Trang chủ Việt Nam hôm nay
16:29 | 03/09/2024 GMT+7

Ánh sáng soi đường

aa
Tâm nguyện thiết tha trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tỏa ra ánh sáng của tâm hồn cao đẹp chứa đựng “muôn vàn tình thân yêu” với nước với dân, kết tinh những giá trị trường tồn trong tư tưởng của Người về con đường duy nhất để non nước mãi vững bền, nhân dân được hạnh phúc.
Hơn 30.000 lượt người vào Lăng viếng Bác nhân ngày Tết Độc lập
Khám phá dấu chân cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Châu, Trung Quốc
Ánh sáng soi đường
Bác Hồ trong phòng làm việc của Người tại căn cứ địa Việt Bắc (1951). (Ảnh: TTXVN)

“Còn non, còn nước, còn người
Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay!”

Nguồn ánh sáng ấy đã không ngừng lan tỏa suốt 55 năm qua, là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ cho nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của con người, vững bước trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội, như đánh giá của nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới.

Cách nửa vòng Trái Đất, xa mà lại gần, các đại biểu Đảng Cộng sản Argentina có dịp ôn lại những lời căn dặn trước lúc đi xa của Người khi tham dự hội thảo nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đối với quyền Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina, Jorge Kneyness, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại một di sản toàn diện về tư tưởng, đạo đức và phong cách trên nhiều phương diện, trong đó đặc biệt là việc luôn gắn lý luận với thực tiễn, mà cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị thời đại.

Trước hết, đó là di sản về tư tưởng và lý luận trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng Cộng sản, với các vấn đề cốt yếu nhưng quan trọng hơn cả là: “...cần phải giữ sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Cho đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn đang thực hiện lời căn dặn ấy bằng cách quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng để lấy lại niềm tin của nhân dân. Đó là lý do quyền Tổng Bí thư Kneyness, kiêm Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Argentina, khẳng định những chỉ dẫn này đã giúp xây dựng một Đảng Cộng sản Việt Nam vững mạnh, dẫn dắt nhân dân đấu tranh chống lại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

Di chúc của Bác còn nổi bật tư tưởng về đoàn kết trong phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Quốc tế Cộng sản đối với cách mạng Việt Nam và cách mạng thế giới. Nghiên cứu sâu vấn đề này, nhà sử học Brazil Pedro Da Oliveira thấm thía rằng tư tưởng của Người đã đóng góp to lớn cho phong trào cộng sản quốc tế và vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Cùng quan điểm, nhà báo Argentina, Gaston Fiorda, người có nhiều năm nghiên cứu về lịch sử Việt Nam, đánh giá cao tư tưởng tiến bộ của Bác về sự nghiệp cách mạng của Việt Nam và thế giới, khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử với vai trò một chính trị gia lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế. Những gì Người để lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng và sâu sắc, tiếp tục cổ vũ nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của con người.

Ca ngợi tinh thần đoàn kết quốc tế Cộng sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 30 năm hoạt động ở nước ngoài, bao gồm việc tham gia thành lập Đảng Cộng sản Pháp, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Uruguay, Juan Castillo khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những lãnh tụ cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại. Ông Juan Castillo nêu rõ thực hiện di huấn của Người, dân tộc Việt Nam ngày nay vẫn luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình, ổn định, đoàn kết giữa các dân tộc và phát triển ở khu vực và thế giới. Đây là điều cần thiết hơn bao giờ hết trong thế kỷ 21 đầy biến động này.

Giới học giả và chuyên gia quốc tế cũng nhất trí rằng Di chúc của Bác Hồ không chỉ là một văn kiện lịch sử có ý nghĩa quan trọng cho cuộc đấu tranh giành độc lập mà còn là một tài liệu có giá trị trường tồn về lý luận và thực tiễn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Đó là di sản về lý luận chiến tranh cách mạng chính nghĩa trước thế lực phi nghĩa. Mặc dù Bác viết Di chúc trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ đang diễn ra hết sức quyết liệt, nhưng Người khẳng định: “Cuộc chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hy sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn.”. Nhà sử học Pedro Da Oliveira, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam, lưu ý: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhà dự báo thiên tài”. Ông nhấn mạnh với tầm hiểu biết sâu rộng, nắm chắc thời thế, mọi lời nói và nhận định của Bác luôn đi trước thời gian.

Đó còn là di sản về tư tưởng xây dựng đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa và lý luận xây dựng đất nước sau chiến tranh. Nhà nghiên cứu lịch sử và chính trị Việt Nam và đảng viên Đảng Cộng sản Anh Kyril Whittaker nhận định Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử quan trọng, chỉ ra con đường phát triển cho dân tộc Việt Nam, đồng thời phản ánh niềm hy vọng của Người đối với đất nước và thế giới. Nhà sử học người Anh John Callow - cựu Giám đốc Trung tâm lưu trữ, Bảo tàng Thư viện Marx tại London, chia sẻ Di chúc của Người vẫn luôn là một văn kiện lịch sử vô giá của dân tộc Việt Nam, không mang tính giáo điều, máy móc, mà là kim chỉ nam cho hành động và nguyên tắc chính trị, có tính chất như một “cương lĩnh chính trị” chứa đựng những giá trị vĩnh cửu nhờ sự kết tinh trí tuệ của một nhà tư tưởng lỗi lạc, là hướng dẫn hành động có thể vận dụng sáng tạo trong mọi tình huống.

