Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
19:00 | 03/03/2021 GMT+7

Aon plc: Nhiều sản phẩm bảo hiểm vi mô và ngắn hạn mới có mặt tại thị trường Singapore trong năm 2021

aa
Aon plc đã phát hành Q4 2020 Global Market Insights Report (tạm dịch: Báo cáo Các thông tin sâu về thị trường toàn cầu quý 4 năm 2020).

SINGAPORE – Media OutReach Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON), một công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp một loạt các giải pháp về rủi ro, hưu trí và sức khỏe, đã phát hành Q4 2020 Global Market Insights Report (tạm dịch: Báo cáo Các thông tin sâu về thị trường toàn cầu quý 4 năm 2020). Theo báo cáo, việc tăng giá bảo hiểm đã diễn ra trên hầu hết các ngành nghề kinh doanh trên toàn cầu. Tại Singapore, sự mở cửa trở lại của các doanh nghiệp và sự lạc quan về chương trình tiêm chủng vắc xin đã thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư và sự phục hồi kinh tế dự kiến ​​vào năm 2021. Bên cạnh việc tăng giá, thị trường bảo hiểm Singapore gặp thách thức vừa phải so với thị trường toàn cầu.

Báo cáo của Aon cho thấy, ngoài vốn và năng lực, các yếu tố vĩ mô và các sự kiện như tính dễ bị tổn thương của chuỗi cung ứng, lợi suất đầu tư thấp hơn, sự bất ổn kinh tế đang diễn ra, lạm phát xã hội và biến động thời tiết sẽ dẫn đến sự phức tạp của rủi ro vào năm 2021.

Ông Brent Clawson, Giám đốc Môi giới, Bộ phận Giải pháp rủi ro thương mại của Aon châu Á, cho biết: “Chưa thấy rõ tác động của các khiếu nại, yêu cầu bồi thường liên quan đến đại dịch COVID-19 đối với các doanh nghiệp và công ty bảo hiểm. môi trường kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục phức tạp trong năm 2021. Đại dịch COVID-19 cũng đã dẫn đến các yêu cầu bồi thường trong các phạm vi bảo hiểm khác, với số lượng và chi phí có thể sẽ tăng lên”.

Ở châu Á, mặt bằng giá cả đã tăng lên. Tuy nhiên, mức độ gia tăng khác nhau bởi một số yếu tố như ngành, nghề kinh doanh, lĩnh vực, địa lý… so với lĩnh vực kinh doanh mới và doanh nghiệp bảo hiểm có phải là địa phương hay không.

Các xu hướng ở Singapore:

Khi đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thị trường thắt chặt có thể sẽ tiếp tục, ít nhất là đến nửa đầu năm 2021.

– Vùng bao quát của hoạt động bảo hiểm khác ổn định; tuy nhiên, việc loại trừ đại dịch đã trở nên điều khoản phổ biến.

– Bảo hiểm tín dụng đã trở nên khó khăn hơn và đang được giám sát chặt chẽ hơn.

– Các sản phẩm bảo hiểm vi mô và ngắn hạn mới đang có mặt tại thị trường Singapore.

Động lực thị trường của các sản phẩm chính ở Singapore:

Ô tô: Sau sự sụt giảm trong giai đoạn phong tỏa, giãn cách xã hội vào nửa đầu năm 2020, các doanh nghiệp đang mở cửa trở lại và số lượng lái xe ở các đội xe thuê tư nhân hiện đang tăng dần. Do lượng người đi xe giảm trong nhiều tháng và ít phương tiện lưu thông trên đường hơn, nên các công ty bảo hiểm đã đạt được hiệu suất yêu cầu bồi thường khá thuận lợi trong năm 2020. Với dự đoán trở lại mô hình giao thông bình thường khi các hạn chế được dỡ bỏ, giá thị trường đang tăng nhẹ.

Tai nạn, thương vong: Việc định giá và các khoản khấu trừ đang tăng lên trong lĩnh vực này. Nhiều công ty bảo hiểm đang áp đặt các loại trừ chung đối với bệnh truyền nhiễm cũng như rủi ro dữ liệu và các mối đe dọa mạng. Chi phí tái bảo hiểm đang leo thang, có khả năng khiến lãi suất chính tăng cao.

Trách nhiệm của người sử dụng lao động / Bồi thường cho người lao động: Phí bảo hiểm đang tăng lên, chủ yếu là do những thay đổi trong Đạo luật về Bồi thường thương tật do lao động (Work Injury Compensation Act – WICA) được ban hành năm 2019. Ngoài việc gia tăng mức quyền lợi, các công ty bảo hiểm hiện có thêm trách nhiệm đánh giá các Tình trạng mất khả năng lao động vĩnh viễn. Một số công ty bảo hiểm đã chỉ định các nhà cung cấp bên thứ ba thực hiện các đánh giá này, do đó làm tăng chi phí cho loại bảo hiểm này. Các công ty bảo hiểm đang trở nên nghiêm ngặt hơn trong các yêu cầu và cách tiếp cận bảo lãnh phát hành của họ nhằm nỗ lực cân bằng các hướng dẫn bảo lãnh phát hành với các yêu cầu của WICA.

