sâu sắc các hoạt động hữu nghị nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc

Đây là mục tiêu của các hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa Hội hữu nghị song phương hai nước cùng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc. Ông Nguyễn Vinh Quang, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc đã trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về nội dung này.
Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Trong 2 ngày 30 và 31/5, nhiều cơ quan, đơn vị Hải quân đã tổ chức Tết thiếu nhi cho các cháu là con của quân nhân đang công tác tại đơn vị nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Trong 2 ngày 30 và 31-5, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Chương trình 'Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân' tại thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi).
Ngày hội biên giới Việt - Trung

Ngày hội biên giới Việt - Trung

Năm 2024 đánh dấu 10 năm thực hiện cơ chế Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, ý nghĩa, hoạt động này đã để lại những ấn tượng sâu đậm, tiếp tục góp phần lan tỏa rộng rãi về tình hữu nghị, đoàn kết giữa quân đội và nhân dân hai nước.
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
Xin chờ trong giây lát...
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Phiên bản di động