Đồng tình với ý kiến trên, nhà báo Argentina, Gaston Fiorda cho rằng những thành tựu của Việt Nam sau gần 40 năm Đổi mới là nhờ di huấn của Người truyền cảm hứng cho các thế hệ lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam không ngừng nuôi dưỡng khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và mở rộng hội nhập quốc tế. Để ngày hôm nay, nhiều thế hệ Việt Nam tự hào về tầm vóc và vị thế Việt Nam vươn lên trở thành nền kinh tế nằm trong tốp 4 của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và trong tốp 40 của thế giới, quy mô thương mại quốc tế nằm trong tốp 20 của thế giới, là một trong những nền kinh tế được đánh giá là năng động và có độ mở cao nhất thế giới. Nhà báo Fiorda khẳng định, tư tưởng tiến bộ của Bác cho tới ngày nay vẫn còn nguyên giá trị, là “bệ phóng” cho các dân tộc trên thế giới tiếp tục đấu tranh cho hòa bình, tự do và hạnh phúc.

Ánh sáng soi đường

Đối với nhiều người Việt xa xứ như cô giáo Nguyễn Thị Lan Chi - Phó Hiệu trưởng trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, sinh sống 14 năm ở Lào, việc thực hiện Di chúc của Người được thể hiện trong công việc mỗi ngày. Cô Lan Chi xúc động ôn lại Di chúc của Bác, khẳng định giá trị bền vững, lâu dài của tư tưởng Hồ Chí Minh trong Di chúc, không chỉ là ngọn cờ dẫn dắt sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, khơi dậy sức mạnh của chủ nghĩa yêu nước và tinh thần dân tộc trở thành nguồn động lực mạnh mẽ bảo vệ Tổ quốc, mà còn như ánh sáng soi đường thực hiện khát vọng phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay. Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Trùng Khánh - Tứ Xuyên thì chân thành bộc bạch: "Đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, cộng đồng người Việt Nam ở Trung Quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là biểu tượng của độc lập, của tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất kiên cường".

Đúng như nhận định của Giáo sư, Tiến sĩ Thành Hán Bình (Cheng Hanping), Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam, Đại Học Công nghiệp Chiết Giang (Trung Quốc), tư tưởng cách mạng kiên định, phong cách quả cảm và đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang ảnh hưởng đến nhiều thế hệ người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Theo Giáo sư Thành Hán Bình, lòng yêu nước, thương dân, khát vọng độc lập của Người luôn soi đường cho các thế hệ thanh niên Việt Nam ra sức xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh. Nguồn sáng ấy vẫn soi rọi cho hôm nay và mai sau, bồi đắp thêm cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam.

Kiều bào tại thành phố Hồ Chí Minh họp mặt dịp Quốc khánh 2/9 Kiều bào tại thành phố Hồ Chí Minh họp mặt dịp Quốc khánh 2/9
Ngày 31/8, Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt kiều bào nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh; kỷ niệm 15 năm Bản tin Kiều bào với quê hương và trưng bày ấn phẩm báo chí tuyên truyền liên quan đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài.
Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn in sâu trong tâm thức người dân Lào Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn in sâu trong tâm thức người dân Lào
Giới học giả và cán bộ Lào nhận định: Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng cho tinh thần yêu nước, lòng nhân ái bao dung không chỉ của người Việt Nam mà còn cả đối với cả cộng đồng thế giới.

Theo Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/thoi-su/anh-sang-soi-duong-20240903101806599.htm

Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng thế hệ trẻ Việt - Lào

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng thế hệ trẻ Việt - Lào

Trong tâm trí các thế hệ thày và trò trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn gần gũi, giản dị mà cao quý.
55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Báo Cuba ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Báo Cuba ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 55 ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969-2/9/2024), báo Granma - cơ quan ngôn luận của Đảng Công sản Cuba - đã đăng bài viết với tiêu đề “Hồ Chí Minh với tấm lòng rộng mở” để ca ngợi vị lãnh tụ sáng lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).
Tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp Quốc khánh

Tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp Quốc khánh

Trong ngày 2/9, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng 28.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác.

