Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 30/03/2022 GMT+7

Babel Finance: Xung đột ở Ukraina đẩy nhanh việc áp dụng tiền kỹ thuật số như một kênh cất giữ tài sản

aa
Xung đột ở Ukraine, cũng như các lệnh trừng phạt, cấm vận mà Mỹ và các nước phương Tây áp đặt đối với Nga, đã làm tăng sự quan tâm đến tiền kỹ thuật số. Các nhà quản lý lo ngại rằng Nga có thể sử dụng tiền kỹ thuật số để tránh các lệnh trừng phạt, trong khi ngày càng nhiều nhà đầu tư cảnh giác với sự an toàn của tài sản truyền thống.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 30 tháng 3 năm 2022 – Xung đột ở Ukraine, cũng như các lệnh trừng phạt, cấm vận mà Mỹ và các nước phương Tây áp đặt đối với Nga, đã làm tăng sự quan tâm đến tiền kỹ thuật số. Các nhà quản lý lo ngại rằng Nga có thể sử dụng tiền kỹ thuật số để tránh các lệnh trừng phạt, trong khi ngày càng nhiều nhà đầu tư cảnh giác với sự an toàn của tài sản truyền thống. Thực tế này đã đẩy nhanh việc sử dụng tiền kỹ thuật số như một phương tiện bảo vệ tài sản.

Nhà đầu tư hiểu rằng các lệnh trừng phạt chống lại Nga có thể hạn chế hơn so với dự kiến ban đầu đã thúc đẩy Bitcoin, Ethereum và Dogecoin giao dịch vào cuối tháng 2 vừa qua. Hơn nữa, lệnh cấm một phần áp dụng với Nga đối với mạng thanh toán SWIFT cũng có thể tăng cường khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số – cho đến khi các biện pháp trừng phạt tiền kỹ thuật số tiềm năng được quyết định.

Các nhà quản lý phương Tây lo ngại rằng tiền kỹ thuật số tiềm năng được quyết định và các mã thông báo (token) kỹ thuật số khác có thể cung cấp một hệ thống tiền tệ thay thế để giúp giữ cho các doanh nghiệp trụ vững trong cuộc khủng hoảng. Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản đều đang khám phá các biện pháp kiểm soát để đảm bảo rằng tiền kỹ thuật số không được sử dụng để lách các lệnh trừng phạt tài chính áp đặt đối với Nga. Nhóm giao dịch tiền kỹ thuật số Babel Finance đang theo dõi một cách sát sao, chặt chẽ những diễn biến mới nhất liên quan đến vấn đề này.

Các chi tiết cụ thể của các biện pháp kiểm soát tiền kỹ thuật số vẫn chưa được nêu ra cụ thể. Mỹ đã cảnh báo các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số không hỗ trợ giao dịch cho các tỷ phú và doanh nghiệp Nga có tên trong danh sách trừng phạt của họ. EU có thể ban hành lệnh cấm các tổ chức và sàn giao dịch tiền kỹ thuật số phát hành tài sản tiền kỹ thuật số hoặc cung cấp các dịch vụ liên quan cho khách hàng Nga. Nhật Bản cũng có thể yêu cầu các sàn giao dịch chặn bất kỳ khoản tiền nào của người Nga.

Đối với các tổ chức thực thi các biện pháp kiểm soát này, họ có thể sớm bắt đầu theo dõi các giao dịch trên các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số và các tài khoản ngân hàng đã đăng ký được liên kết với các giao dịch này. Mặc dù vậy, nhóm giao dịch tiền kỹ thuật số Babel Finance lưu ý rằng, một số sàn giao dịch lớn nằm bên ngoài Mỹ, EU và Nhật Bản. Không có trụ sở thực hoặc địa điểm vật lý, các sàn giao dịch có thể tránh được sự giám sát của cơ quan quản lý trên toàn thế giới.

Các chuyên gia tại các văn phòng Hồng Kông và Singapore của Babel Finance tin rằng, việc thực thi sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Bên ngoài các sàn giao dịch, việc chuyển trực tiếp giữa các ví bitcoin cũng không được kiểm soát. Bản chất phi tập trung của Bitcoin và các token kỹ thuật số khác đảm bảo tính ẩn danh và gây khó khăn về mặt công nghệ để giám sát tất cả các khoản thanh toán cá nhân và theo dõi mọi giao dịch của máy tính.

