Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 16/08/2021 GMT+7

Angkasa-X sẽ liên doanh với Silkwave để phát triển Penang thành trung tâm công nghệ vũ trụ của ASEAN

aa
The Angkasa-X Group of Companies (Angkasa-X) vừa công bố kế hoạch biến bang Penang (Malaysia) thành một trung tâm hệ sinh thái công nghệ vũ trụ của khu vực ASEAN để thúc đẩy hơn nữa sự đổi mới, chuyển giao công nghệ của địa phương, đồng thời tạo ra việc làm và cơ hội trên khắp Malaysia.

PENANG, MALAYSIA – Media OutReach – The Angkasa-X Group of Companies (Angkasa-X) vừa công bố kế hoạch biến bang Penang (Malaysia) thành một trung tâm hệ sinh thái công nghệ vũ trụ của khu vực ASEAN để thúc đẩy hơn nữa sự đổi mới, chuyển giao công nghệ của địa phương, đồng thời tạo ra việc làm và cơ hội trên khắp Malaysia.

Tiến sĩ Sean Seah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Angkasa-X (Trong ảnh ở giữa); ông Charles Wong, Chủ tịch kiêm CEO của Silkwave và CMMB (bên trái) và ông Carson Wen, Người sáng lập và Chủ tịch của Bank of Asia (bên phải).

Theo Tiến sĩ Sean Seah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Angkasa-X, Angkasa-X đang hợp tác với Silkwave Holdings Limited (Silkwave) để vận hành hai nền tảng vệ tinh Quỹ đạo địa tĩnh (Geostationary- GEO) phục vụ cho việc thiết lập một hệ sinh thái công nghệ không gian ở Penang và xây dựng bang này thành một chuỗi cung ứng và trung tâm phân phối cho các công nghệ vệ tinh toàn cầu cho thị trường ASEAN.

Là công ty con của CMMB Vision Holdings Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 471), Silkwave tham gia vào việc cung cấp các dịch vụ thông tin – truyền thông.

Angkasa-X và Silkwave đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược theo hình thức liên doanh nhằm phát triển mạng lưới vệ tinh tích hợp Quỹ đạo địa tĩnh (GEO) – Quỹ đạo trái đất tầm thấp (Low-Earth-Orbit: LEO) đầu tiên trên thế giới và nền tảng dịch vụ cho các cộng đồng ở ASEAN.

Bang Penang được chọn là nơi 2 công ty triển khai hợp tác, bởi Penang có vị trí chiến lược về địa chính trị và có nguồn nhân lực được đào tạo, nên hiện là một nam châm thu hút vốn đầu tư trong nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Cụ thể, trong thời gian từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 3 năm 2020, Penang đã thu hút được 24 tỷ ringgit Malaysia (khoảng hơn 5,6 tỷ USD) vốn đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, trong đó, 90% tập trung vào các ngành công nghiệp điện và điện tử, thiết bị và công nghệ y tế. Đặc biệt, vốn FDI vào Penang chiếm 34% tổng vốn FDI vào Malaysia trong giai đoạn này,. Thực tế này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các tập đoàn đa quốc gia đối với bang Penang là một điểm đến đầu tư hấp dẫn, thuận lợi và bền vững.

Theo Biên bản ghi nhớ, Angkasa-X và Silkwave cũng đang hướng tới việc thành lập Liên minh Công nghiệp Vệ tinh-Vũ trụ ASEAN-Vùng Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông) nhằm đẩy nhanh việc chuyển giao công nghệ và đầu tư nhằm phát triển khu vực ASEAN trở thành một trong những thị trường vệ tinh lớn nhất thế giới.

Cả hai công ty cũng sẽ tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ kết hợp theo một thỏa thuận cung cấp dịch vụ chung để thâm nhập hiệu quả vào các nền kinh tế ASEAN.

Được biết, Ngân hàng châu Á (Bank of Asia – BOA) sẽ là nhà tài trợ vốn cho Liên doanh Angkasa-X, Silkwave. Cùng với các đối tác của mình, Bank of Asia đang thành lập “Quỹ không gian” (Space Fund) tại Hồng Kông để đầu tư vào Angkasa-X, Silkwave và các dự án phát triển công nghệ không gian khác ở châu Á. Được cấp phép tại Quần đảo Virgin thuộc Anh, Bank of Asia đã được chỉ định làm cố vấn tài chính toàn cầu để tiếp cận các nhà đầu tư đến từ ASEAN, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Hồng Kông và Mỹ.

