Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:00 | 06/06/2021 GMT+7

Báo cáo của SEEK châu Á: hơn 72% lao động châu Á sẵn sàng đào tạo lại để đảm nhận một vai trò công việc mới

aa
Theo một báo cáo mới dựa trên nghiên cứu có tiêu đề: “Decoding Global Career Shifts” (tạm dịch: “Giải mã sự thay đổi nghề nghiệp trên toàn cầu”), có tới 72% người lao động châu Á sẵn sàng đào tạo lại để có công việc mới trong bất kỳ trường hợp nào khi họ tính đến hậu quả của đại dịch COVID-19.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 3 tháng 6 năm 2021 – Theo một báo cáo mới dựa trên nghiên cứu có tiêu đề: “Decoding Global Career Shifts” (tạm dịch: “Giải mã sự thay đổi nghề nghiệp trên toàn cầu”), có tới 72% người lao động châu Á sẵn sàng đào tạo lại để có công việc mới trong bất kỳ trường hợp nào khi họ tính đến hậu quả của đại dịch COVID-19. Trên hết, có tới 25% số người được hỏi cho rằng, họ sẵn sàng đào tạo lại nếu có nhu cầu. Tổng cộng có tới 209.000 người đến từ 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham gia vào giai đoạn khảo sát của nghiên cứu, trong đó có 66.624 người dến từ khu vực châu Á.

Trong số 72% người lao động được hỏi sẵn sàng đào tạo lại trong bất kỳ trường hợp nào, thì hầu hết họ đều làm việc trong lĩnh vực Sản xuất và làm việc thủ công (75,87%); Số hóa & Tự động hóa (75,72%); và Dịch vụ khách hàng (75,68%. Những lao động trong độ tuổi từ 21 đến 50 là những người quan tâm nhất để đào tạo lại và các lĩnh vực Công nghệ thông tin & Công nghệ (26,58%), Số hóa & Tự động hóa (25,10%) và Quản trị & Thư ký (19,25%) hấp dẫn họ nhất.

Nghiên cứu được thực hiện với sự hợp tác của SEEK châu Á (công ty mẹ của JobStreet), Boston Consulting Group (BCG) và The Network. Đây là bản phát hành thứ ba trong một loạt các ấn phẩm tập trung vào tác động của đại dịch COVID-19 đối với sở thích và kỳ vọng của người lao động. Dữ liệu được thu thập cho nghiên cứu “Giải mã sự thay đổi nghề nghiệp trên toàn cầu” để cung cấp thông tin chi tiết về sở thích của người lao động xét theo giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, trình độ kỹ năng số và vị trí trong hệ thống phân cấp công việc.

Tự động hóa được coi là mối đe dọa đối với sự ổn định về công việc của người lao động

Sự không chắc chắn về kinh tế do đại dịch COVID-19 mang lại xảy ra vào thời điểm mà người lao động trong mọi lĩnh vực đều có tâm lý lo ngại về việc bị thay thế bởi công nghệ. Hơn 49% công nhân ở châu Á đã trở nên quan tâm hơn đến tự động hóa trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Theo khảo sát, có 4 trong số năm quốc gia hàng đầu mà ở đó người lao động lo ngại về nguy cơ bị thay thế bởi công nghệ là các quốc gia châu Á. Đó là Singapore, Malaysia, Philippines và Thái Lan.

Người lao động trong các tổ chức Tài chính (chiếm 54,89%), công ty Bảo hiểm (54,50%), Viễn thông (53,96%), Công nghệ (53,58%) Dịch vụ công (50,47%) và Hàng công nghiệp (50,12%) lo ngại nhất về mối đe dọa của tự động hóa . Những người nắm giữ các vai trò công việc như luật; bán hàng; kỹ thuật & công nghệ sản xuất; y tế và y học nói chung ít có mối quan tâm, ít e ngại hơn về nguy cơ mất việc làm do tự động hóa.

