Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:00 | 10/06/2022 GMT+7

60% các nhà quản lý ở Singapore thừa nhận: lãnh đạo các công ty chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhân viên

aa
Microsoft vừa phát hành Báo cáo Chỉ số Xu hướng công việc hàng năm thứ hai có tiêu đề: “Great Expectations: Making Hybrid Work Work. (tạm dịch: “Những kỳ vọng lớn: làm cho công việc lai (kết hợp) vận hành trơn tru”).

SINGAPORE – Media OutReach – Microsoft vừa phát hành Báo cáo Chỉ số Xu hướng công việc hàng năm thứ hai có tiêu đề: “Great Expectations: Making Hybrid Work Work. (tạm dịch:Những kỳ vọng lớn: làm cho công việc lai (kết hợp) vận hành trơn tru”). Theo nghiên cứu, có tới 60% các nhà quản lý ở Singapore cho rằng, lãnh đạo tại công ty của họ chưa đáp ứng với kỳ vọng của đội ngũ nhân viên, trong khi có tới 78% các nhà quản lý ở Singapore thừa nhận họ không có ảnh hưởng hoặc nguồn lực để thúc đẩy sự thay đổi cho đội của mình.

Chỉ số xu hướng công việc năm 2022 phác thảo 5 xu hướng có liên quan tại địa phương từ một nghiên cứu bên ngoài đối với 31.000 người ở 31 quốc gia, bao gồm cả Singapore, cùng với phân tích hàng nghìn tỷ tín hiệu năng suất trong Microsoft 365 và xu hướng lao động trên LinkedIn:

1. Các nhân viên đang xác định lại điều gì là “đáng giá”. 52% nhân viên ở Singapore có xu hướng ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc riêng của họ hơn là công việc so với trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Có tới 23% nhân viên đã rời bỏ công việc của họ vào năm ngoái, nhưng Great Reshuffle (tạm dịch: cuộc đại nhảy việc) vẫn chưa kết thúc: 63% Thế hệ Z và Millennials (thế hệ thiên niên kỷ hay thế hệ Y) ở Singapore có khả năng cân nhắc thay đổi công việc trong năm tới.

2. Các nhà quản lý cảm thấy bị mắc kẹt giữa sự mong đợi của lãnh đạo và nhân viên. Trong khi hơn một nửa (51%) các nhà lãnh đạo ở Singapore có kế hoạch thực hiện công việc trực tiếp toàn thời gian, nhưng các nhân viên lại cảm thấy khác. Hơn một nửa (53%) người lao động ở Singapore đang cân nhắc chuyển sang làm việc từ xa hoặc kết hợp (trực tiếp – trực tuyến). Kết quả là, sự khác biệt về kỳ vọng khiến các nhà quản lý cảm thấy như thể họ không có khả năng thúc đẩy sự thay đổi trong nhóm của mình.

3. Các nhà lãnh đạo cần làm cho văn phòng trở nên đáng để đi làm. 38% nhân viên làm việc kết hợp (trực tiếp – trực tuyến) ở Singapore cho biết, thách thức lớn nhất của họ là biết khi nào và tại sao phải đến văn phòng. Tuy nhiên, chỉ có 30% các nhà lãnh đạo đã tạo ra các thỏa thuận nhóm để xác định các tiêu chuẩn mới này.

4. Việc xây dựng lại vốn xã hội trông sẽ khác trong một thế giới kết hợp. Có tới 49% các nhà lãnh đạo ở Singapore nói rằng, xây dựng mối quan hệ là thách thức lớn nhất khi để nhân viên làm việc kết hợp hoặc từ xa. Tuy nhiên, với việc người lao động ở Singapore đang cân nhắc chuyển sang làm việc từ xa hoặc kết hợp trong năm tới, các công ty không thể chỉ dựa vào văn phòng khi họ xây dựng lại vốn xã hội.

5. Tính linh hoạt không có nghĩa là “luôn ở trạng thái bật”. Công việc kết hợp đã mở ra cánh cửa cho công việc linh hoạt hơn, nhưng sự quá tải về kỹ thuật số đã khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Dữ liệu toàn cầu của Microsoft cho thấy khoảng thời gian trong ngày làm việc của người dùng Microsoft Teams trung bình đã tăng 13% hoặc 46 phút. Công việc sau giờ làm và công việc cuối tuần cũng đã tăng lần lượt 28% và 14%.

