Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
08:00 | 05/10/2015 GMT+7

Ám ảnh thảm họa thiên nhiên qua những thước phim sống động

aa
“Đường Sơn đại địa chấn”, “The Impossible”, “Sóng thần ở Heaundae”… là những bộ phim cảm động về nghị lực của con người khi đối diện với thảm họa thiên nhiên khắc nghiệt.

"The Poseidon Adventure" (1972) – kiểu mẫu cho thể loại phim thảm họa

Nhà sản xuất huyền thoại Irwin Allen được gọi biệt danh "phù thủy của thảm họa" bởi khả năng xây dựng hình ảnh và bối cảnh có một không hai cho bộ phim bom tấn từng đoạt giải Oscar “The Poseidon Adventure”.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

“The Poseidon Adventure” là bom tấn từng đạt giải Oscar

Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Paul Gallico, bộ phim kể về con tàu du lịch sang trọng Poseidon khi đang lênh đênh trên biển thì bất ngờ bị một cơn sóng thần ập đến khiến cho con tàu bị lật ngược.

Nơi biển sâu mênh mông, những hành khách phải tự đấu tranh với hiện thực nghiệt ngã để tồn tại. Chứa đựng tất cả những chi tiết hồi hộp, gay cấn và cả hình ảnh ngoạn mục, mang cảm giác mạnh, “The Poseidon Adventure” trở thành một kiểu mẫu cho thể loại phim thảm họa hiện đại.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Thảm họa sóng thần được tái hiện sống động

"Earthquake" (1974) đưa đến trải nghiệm như thật

Bộ phim kể về một nhóm khách du lịch Mỹ trong một lần đi vào một quán bar “ngầm” nổi tiếng nhất Chile. Nơi đây tập hợp những dân chơi máu mặt với đầy đủ các “trò chơi” dành cho những kẻ có tiền. Đây cũng là nơi giam giữ những tù nhân nguy hiểm số 1 thế giới.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Phim mô tả chân thực và bi thảm về động đất

Khi cuộc vui đang diễn ra thì bỗng một trận động đất mạnh rung chuyển thành phố xảy ra. Sức hủy diệt của nó khiến sụp đổ hàng hoạt tòa nhà, phá hủy hàng ngàn công trình và kéo theo cái chết của hàng trăm người.

Một số người may mắn sống sót trong quán bar ngoi lên được mặt đất. Nhưng đó chưa phải là kết thúc, họ bắt đầu phải đối mặt với những tên tù nhân khát máu, điên loạn may mắn trốn thoát khỏi nhà tù sau trận thảm họa.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Con người phải đấu tranh quyết liệt để sinh tồn

“Earthquake” được đánh giá là phim mô tả một cách thẳng thừng và bi thảm nhất về thảm họa khủng khiếp nhất của nhân loại: động đất.

"Twister" (1996) – tác phẩm ghi dấu sự phát triển công nghệ làm phim

Bộ phim đề cập đến hiện tượng vòi rồng thiên nhiên kinh khủng thường xảy ra ở Mỹ. Phim kể về nữ tiến sĩ Jo – người có đam mê bất tận với việc nghiên cứu về những cơn lốc xoáy. Cô cùng các đồng nghiệp chế tạo thành công một thiết bị đo sức mạnh của các trận cuồng phong và tới Oklahoma để thử nghiệm vì nơi đây đang bị lốc xoáy hoành hành. Tham gia vào cuộc hành trình mạo hiểm của Jo và đồng nghiệp còn có người chồng cũ Bill Harding – phát thanh viên của chương trình dự báo thời tiết.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

"Twister" đề cập đến hiện tượng vòi rồng kinh khủng ở Mỹ

“Twister” gây ấn tượng bởi khả năng tạo hình những cơn lốc xoáy với sức hủy diệt vô cùng độc đáo. Cùng với các hiệu ứng từ công nghệ CGI tiên tiến, động cơ phản lực Boeing 707 được sử dụng để tạo ra những cơn gió có sức tàn phá dữ dội. Trong khi đó, tiếng rên của một con lạc đà được ghi lại, giúp tạo ra âm thanh ghê rợn của trận cuồng phong.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Phim gây ấn tượng bởi khả năng tạo hình những cơn lốc xoáy với sức hủy diệt vô cùng độc đáo

Sức hấp dẫn từ vòi rồng của “Twister” lớn đến mức ước tính đã có 55 triệu lượt người Mỹ mua vé đến rạp xem bộ phim này. Phim gặt hái thành công ngoài mong đợi, trong đó có hai đề cử Oscar năm 1997 cho “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc” và “Âm thanh hay nhất”.