Các lao động đang tích cực phát triển các kỹ năng mới

Trong năm qua, người lao động đã và đang từng bước nâng cao tay nghề, nghiệp vụ. Điều này có lẽ liên quan đến việc họ nhận ra rằng, có việc làm ổn định không còn là sự đảm bảo trong thế giới luôn thay đổi hiện nay và khả năng tuyển dụng phụ thuộc vào bộ kỹ năng của người lao động. Có tới 34,24% người lao động tham gia khảo sát nói rằng, họ đã dành thời gian đáng kể (vài tháng mỗi năm hoặc hơn) để học, trong khi 29,37% cho biết họ đã dành vài tuần một năm để học. Đào tạo tại chỗ (73,92%), tự học (56,98%) và các tổ chức giáo dục trực tuyến (46,29%) là 3 nguồn phổ biến nhất mà người lao động sử dụng để đào tạo và phát triển các kỹ năng mới.

Để có báo cáo đầy đủ, hãy truy cập: https://www.jobstreet.com.sg/en/cms/employer/decodingglobaltalent

Thông tin về JobStreet

JobStreet là một bảng việc làm trực tuyến hàng đầu bao gồm các thị trường việc làm ở Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia và Việt Nam.

Thông tin về SEEK châu Á

JobStreet và JobsDB trực thuộc SEEK châu Á, là thị trường việc làm trực tuyến hàng đầu ở châu Á. SEEK châu Á bao gồm 7 thị trường là Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

SEEK châu Á là phần mở rộng của SEEK – công ty niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Australia. Mục đích của công ty là giúp cải thiện cuộc sống của mọi người thông qua sự nghiệp tốt hơn. Cơ sở dữ liệu của SEEK Asia bao gồm hơn 105.000 đơn vị tuyển dụng lao động và hơn 29 triệu ứng viên.

#JobStreet

#SEEKAsia

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh

NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh

NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: NTAP), công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm vừa công bố NetApp AIPod với các máy chủ Lenovo ThinkSystem cho NVIDIA OVX – giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.
Lee Kum Kee là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa tại Canada

Lee Kum Kee là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa tại Canada

Công ty Lee Kum Kee sẽ là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa (World Championship of Chinese Cuisine – WCCC) lần thứ 9, được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 21 đến 23 tháng 5 tới) tại Diễn đàn PNE ở Vancouver, Canada. Liên đoàn Thế giới Công nghiệp Dịch vụ ăn uống Trung Quốc (The World Federation of Chinese Catering Industry) sẽ tổ chức sự kiện với sự hợp tác của Tổ chức Canada Catering.
Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Những bức ảnh “đốn tin” nhận “bão like” trên mạng xã hội - đó là những gì mà Gen Z nhận về sau một ngày check-in đến lạc lối ở K-Town (Grand World). Và ngày ngày, dòng người vẫn nườm nượp đổ về điểm đến “must go - must see” độc đáo, hấp dẫn bậc nhất miền Bắc tại phía Đông Hà Nội.
Trong quý I/2024, Việt Nam xuất khẩu 579.449 tấn cà phê, với tổng trị giá khoảng 1,9 tỷ USD

Trong quý I/2024, Việt Nam xuất khẩu 579.449 tấn cà phê, với tổng trị giá khoảng 1,9 tỷ USD

Một nghiên cứu do HSBC công bố vào tháng 10 năm 2023 (https://www.expat.hsbc.com/wealth/insights/esg/why-esg-matters/how-sustainable-is-your-morning-coffee/) dự báo rằng, đến năm 2050, số vùng phù hợp để trồng cà phê có thể giảm tới 50% do biến đổi khí hậu.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Trong những ngày qua, nhiều chuyến thăm, làm việc, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhằm mối quan hệ mật thiết, gắn bó, tình đoàn kết, láng giềng hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và quan trọng đối với các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và quan trọng đối với các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp. Vì thế, các doanh nghiệp nông nghiệp và thực phẩm Đan Mạch mong muốn hợp tác...
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động