Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
19:00 | 20/04/2022 GMT+7

5,3 triệu kiều bào là sứ giả quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới

aa
Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các đối tác trong nước và quốc tế đồng tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề: “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”.
Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế
Đây là dịp xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Ngày 12/4, Ban Đối ngoại Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác đối ngoại nhân dân năm 2022.

Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022.

Thứ hạng Thương hiệu quốc gia liên tục được cải thiện

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia (THQG) 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải gửi lời chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực đạt được những thành tựu trong năm 2021 với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu kỷ lục 668,5 tỷ USD, tăng 22,6% so với năm 2020.

Kiều bào góp phần nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại diễn đàn.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, nhấn mạnh: Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực. Trong 3 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng THQG của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brance Finance, năm 2021, THQG của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỉ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới. Đây là bệ phóng để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới.

Nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị THQG đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc trong hội nhập quốc tế.

Với sự hỗ trợ của Chương trình THQG Việt Nam, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm, giá trị doanh nghiệp. Rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.

Kiều bào góp phần nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế
Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại diễn đàn.

Kiều bào quảng bá hàng Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, vai trò của doanh nhân kiều bào ngày nay không chỉ giới hạn ở nguồn tài chính chuyển về nước dưới hình thức đầu tư và kiều hối hàng năm, mà họ còn có vai trò lớn trong thúc đẩy hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong những hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp của nhiều nước ở các khu vực trên thế giới.

Theo Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu, cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài với kiến thức, kinh nghiệm ở sở tại, và tình yêu quê hương đã vượt qua nhiều thách thức để đưa hàng hóa từ Việt Nam đến các nước sở tại. Các cơ sở phân phối, quảng bá hàng Việt Nam ở nước ngoài của kiều bào tuy quy mô còn hạn chế nhưng đã phủ sóng trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Một số trung tâm thương mại, chợ Việt Nam có quy mô lớn và còn nhiều dư địa để hợp tác với trong nước.

Cộng đồng cũng hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước tìm hiểu về hệ thống luật pháp các nước, thị hiếu của người bản địa nhằm chọn lọc và đưa những sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối nước bạn, thậm chí đưa cả các sản phẩm Việt Nam lên nền tảng giao dịch trực tuyến quốc tế, giúp những sản phẩm đậm chất Việt được biết đến rộng rãi hơn.

"Thời gian qua, Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao vui mừng chứng kiến sự phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và những đóng góp của cộng đồng cho việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thương hiệu Việt. Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế, ngoại giao phục vụ phát triển; phối hợp với Bộ Công thương, các địa phương và cơ quan trong nước đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào các thị trường đang phục hồi mạnh mẽ nhằm tận dụng đà tăng trưởng của nền kinh tế thế giới", Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu chia sẻ.

Kiều bào góp phần nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế
Các đại biểu khai mạc diễn đàn.

Kiều bào - sứ giả, đại sứ thương hiệu Việt Nam tại các nước

Sau lễ khai mạc là chương trình Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với các chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, gồm: Thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp; Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng thương hiệu quốc gia thành công; Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập; Những giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu một cách chuyên nghiệp, đặc biệt là quảng bá thương hiệu Việt thông qua mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài…

Kiều bào góp phần nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế
Ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Doanh nhân Việt Nam tại Châu Âu (giữa) phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Doanh nhân Việt Nam tại Châu Âu cho biết hiện có 80% người Việt hoạt động kinh doanh tại Đông Âu. Các doanh nghiệp kiều bào nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam đưa trực tiếp đến người tiêu dùng và đem vào hệ thống cung ứng của các doanh nghiệp nước sở tại.

Kiều bào là nguồn cung cấp thông tin quý giá đối với doanh nghiệp trong nước. Thông tin về thị trường, thị hiếu, luật pháp... để sản xuất hàng hoá đáp ứng tiêu chí vào Châu Âu.

Theo ông Hoàng Mạnh Huê, có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt Nam thông qua hệ thống trung tâm thương mại quy mô của người Việt tại các nước Châu Âu: Nga, Séc, Đức, Ba Lan. Những trung tâm thương mại của người Việt là điạ điểm lý tưởng để công tác xúc tiến thương mại. Ngoài ra, quảng bá sản phẩm thương hiệu thông qua các thương hiệu thành đạt của người Việt tại nước ngoài. Quảng bá thương hiệu hàng hoá thông qua các hoạt động Ngày văn hoá, thể thao của cộng đồng người Việt nước sở tại.

