Trang chủ Văn hóa - Du lịch
18:09 | 28/06/2023 GMT+7

Ban nhạc rock người Việt ở Nhật Bản ra mắt album đầu tay

aa
Album VƯỢT của KURROCK sẽ có mặt trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến lớn vào ngày 30/6, đánh dấu cột mốc quan trọng cho hoạt động của ban nhạc người Việt này tại thị trường Nhật Bản.
Ban nhạc rock đầu tiên của người Việt ở Nhật Bản ra mắt MV Ban nhạc rock đầu tiên của người Việt ở Nhật Bản ra mắt MV
Ban nhạc Ban nhạc "Ice Hokku": Mong muốn kết nối Việt Nam - Israel bằng âm nhạc

Gây ấn tượng ngay từ khi ra mắt vào tháng 10/2020, KURROCK - ban nhạc rock người Việt đầu tiên tại Nhật Bản - hiện đang hoạt động chủ yếu tại Tokyo. Từ ngày 30/6, "VƯỢT" - album đầu tay của KURROCK sẽ được phát hành trực tuyến trên các nền tảng âm nhạc lớn như Spotify, Apple Music. Album bao gồm 12 sản phẩm âm nhạc do KURROCK tự sáng tác và sản xuất.

Ban nhạc rock người Việt ở Nhật Bản ra mặt album đầu tay
Ban nhạc KURROCK công bố ngày ra mắt cho album đầu tiên mang tên "VƯỢT".

Trong công bố với báo chí về việc phát hành album, KJO, trưởng nhóm KURROCK cho biết: album có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu việc ban nhạc người Việt này bước vào con đường sáng tạo nghệ thuật chuyên nghiệp tại thị trường âm nhạc Nhật Bản. Với sự trợ giúp của nhạc sĩ nổi tiếng Nguyễn Dân, KURROCK đã dành 2 năm hoàn thiện album "VƯỢT" để làm nổi bật chủ đề giao thoa văn hoá Việt - Nhật nhóm hiện đang theo đuổi.

Một số ca khúc trong album là sự kết hợp giữa KURROCK và những nghệ sĩ trong nước như nam ca sĩ nhạc rock Việt Lâm và rapper KraziNoyze, với mong muốn mang đến những màu sắc nghệ thuật đa dạng và hấp dẫn các khán giả ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

KURROCK cũng chia sẻ, việc ra mắt album "VƯỢT" còn đánh dấu một thay đổi lớn về đội hình của họ. Năm 2020, ban nhạc chính thức ra mắt với 6 thành viên, bao gồm 5 người Việt Nam và 1 người Nhật Bản. Kể từ tháng 7/2023, sau khi chia tay hai thành viên người Việt là Heather và Danna, KURROCK sẽ tiếp tục con đường âm nhạc 5 thành viên, trong đó có 4 thành viên ban đầu và 1 ca sĩ người Nhật có tên Remi.

Ban nhạc rock người Việt ở Nhật Bản ra mặt album đầu tay

Đội hình mới của ban nhạc KURROCK: từ trái sang phải: Sang (đàn bass), KJO (đàn guitar), Remi (ca sĩ nữ chính, TroK (ca sĩ nam chính), Daisuke (chơi trống) (Ảnh: KURROCK.

Ước mơ đưa âm nhạc thành cầu nối Việt - Nhật

Trong gần 3 năm hoạt động, nhiều ca khúc của KURROCK đã được khán giả đón nhận nhiệt tình như "Vượt", "Xanh", "Redemption". Đây là những sản phẩm được thể hiện bằng cả tiếng Việt và tiếng Nhật, trên nền các chất liệu âm nhạc kết hợp truyền thống với hiện đại.

Các thành viên KURROCK cho biết: Năm 2022, với việc ra mắt video âm nhạc đầu tay cùng thành công của chuyến đi lưu diễn ở Việt Nam, ban nhạc đã có động lực lớn để đi tiếp hành trình âm nhạc tại cả thị trường Việt Nam và Nhật Bản. Với ước mơ đưa âm nhạc thành cầu nối văn hoá giữa người dân hai nước, KURROCK đã rất nỗ lực để cho ra mắt album đầu tay với nhạc và lời Việt-Nhật.

Khi mới ra mắt, KURROCK chủ yếu thể hiện lại các tác phẩm của các ban nhạc rock nổi tiếng thế giới như One Ok Rock của Nhật Bản hay Re-cycle của Việt Nam. Sau khi dần trưởng thành từ việc biểu diễn tại các sân khấu dành cho các nghệ sỹ indie ở Tokyo, ban nhạc đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên là ca khúc tự sáng tác mang tên "Vượt". Đây là một bài hát chứa những thông điệp ý nghĩa về những khó khăn mà người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ, phải đối mặt trên con đường thực hiện ước mơ ở Nhật Bản. Do vậy, nhóm đã quyết định dùng tiêu đề ca khúc để đặt tên cho album đầu tay.

Ban nhạc rock người Việt ở Nhật Bản ra mặt album đầu tay
Video âm nhạc của ca khúc "Vượt" được đầu tư công phu, góp phần đưa KURROCK đến gần hơn với công chúng Nhật Bản (Ảnh trích từ video ca nhạc "Vượt" của KURROCK trên YouTube).