Được biết, nền tảng vệ tinh tích hợp GEO-LEO của 2 công ty Angkasa-X và Silkwave sẽ giải quyết các nhu cầu khác nhau của khu vực về kết nối Internet, thông tin giải trí đa phương tiện, các dịch vụ kết nối với phương tiện, theo dõi và điều hướng chính xác, theo dõi, giám sát môi trường, đồng thời tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số để phát triển nền kinh tế kỹ thuật số cho tất cả các cộng đồng trong Khu vực ASEAN. Mặc dù 11 quốc gia ASEAN hiện có dân số ước khoảng 675 triệu người, nhưng hơn 50% hoặc khoảng 350 triệu người sống ở các vùng nông thôn hẻo lánh chưa có kết nối Internet.

Vệ tinh GEO quay quanh Trái đất phía trên đường xích đạo theo vòng quay của Trái đất ở độ cao 35.786 km, trong khi vệ tinh LEO thường quay trong quỹ đạo Trái đất cách Trái đất khoảng 1.000 km, nhưng cũng có thể chỉ ở độ cao 400 km so với bề mặt trái đất.

Thông tin về ANGKASA-X

ANGKASA-X là một Công ty Công nghệ-Xã hội bao trùm luôn cố gắng cung cấp Kết nối Internet như điều cần thiết cho sự phát triển của nhân loại. ANGKASA-X bao gồm một nhóm các công ty đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), tạo ra giao thức Internet (IP), tìm nguồn cung ứng công nghệ & linh kiện, lắp ráp-tích hợp-thử nghiệm, phóng và duy trì vệ tinh quỹ đạo thấp (LEO) hiện đại. Bằng cách cung cấp một dịch vụ vệ tinh (Satellite-as-a-Service: SaaS) sáng tạo cho các quốc gia trong ASEAN, sứ mệnh của Angkasa-X là cung cấp kết nối Internet qua vệ tinh và các dịch vụ khác cho các vùng nông thôn hẻo lánh ở các quốc gia ASEAN và các quốc gia lân cận nhằm thiết lập Nền kinh tế vũ trụ ASEAN thông qua sự hình thành của Chòm sao vệ tinh A-SEANLINK LEO.

Angkasa-X có kế hoạch huy động vốn từ thị trường vốn toàn cầu để đầu tư và vận hành Chòm sao vệ tinh A-SEANLINK LEO. Công ty mong muốn trở thành công ty kỳ lân (Unicorn là start-up có giá vốn hóa thị trường từ 1 tỷ USD trở lên) và là công ty số một về dịch vụ Internet dựa trên vệ tinh LEO trong khu vực ASEAN. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập http://www.angkasax-innovation.com

#ANGKASA-X

Thông tin về SILKWAVE

Là công ty thành viên của SILKWAVE Holdings và chi nhánh CMMB Vision Holdings Limited, SILKWAVE là nhà cung cấp ứng dụng và thông tin giải trí đa phương tiện di động chuyên dụng đầu tiên trên thế giới, kết hợp phát sóng vệ tinh di động với kết nối di động mặt đất thông qua công nghệ Converged ™ để mang đến chất lượng cao, chi phí thấp, trực tiếp và các dịch vụ dữ liệu và đa phương tiện theo yêu cầu.

SILKWAVE có nền tảng vệ tinh Quỹ đạo địa cầu đồng bộ (Geosynchronous Earth Orbit – GEO) ở châu Á và hỗ trợ hệ sinh thái từ đầu cuối đến đầu cuối được phát triển. CMMB Vision (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 471) là nhà cung cấp dịch vụ và ứng dụng đa phương tiện và vệ tinh kỹ thuật số, hiện nắm giữ 20% cổ phần của SILKWAVE và là công ty quản lý trên thực tế. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập http://www.silkwaves.com .

#SILKWAVE

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Người Việt tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6

Người Việt tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6

Ngày 27/4 tại Công viên thành phố Osaka, Nhật Bản, Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai đã tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động