Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:00 | 31/12/2020 GMT+7

6 bí quyết giúp giữ hiệu suất dưới áp lực công việc

aa
Khi phỏng vấn, hầu hết ứng viên đều tự tin khẳng định mình có thể chịu được áp lực công việc cao, nhưng trong thực tế không nhiều người có thể làm tốt điều này. Trái lại, họ còn gặp nhiều vấn đề về tinh thần do thường xuyên phải đối mặt với lượng công việc lớn và deadline gấp gáp như mệt mỏi, trầm cảm, mất tập trung, lo lắng..., từ đó dẫn đến làm việc kém hiệu quả.
Ứng dụng công nghệ thông tin giúp ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang nâng cao hiệu quả Ứng dụng công nghệ thông tin giúp ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang nâng cao hiệu quả
Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đã giúp ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang nâng cao hiệu quả quản lý và đổi mới chất lượng dạy và học. Có thể nói, nhờ có CNTT mà diện mạo ngành GD-ĐT đã thay đổi từng ngày, từng giờ. Trong bối cảnh đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông, vai trò của CNTT được toàn ngành xác định là vô cùng quan trọng cho công cuộc đổi mới lần này.
Quyền việc làm dưới tác động của Công nghiệp 4.0: Đổi mới tư duy vượt qua thách thức Quyền việc làm dưới tác động của Công nghiệp 4.0: Đổi mới tư duy vượt qua thách thức
Hiện nay ở Việt Nam, quyền có việc làm đang chịu nhiều tác động của công nghiệp 4.0. Theo dự báo của tổ chức Lao động quốc tế (ILO), 86% lao động ngành dệt may và da giày ở Việt Nam sẽ bị mất việc trong vòng 15 năm tới. Những ngành khác có rủi ro cao như: nông, lâm và thủy sản, công nghiệp chế biến, chế tạo… cũng rơi vào tình trạng tương tự. Làm thế nào để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bảo đảm quyền có việc làm cho người lao động là một bài toán đang đặt ra nhiều thách thức.

Sự khác nhau giữa người bình thường và người thành công nằm ở chính khả năng đối mặt với khó khăn và cách giảm thiểu tác động tiêu cực của áp lực lên công việc và cuộc sống của họ. Tham khảo các tin đăng tuyển như việc làm Đà Nẵng 2021 hay nhiều nơi khác, bạn có thể thấy có rất nhiều vị trí đòi hỏi ứng viên phải chịu được áp lực công việc. Vậy, làm thế nào để đánh bại áp lực và đạt được thành công? Hãy cùng tham khảo nhé.

6 bí quyết giúp giữ hiệu suất dưới áp lực công việc

Làm việc chậm lại

Áp lực về khối lượng công việc lớn, thời gian eo hẹp khiến chúng ta có khuynh hướng trở nên vội vàng và gấp gáp trong cả hành động và suy nghĩ. Điều này khiến bạn không thể tập trung chú ý vào từng chi tiết nhỏ trong quá trình thực hiện. Thật sự rất nguy hiểm nếu như bạn cứ hành động theo kiểu “tay chân nhanh hơn não” này.

Giải pháp đầu tiên là bạn hãy tạm dừng mọi việc đang làm, từ từ hít thở và dành một chút thời gian sắp xếp công việc theo kế hoạch và trình tự. Sau đó, phân bổ thời gian cho từng nhiệm vụ và bắt tay vào thực hiện. Việc nghĩ chậm lại giúp bạn bình tĩnh, tỉnh táo và đưa ra những giải pháp sáng tạo, phù hợp để triển khai công việc. Điều này không chỉ giúp bạn giảm bớt áp lực khi nghĩ quá nhiều về “núi” công việc kia mà còn có thể tập trung tăng hiệu suất làm việc, từ đó kết quả cũng sẽ tốt hơn.

Dành thời gian thư giãn

Thư giãn bằng việc tập trung vào các hoạt động yêu thích khác như nghe nhạc, vẽ tranh, đọc một truyện ngắn, uống trà… là cách bạn có thể làm cho mình tạm quên đi những lo âu. Đây là cách rất dễ thực hiện để làm mới tinh thần, tâm trí và loại bỏ những suy nghĩ bộn bề trong não bộ.

Nếu bạn đang trong trạng thái mệt mỏi vì áp lực công việc, hãy dành một chút thời gian để nghe những bản nhạc yêu thích, hoặc tham gia một workshop vẽ tranh cuối tuần dành cho những người không chuyên hoặc bất cứ điều gì lành mạnh tạo thêm hứng thú cho bạn. Bằng cách này, trí óc bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn và có thể sáng suốt hơn khi nghĩ đến những cách để giải quyết mớ công việc đang chờ kia.

Chia sẻ áp lực với một người bạn tin tưởng

Khoa học đã chứng minh, việc chia sẻ với người khác về những áp lực, lo lắng, căng thẳng thì bản thân người đó sẽ giảm được cảm giác lo âu cho chính mình. Chúng ta ai cũng có những áp lực riêng và nhu cầu chia sẻ là nhu cầu chính đáng. Hơn nữa, việc này còn giúp bạn nhận được sự giúp đỡ hoặc lời khuyên hữu ích từ mọi người nếu họ đã từng gặp những tình huống giống như bạn.

