Trang chủ Việt kiều Cẩm nang về nước
13:21 | 28/10/2021 GMT+7

6 trọng tâm về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới

aa
Ngày 26/10/2021, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNNVNVNONN) và Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã phối hợp tổ chức Phiên họp chuyên đề về công tác người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) và công tác bảo hộ công dân nhằm triển khai Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Ra mắt Trang thông tin điện tử của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ra mắt Trang thông tin điện tử của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
Chiều ngày 23/10/2021, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Uỷ ban NNVNVNONN) đã diễn ra Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử của Uỷ ban NNVNVNONN tại địa chỉ https://scov.gov.vn và Phát động chương trình “Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Khai giảng trực tuyến Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài Khai giảng trực tuyến Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài
Sáng 9/10, Lễ khai mạc Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng và Thứ trưởng, Chủ nhiệm UBNNVNVNONN Phạm Quang Hiệu chủ trì phiên họp với sự tham dự của Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao.

Phiên họp tập trung thảo luận về tình hình công tác NVNONN và công tác bảo hộ công dân kể từ Hội nghị Ngoại giao 30 đến nay (giai đoạn 2018-2021), xác định những thành tựu đạt được cũng như những vướng mắc, hạn chế còn tồn tại trong quá trình triển khai, từ đó đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thích ứng trong tình hình mới.

6 trọng tâm về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới
Thứ trưởng, Chủ nhiệm UBNNVNVNONN Phạm Quang Hiệu chủ trì phiên họp.

Cộng đồng NVNONN trong những năm vừa qua vẫn tiếp tục phát triển, tăng về số lượng, đa dạng về thành phần và mở rộng về địa bàn. Hiện có khoảng 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống, làm việc trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vai trò, vị thế và uy tín của cộng đồng trong xã hội sở tại ngày càng được nâng cao; đại bộ phận bà con đã có cuộc sống ổn định, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại trên tất cả các lĩnh vực.

Cộng đồng ngày càng gắn bó với quê hương và trở thành một trong những nguồn lực quan trọng đóng góp cho quá trình phát triển đất nước. Tuy nhiên, cuộc sống của một bộ phận NVNONN tại một số địa bàn còn khó khăn, địa vị pháp lý chưa vững chắc. Tình hình phạm tội trong cộng đồng cũng có xu hướng gia tăng. Một bộ phận còn giữ định kiến, vẫn có những hoạt động đi ngược lại lợi ích quốc gia – dân tộc.

Cùng với sự phát triển của Cộng đồng NVNONN, công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài luôn được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao hết sức quan tâm. Các Cơ quan đại diện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong nước thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất biện pháp xứ lý phù hợp với từng khu vực trong tình hình mới.

6 trọng tâm về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới
Thứ trưởng Tô Anh Dũng phát biểu tại phiên họp.

Các Cơ quan đại diện thường xuyên trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để tìm giải pháp tối ưu cho công dân; vận động phía sở tại tạo thuận lợi cho công dân ta sinh sống, học tập, làm ăn hợp pháp, kịp thời bảo hộ công dân bị bắt do vi phạm pháp luật sở tại; vận động hội đoàn người Việt hỗ trợ tích cực cho công tác bảo hộ công dân; cử cán bộ trực số điện thoại đường dây nóng 24/7 để kịp thời có biện pháp bảo hộ trong trường hợp khủng hoảng.

Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện đã thực hiện bảo hộ 40.594 công dân gặp sự cố, bị bắt giam, bắt giữ ở nước ngoài; thực hiện bảo hộ đối với các trường hợp tàu cá của Việt Nam gặp sự cố trên biển; tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ, cứu hộ đối với 27 vụ/40 tàu/422 ngư dân gặp nạn trên biển; hỗ trợ thủ tục đưa 613 ngư dân về nước thông qua Quỹ Bảo hộ công dân; tổ chức đưa gần 200.000 công dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ hơn 60 quốc gia/vùng lãnh thổ về nước.

Hội nghị tập trung thảo luận những hạn chế cần khắc phục; những khó khăn, thách thức trong tình hình mới đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài và công tác bảo hộ công dân trước bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, an ninh thế giới, khu vực ngày càng diễn biến phức tạp tác động trực tiếp đến công tác này.

6 trọng tâm về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới
Phiên họp có sự tham dự của Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao.

Thời gian tới, dịch bệnh Covid-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát đặt ra nhiều khó khăn cho công dân Việt Nam ở nước ngoài trong việc đi lại giữa các nước hoặc về Việt Nam bằng đường hàng không và đường bộ. Tại hội nghị, Trưởng Cơ quan đại diện tại các nước đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn đặc thù của sở tại trong xử lý công tác này ở ngoài nước và có những đề xuất, giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác này thời gian tới.

Các đại biểu tham dự phiên họp thống nhất nhận định, kể từ Hội nghị Ngoại giao 30 đến nay, công tác về NVNONN và công tác bảo hộ công dân được triển khai tích cực, hiệu quả, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và đã có nhiều chuyển biến rõ rệt.

Các Trưởng Cơ quan đại diện, trên cơ sở công tác thực tiễn, với những đánh giá khách quan và thực chất về những việc đã làm được, những việc còn chưa làm được, đã nêu nhiều kiến nghị, đề xuất cụ thể.