Bộ Nhân lực Singapore (Ministry of Manpower – MoM) đã yêu cầu mức thông tin bắt buộc tối thiểu, điều này dẫn đến xếp hạng công ty bảo hiểm chính xác hơn và thay đổi phí bảo hiểm cho nhiều người được bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm Trách nhiệm pháp lý của người sử dụng lao động đang mở rộng phạm vi bảo hiểm liên quan đến Trách nhiệm pháp lý dự phòng, đặc biệt là đối với các nhà thầu và nhà thầu phụ. Khi các công ty bảo hiểm tìm kiếm sự rõ ràng hơn sau những thay đổi gần đây đối với WICA, thì các điều khoản gia hạn đã thay đổi theo những cách chưa từng có trong các bản cập nhật trước đây của WICA.

Các dòng tài chính: Các công ty bảo hiểm đang tận dụng các phương pháp định giá kỹ thuật và hợp lý hóa năng lực ở cấp danh mục đầu tư dẫn đến tăng phí bảo hiểm và giảm công suất. Các công ty bảo hiểm đang thận trọng trong việc giám sát chặt chẽ các tình hình tài chính, hoạt động của người được bảo hiểm (bao gồm các chính sách trở lại làm việc), các biện pháp kiểm soát và quản trị. Các công ty nằm trong các ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19 và / hoặc có tài chính yếu sẽ có khả năng bị thu hẹp phạm vi bảo hiểm và có rất ít cơ hội để đàm phán.

Tài sản: Các công ty bảo hiểm đang áp đặt các loại trừ Bệnh Truyền nhiễm, rút ​​lại phạm vi bảo hiểm Gián đoạn Kinh doanh và áp đặt các loại trừ Không gian mạng đối với Thiệt hại tài sản và Gián đoạn kinh doanh. Các khoản khấu trừ ngày càng tăng, đặc biệt là do gián đoạn kinh doanh ở các địa điểm rủi ro ở Singapore. Các công ty bảo hiểm tiếp tục giảm công suất khi họ tập trung vào đa dạng hóa rủi ro, và dự kiến ​​sẽ giảm thêm công suất khi tỷ lệ tái bảo hiểm tiếp tục tăng.

Các công ty bảo hiểm đang phản ứng với những tổn thất và sự không chắc chắn gần đây bằng cách tập trung vào nhu cầu và khả năng rút lui. Trong một số trường hợp, các điều khoản và điều kiện mới đang được yêu cầu để gia hạn phạm vi bảo hiểm. Với việc tập trung hóa chức năng bảo lãnh phát hành và tăng cường tập trung vào lợi nhuận, các công ty bảo hiểm không còn nhìn rủi ro qua cùng một lăng kính địa phương.

Người được bảo hiểm cũng quan tâm hơn đến việc định giá trong bối cảnh nền kinh tế hiện tại. Nhiều người được bảo hiểm, đặc biệt là những người có ngân sách không phù hợp với điều kiện thị trường hiện tại, đang khám phá các lựa chọn thay thế và đánh đổi (ví dụ: tăng các khoản khấu trừ) để bù đắp các khoản tăng phí bảo hiểm được đề xuất.

Bà Cynthia Beveridge, Chủ tịch, Bộ phận Môi giới, Giải pháp rủi ro hương mại của Aon, cho biết: “Có sự lạc quan chung rằng, việc triển khai vắc-xin COVID-19 sẽ có tác động kinh tế tích cực. Cùng với việc đưa thêm năng lực vào thị trường, điều này có thể dẫn đến việc giảm bớt một số thách thức trong môi trường rủi ro và bảo hiểm trong 6 tháng cuối năm 2021. Điều đó cho thấy, mức độ phức tạp của rủi ro sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tính dễ bị tổn thương của chuỗi cung ứng, lực lượng lao động ảo, sự bất ổn kinh tế đang diễn ra, lạm phát xã hội và sự biến động của thời tiết. Chúng tôi mong đợi sự giám sát chặt chẽ của người bảo lãnh về tính minh bạch và khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng, COVID-19 và các biện pháp an toàn về bệnh truyền nhiễm và khả năng chống lại các mối đe dọa trên mạng. Các điều khoản về giá cả và phạm vi bảo hiểm sẽ tiếp tục giải quyết những lo ngại này”.

Thông tin về Aon

Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON) là công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp một loạt các giải pháp về rủi ro, hưu trí và sức khỏe. Đội ngũ 50.000 nhân viên của Aon ở 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trao quyền kết quả cho khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu và phân tích độc quyền để cung cấp thông tin chi tiết giúp giảm sự biến động và cải thiện hiệu suất.

Theo dõi Aon trên Twitter và LinkedIn Hãy cập nhật thông tin bằng cách truy cập Aon Newsroom và nghe từ các cố vấn chuyên môn của Aon trong The One Brief.

Đăng ký nhận Thông báo tin tức tại đây.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động