Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 30/03/2023 GMT+7

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

aa
Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 3 năm 2023 – Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu trong Báo cáo ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ (tạm dịch: Cách bán hàng trực tiếp trong thời đại của người mua sắm đầy mâu thuẫn) của Asendia cho thấy, hơn hai phần ba (67%) người mua sắm toàn cầu sẽ chi nhiều tiền hơn cho các nhà bán lẻ mà họ cho là đáng tin cậy, với 59% nói rằng họ sẽ chỉ mua sắm độc quyền với các thương hiệu bán lẻ đích thực.

Các giá trị chính xác định tính xác thực đối với người mua sắm toàn cầu là: thực hiện đúng lời hứa (58%); minh bạch trong chuỗi cung ứng (43%); ủng hộ sự bền vững (39%); giá trị thương hiệu rõ ràng (39%); và minh bạch với các mối quan hệ nhà cung cấp (34%).

Tính xác thực – sự thịnh hành mới cho chuyển đổi, chi tiêu và lòng trung thành

Có tới 73% người mua sắm toàn cầu cũng cho biết tính xác thực khiến họ trung thành hơn với các thương hiệu, với 65% nói rằng họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh nếu cảm thấy nhà bán lẻ đó không xác thực. Người mua sắm ở Hồng Kông (73%), Pháp và Tây Ban Nha (đều 72%) có nhiều khả năng chuyển đổi sự trung thành với thương hiệu nhất, trong khi người mua sắm ở Hồng Kông (80%) và Mỹ (75%) là những người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu cao hơn, bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tính xác thực của một thương hiệu.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp khó khăn và chi phí sinh hoạt tăng cao gây thêm áp lực lên ngân sách hộ gia đình và chi tiêu tùy ý, thì tính xác thực cũng đang giúp các nhà bán lẻ chống lại sự nhạy cảm về giá ngày càng tăng của người mua hàng. Trong khi 1/3 người mua sắm toàn cầu có kế hoạch cắt giảm số lượng những thứ họ mua trong năm 2023, thì gần một nửa (48%) cho biết tính xác thực của một thương hiệu sẽ khiến họ ít nhạy cảm hơn với việc tăng giá do lạm phát. Tuy nhiên, tỷ lệ này giảm xuống còn 43% đối với người mua sắm ở Vương quốc Anh, nơi lạm phát vẫn gần đạt mức cao nhất trong 40 năm qua.

Ông Renaud Marlière, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Asendia nhận xét: “Tất nhiên, chúng tôi thấy rằng những người mua sắm đang hành động một cách thận trọng do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, nhưng họ cũng luôn tiêu dùng một cách có ý thức và thận trọng. Người mua sắm hiện muốn tham gia và mua hàng từ những thương hiệu hoạt động chân thực. Ngày càng có nhiều người mua sắm coi trọng các nhà bán lẻ và thương hiệu mà họ luôn đến mua sắm. Rõ ràng là tính xác thực hiện đang có tác động đáng kể đến thị phần ví tiền, doanh thu và lòng trung thành”.

Ông Renaud Marlière cho biết thêm: “Các thương hiệu và nhà bán lẻ cần kiểm soát vận mệnh của chính họ khi định hình hành trình mua sắm đích thực mà người tiêu dùng hiện đang yêu cầu. Người mua sắm ngày càng mong đợi trách nhiệm giải trình và sự minh bạch từ các nhà bán lẻ, cho dù thông qua sự minh bạch hơn về khí thải của chuỗi cung ứng, lời hứa giao hàng hay cung cấp giá thấp hoặc các tùy chọn vận chuyển không phát thải carbon”.

Trong năm 2022, Asendia tuyên bố đã đạt được mức trung hòa 100% carbon thông qua các dự án bù đắp carbon của mình. Asendia hiện cung cấp tính trung hòa carbon trên tất cả các lô hàng được thực hiện cho khách hàng bán lẻ quốc tế, thông qua giải pháp e-PAQ – một loạt dịch vụ gói và bưu kiện quốc tế chuyên biệt được thiết kế cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Các vấn đề về kênh – tác động của mô hình Trực tiếp tới Người tiêu dùng (Direct-To-Consumer: DTC) đối với nhận thức về tính xác thực

Phần lớn, người mua sắm toàn cầu cảm thấy các thương hiệu vận hành theo hình thức Trực tiếp tới Người tiêu dùng chân thực hơn những nhà bán lẻ chỉ vận hành qua chợ. Hơn một nửa (56%) người mua sắm toàn cầu cảm thấy rằng, các nhà bán lẻ vận hành các kênh Trực tiếp tới Người tiêu dùng của riêng họ chân thực hơn, tăng lên 68% người tiêu dùng ở Hồng Kông và 60% ở cả Tây Ban Nha và Mỹ.