Ông Lee Hui Li, Giám đốc điều hành của Microsoft Singapore chia sẻ: “Hai năm qua đã thúc đẩy nhiều người trong chúng tôi xem xét lại các ưu tiên của mình và cách chúng tôi điều hướng công việc, đặc biệt là khi sự linh hoạt và hạnh phúc trở thành thứ không thể thương lượng đối với nhân viên của chúng tôi. Hiện nay, chúng tôi không còn là những người đã về nước làm việc vào đầu năm 2020. Do đó, các nhà lãnh đạo phải nắm lấy những kỳ vọng mới này với các công cụ phù hợp và các chính sách có đi có lại, để họ có thể khiến đội ngũ nhân viên và doanh nghiệp của mình nỗ lực nhằm đạt được thành công lâu dài, khi họ xây dựng nền kinh tế số hóa, bền vững và bao trùm”.

Làm cho công việc kết hợp vận hành trơn tru, hiệu quả đối với tất cả mọi người sẽ đòi hỏi sự lãnh đạo có chủ đích về cách thức, thời gian và địa điểm làm việc – và công nghệ đóng một vai trò quan trọng. Hiện nay, Microsoft đang giới thiệu các tính năng mới trên bộ giải pháp được thiết kế để cải thiện trải nghiệm làm việc kết hợp.

Tính năng thông dịch ngôn ngữ trong Microsoft Teams cho phép thông dịch viên trực tiếp chuyển đổi những gì người nói nói sang ngôn ngữ khác trong thời gian gần thực. Người tổ chức cuộc họp có thể chỉ định thông dịch viên và chọn tối đa 16 tổ hợp ngôn ngữ nguồn và đích, trong khi những người tham dự sẽ nghe thấy bản dịch.

Microsoft Whiteboard trong Teams cung cấp một loạt các khả năng mới phong phú mang lại sự cộng tác trực quan cho cuộc sống, bao gồm con trỏ cộng tác, hơn 50 mẫu mới, phản ứng theo ngữ cảnh và khả năng mở các bảng hiện có và cộng tác với các đồng nghiệp bên ngoài trong các cuộc họp của Teams.

– Để cải thiện khả năng động não kết hợp, hoàn thành các mục hành động và cùng nhau đưa ra quyết định mà không cần phải chuyển đổi ngữ cảnh hoặc ứng dụng, Microsoft đang giới thiệu các thành phần Vòng lặp (Loop) trong thư Outlook.

– Tại Singapore, Microsoft đang giới thiệu một sản phẩm mới trong Microsoft Teams Phone có tên là Operator Connect, hợp tác với Tập đoàn viễn thông Singtel. Điều này chỉ định một số điện thoại di động do doanh nghiệp cung cấp cho máy tính để bàn và thiết bị di động, giúp cho việc di chuyển cuộc gọi trên các mạng và thiết bị diễn ra liền mạch mà không bị gián đoạn.

Để hỗ trợ phong cách làm việc linh hoạt, hai trải nghiệm PowerPoint là cameorecording studio (phòng thu âm), đang được kết hợp với nhau. Điều này sẽ giúp người thuyết trình có thể thuyết trình bằng PowerPoint Live in Teams, cho dù họ có tham dự cuộc họp hay không.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Trung tâm Tin tức Singapore, Blog chính thức của Microsoft, Blog Microsoft 365 và báo cáo Chỉ số Xu hướng công việc (Work Trend Index) mới.

Microsoft (có cổ phần giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã “MSFT” @microsoft) cho phép chuyển đổi kỹ thuật số cho kỷ nguyên của đám mây thông minh, điện toán biên thông minh. Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn.

Để biết thêm thông tin, tin tức và quan điểm từ Microsoft, hãy truy cập Trung tâm Tin tức của Microsoft tại http://news.microsoft.com. Các liên kết web, số điện thoại và tiêu đề vẫn chính xác tại thời điểm xuất bản, nhưng có thể đã thay đổi. Để được hỗ trợ thêm, các nhà báo và nhà phân tích có thể liên hệ với Nhóm phản hồi nhanh của Microsoft hoặc các địa chỉ liên hệ thích hợp khác được liệt kê tại https://news.microsoft.com/microsoft-public-relations-contacts.

