Trang chủ Hữu nghị
13:46 | 14/02/2021 GMT+7

Ấn tượng về Việt Nam trong lòng người nước ngoài

aa
Bạn bè quốc tế từng đến Việt Nam trước đây đều ấn tượng đẹp về dải đất hình chữ S, từ cảnh quan kỳ vĩ, đến ẩm thực phong phú, đa dạng. Năm 2020, Việt Nam - điểm sáng trong phòng, chống đại dịch COVID-19, nhân văn trong thiên tai, địch họa... lại là những dấu ấn khó quên.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma: Tôi may mắn hơn các đồng nghiệp khác khi được sống và làm việc tại Việt Nam

Ấn tượng  về Việt Nam trong lòng người nước ngoài

Tôi đã ở Hà Nội hơn một năm và phần lớn thời gian ấy diễn ra đại dịch COVID-19. Xét trên nhiều phương diện, với tư cách là người nước ngoài, chúng tôi đều cảm thấy rất may mắn và an toàn khi ở Việt Nam. Tôi có thể ra ngoài, có thể hoạt động bình thường. Đại sứ quán Ấn Độ đã thực hiện được nhiều chuyến công tác, nhiều sự kiện giao lưu giữa hai nước. Trong đó có sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh, Phú Yên, Khánh Hoà, Vĩnh Phúc thu hút hàng nghìn người mà các đồng nghiệp của tôi ở các nước khác không làm được.

Thành công Việt Nam có được là nhờ một số hành động quyết liệt và từ rất sớm của Chính phủ Việt Nam. Việt Nam cũng đã thực hiện hành động phối hợp giữa các bên để đảm bảo việc xét nghiệm trên diện rộng, truy vết, cách ly và huy động toàn Chính phủ và toàn xã hội chống lại đại dịch. Ngoài ra, tôi ấn tượng trong việc minh bạch chia sẻ thông tin của Chính phủ Việt Nam khiến người dân cảm giác an toàn trước đại dịch.

Sau khi kiểm soát thành công đại dịch trong nước, Việt Nam đã chủ động chia sẻ kinh nghiệm tích cực của mình với các nước khác. Việt Nam cũng đã chủ động tặng khẩu trang và các thiết bị y tế khác cho các đối tác quốc tế, trong đó có Hiệp hội Chữ thập đỏ Ấn Độ. Chúng tôi rất biết ơn hành động này.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng chúng ta cũng chứng kiến một năm rất năng động trong quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ. Trong năm 2020 đã có hai chuyến thăm từ 2 vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam sang Ấn Độ. Đó là chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Tháng 4/2020, Thủ tướng hai nước đã có những trao đổi điện đàm, trong đó không chỉ đề cập tới vấn đề COVID-19 mà còn thảo luận đến các vấn đề khác trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ. Ngoài ra, tháng 8/2020 hai nước đã tổ chức Kỳ họp lần thứ 17 Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ về Hợp tác Kinh tế, Thương mại, Khoa học và Công nghệ. Tháng 11/2020 là cuộc họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hai bên để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa Thủ tướng 2 nước diễn ra vào 21/12/2020. Tại Hội nghị, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về nhiều vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu; cùng đề ra Tầm nhìn chung về hòa bình, thịnh vượng và người dân để định hướng phát triển cho quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Ấn Độ - Việt Nam trong tương lai.

Năm 2020, Ấn Độ đã thực hiện được 12 dự án tại Việt Nam. 5 dự án tác động nhanh hướng tới người dân. 7 dự án khác liên quan đến bảo vệ, bảo tồn, sử dụng nguồn nước ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cho 4 tỉnh thành có khó khăn về tình hình xâm ngập mặn. Hiện nay Ấn Độ cũng có dự án bảo tồn Thánh địa Mỹ Sơn tại Quảng Nam. Trong năm 2020, Ấn Độ tiếp tục triển khai 3 dự án án bảo tồn là nhóm tháp khác ở khu vực Mỹ Sơn, tháp Chàm ở khu vực Phú Yên và chùa Đồng Dương ở Quảng Nam. Có thể nói năm 2020, Việt Nam và Ấn Độ đã đạt được những hợp tác mang tính tích cực và hiệu quả.

Trong năm 2021, chúng tôi hy vọng thực hiện thúc đẩy xây dựng cuốn Bách khoa toàn thư về Quan hệ Văn hóa và Văn minh Ấn Độ - Việt Nam để kịp ra mắt vào năm 2022 nhận dịp kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ. Có thể nói đây là nỗ lực vô cùng quan trọng để chúng tôi vận dụng những kiến thức cũng như thông tin về giao lưu văn hoá, văn minh giữa Việt Nam và Ấn Độ để thế hệ tương lai có nguồn tài liệu để tham khảo.