Các tin bài khác

Hà Nội: Ban hành quy chế tạm thời về trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội: Ban hành quy chế tạm thời về trông giữ xe không dùng tiền mặt

Theo Quy chế, các chủ đầu tư, đơn vị quản lý, vận hành bãi đỗ xe phải ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt đảm bảo tiêu chí không dùng tiền mặt, không dừng, có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế.
Hàng chục ngàn lượt đoàn viên, sinh viên Hà Nội tham gia khắc phục hậu quả bão

Hàng chục ngàn lượt đoàn viên, sinh viên Hà Nội tham gia khắc phục hậu quả bão

Nhằm chung sức khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, trong tuần qua, hàng ngàn lượt đoàn viên, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Hà Nội đã tham gia các hoạt động hỗ trợ người dân tại Hà Nội và các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.
Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2025

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2025

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến 16 bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Theo đề xuất, dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, cán bộ, công chức và viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày liên tục.
Kịp thời xử lý các phát sinh sau bão, lũ, bảo đảm quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia

Kịp thời xử lý các phát sinh sau bão, lũ, bảo đảm quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia

BHXH Việt Nam luôn theo dõi sát tình hình bão lũ, đánh giá, đưa ra dự báo sớm về các khó khăn, vướng mắc phát sinh ảnh hưởng đến việc giải quyết chế độ BHXH, BHYT, từ đó có phương án khắc phục với tinh thần giải quyết ngay, nhanh, thuận tiện nhất, cải cách nhất.

Đọc nhiều

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Ngày 15/9, tại Trung tâm văn hóa Thành phố Higashi Osaka, Nhật Bản diễn ra chương trình Tết trung thu “Vui hội trăng rằm”. Hơn 200 bạn nhỏ đã cùng các gia đình Việt Nam và Việt – Nhật đến tham gia đêm hội.
Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Ấn Độ đã vận chuyển 35 tấn hàng cứu trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả sau bão Yagi. New Zealand cũng vừa công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.
Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Từ ngày 13-14/9 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội và Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM từ nay đến năm 2030 và Chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ bà con kiều bào với chủ đề: “Nhịp điệu thành phố trẻ”.
Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, do ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch Hội dẫn đầu, vừa có chuyến công tác tại Thái Lan nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Ngày 11/9, một ngư dân bị tai nạn, đứt lìa cổ chân được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) cứu chữa kịp thời và bàn giao bệnh nhân đưa vào vào bờ tiếp tục điều trị.
Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Ngày 9/9, tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, Nhà Trưng bày Hoàng Sa tổ chức Triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền biển, đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” năm 2024.
Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Sáng 10/9, Vùng 1 Hải quân vẫn tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên biển.
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
nhung viec nen va khong nen lam khi bao yagi do bo
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay 17/9: Biển Đông gió mạnh, sóng lớn, cả nước có mưa

Thời tiết hôm nay 17/9: Biển Đông gió mạnh, sóng lớn, cả nước có mưa

Ngày 17/9, Biển Đông có áp thấp nhiệt đới, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 7-8. Cả nước có mưa nhiều nơi, về chiều mưa to đến rất to.
Hỗ trợ thực phẩm cho người dân vùng ngập lụt: Làm thế nào để bảo đảm an toàn?

Hỗ trợ thực phẩm cho người dân vùng ngập lụt: Làm thế nào để bảo đảm an toàn?

Trong số hàng cứu trợ người dân vùng bão, lũ có nhiều loại bánh chưng, bánh mỳ và nhiều loại thực phẩm do các nhóm hay hộ gia đình tự chế biến, được hút chân không để bảo quản.
Thời tiết hôm nay 14/9: Bắc Bộ nắng, lũ trên các sông xuống chậm

Thời tiết hôm nay 14/9: Bắc Bộ nắng, lũ trên các sông xuống chậm

Hôm nay 14/9, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Lũ tại các sông đang xuống chậm. Nguy cơ sạt lở đất vẫn xảy ra trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi Bắc Bộ dù mưa đã giảm.
Cảnh báo không chuyển tiền vào những tài khoản giả mạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Cảnh báo không chuyển tiền vào những tài khoản giả mạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Trên mạng xã hội đã xuất hiện những website và fanpage giả mạo các cơ quan của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để huy động nguồn lực ủng hộ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Thời tiết ngày 13/9: Lũ trên các sông xuống dần, Bắc Bộ nắng lên

Thời tiết ngày 13/9: Lũ trên các sông xuống dần, Bắc Bộ nắng lên

Hôm nay 13/9, thời tiết Bắc Bộ sẽ có nắng sau nhiều ngày mưa dai dẳng, về chiều tối khu vực có mưa rào. Nam Bộ hôm nay mưa to đến rất to.
Lũ trên sông Thao tại Yên Bái vượt mốc lịch sử năm 1968 gần 1m

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái vượt mốc lịch sử năm 1968 gần 1m

5h sáng 10/9, lũ trên sông Thao tại Yên Bái là 35,22m, trên mức lũ lịch sử năm 1968 (34,42m) 0,8m. Dự báo hôm nay lũ tiếp tục lên và duy trì trên mức lũ lịch sử.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động