Để triển khai toàn diện và mạnh mẽ hơn công tác về NVNONN theo tinh thần kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị, Phiên họp đã thống nhất đề ra các phương hướng, cần được triển khai tích cực trong thời gian tới, bao gồm: (i) Xây dựng và triển khai Chương trình hành động của Chính phủ và của Bộ Ngoại giao về công tác NVNONN giai đoạn 2021-2026; tiếp tục rà soát, kiến nghị ban hành, sửa đổi, bổ sung các chính sách liên quan đến NVNONN; (ii) Tăng cường đại đoàn kết dân tộc, đổi mới, đa dạng hoá các hình thức, linh hoạt trong biện pháp triển khai vận động NVNONN; (iii) Sớm hoàn thiện cơ chế tiếp nhận, xử lý, phản hồi, vận dụng và phát huy hiệu quả các sáng kiến, ý kiến đóng góp của các chuyên gia, đội ngũ trí thức, cộng đồng doanh nhân VNONN; (iv) Hỗ trợ NVNONN có địa vị pháp lý vững chắc, hội nhập xã hội sở tại, tăng cường các biện pháp tổng thể, lâu dài nhằm hỗ trợ NVNONN, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn; (v) Đẩy mạnh việc hỗ trợ NVNONN giữ gìn tiếng Việt, bản sắc văn hóa dân tộc; giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến nhu cầu về tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo của cộng đồng; (vi) Đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức chuyển tải thông tin, trong đó chú trọng phát triển nội dung trên nền tảng số; tăng cường hiệu quả cơ chế phối hợp, phản ứng nhằm kịp thời phản bác hiệu quả những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các lực lượng thù địch; (vii) Tiếp tục xây dựng cơ chế phối hợp, kiện toàn tổ chức bộ máy và nguồn lực làm công tác về NVNONN.

6 trọng tâm về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới
Phiên họp đã thống nhất đề ra các phương hướng, cần được triển khai tích cực trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, công tác bảo hộ công dân cũng được đánh giá hết sức nổi bật trong triển khai chủ trương của Đảng và Nhà nước, tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp để thích ứng tình hình mới, cụ thể: (i) Rà soát các cơ chế hợp tác song phương và đa phương về lãnh sự và bảo hộ công dân, đẩy mạnh tăng cường ký kết các điều ước, thỏa thuận quốc tế về lãnh sự tạo cơ sở pháp lý cho công tác bảo hộ quyền và lợi ích của pháp nhân và công dân Việt Nam ở nước ngoài; (ii) Tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời qua nhiều kênh liên lạc; (ii) Phát huy tinh thần dự báo, có phương án sớm xây dựng kịch bản ứng phó kịp thời để giảm thiểu những tác động tiêu cực; (iv) chủ động thiết lập đường dây nóng giữa các cơ quan trong nước; giữa các Cơ quan đại diện và cơ quan chức năng sở tại trong giải quyết các vấn đề khẩn cấp/khủng hoảng; (v) phát huy hiệu quả việc sử dụng Quỹ Bảo hộ công dân để hỗ trợ công dân.

VKBIA, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tặng 2.000 túi quà đến người dân TP.HCM VKBIA, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tặng 2.000 túi quà đến người dân TP.HCM
Ngày 30/9, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) cùng Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, phối hợp với CLB Doanh nghiệp Doanh nhân họ Dương miền Nam, công ty TNHH Úc Việt, công ty TNHH Ngọc Thiên Bảo đã thực hiện chương trình “Tặng 2000 túi quà an sinh xã hội” đến bà con người dân TP.HCM còn đang gặp nhiều khó khăn.
Nâng cao hiệu quả công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới Nâng cao hiệu quả công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Sự ra đời của Kết luận số 12-KL/TW về công tác NVNONN trong tình hình mới vào thời điểm này mang nhiều ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa công tác đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (Hội nghị).
Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
6 trọng tâm trong ngoại giao kinh tế của Việt Nam

6 trọng tâm trong ngoại giao kinh tế của Việt Nam

Chiều 18/3, trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chia sẻ về 6 trọng tâm trong ngoại giao kinh tế của Việt Nam, những giải pháp thúc đẩy hiệu quả hợp tác quốc tế trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường.

Các tin bài khác

Sớm hoàn thiện Đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào”

Sớm hoàn thiện Đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào”

Đây là yêu cầu của ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM tại hội nghị tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TP.HCM năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào sáng ngày 6/3.
Đa dạng các hoạt động trong năm 2024 của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Đa dạng các hoạt động trong năm 2024 của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 5/3, tại số 50 phố Đào Duy Từ, Trung tâm Giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
Hơn 10.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 2 năm 2024

Hơn 10.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 2 năm 2024

Cục quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động -Thương binh và xã hội cho biết, theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 2 năm 2024 là 10.553 lao động, trong đó có 2.789 lao động nữ.
Bảo hộ công dân vụ một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản

Bảo hộ công dân vụ một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm trong vụ một người Việt được cho là bị sát hại vào cuối tháng 2. Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại trong vụ việc này.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động