Nhóm nghiên cứu tiền kỹ thuật số Babel Finance tin rằng cuộc xung đột ở Ukraina cũng khiến các nhà đầu tư lo ngại về tính bảo mật của các tài sản truyền thống. Nhiều cá nhân hiện nhận ra rằng, bản chất phi tập trung của tiền kỹ thuật số có thể giúp họ đa dạng hóa biện pháp phòng ngừa rủi ro tài sản của mình tốt hơn. Đổi lại, điều này đang khuyến khích nhiều người đầu tư vào tài sản mã hóa hơn. Coinbase có dòng chảy bitcoin cao nhất trong 4 năm từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 3 vừa qua, do các nhà đầu tư tổ chức mua bitcoin với số lượng lớn và chuyển bitcoin sang tài khoản cá nhân.

Babel Finance và các chuyên gia của mình sẽ tiếp tục theo dõi các động thái, xu hướng và các mối đe dọa của thị trường tài sản tiền kỹ thuật số. Nhóm sẽ phân tích các tác động quản lý và giám sát của thị trường tài sản tiền kỹ thuật số toàn cầu để xoay quanh các cơ hội và mối đe dọa của thị trường.

Thông tin vè Babel Finance

Babel Finance là nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiền kỹ thuật số hàng đầu thế giới, cung cấp cho các nhà đầu tư tổ chức và các cá nhân sieu giàu có các dịch vụ chuyên nghiệp về cho vay tiền kỹ thuật số và giao dịch tiền kỹ thuật số.

Công ty được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Sequoia Capital China, Tiger Global Management, BAI Capital, Zoo Capital, Dragonfly Capital và NGC Ventures.

Với trọng tâm kinh doanh ở Châu Á và trụ sở kinh doanh tại Singapore, Babel Finance đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các sàn giao dịch lớn trên toàn cầu, người giám sát, quỹ đầu tư và tổ chức khai thác.

https://twitter.com/BabelFinance
https://www.linkedin.com/company/babelfinance/

#BabelFinance

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ông Yang Song giữ chức Giám đốc Ngân quỹ của Công ty dịch vụ tài chính tiền kỹ thuật số Babel Finance

Ông Yang Song giữ chức Giám đốc Ngân quỹ của Công ty dịch vụ tài chính tiền kỹ thuật số Babel Finance

Vào ngày 18 tháng 4 vừa qua, Babel Finance đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Yang Song làm Giám đốc Ngân quỹ. Babel Finance Financial Services mới thiết lập vai trò này khi doanh nghiệp mở rộng phạm vi dịch vụ của mình cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Babel Finance, công ty có sổ cho vay tiền kỹ thuật số lớn nhất châu Á, hiện đã thành lập bộ phận ngân quỹ để cải thiện việc quản lý rủi ro và cung cấp thanh khoản thích hợp cho hoạt động cho vay...
Babel Finance hoàn tất Giao dịch hoán đổi chéo tiền kỹ thuật số trị giá 50 triệu USD bằng Bitcoin và Ethereum

Babel Finance hoàn tất Giao dịch hoán đổi chéo tiền kỹ thuật số trị giá 50 triệu USD bằng Bitcoin và Ethereum

Babel Finance vừa thông báo đã hoàn tất Giao dịch hoán đổi tiền kỹ thuật số chéo giữa thị trường với thị trường 2 năm trị giá 50 triệu USD bằng Bitcoin và Ethereum. Tại sao giao dịch này lại quan trọng đối với thị trường tiền kỹ thuật số toàn cầu? Giao dịch kéo dài 2 năm này chứng minh rằng, tiền kỹ thuật số có thể là một trò chơi lâu dài và hệ sinh thái tiền kỹ thuật số đang dần trưởng thành.
Chuyên gia của Babel Finance dự đoán: trong năm 2022, Bitcoin sẽ tăng giá, khi nhu cầu tăng, nguồn cung giảm

Chuyên gia của Babel Finance dự đoán: trong năm 2022, Bitcoin sẽ tăng giá, khi nhu cầu tăng, nguồn cung giảm

Ông George Liu, Trưởng Bộ phận phái sinh của Babel Finance, hiện đang làm việc tại Văn phòng Babel Finance ở Singapore nhận định, khi cuộc xung đột Ukraina – Nga kéo dài, sự không chắc chắn xuất hiện sẽ buộc các nhà đầu tư tìm kiếm các tài sản có thể hỗ trợ giảm thiểu rủi ro chủ quyền, đặc biệt là Bitcoin.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
Helmut Kutin - người cha đặc biệt của hàng nghìn em nhỏ tại các Làng trẻ SOS qua đời

Helmut Kutin - người cha đặc biệt của hàng nghìn em nhỏ tại các Làng trẻ SOS qua đời

Helmut Kutin, nguyên Chủ tịch Làng trẻ em SOS Quốc tế vừa qua đời do bệnh nặng tại bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan, hưởng thọ 83 tuổi. Ông đã cống hiến cả cuộc đời ...
Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động