#Microsoft

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Microsoft cảnh báo về nguy cơ các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện thể thao lớn

Microsoft cảnh báo về nguy cơ các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện thể thao lớn

Vào ngày 4/8 vừa qua, Microsoft đã phát hành ấn bản thứ năm của Cyber Signals (Tín hiệu mạng), nêu bật các mối đe dọa đối với các địa điểm lớn, sự kiện thể thao và giải trí. Động thái này được đưa ra dựa trên kết quả học hỏi và phép đo từ xa từ việc cung cấp hỗ trợ an ninh mạng cho các cơ sở hạ tầng quan trọng trong thời gian Qatar tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới – FIFA World Cup 2022™.
IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

Hệ thống Thông tin Y tế tích hợp (Integrated Health Information Systems – IHiS) của Singapore đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh và đổi mới đám mây. Hai bên cũng đã công bố việc phát triển GPT bảo mật dành cho Chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cung cấp bởi Dịch vụ Azure OpenAI để cho phép nhân viên chăm sóc sức khỏe tạo thông tin chuyên sâu và tự động hóa các tác vụ để đạt hiệu quả cao hơn.
Đội ATP của RMIT Việt Nam giành giải thưởng tại Cuộc thi Hackathon AI4A 2023 của Microsoft

Đội ATP của RMIT Việt Nam giành giải thưởng tại Cuộc thi Hackathon AI4A 2023 của Microsoft

The Microsoft AI for Accessibility (AI4A) Hackathon 2023 (Cuộc thi Hackathon trí tuệ nhân tạo của Microsoft dành cho khả năng tiếp cận- AI4A) 2023 là sự kiện thường niên dành cho các đội ở châu Á – Thái Bình Dương để giải quyết các vấn đề và xây dựng giải pháp cho một xã hội toàn diện và dễ tiếp cận hơn.

Các tin bài khác

Backbase công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (CoE) AI toàn cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Backbase công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (CoE) AI toàn cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Backbase – công ty dẫn đầu toàn cầu về hoạt động ngân hàng tương tác (Engagement Banking), đã tổ chức thành công sự kiện hàng đầu của mình, ENGAGE châu Á 2024 (ENGAGE Asia 2024) tại Thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 11 và 12 tháng 9 năm 2024.
Vingroup ký kết biên bản ghi nhớ với Warner Music Group và Indochina Productions

Vingroup ký kết biên bản ghi nhớ với Warner Music Group và Indochina Productions

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 2 tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh trên thế giới là Warner Music Group và Indochina Productions. Sự hợp tác này không chỉ mang những ngôi sao ca nhạc tầm cỡ thế giới đến với Việt Nam mà còn là bệ phóng để hình ảnh du lịch, văn hóa Việt Nam tiếp cận hàng trăm triệu người trên thế giới.
Báo cáo WAAP năm 2023 của CDNetworks: AI tạo sinh khuếch đại sự gia tăng tấn công API và ứng dụng web

Báo cáo WAAP năm 2023 của CDNetworks: AI tạo sinh khuếch đại sự gia tăng tấn công API và ứng dụng web

CDNetworks, một mạng hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương cung cấp dịch vụ điện toán biên (edge), vừa công bố Báo cáo trạng thái bảo vệ giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) và ứng dụng web (Web Application and API Protection – WAAP) hàng năm cho năm 2023.
CBB 2024: Sắp khai mạc lễ hội thiết bị cho ngành bia, nước, đồ uống, sản phẩm từ sữa và gia vị

CBB 2024: Sắp khai mạc lễ hội thiết bị cho ngành bia, nước, đồ uống, sản phẩm từ sữa và gia vị

Là sự kiện nổi tiếng toàn cầu trong chuỗi ngành thực phẩm lỏng, China Brew China Beverage (CBB 2024) sẽ diễn ra từ ngày 28 đến ngày 31 tháng 10 năm 2024 tại Trung Tâm Triển Lãm Quốc Tế Thượng Hải Mới (Shanghai New International Expo Center).

Đọc nhiều

Hậu Giang: Phát huy sức mạnh tổng thể thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hậu Giang: Phát huy sức mạnh tổng thể thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hậu Giang đã và đang huy động sự tham gia đồng bộ của hệ thống chính trị và toàn dân nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển Theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (được phê duyệt tại Quyết định số 1588/QĐ-TTg, ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ).
16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

Ngày 29/9 tại TP Fukuyama, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản đã diễn ra giải thi đấu bóng đá của cộng đồng người Việt khu vực Chugoku "FAVIJA CHUGOKU CUP 2024".
Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Việt Nam nỗ lực hoàn thiện hệ thống chính sách và pháp luật về quyền con người

Việt Nam nỗ lực hoàn thiện hệ thống chính sách và pháp luật về quyền con người

Là một thành viên tích cực trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Việt Nam không ngừng củng cố cam kết trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người thông qua các nỗ lực hoàn thiện hệ thống chính sách và pháp luật. Báo cáo Quốc gia về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc do Bộ Ngoại giao công bố đã nhấn mạnh những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực này, đặc biệt là những chính sách, pháp luật mới ban hành nhằm bảo vệ quyền của các nhóm dễ bị tổn thương và quyền của người lao động, đồng thời thúc đẩy phát triển bền vững.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động