Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
06:47 | 11/11/2022 GMT+7

Báo Đức ca ngợi đường lối và chính sách hiệu quả của Việt Nam

aa
Báo Thế giới của Đức ngày 9/11 đăng bài viết ca ngợi các chính sách hiệu quả của Việt Nam trong những năm qua.
Truyền thông Cu Ba ca ngợi mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam Truyền thông Cu Ba ca ngợi mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam
Với tiêu đề: “Kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,5%”, hãng thông tấn Prensa Latina của Cu Ba trong tuần qua đã ca ngợi nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh hơn dự kiến.
Kinh tế Việt Nam: Hiệu quả điều hành và triển vọng tích cực Kinh tế Việt Nam: Hiệu quả điều hành và triển vọng tích cực
Theo các chuyên gia, các kết quả đạt được cho thấy hiệu quả điều hành kinh tế của Chính phủ Việt Nam trong năm 2022 và kinh tế Việt Nam có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Chú thích ảnh
Đóng gói sản phẩm cá tra đông lạnh tại nhà máy của Công ty CP Nam Việt (Navico).

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn bài báo cho biết, nếu vào năm 1993, 80% dân số Việt Nam sống ở mức nghèo, thì đến năm 2020 tỷ lệ này chỉ còn 5%. Điều này có thể thực hiện được là nhờ vào việc cải cách quyền sở hữu tư nhân cũng như những cải cách nền kinh tế thị trường.

Bài báo đặt câu hỏi làm thế nào để chống lại đói nghèo một cách hiệu quả? Nhiều người tin vào viện trợ phát triển, nhưng điều đó hầu như không có thay đổi cơ bản ở châu Phi trong 50 năm qua. Điều này cho thấy rõ hiệu quả ở nhiều nước là sự ra đời của nền kinh tế thị trường và khu vực tư nhân phát triển. Theo bài báo, Việt Nam là ví dụ điển hình về những gì mà việc áp dụng sở hữu tư nhân và cải cách nền kinh tế thị trường có thể đạt được.

Vào năm 1990, với Tổng sản phẩm quốc dân (GNP) là 98 USD/đầu người, Việt Nam là nước nghèo nhất thế giới, đứng sau cả Somalia (130 USD) và Sierra Leone (163 USD). Trong thời kỳ nền kinh tế kế hoạch xã hội chủ nghĩa, mùa màng thất bát dẫn đến đói kém và Việt Nam khi đó phụ thuộc vào sự hỗ trợ của Chương trình Lương thực thế giới (WFP), cũng như sự hỗ trợ từ Liên Xô và các nước khác. Năm 1993, 80% dân số Việt Nam sống trong cảnh nghèo đói, nhưng đến năm 2006 tỷ lệ này giảm xuống còn 50% và năm 2020 chỉ còn 5%. Thực tế là Việt Nam đã xóa bỏ được tình trạng nghèo đói cùng cực.

Việt Nam ngày nay là một trong những quốc gia năng động nhất trên thế giới, với nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và những người làm việc chăm chỉ. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam đã tăng gấp 6 lần kể từ khi bắt đầu cải cách. Từ một đất nước trước đây không thể sản xuất đủ gạo cho người dân, Việt Nam ngày nay đã trở thành một trong những nhà xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, và còn là một trong những nhà xuất hàng khẩu điện tử quan trọng.

Theo bài báo, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI vào tháng 12/1986 đã thông qua đường lối đổi mới và là cơ sở cho tất cả những thay đổi tích cực ở Việt Nam kể từ thời điểm này. Về cơ bản, những cải cách được quyết định tại Đại hội VI và được phát triển hơn những năm sau đó là việc thúc đẩy thị trường và giảm bớt vai trò của nhà nước, trong đó các thành phần nhà nước, hợp tác xã và tư nhân cùng tồn tại bình đẳng.

Năm 1987, luật đầu tư được thông qua đã đưa ra tín hiệu rõ ràng, đó là Việt Nam muốn mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài, cho phép đầu tư 100% vốn nước ngoài và Việt Nam cũng đảm bảo an toàn cho vốn và tài sản của nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.

Báo Đức đưa Việt Nam vào top 10 điểm đến du lịch đường dài đẹp nhất mùa Đông Báo Đức đưa Việt Nam vào top 10 điểm đến du lịch đường dài đẹp nhất mùa Đông
Trang tin chuyên về du lịch reisereporter.de của Đức vừa có bài viết “10 địa điểm du lịch đường dài đẹp nhất mùa đông” của tác giả Luisa Ziegler. Theo bài viết, Việt Nam là đất nước với kho tàng văn hoá và phong cảnh rất ngoạn mục mà du khách nên cân nhắc khi lên chương trình du lịch ở nơi xa cho bản thân và gia đình.
Hợp tác và đầu tư của Việt Nam với Lào: Toàn diện, quy mô và hiệu quả Hợp tác và đầu tư của Việt Nam với Lào: Toàn diện, quy mô và hiệu quả
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tới năm 2022, Việt Nam đã hợp tác và đầu tư sang Lào với tổng tài chính là 5,38 tỷ USD. Lượng tài chính này được sử dụng cho nhiều lĩnh vực chủ lực của nước bạn.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Đây là đề nghị được Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nêu tại cuộc hội kiến với bà Patricia Miralles, Quốc vụ khanh phụ trách Cựu chiến binh và Ký ức chiến tranh của Chính phủ Pháp diễn ra ngày 5/5, tại Hà Nội.
Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp”.
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được khai trương chiều 5/5 tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2 - 3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và có một số hoạt động tại Pháp.

Đọc nhiều

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 7/5 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp có buổi gặp mặt ông Võ ...
Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm hoành tráng, công tác đón tiếp chu đáo, món ăn Việt ngon như cơm nhà... là những ấn tượng của bạn bè Trung Quốc khi sang Việt Nam tham dự lễ kỷ ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động