Ngày Tết Nguyên Đán là một ngày rất quan trọng với người dân Việt Nam. Mọi người trong gia đình tụ họp quây quần bên nhau. Người gói bánh chưng, người đi mua hoa đào, hoa mai, đường phố trang hoàng đẹp. Năm nay tôi sẽ ăn Tết Việt Nam. Chúng tôi dự định tổ chức những buổi chúc mừng nhân viên người Việt của Đại sứ quán trước khi họ nghỉ Tết. Bước sang năm mới tôi chúc người dân Việt Nam một năm mới may mắn, nhiều sức khoẻ.

Phạm Lý

Inthaxay Soulideth, Bí thư thứ ba phụ trách phòng Lãnh sự Đại sứ quán Lào tại Việt Nam: Chúc Việt Nam có một tương lai tương sáng và thịnh vượng

Ấn tượng  về Việt Nam trong lòng người nước ngoài

Trước khi làm việc tại Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, tôi từng học tại khoa tiếng Pháp trường ĐH Ngọai ngữ Việt Nam, ĐH Quốc gia Hà Nội. Lúc ấy tôi cảm thấy tình cảm người Việt Nam dành cho người nước ngoài và đặc biệt dành công dân Lào rất gần gũi, thân thiện. Lần này khi trở lại Việt Nam làm việc, tôi được đón nhận tình cảm chân thành của người Việt Nam dành cho tôi.

Trong đại dịch COVID-19, Việt Nam giúp đỡ Lào về quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm… Chúng tôi hết súc xúc động, cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Tôi cảm thấy may mắn khi được sống và làm việc tại đây.

Một trong những điều tôi thấy thích là Tết là thời điểm để người ta nghỉ ngơi sau một năm làm việc chăm chỉ. Đường phố trang hoàng đẹp có rất nhiều hoa. Các thành phố lớn thoáng đãng. Người người từ thành phố trở về quê, nơi có gia đình đang chờ đợi họ bên mâm cơm đoàn viên hạnh phúc ngày cuối năm. Tết này tôi sẽ đi thăm người thân, bạn bè ở Việt Nam.

Bước sang năm mới, tôi hy vọng rằng người dân Việt Nam sẽ đón một năm mới ấm áp, nhiều niềm vui, nhiều sức khỏe, nhiều may mắn. Chúc đất nước Việt Nam có một tương lai tươi sáng và thịnh vượng.

Khang Anh

Alberto Salazar – Trưởng phân xã Prensa Latina (Cuba) tại Việt Nam: Việt Nam là đất nước rất an toàn

Ấn tượng  về Việt Nam trong lòng người nước ngoài

Tôi may mắn được tận hưởng không khí Tết cổ truyền Việt Nam 3 lần, sắp tới là lần thứ 4. Cũng như mọi năm, tôi luôn dành thời gian Tết ở Hà Nội. Bởi thời gian này tôi có thể tận hưởng sự yên bình của thành phố ở Hàng Mã, Hồ Tây… ngắm hoa và thưởng ngoạn Tết Việt.

Việt Nam là đất nước rất an toàn. Tôi có thể đi dạo hồ Hoàn Kiếm, phố cổ đến khuya, thậm chí 2-3 giờ sáng mà không cần lo lắng có chuyện gì xảy ra. Đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 rất phức tạp, Việt Nam càng là một đất nước an toàn và đó là lý do tôi muốn tiếp tục sống ở đây.

Không chỉ nói riêng với bản thân tôi, Cuba cũng thật sự may mắn khi có một người bạn tốt như Việt Nam. Từ quá khứ đến hiện tại, trong tất cả những thời kỳ khó khăn của Cuba, Việt Nam luôn sẵn sàng đưa cánh tay của mình ra giúp đỡ bằng vật chất và tinh thần. Việt Nam đã hỗ trợ Cuba trong đại dịch COVID-19 gạo, thuốc, tiền mặt và cử chuyên gia sang Cuba,…

Theo kế hoạch, tôi đã phải trở lại Cuba vào tháng 4/2020 nhưng vì dịch COVID-19 nên lịch trình không thể thực hiện. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy mình là người may mắn bởi tôi được ở lại một đất nước tươi đẹp và an toàn như Việt Nam.