"Volcano" (1997) – cơn thịnh nộ của núi lửa

“Volcano” lấy tâm điểm là cơn thịnh nộ của núi lửa ngay trong lòng thành phố sầm uất Los Angeles (Mỹ). Diễn viên Tommy Lee Jones và Anna Heche vào vai 2 người anh hùng hợp tác cùng nhau để nỗ lực điểu chỉnh dòng chảy nham thạch núi lửa đi hướng khác, tránh tàn phá thành phố.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Cơn thịnh nộ của núi lửa

Phim có kỹ xảo hoành tráng, chứa đựng nhiều cảnh quay đẹp mắt, táo bạo như dung nham chảy tràn ra khắp đường phố, mặt hồ công viên sôi nước, hơi nóng áp suất cao đánh bật hàng trăm nắp cống... Phản ứng của loài người trước thảm họa cũng được các nhà làm phim khai thác tốt, làm tăng thêm tính nhân văn cho “Volcano”.

Lấy bối cảnh ở Los Angeles – thành phố nằm bên bờ Thái Bình Dương, “Volcano” bắt đầu bằng việc tiến sĩ địa chất học Amy Barnes phát hiện ra một vết nứt trên lớp vỏ trái đất gây ra cơn địa chấn và gián tiếp gây tử vong cho những công nhân xây tàu điện ngầm. Ở ngay dưới lòng đất Los Angeles, miệng núi lửa phun trào và phá hủy cả thành phố.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Muốn có trải nghiệm thực tế về núi lửa phun trào hãy xem "Volcano"

Với những người chưa biết hoặc chưa bao giờ trải nghiệm một lần núi lửa phun trào và khả năng hủy diệt của nó, có lẽ “Volcano” sẽ mang đến câu trả lời thực tế nhất.

"The Perfect Storm" (2000) – thiên hùng ca về lòng quả cảm

“The Perfect Storm” là bộ phim thảm họa của đạo diễn Wolfgang Petersen. Phim dựa vào cuốn tiểu thuyết cùng tên của Sebastian Junger (năm 1997), kể về đoàn thủy thủ trên con tàu đánh bắt cá Andrea Gail, gặp siêu bão kinh hoàng vào năm 1991.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

“The Perfect Storm” kể về hành trình giông bão của một nhóm thủy thủ

Phim xoay quanh nhóm ngư dân quyết định ra khơi để tung mẻ lớn vào cuối thu. Dù được cảnh báo về cơn bão đang hình thành trên biển, họ vẫn quyết lên đường. Để có thể bắt được nhiều cá, nhóm quyết định đi xa hơn so với lộ trình ban đầu. Ác mộng thực sự bắt đầu khi cơn bão hung dữ ập tới như muốn nhấn chìm cả con tàu xuống đáy biển.

Phim ca ngợi những người ngư dân dũng cảm, không ngại cuộc sống lênh đênh sóng nước vốn đầy hiểm nguy rình rập ngoài khơi xa. Bộ phim là một thiên anh hùng ca về lòng quả cảm, ý chí vượt mọi khó khăn của con người trước thiên nhiên, bão tố...

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Đây là một thiên anh hùng ca về lòng quả cảm, ý chí vượt mọi khó khăn của con người trước thiên nhiên, bão tố...

“The Perfect Storm” có sự tham gia của hai tài tử George Clooney và Mark Wahlberg. Ra mắt vào năm 2000 với kinh phí khổng lồ khi ấy (120 triệu USD), tác phẩm thu về hơn 300 triệu USD và giành 2 đề cử Oscar năm 2001 về hình ảnh và âm thanh.

