Trang chủ Chính trị - Xã hội Bình luận
09:58 | 05/05/2021 GMT+7

Australia hỗ trợ vận chuyển lực lượng gìn giữ hoà bình Việt Nam tại Nam Sudan về nước

aa
Australia đã tiếp tục huy động máy bay vận tải hỗ trợ vận chuyển các quân nhân và trang thiết bị của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam thuộc Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS) về nước từ cuối tháng ba vừa qua nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác hai nước.
Chuyên gia quốc tế đánh giá cao hoạt động gìn giữ hoà bình LHQ của Việt Nam Chuyên gia quốc tế đánh giá cao hoạt động gìn giữ hoà bình LHQ của Việt Nam
Trong những năm qua, lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực, được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế công nhận và đánh giá cao, góp phần tạo nên vị thế, uy tín trong khu vực và trên thế giới.
Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đề ra 3 nhiệm vụ hỗ trợ cộng đồng người Việt Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đề ra 3 nhiệm vụ hỗ trợ cộng đồng người Việt
Ngày 13/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức hội nghị trực tuyến thông báo kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thông tin tại hội nghị, để triển khai các mục tiêu hỗ trợ cộng đồng người Việt, Đại sứ quán Việt Nam cùng các cơ quan đại diện ngoại giao khác tại Australia đặt ra 3 nhiệm vụ trọng tâm.

TTXVN cho biết, theo thông tin từ trang DefenceConnect của Australia, cuộc không vận được phía Australia thực hiện trên máy bay vận tải C-17A Globemaster của Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) chuyên chở các thành viên và thiết bị mới để thay thế Bệnh viện dã chiến cấp 2 của UNMISS Việt Nam, trở thành đợt không vận thứ ba hỗ trợ Việt Nam.

Trong thông báo về chuyến không vận, Trung tướng Greg Bilton, Tư lệnh Bộ Chỉ huy tác chiến đã có những phát biểu về mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Australia và Việt Nam.

Ông nhấn mạnh: "Việt Nam là một đối tác quan trọng của Australia ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và tôi tự hào rằng Lực lượng quốc phòng Australia (ADF) đã hỗ trợ việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tới UNMISS. Quan hệ đối tác gìn giữ hòa bình giữa hai nước chúng ta là một yếu tố quan trọng trong mối quan hệ quốc phòng. Mối quan hệ này làm nổi bật tầm nhìn chung của chúng tôi về một khu vực hòa bình, bao trùm và kiên cường, tích cực hỗ trợ an ninh toàn cầu".

Australia hỗ trợ vận chuyển lực lượng gìn giữ hoà bình Việt Nam tại Nam Sudan về nước
Máy bay vận tải C-17A Globemaster của Australia. Ảnh: TTXVN

Cuộc không vận đã vận chuyển khoảng 120 người và 55.000kg hàng hóa trong hơn hai tháng.

UNMISS là Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc được thành lập từ năm 2011 với bốn nhiệm vụ chính gồm: Bảo vệ thường dân, hỗ trợ tiến trình hồi hương của người tị nạn và người mất nơi cư trú ở Nam Sudan; Tạo môi trường thuận lợi cho việc hỗ trợ nhân đạo; Giám sát và điều tra các hành vi vi phạm quyền con người; và Hỗ trợ việc triển khai Thỏa thuận Hòa bình 2018 và tiến trình hòa bình ở Nam Sudan.

UNMISS dự kiến sẽ hết hạn nhiệm vụ vào ngày 15/3/2021 và các nước thành viên Hội đồng Bảo an sẽ thảo luận về việc gia hạn Phái bộ trong những ngày tới.

Việt Nam chính thức tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và cử đại diện tham gia UNMISS vào năm 2014; hiện đang triển khai bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 vào cuối tháng 3/2021.

Vielfalt Vietnam e.V. giúp người Việt tại Đức giữ gìn truyền thống, hòa nhập cộng đồng Vielfalt Vietnam e.V. giúp người Việt tại Đức giữ gìn truyền thống, hòa nhập cộng đồng
Nguyễn Kim Phượng, SN 1990, tốt nghiệp Khoa tiếng Đức, Trường ĐH Hà Nội và học ngành báo chí - quan hệ công chúng tại Trường Westfälische Hochschule, Đức sau đó làm việc tại quốc gia này. Tính đến nay, cô đã ở Đức hơn 8 năm, công việc chính hiện tại là điều phối viên trong một tổ chức phi chính phủ ở Frankfurt am Main, chuyên về hỗ trợ người châu Phi và đang mở rộng ra các cộng đồng nhập cư khác. Ngoài ra, cô gái sinh năm 1990 và một người bạn của mình cũng thành lập một tổ chức phi lợi nhuận riêng mang tên Vielfalt Vietnam e.V.chuyên hỗ trợ người Việt tại Đức. Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trò chuyện và chia sẻ với Nguyễn Kim Phượng về những hoạt động này.
Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 lên đường đến Nam Sudan: Mang văn hoá Việt Nam giao lưu với bạn bè quốc tế Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 lên đường đến Nam Sudan: Mang văn hoá Việt Nam giao lưu với bạn bè quốc tế
Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong thời gian làm nhiệm vụ, tạo được niềm tin, uy tín đối với người dân bản địa, xây dựng tốt hình ảnh người chiến sĩ quân y cách mạng, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh công tác đối ngoại; phối hợp quân dân y; mang văn hóa Việt Nam giao lưu với bạn bè quốc tế.

Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chiến thắng Điện Biên Phủ tác động mạnh đến phong trào giải phóng dân tộc

Chiến thắng Điện Biên Phủ tác động mạnh đến phong trào giải phóng dân tộc

Theo Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil-Việt Nam, nhờ nguồn cổ vũ từ chiến thắng lẫy lừng của Việt Nam, từ 1954 đến cuối những năm 60 của thế kỷ trước, hơn 40 dân tộc giành được độc lập.
36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

Những ngày tháng Ba, Gạc Ma - một cái tên luôn nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam hôm nay về một ký ức bi tráng không thể nào quên.
Giới chuyên gia Australia lạc quan về kỷ nguyên mới trong quan hệ với Việt Nam

Giới chuyên gia Australia lạc quan về kỷ nguyên mới trong quan hệ với Việt Nam

Với nâng cấp quan hệ lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện cho thấy hai nước tôn trọng thể chế chính trị của nhau; lợi ích kinh tế đã đưa hai nước xích lại gần nhau vì một lợi ích chiến lược lớn hơn.
ASEAN - Australia tạo dựng mối quan hệ hữu nghị, hướng tới tương lai

ASEAN - Australia tạo dựng mối quan hệ hữu nghị, hướng tới tương lai

Từ ngày 4-6/3/2024 sẽ diễn ra Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia tại thành phố Melbourne (Australia) để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ đối thoại song phương. Hội nghị cấp cao đặc biệt này sẽ làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ vốn đã rất vững mạnh giữa ASEAN và Australia.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động