Đừng nên chịu đựng mọi thứ một mình, hãy chủ động chia sẻ với người khác để bạn có thể nhận được sự giúp đỡ cũng như không cảm thấy áp lực vì công việc và cả sự đơn độc.

Trao đổi với đồng nghiệp hoặc cấp trên

Rất nhiều người vì muốn chứng tỏ năng lực bản thân mà thường xuyên ôm đồm nhiều việc từ cấp trên giao, hoặc làm hộ luôn đồng nghiệp. Sau cùng, vì không đủ thời gian và sức lực, không những công việc không hoàn thành tốt mà sức khỏe bạn cũng bị ảnh hưởng.

Khi cảm nhận được sự quá tải, bạn cần dừng lại và cân nhắc về vấn đề trao đổi với sếp để có thể gia hạn thời gian, hoặc đề nghị trợ giúp từ đồng nghiệp. Đừng im lặng ôm việc rồi sau đó tự than trách không ai giúp đỡ cho mình.

Hiệu quả công việc cần ưu tiên trên hết. Vậy nên, nếu bạn không thể làm tốt mọi thứ trong khoảng thời gian ngắn, hoặc cảm thấy không đủ sức khỏe thì hãy chia sẻ với mọi người trong công ty. Sức mạnh tập thể sẽ giúp công việc sớm được hoàn thành tốt nhất, đồng thời giúp bạn gắn kết với các thành viên khác hơn nữa.

Đưa ra những lựa chọn ưu tiên

Những người thành công là những người luôn biết lựa chọn những ưu tiên cho cuộc đời. Kể cả trong công việc, họ cũng sẽ lựa chọn những ưu tiên để công việc đạt hiệu quả cao nhất thay vì làm mình bối rối với danh sách hỗn độn. Chúng ta cũng vậy, thật khó để hoàn thành tốt mọi việc khi có quá nhiều thứ để làm mà không biết bắt đầu từ đâu.

6 bí quyết giúp giữ hiệu suất dưới áp lực công việc

Giải pháp là khi đã cảm nhận được áp lực công việc, bạn cần xem lại hoàn cảnh của chính mình, những vấn đề đang phải đối mặt và đưa ra những quyết định đúng đắn. Chẳng hạn, bạn lựa chọn ra 2-3 điều ưu tiên quan trọng, khẩn cấp cần làm trong vào buổi sáng hôm nay. Sau đó, nếu hoàn thành xong, bạn cũng cần tự hỏi bản thân là có cần thời gian thư giãn để sạc lại năng lượng không... Luôn thận trọng trong việc đưa ra lựa chọn, bạn sẽ thấy việc hoàn thành mọi thứ theo thứ tự ưu tiên hiệu quả hơn là làm đồng thời nhiều việc cùng lúc.

Lắng nghe cảm xúc của chính mình

Điều cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng, là bạn phải luôn lắng nghe chính mình, hiểu được cảm xúc và năng lực của bản thân. Nếu cần nghỉ ngơi, hãy nghỉ ngơi, nếu cần yên tĩnh, hãy tìm một nơi yên tĩnh, nếu cần tập trung, hãy tập trung cao độ.

Bằng cách này, bạn sẽ luôn kiểm soát được cảm xúc và hành động của mình, không để bản thân rơi vào những trạng thái lo âu bởi áp lực công việc, từ đó cuộc sống và sự nghiệp của bạn ắt sẽ cân bằng và hiệu quả.

Ông Trump nhất quyết không chấp nhận thực tế bị thất cử, trợ lý âm thầm chuẩn bị ra đi Ông Trump nhất quyết không chấp nhận thực tế bị thất cử, trợ lý âm thầm chuẩn bị ra đi
Lửa ấm - Tập 27 (tối 6/11): Thủy quyết định mua nhà bất chấp ý kiến của Minh? Lửa ấm - Tập 27 (tối 6/11): Thủy quyết định mua nhà bất chấp ý kiến của Minh?

Huyền Nguyễn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Công nhận văn bằng do nước ngoài cấp theo hình thức trực tuyến hoàn toàn từ 2/11

Công nhận văn bằng do nước ngoài cấp theo hình thức trực tuyến hoàn toàn từ 2/11

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III của Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.
Top 2 cấu hình máy tính tốt nhất để dựng và xem phim hiện nay

Top 2 cấu hình máy tính tốt nhất để dựng và xem phim hiện nay

Việc dựng và chỉnh sửa video 4K, hoặc đáp ứng các nhu cầu giải trí ngày càng trở nên phổ biến trong công việc của các nhà làm phim, đặc biệt là trong thời đại số hóa hiện nay. Tuy nhiên, để có thể xử lý và dựng video 4K một cách chuyên nghiệp, cần phải có một chiếc máy tính có cấu hình mạnh mẽ và phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top những cấu hình máy tính dựng phim 4K tốt nhất hiện nay, giúp bạn lựa chọn được chiếc máy tính phù hợp với nhu cầu của mình.
[Inforgraphic] Quản lý phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam

[Inforgraphic] Quản lý phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam

Có hiệu lực từ ngày 1/5/2024, Nghị định 30/2024/NĐ-CP ngày 7/3/2024 quy định về quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đăng ký tại nước ngoài, do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch.
Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Dịp lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024, trong đó có 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hàng tuần.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cùng các Hội hữu nghị thành viên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên ...
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động