Chia sẻ về định hướng âm nhạc hiện nay, trưởng nhóm KURROCK khẳng định: "Về âm nhạc và ca từ, KURROCK vẫn bám sát chủ đề Việt - Nhật, thể hiện qua việc sử dụng luân phiên hai ngôn ngữ, nhóm nỗ lực tái hiện âm sắc các nhạc cụ dân tộc của cả hai nước như sáo trúc shakuhachi, đàn koto, shamisen, cồng, chiêng, tiếng khèn…"

Sau khi phát hành album "VƯỢT", KURROCK sẽ tích cực quảng bá tại các buổi biểu diễn tại các sân khấu ở trung tâm thủ đô Tokyo. Đặc biệt, ban nhạc sẽ góp mặt trong nhiều sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. KURROCK sẽ mang các tác phẩm trong chính album đầu tay đến với khán giả Việt Nam và Nhật Bản trong khuôn khổ Festival Việt Nam “Xin chào! Saitama". KURROCK cũng sẽ mang đến những màn trình diễn khuất động sân khấu của Lễ hội âm nhạc Việt Nam tại Tokyo mang tên "Vietnam Live Concert", bên cạnh các tên tuổi được yêu thích như ban nhạc Chillies, Bảo Trâm Idol, ca sĩ Hồ Trung Dũng.

Kiều bào Pháp trao tặng album ảnh “Kỹ thuật của người An Nam” Kiều bào Pháp trao tặng album ảnh “Kỹ thuật của người An Nam”
Đêm Giao lưu âm nhạc Việt Nam - Pháp thu hút hơn 1.500 người tham dự Đêm Giao lưu âm nhạc Việt Nam - Pháp thu hút hơn 1.500 người tham dự

Huyền Nhung
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hoà nhạc kỷ niệm 106 năm Quốc khánh Azerbaijan: Âm nhạc kết nối tình dân hai nước

Hoà nhạc kỷ niệm 106 năm Quốc khánh Azerbaijan: Âm nhạc kết nối tình dân hai nước

Ngày 28/5 tại Hà Nội, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam đã tổ chức Chương trình hoà nhạc Kỷ niệm 106 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Azerbaijan (28/5/1918-28/5/2024) và 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Azerbaijan.
Đêm nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang

Đêm nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang

Từ ngày 27/4 - 1/5 sẽ diễn ra Liên hoan quốc tế nhạc Jazz lần thứ I- Nha Trang 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo nghệ sĩ và du khách trong nước, quốc tế đến với Nha Trang (Khánh Hòa).
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội

Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội

Hàng loạt tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc Nga nổi tiếng, các bài hát dân ca Nga cùng những bài hát sáng tác trong thời kỳ Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nhân dân Xô Viết đã mang đến cho khán giả Việt Nam không gian âm nhạc đặc sắc từ xứ sở Bạch Dương.

Các tin bài khác

Nhiều phát hiện khảo cổ mới tại Tháp đôi Liễu Cốc (Huế)

Nhiều phát hiện khảo cổ mới tại Tháp đôi Liễu Cốc (Huế)

Nhiều hiện vật có giá trị được tìm thấy trong đợt khai quật khảo cổ tại di tích Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Hà, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Du lịch Việt Nam là “ngôi sao đang lên” tại Italy

Du lịch Việt Nam là “ngôi sao đang lên” tại Italy

Đó là nhận xét của bà Alessandra Priante, Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Italy (ENIT) tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức, ngày 27/6, tại thành phố Milan (Italy).
Vườn Quốc gia Cát Tiên nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN

Vườn Quốc gia Cát Tiên nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) chính thức công nhận Vườn Quốc gia Cát Tiên là Khu bảo tồn thứ 72 trên thế giới đạt danh hiệu Danh lục Xanh IUCN. Đây là một bước tiến lớn trong công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại Việt Nam.
Việt Nam có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin

Việt Nam có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin

Cuốn Michelin Guide 2024 vừa chính thức công bố giới thiệu 164 cơ sở ăn uống – với 7 nhà hàng đạt một sao Michelin (2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng từ Michelin Selected), 58 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand (28 cơ sở mới và 1 nhà hàng được chuyển từ Michelin Selected) và 99 cơ sở ăn uống đạt giải Michelin Selected với 40 cơ sở mới tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024: Tuất gặp trục trặc trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024: Tuất gặp trục trặc trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024 công việc của tuổi Tuất liên tiếp gặp trục trặc. Nếu bản mệnh là người mắc sai sót, hãy dũng cảm đứng ra nhận trách nhiệm và tìm cách khắc phục, có như vậy thì con giáp này mới tiến bộ được.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024 Sửu rủng rỉnh tiền bạc. Nếu là người làm công ăn lương con giáp này cũng có nhiều động lực hơn để tìm kiếm công việc làm thêm nhằm gia tăng thu nhập.
Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Theo Luật Đất đai 2024, nhiều loại đất không có giấy tờ vẫn sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp: Mùi may mắn ập đến ngày đầu tháng

Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp: Mùi may mắn ập đến ngày đầu tháng

Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động