"The Day After Tomorrow" (2004) – thông điệp bảo vệ môi trường

Câu chuyện “The Day After Tomorrow” xây dựng theo lời cảnh báo về hiện tượng trái đất nóng lên của các nhà khoa học.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

“The Day After Tomorrow” đưa trái đất về kỷ băng hà

Sau núi lửa, động đất, sóng thần, thiên thạch... “The Day After Tomorrow” của đạo diễn Roland Emmerich đưa trái đất trở về kỷ băng hà lạnh giá giống như cách đây hàng triệu năm. Với lý giải khoa học rõ ràng, kết hợp phần hình ảnh sống động, 2 tiếng của bộ phim khiến người xem choáng ngợp trước những cơn động đất dữ dội, cột sóng thần cao hàng trăm mét, lũ quét tàn bạo, bão tuyết trắng xóa và giá lạnh...

Hình ảnh khó quên trong phim là tượng Nữ thần tự do – biểu tượng của nước Mỹ ngập trong băng giá. Thảm họa trên phim là giả tưởng, nhưng nguy cơ xảy ra thì hoàn toàn có thật bởi hàng ngày con người vẫn đang hủy hoại môi trường sống của mình bằng lượng khí thải công nghiệp khổng lồ. Với kỹ xảo tuyệt vời, các nhà làm phim truyền tải một thông điệp rõ ràng về trách nhiệm bảo vệ trái đất của mọi người...

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Phim là thông điệp nhắc nhở con người về trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên

“The Day After Tomorrow” còn là bộ phim Hollywood được làm ở Canada có doanh thu cao nhất; được đề cử và chiến thắng các giải: Saturn Awards, BAFTA Awards, VES Awards, MTV Movie Awards, Irish Film & Television Awards, Golden Trailer Awards, Environmental Media Awards, BMI Film Awards, Golden Reel Awards.

"Sóng thần ở Haeundae" (2009) – “bom tấn” của Hàn Quốc

Bộ phim Hàn Quốc về cơn sóng thần tạo ra sau trận động đất lớn hấp dẫn khán giả toàn thế giới với câu chuyện cảm động cũng như phần kỹ xảo xuất sắc.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

"Bom tấn" Hàn được đầu tư kỹ lưỡng không kém gì các phim Hollywood

Bối cảnh câu chuyện xảy ra vào năm 2004 khi cơn địa chấn ở Ấn Độ Dương tạo ra con sóng thần gây thảm họa thương vong ở thành phố biển du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc – Busan. Phim xây dựng nhiều tuyến nhân vật và lột tả tâm lý của họ khi thảm họa ập đến, cuốn trôi mọi thứ và biến thành phố xinh đẹp trở thành nơi hoang tàn với la liệt xác chết…

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Những cảnh quay đẹp mắt là điểm cộng của “Sóng thần ở Heaundae”

“Sóng thần ở Heaundae” là phim đầu tiên của Hàn Quốc về thảm họa thiên nhiên với kinh phí lên tới 10 tỷ Won. Hiệu ứng hình ảnh của phim, đặc biệt là cảnh quay con sóng thần hung dữ cao hàng trăm mét nhấn chìm TP. Busan được dàn dựng công phu, đẹp mắt không kém các phim về thảm họa của Hollywood.

"Đường Sơn đại địa chấn" (2010) – sự ấm áp của tình người trong hoạn nạn

Cơn động đất kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người dân TP. Đường Sơn, Trung Quốc năm 1976 được tái hiện trong bộ phim của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Phim tái hiện thảm họa có thật từng xảy ra ở Đường Sơn, Trung Quốc

Chỉ kéo dài vỏn vẹn 23 giây nhưng đây là trận động đất gây nhiều thương vong nhất trong thế kỷ XX. 15 giờ sau, dư chấn của nó tiếp tục chôn vùi sự sống của những con người còn kẹt lại dưới đống đổ nát. Phim xoay quanh câu chuyện về một bà mẹ buộc phải lựa chọn cứu 1 trong 2 đứa con của mình trong cơn nguy cấp.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Con người vật lộn giữa đống đổ nát, với nỗi đau và mất mát

Khi mới ra mắt, “Đường Sơn đại địa chấn” lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả khi theo dõi trên màn ảnh rộng. Bộ phim để lại nỗi ám ảnh, bàng hoàng về những gì thiên tai đã gây ra, nhưng cũng mang tới sự ấm áp của tình người, sự thiêng liêng, cao quý của tình cảm gia đình. Bằng cảm xúc chân thật từ trái tim, Phùng Tiểu Cương tạo nên một tác phẩm mạnh mẽ, sâu sắc dành riêng cho những con người đã hy sinh trong thảm kịch kinh hoàng.