Kết hợp sự hiện diện toàn cầu với chuyên môn địa phương, Asendia trao quyền cho các nhà bán lẻ trực tuyến phát triển hoạt động xuyên biên giới của họ bằng cách cải thiện trải nghiệm mua sắm quốc tế. Ngoài các dịch vụ bưu kiện quốc tế và các giải pháp thực hiện đơn hàng, Asendia còn cung cấp các giải pháp và nền tảng thương mại điện tử kỹ thuật số tinh vi, mang lại trải nghiệm liền mạch mà người mua sắm trực tuyến mong muốn khi mua sắm Trực tiếp tới Người tiêu dùng xuyên biên giới, bất kể họ ở đâu trên toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về cách tối ưu hóa các chiến lược xuyên biên giới để đạt được thành công và cách các thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng quốc tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người mua sắm hiện nay, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ: ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’.

Asendia cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm, đó là lý do tại sao Asendia luôn lấy sự tin cậy, thân thiện và dễ sử dụng làm trụ cột chính đại diện cho các giá trị cốt lõi của mình.

Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu gốc có sự tham gia của hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu ở Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hồng Kông. Mỗi thị trường riêng lẻ được thăm dò có cỡ mẫu hơn 1.000 người mua sắm. Nghiên cứu được thực hiện thông qua hình thức thăm dò ý kiến trực tuyến bởi Savanta thay mặt cho Asendia vào tháng 2 năm 2023.

Hashtag: #Asendia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về Asendia

Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu tới hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới. Kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của La Poste và Swiss Post (là các công ty sáng lập của Asendia), Asendia tập hợp rất nhiều bí quyết quốc tế và địa phương. Asendia có chuyên môn sâu rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm webshop và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải carbon bao gồm thu gom ở dặm đầu tiên, giao hàng ở dặm cuối cùng, trả hàng và khí thải xây dựng, máy móc và đi công tác.

Asendia hiện sử dụng hơn 1.500 người ở Châu Âu, Vương quốc Anh, Châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.asendia.sg

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ...
Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia).

Các tin bài khác

AECOM "trên hành trình hướng tới tương lai" tại sự kiện Asia Pacific Rail 2025 hội tụ các giải pháp đường sắt kỹ thuật số và phát triển bền vững

AECOM "trên hành trình hướng tới tương lai" tại sự kiện Asia Pacific Rail 2025 hội tụ các giải pháp đường sắt kỹ thuật số và phát triển bền vững

Ngày 28 tháng 05 năm 2025 - AECOM, công ty tư vấn cơ sở hạ tầng uy tín trên toàn thế giới, tự hào tham gia với vai trò Nhà tài trợ Vàng và Nhà tài trợ phòng điều hành tại sự kiện Asia Pacific Rail 2025. Sự kiện ngành hàng đầu này được tổ chức tại BITEC, Bangkok từ ngày 28-29 tháng 05 năm 2025, quy tụ những nhà tiên phong và sáng tạo để định hình tương lai của giao thông đường sắt.
VNVC khởi công nhà máy 2.000 tỉ, tự chủ vắc xin chất lượng cao

VNVC khởi công nhà máy 2.000 tỉ, tự chủ vắc xin chất lượng cao

Tổng thống Pháp Macron, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo cấp cao hai nước Pháp - Việt cùng tham dự và bấm nút khởi công Nhà máy Vắc xin và Sinh phẩm VNVC, hiện thực hóa hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin giữa hai đối tác.
Hyundai Motor trở thành nhà tài trợ mới của Giải bóng đá vô địch các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN Hyundai Cup

Hyundai Motor trở thành nhà tài trợ mới của Giải bóng đá vô địch các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN Hyundai Cup

Ngày 26/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức công bố: giải đấu bóng đá nam cấp đội tuyển quốc gia danh giá nhất khu vực – ASEAN Championship – sẽ mang tên gọi mới ASEAN Hyundai Cup™, sau khi Hyundai Motor trở thành Nhà tài trợ danh xưng chính thức.
SCG thúc đẩy quan hệ đối tác trong ngành xi măng toàn cầu

