Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
15:15 | 11/09/2021 GMT+7

6 biện pháp ngăn chặn tác động tiêu cực đến trẻ em, phụ nữ mang thai trong đại dịch COVID-19

aa
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức Hội nghị trực tuyến để đánh giá và triển khai một số giải pháp bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em trong đại địch COVID-19.
Hỗ trợ 2 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cha mẹ trong đại dịch COVID-19 Hỗ trợ 2 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cha mẹ trong đại dịch COVID-19
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định về việc hỗ trợ cho trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm COVID-19 và trẻ em bị mồ côi cha mẹ do COVID-19.
Tăng cường bảo vệ, ngăn chặn sử dụng lao động trẻ em trong bối cảnh đại dịch COVID-19 Tăng cường bảo vệ, ngăn chặn sử dụng lao động trẻ em trong bối cảnh đại dịch COVID-19
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Bên cạnh đó, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp cũng dẫn đến tỷ lệ lao động trẻ em có xu hướng tăng ở nhiều quốc gia. Chúng ta cần tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ trẻ em, ngăn chặn việc sử dụng lao động trẻ em khi dịch bệnh vẫn đang diễn ra.

Hội nghị có sự tham gia của các bộ, ngành, đoàn thể, các tổ chức quốc tế và Lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của 20 tỉnh, thành phố đang hoặc đã là điểm nóng của đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đánh giá các chính sách hỗ trợ cho trẻ em là F0, F1, phụ nữ đang mang thai, người nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi được triển khai nhanh chóng, kịp thời. Trên 108 nghìn người lớn và trẻ F1 được hỗ trợ tiền ăn với gần 116 tỷ đồng.

Ngay từ tháng 4/2020, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và các tổ chức đã xây dựng, phát hành 13 đầu tài liệu, 200 ngàn ấn phẩm truyền thông được biên soạn và phát hành đến các khu cách ly tập trung, gia đình và cộng đồng, hàng trăm bài báo, chương trình phát thanh, truyền hình tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội; hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm lý xã hội cho trẻ em sớm được quan tâm triển khai…; Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Công điện số chỉ đạo các địa phương tăng cường bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong đại dịch COVID-19 và phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em.

6 biện pháp ngăn chặn tác động tiêu cực đến trẻ em, phụ nữ mang thai trong đại dịch COVID-19
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Molisa.gov.vn

Điểm từ các nguồn số liệu đáng báo động, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), đề xuất UBND tỉnh, thành phố ưu tiên chăm sóc, điều trị các trường hợp trẻ em F0, F1; ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ quản lý, người chăm sóc trẻ em

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, tính đến ngày 31/8/2021 có 11.822 trẻ em là F0, số trẻ em F1 là 27.334 trẻ em. Ở phạm vi rộng hơn, trẻ em bị ảnh hưởng nghiêm trọng cả về thể chất lẫn tinh thần do nhiều trẻ em phải học trực tuyến dài ngày, bị suy giảm nguồn nuôi dưỡng, nhiều trẻ em rơi vào tình trạng không có cha, mẹ hoặc người thân thích chăm sóc do cha, mẹ hoặc chính trẻ em phải điều trị, cách ly để phòng, chống lây nhiễm COVID-19. Đặc biệt, trong đợt dịch lần 4 này tại Thành phố Hồ Chí Minh, có gần 250 trẻ em bị mồ côi cha mẹ hoặc cha, mẹ.

Một số cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em tập trung tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương bắt đầu bị dịch bệnh xâm nhập nguy, có nguy cơ lây lan sang nhiều em khác. Trong và sau đại dịch, tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, lao động trẻ em, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng có nguy cơ gia tăng.

Tại điểm cầu Đà Nẵng, ông Trần Công Nguyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố nhấn mạnh: “Khó khăn trong bối cảnh COVID-19 là vô cùng, nhất là khi phong tỏa nên dù cố gắng đến đâu cũng không thể đáp ứng hết tất cả các nhu cầu toàn diện cho trẻ em được mà chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản. Vì thế, Đà Nẵng đề xuất tiêm vaccine cho trẻ em để mở cửa trường học, khu vui chơi, các dịch vụ cho trẻ em mới có điều kiện thực hiện các biện pháp tiếp theo”.

Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM, nơi dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp cho biết, thời gian qua, toàn thành phố đã ưu tiên mọi nguồn lực để thực hiện hỗ trợ tốt nhất cho trẻ em bị ảnh hưởng COVID-19. Địa phương đã xây dựng các giải pháp, mã QR Code trên mạng xã hội để hỗ trợ trẻ em khó khăn do COVID-19, cung cấp dịch vụ bảo vệ - chăm sóc trẻ em, đưa những hộ có phụ nữ mang thai về quê sinh con.