Tôi sẽ kết thúc công việc trưởng phân xã Prensa Latina tại Việt Nam vào tháng 6/2021 tuy nhiên tôi thực sự mong muốn mình có thể tiếp tục cuộc sống tại đất nước xinh đẹp này. Trong 6 tháng sắp tới, tôi sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành công việc phản ánh thông tin về Việt Nam cũng như các nước ASEAN tới độc giả Cuba. Tôi cũng kỳ vọng sẽ có nhiều hoạt động hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Cuba được tổ chức để tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác, tôi hy vọng bản thân sẽ tìm một công việc khác liên quan đến báo chí như hiệu đính tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam để tiếp tục được sống và làm việc tải đất nước mà tôi xem như quê hương thứ hai này.

Thu Hoài

Ông Ryutaro Maeda (1982, Nhật Bản) - Tổng Giám đốc công ty TNHH Daisei VEHO Works: Năng lực quản trị của chính phủ Việt Nam là điểm mạnh trong cạnh tranh quốc tế

Ấn tượng  về Việt Nam trong lòng người nước ngoài

Năm qua là một năm an toàn! Thỉnh thoảng có đôi chút xáo trộn trong cuộc sống, công việc của chúng tôi. Như nhiều đơn vị, tổ chức khác, chúng tôi cũng dần học cách thích nghi trong trạng thái “bình thường mới”.

Tôi nghĩ rằng trong phòng chống COVID-19, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện tốt giải pháp ngăn chặn triệt nguồn lây nhiễm bên ngoài, khoanh vùng dập dịch, điều trị hiệu quả trong nước. Chẳng hạn, như trường hợp ở công ty chúng tôi, trong tháng 12 năm 2020, 2 chuyên gia Nhật Bản tham gia làm việc tại công ty đã nghiêm túc thực hiện yêu cầu cách ly của chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đã lựa chọn loại hình cách ly dịch vụ: cách ly tại cơ sở cách ly có thu phí tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Họ được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (ngày thứ 1 và ngày thứ 12) trong thời gian cách ly và đo thân nhiệt hàng ngày. Họ cũng thực hiện nghiêm các quy định tại cơ sở cách ly đó. Hiện tại, họ đã có thể hòa nhập với công việc ở công ty và cuộc sống ở Việt Nam, và đảm bảo sức khỏe, an toàn.

Tôi cho rằng các biện pháp ngăn chặn triệt để nguồn lây từ bên ngoài này nên tiếp tục được thực thi một cách nghiêm túc trong cộng đồng, bất kể bạn là công dân Việt Nam hay người nước ngoài làm việc ở Việt Nam. Việc này nên được áp dụng cho đến khi vắc-xin có hiệu quả.

Trong bối cảnh COVID-19 đã và đang gây ra những tác động không nhỏ lên kinh tế, giao thương toàn cầu, việc Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo môi trường kinh doanh đầu tư an toàn cho doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng cho thấy sức mạnh quản trị của chính phủ Việt Nam. Đây thực sự là một điểm mạnh trong cạnh tranh quốc tế. Nếu biết phát huy, thì tôi tin điều này sẽ tạo nên một năng lực cạnh tranh lớn cho Việt Nam.

Hưng Phạm

Video: Người nước ngoài mưu sinh thời dịch COVID-19 Video: Người nước ngoài mưu sinh thời dịch COVID-19
Nhiều người nước ngoài tại Việt Nam chưa thể quay trở về nước do dịch bệnh COVID-19 đang nỗ lực mưu sinh bằng các nghề khác nhau như bán bánh mì, bánh kem... tại Nha Trang (Khánh Hòa).
Tuyển dụng người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam cần chú ý điều gì? Tuyển dụng người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam cần chú ý điều gì?
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 152/2020/NĐ-CP quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Việt Nam được bình chọn là 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống Việt Nam được bình chọn là 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống
Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler vừa mới công bố danh sách 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống năm 2020. Trong đó, Việt Nam xếp thứ 10.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Việt - Nhật: phối hợp chặt chẽ trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên từng dự án

Việt - Nhật: phối hợp chặt chẽ trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên từng dự án

Chiều 26/3, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Yamada Junichi đang có chuyến thăm Việt Nam.
Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Bình Thuận và các địa phương của Lào

Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Bình Thuận và các địa phương của Lào

Đây là khẳng định của bà Khamphao Ernthavan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận ngày 26/3.

Các tin bài khác

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đây là phát biểu của ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/3. Đoàn do bà Khamphao Eunthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động