"The Impossible" (2012) – tình thân chiến thắng nghịch cảnh

Với câu chuyện dựa trên trận sóng thần kinh hoàng cuối năm 2004 ở vùng biển Thái Lan, khán giả xem phim bàng hoàng trước sự giận dữ của thiên nhiên và xúc động với câu chuyện tình cảm gia đình trong hoạn nạn.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

“The Impossible” dựa trên câu chuyện có thật của một gia đình sống sót thần kỳ sau thảm họa

Tái hiện lại thảm họa sóng thần khiến 225.000 người ở 11 quốc gia châu Á thiệt mạng, “The Impossible” dựa trên câu chuyện có thật của một gia đình sống sót thần kỳ sau cơn đại hồng thủy.

Tuy thuộc dòng thảm họa, nhưng bộ phim không tập trung đặc tả hình ảnh sóng to gió lớn bằng kỹ xảo như nhiều tác phẩm khác. Thay vào đó, đạo diễn Juan Antonio Bayona đi sâu miêu tả tâm lý con người trong cơn đại nạn. Hành trình đi tìm người thân thất lạc diễn ra đầy ám ảnh và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Trong hoạn nạn, con người vẫn nâng đỡ nhau

"San Andreas" (2015) – tác phẩm đề cao giá trị gia đình

Một trận động đất lớn lịch sử xé toạc TP. Los Angeles (Mỹ). Sự rung chuyển, sụp đổ khiến các biểu tượng mất hút trong tích tắc. Thành phố bị nhấn chìm trong đống đổ nát… Tất cả trở nên nhỏ bé và run rẩy trước sức mạnh tàn phá ghê gớm của thiên nhiên.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

"San Andreas" là "bom tấn" thảm họa mới của Hollywood

Ray (Dwayne “The Rock” Johnson), 1 phi công cứu hộ, cứ thế rong ruổi khắp nơi trên trực thăng với hy vọng giải cứu cô con gái đang mất tích, trước khi dư chấn sóng thần ập tới.

Bom tấn thảm họa “San Andreas” nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với người xem, bởi cốt truyện đề cao giá trị gia đình.

Trước khi phim ra rạp, hãng Warner Bros có rất nhiều chiến dịch quảng bá cho “San Andreas”. Tuy nhiên, trận động đất xảy ra tại Nepal vào ngày 25/4 cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người khiến hãng cân nhắc việc thay đổi lịch chiếu.

am anh tham hoa thien nhien qua nhung thuoc phim song dong

Qua câu chuyện về thảm họa, phim đề cao tình cảm gia đình

Khi phát hành, không chỉ tập trung vào nội dung “San Andreas” mà Warner Bros còn quảng bá phim theo cách đưa ra những cảnh báo cũng như lời khuyên cho khán giả về việc chuẩn bị đối phó với các thảm họa tự nhiên, trong đó có động đất cũng như thông tin về thảm họa tại Nepal.

Đỗ Hương

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Gần 70 vận động viên tham gia Giải đua xe mô tô toàn quốc tại Cần Thơ

Gần 70 vận động viên tham gia Giải đua xe mô tô toàn quốc tại Cần Thơ

Chiều 27/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo Giải đua xe mô tô toàn quốc năm 2024 “Tranh cúp Caltex Havoline Cub Prix” vòng 3 tại thành phố Cần Thơ.
Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

Cơn sốt 8Wonder Moon Festival đang nóng lên từng ngày khi toàn bộ dàn lineup, từ tượng đài R&B NE-YO, rapper đình đám B.I đến dàn nghệ sỹ “đỉnh lưu” Việt (Chipu, HIEUTHUHAI, GERDNANG, và Low G) hào hứng khoe trên trang cá nhân. Mạng xã hội liên tục sôi sùng sục, fan háo hức lên lịch dự siêu nhạc hội để gặp mặt thần tượng.
Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Sau 2 mùa đầu tiên gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước, siêu phẩm lễ hội âm nhạc quốc tế 8WONDER đã chính thức trở lại. Những thông tin ban đầu mà nhà tổ chức VinWonders vừa hé lộ cho thấy đây sẽ là sự kiện “bom tấn” với hàng loạt điểm nhấn mới mẻ cùng những “lần đầu tiên” rất đáng trông đợi, tạo thêm cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc ở Đà Nẵng

Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc ở Đà Nẵng

Chương trình Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc năm nay được đầu tư mới mẻ, phong phú với các hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc như: cuộc thi làm món ăn; cuộc thi tài năng nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc.