Bà Lesley Miller, Phó trưởng Đại diện UNICEF nêu rõ, lợi ích tốt nhất, quyền và sự bảo vệ tốt nhất của trẻ em phải được ưu tiên trong mọi chính sách, quyết định và hướng dẫn liên quan đến các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch COVID-19 – lấy trẻ em làm trung tâm. Các chiến dịch truyền thông và nâng cao nhận thức cộng đồng cần được tiếp tục. Cán bộ, nhân viên tuyến đầu tiếp xúc với trẻ em cần được trang bị khẩn cấp kiến thức và kỹ năng bảo vệ trẻ em.

TS Annie Chu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đưa ra lời khuyên: “Điều quan trọng vẫn là chúng ta phải dạy trẻ các biện pháp phòng ngừa cơ bản, như: giữ khoảng cách an toàn, tránh đám đông và tiếp xúc gần, đeo khẩu trang đúng cách và thường xuyên rửa tay…”.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tập trung vào một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

Thứ nhất, cần thực hiện nghiêm các quy định, tiêu chuẩn về bảo đảm an toàn, phòng, chống lây nhiễm COVID-19 cho trẻ em. Các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng, bảo vệ trẻ em phải xây dựng các phương án, kịch bản phòng ngừa lây nhiễm COVID- 19, ứng phó khi cơ sở có trường hợp trẻ em hoặc người chăm sóc trẻ em trở thành F0, F1.

6 biện pháp ngăn chặn tác động tiêu cực đến trẻ em, phụ nữ mang thai trong đại dịch COVID-19
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà kết luận tại hội nghị. Ảnh: Molisa.gov.vn

Thứ hai, cần ưu tiên điều trị, chăm sóc trẻ em bị nhiễm COVID-19 tại các cơ sở y tế; trẻ em phải cách ly để phòng, chống lây nhiễm tại các cơ sở cách ly tập trung. Đối với TP.HCM và các địa phương có số lượng lớn trẻ em không có cha, mẹ, người thân chăm sóc do dịch COVID-19 cần triển khai việc thiết lập các cơ sở để tiếp nhận, chăm sóc thay thế trẻ em.

Thứ ba, triển khai kịp thời, đơn giải hóa thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi, trẻ em là F0, F1, trẻ em bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 nhận được các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các chính sách hỗ trợ bổ sung của địa phương.

Thứ tư, cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục triển khai việc lồng ghép, trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng về bảo đảm an toàn, phòng chống xâm hại, chăm sóc sức khỏe tâm thần, tâm lý xã hội trong đại dịch COVID-19 vào các tiết học trực tuyến.

Thứ năm, hình thành và kết nối, mở rộng mạng lưới dịch vụ công lập và tình nguyện về hướng dẫn, cung cấp trực tuyến và trực tiếp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Thứ sáu, cập nhật, phổ biến đến từng hộ gia đình các kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe tâm thần, tâm lý xã hội; phòng ngừa, xử trí các trường hợp bạo lực, xâm hại tình dục, bóc lột sức lao động, tai nạn, thương tích trẻ em.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà bày tỏ sự cảm ơn những hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đồng thời đề nghị UNICEF, WHO và các tổ chức quốc tế, các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam tiếp tục vận động, hỗ trợ nguồn vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em trong thời gian tới.

Hỗ trợ 2 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cha mẹ trong đại dịch COVID-19 Hỗ trợ 2 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cha mẹ trong đại dịch COVID-19
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định về việc hỗ trợ cho trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm COVID-19 và trẻ em bị mồ côi cha mẹ do COVID-19.
Bình an trong sự chăm lo của cộng đồng Bình an trong sự chăm lo của cộng đồng
Chỉ là một sự tình cờ, khi đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu thì những người nước ngoài này đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Không hẹn mà nên, đất nước này đã trở thành nơi họ cùng gia đình cảm thấy an tâm nhất không chỉ vì sự chia sẻ của bạn bè mà còn bởi sự chăm lo của chính quyền dành cho cộng đồng trước nguy cơ dịch bệnh.
Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (WVI) tài trợ với Tổng vốn thực hiện hơn 2,7 triệu USD.
Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Ngày 11/4, Bệnh viện Trung ương Huế cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 trẻ em mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng đến từ Bình Dương, TPHCM, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Các tin bài khác

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.
Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 1/3, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đợt 2, giai đoạn 23 (mùa khô 2023-2024).
Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái” với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em và người dân nghèo tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên
Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ hỗ trợ Đại diện Thường trú Tòa thánh hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh, tăng cường mối liên kết giữa Tòa thánh và Giáo hội Công giáo Việt Nam, cũng như khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam thực hiện tốt đường hướng “Kính Chúa, yêu nước”, “đồng hành cùng dân tộc”, “giáo dân tốt là công dân tốt”, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động