SCG thúc đẩy quan hệ đối tác trong ngành xi măng toàn cầu

Ngày 27/5/2025 - SCG đã đồng chủ trì thành công hội nghị INTERCEM Châu Á 2025, hội nghị hàng đầu thế giới về ngành công nghiệp xi măng, thu hút hơn 1.000 nhà lãnh đạo đến từ 52 quốc gia. Cơ hội đồng chủ trì là cột mốc chiến lược trong quá trình phát triển kinh doanh quốc tế của SCG, định vị công ty ở vai trò xúc tác thúc đẩy hoạt động hợp tác toàn cầu hướng đến đổi mới vật liệu xi măng ít carbon (low-carbon cement).

Đọc nhiều

Đề nghị giữ nguyên quy định các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Đề nghị giữ nguyên quy định các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Theo Trang thông tin điện tử MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam vừa có Báo cáo Kết quả lấy ý kiến trong hệ thống MTTQ Việt Nam đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013. Theo Báo cáo, Ban Thường trực nhất trí và đề nghị giữ nguyên quy định các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc MTTQ Việt Nam.
Góp phần hình thành một "hệ sinh thái tiếng Việt toàn cầu”

Góp phần hình thành một "hệ sinh thái tiếng Việt toàn cầu”

Trong hai ngày 31/5-1/6, Hội thảo quốc tế với chủ đề "Tầm quan trọng của việc giảng dạy, gìn giữ tiếng Việt và văn hóa Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài" đã diễn ra tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Đề án "Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023-2030" và kế hoạch triển khai Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2025 của Bộ Ngoại giao.
Tin quốc tế ngày 2/6: Căng thẳng leo thang trước thềm đàm phán Nga -Ukraine

Tin quốc tế ngày 2/6: Căng thẳng leo thang trước thềm đàm phán Nga -Ukraine

Các vụ tấn công quy mô lớn chưa từng thấy đã xảy ra trên lãnh thổ Nga và Ukraine ngay trước khi phái đoàn hai nước bước vào vòng đàm phán hòa bình thứ 2 tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 2/6.
Hà Nội tăng cường giao lưu nhân dân, mở rộng hợp tác đa lĩnh vực với Nam Phi

Hà Nội tăng cường giao lưu nhân dân, mở rộng hợp tác đa lĩnh vực với Nam Phi

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Cộng hòa Nam Phi từ ngày 28/5–3/6, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương dẫn đầu đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy giao lưu nhân dân và khảo sát mô hình phát triển du lịch cộng đồng tại các thành phố lớn của Nam Phi. Các hoạt động góp phần mở rộng quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương Nam Phi, đồng thời quảng bá hình ảnh Thủ đô năng động, giàu bản sắc tới bạn bè quốc tế.
Cà Mau: ấm áp nghĩa tình hậu phương với biển đảo

Cà Mau: ấm áp nghĩa tình hậu phương với biển đảo

Chiều 31/5, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu, tặng quà các cháu học sinh con cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân. Những món quà chứa đựng tình cảm và là lời động viên từ hậu phương gửi tới những người lính đang ngày đêm góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Đồn biên phòng Hà Tĩnh - Khăm Muồn kết nghĩa để bảo vệ biên giới

Đồn biên phòng Hà Tĩnh - Khăm Muồn kết nghĩa để bảo vệ biên giới

Ngày 30/5, tại Hà Tĩnh, các đồn biên phòng tuyến núi thuộc Bộ đội biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh tổ chức ký kết nghĩa với các đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muồn, nước CHDCND Lào.
Lai Châu (Việt Nam) - Hồng Hà (Trung Quốc) hợp tác quản lý và phát triển biên giới

Lai Châu (Việt Nam) - Hồng Hà (Trung Quốc) hợp tác quản lý và phát triển biên giới

Ngày 29/5, tại tỉnh Lai Châu diễn ra Hội đàm công tác quản lý biên giới giữa tỉnh Lai Châu (Việt Nam) và châu Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) năm 2025. Hai bên khẳng định quyết tâm triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác, thúc đẩy kết nối hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới và tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự vùng giáp ranh.
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động