Trong khi đó, ông Hoàng Xuân Bình - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan chia sẻ, người nước ngoài nhắc đến Việt Nam, người ta nhớ là món phở và món nem. Trong những năm qua cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài miệt mài bán và giới thiệu những sản phẩm đó vì có giá thành rẻ và chất lượng.

"Hiện có 700 cửa hàng, nhà hàng ẩm thực Việt Nam ở Ba Lan, mỗi quán trung bình mỗi ngày bán 100 chiếc nem và 20 bát phở. Vì thế sẽ có nhiều người nước ngoài thưởng thức món ăn Việt Nam. Theo tôi cần phải xây dựng thương hiệu nhà hàng Việt Nam, hay đồ uống Việt Nam. Đó là thế mạnh kiều bào giúp thương hiệu Việt đi vào lòng người tại nước sở tại thông qua những việc làm hằng ngày" ông Bình nói.

Để giúp thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài, theo ông Bình cần phải đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài chất lượng tốt nhất, nhanh nhất và giá thành rẻ nhất.

Do đó, cần phải hỗ trợ cho các sản phẩm cụ thể ra nước ngoài. Giúp cho sản phẩm xuất khẩu đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Tổ chức cho các doanh nhân trẻ gốc Việt và doanh nhân nước ngoài trở về nước tìm hiểu thị trường.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Trưởng ban, Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho rằng cần đưa kiều bào thành những sứ giả, đại sứ thương hiệu Việt Nam tại các nước.

"Bên cạnh các cơ chế chính sách trong nước, đây là cách huy động sức mạnh bà con người Việt ở nước ngoài nâng tầm thương hiệu Việt. 5,3 triệu sứ giả trên toàn thế giới, mang thương hiệu Việt Nam quảng bá khắp thế giới. Sau diễn dàn, Ban thư kí, đề xuất cụ thể lên Hội đồng thương hiệu quốc gia và sẽ sớm triển khai ", ông Phú chia sẻ.

Kiều bào từ 40 quốc gia trên thế giới tham gia Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 Kiều bào từ 40 quốc gia trên thế giới tham gia Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022
Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 - Lễ giỗ Tổ linh thiêng và Vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 10/4/2022 (tức ngày 10/3 âm lịch) bằng hình thức kết nối trực tuyến từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tình yêu Trường Sa của một kiều bào Tình yêu Trường Sa của một kiều bào
34 năm xa xứ, người cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Xuân Trường (64 tuổi, quê ở Chí Linh, tỉnh Hải Dương), đang sinh sống ở thành phố Topolcony - Cộng hòa Slovakia, không ngơi nỗi nhớ quê hương. Ông đã có dịp 2 lần đi thăm Trường Sa, qua đó góp phần tuyên truyền, lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là về Trường Sa trong cộng đồng người Việt ở một số quốc gia châu Âu.

Kiều bào từ 40 quốc gia trên thế giới tham gia Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 Kiều bào từ 40 quốc gia trên thế giới tham gia Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022
Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 - Lễ giỗ Tổ linh thiêng và Vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 10/4/2022 (tức ngày 10/3 âm lịch) bằng hình thức kết nối trực tuyến từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực cho hòa giải viên cơ sở Tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực cho hòa giải viên cơ sở
Helvetas phối hợp với Liên minh Đất đai LANDA/Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Cộng đồng Nông thôn (CCRD) đang triển khai thực hiện chương trình tập huấn nâng cao năng lực về hòa giải và đóng góp xây dựng chính sách đất đai cho cán bộ các tổ chức đoàn thể và thành viên tổ hòa giải ở cơ sở tại Hòa Bình và Cao Bằng.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Từ ngày 7-8/6/2025, nhóm các kiều bào trẻ Nhật Bản thuộc Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) đã tổ chức chuyến thiện nguyện phát quà hỗ trợ cho bà con vùng biên giới huyện Tương Dương, Nghệ An, nơi vừa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Chiếu phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” cho kiều bào TP.HCM

Chiếu phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” cho kiều bào TP.HCM

Ngày 22/5, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cho tập thể cán bộ, công chức, người lao động ủy ban cùng cộng đồng kiều bào Úc, New Zealand, Nhật, Pháp... xem bộ phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối”.
Kiều bào Thành phố Hồ Chí Minh hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Kiều bào Thành phố Hồ Chí Minh hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Sáng 19/5, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài tham gia lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, tại Khu Truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 (huyện Bình Chánh. TP.HCM).