Đọc nhiều

Cộng đồng người Việt tại Nhật: tổ chức hai giải bóng đá quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3

Cộng đồng người Việt tại Nhật: tổ chức hai giải bóng đá quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3

Ngày 15/9, tại Nhật Bản đã diễn ra đồng thời 2 giải bóng đá của cộng đồng người Việt ở cả 2 miền Nam - Bắc của xứ sở Mặt Trời Mọc, nhằm phát động quyên góp giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (bão Yagi).
Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Ấn Độ đã vận chuyển 35 tấn hàng cứu trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả sau bão Yagi. New Zealand cũng vừa công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.
Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Ngày 15/9, tại Trung tâm văn hóa Thành phố Higashi Osaka, Nhật Bản diễn ra chương trình Tết trung thu “Vui hội trăng rằm”. Hơn 200 bạn nhỏ đã cùng các gia đình Việt Nam và Việt – Nhật đến tham gia đêm hội.
Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Từ ngày 13-14/9 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội và Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM từ nay đến năm 2030 và Chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ bà con kiều bào với chủ đề: “Nhịp điệu thành phố trẻ”.
Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Ngày 11/9, một ngư dân bị tai nạn, đứt lìa cổ chân được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) cứu chữa kịp thời và bàn giao bệnh nhân đưa vào vào bờ tiếp tục điều trị.
Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Ngày 9/9, tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, Nhà Trưng bày Hoàng Sa tổ chức Triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền biển, đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” năm 2024.
Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Sáng 10/9, Vùng 1 Hải quân vẫn tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên biển.
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
nhung viec nen va khong nen lam khi bao yagi do bo
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay 17/9: Biển Đông gió mạnh, sóng lớn, cả nước có mưa

Thời tiết hôm nay 17/9: Biển Đông gió mạnh, sóng lớn, cả nước có mưa

Ngày 17/9, Biển Đông có áp thấp nhiệt đới, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 7-8. Cả nước có mưa nhiều nơi, về chiều mưa to đến rất to.
Hỗ trợ thực phẩm cho người dân vùng ngập lụt: Làm thế nào để bảo đảm an toàn?

Hỗ trợ thực phẩm cho người dân vùng ngập lụt: Làm thế nào để bảo đảm an toàn?

Trong số hàng cứu trợ người dân vùng bão, lũ có nhiều loại bánh chưng, bánh mỳ và nhiều loại thực phẩm do các nhóm hay hộ gia đình tự chế biến, được hút chân không để bảo quản.
Thời tiết hôm nay 14/9: Bắc Bộ nắng, lũ trên các sông xuống chậm

Thời tiết hôm nay 14/9: Bắc Bộ nắng, lũ trên các sông xuống chậm

Hôm nay 14/9, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Lũ tại các sông đang xuống chậm. Nguy cơ sạt lở đất vẫn xảy ra trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi Bắc Bộ dù mưa đã giảm.
Cảnh báo không chuyển tiền vào những tài khoản giả mạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Cảnh báo không chuyển tiền vào những tài khoản giả mạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Trên mạng xã hội đã xuất hiện những website và fanpage giả mạo các cơ quan của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để huy động nguồn lực ủng hộ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Thời tiết ngày 13/9: Lũ trên các sông xuống dần, Bắc Bộ nắng lên

Thời tiết ngày 13/9: Lũ trên các sông xuống dần, Bắc Bộ nắng lên

Hôm nay 13/9, thời tiết Bắc Bộ sẽ có nắng sau nhiều ngày mưa dai dẳng, về chiều tối khu vực có mưa rào. Nam Bộ hôm nay mưa to đến rất to.
Lũ trên sông Thao tại Yên Bái vượt mốc lịch sử năm 1968 gần 1m

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái vượt mốc lịch sử năm 1968 gần 1m

5h sáng 10/9, lũ trên sông Thao tại Yên Bái là 35,22m, trên mức lũ lịch sử năm 1968 (34,42m) 0,8m. Dự báo hôm nay lũ tiếp tục lên và duy trì trên mức lũ lịch sử.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động