Các tin bài khác

Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên, các sản phẩm thủy hải sản đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu rộng rãi tới công chúng Cộng hòa Séc trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025 - sự kiện giao lưu quốc tế quy mô lớn, thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự. Với 5 gian hàng tại Quảng trường Chiến thắng, Việt Nam đã quảng bá sinh động hình ảnh đất nước thông qua ẩm thực, nông sản và các sản phẩm văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Séc.
Hai đại học của Mỹ, Nhật mở chương trình kỹ sư bán dẫn quốc tế, cơ hội cho học viên Việt Nam

Hai đại học của Mỹ, Nhật mở chương trình kỹ sư bán dẫn quốc tế, cơ hội cho học viên Việt Nam

Ngày 04/6 tại Nhật Bản, Đại học Hiroshima (Nhật Bản) và Đại học Idaho (Mỹ) chính thức ra mắt chương trình đào tạo kỹ sư bán dẫn quốc tế (MESA). Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Chi Mai cho biết sẽ đồng hành thúc đẩy triển khai chương trình tại Việt Nam, phù hợp mục tiêu quốc gia đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030.
Giải bóng đá người Việt tại Nhật hướng về miền Trung

Giải bóng đá người Việt tại Nhật hướng về miền Trung

Ngày 1/6, tại sân thi đấu Kibagata, thành phố Komatsu tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) đã diễn ra giải bóng đá của cộng đồng người Việt đang học tập, lao động và sinh sống tại khu vực Miền Tây Trung bộ của xứ sở Mặt trời mọc "FAVIJA Hokuriku Cup 2025".
Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt tại Nhật Bản

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt tại Nhật Bản

Ngày 31/5, tại Công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Việt Nam 2025.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 09/6: Chủ tịch ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng biên giới Campuchia - Thái Lan

Tin quốc tế ngày 09/6: Chủ tịch ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng biên giới Campuchia - Thái Lan

Chủ tịch ASEAN kêu gọi kiềm chế trong căng thẳng biên giới Campuchia-Thái Lan; Mỹ chuyển hướng viện trợ quân sự cho Ukraine sang Trung Đông; biểu tình gia tăng ở Los Angeles (Mỹ)... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 09/6.
Đưa sáng kiến khí hậu đến gần hơn với cộng đồng

Đưa sáng kiến khí hậu đến gần hơn với cộng đồng

Hơn 100 chuyên gia trong và ngoài nước đã tham gia Hội thảo khởi động nghiên cứu biến đổi khí hậu và môi trường tại Hà Nội ngày 10/6 nhằm thúc đẩy việc chuyển giao các giải pháp công nghệ khí hậu vào thực tiễn, giúp cộng đồng dễ bị tổn thương thích ứng với biến đổi khí hậu.
Lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 09/6/2025 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài”. Sự kiện góp phần làm rõ vai trò, chuẩn hóa nội dung và phương thức triển khai mô hình Không gian Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới, nhằm lan tỏa tư tưởng, đạo đức, di sản văn hóa của Người đến bạn bè quốc tế một cách sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với từng quốc gia sở tại.
Tổng thống Litva và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

Tổng thống Litva và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Lương Cường, Tổng thống Cộng hòa Litva, Ngài Gitanas Nauseda và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6/2025.
Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Ngày 08/6, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2025, các đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), Hải đoàn 129 Hải quân và Học viện Hải quân đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như: tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân, ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Chiều 05/6, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho người dân tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Thời tiết hôm nay (10/6): Bắc Bộ giảm mưa, Trung Bộ trời nắng

Thời tiết hôm nay (10/6): Bắc Bộ giảm mưa, Trung Bộ trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 10/6, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần. Trung Bộ trời nắng. Nam Bộ có xu hướng tăng mưa, nền nhiệt dịu hơn.
Thời tiết hôm nay (08/6): Mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá ở nhiều nơi trên cả nước

Thời tiết hôm nay (08/6): Mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá ở nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 08/6, vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào, dông, cục bộ mưa to đến rất to (20–40mm, có nơi trên 100mm).
Thời tiết hôm nay (07/6): Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Thời tiết hôm nay (07/6): Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 07/6, miền Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 37 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Mô hình đô thị vệ tinh kích hoạt cực tăng trưởng mới tại Tây Bắc TP.HCM

Mô hình đô thị vệ tinh kích hoạt cực tăng trưởng mới tại Tây Bắc TP.HCM

Tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng nhanh đang tạo áp lực lớn lên hạ tầng, môi trường và chất lượng sống tại các đô thị trung tâm. Trong bối cảnh đó, mô hình đô thị vệ tinh - đã chứng minh hiệu quả tại nhiều quốc gia phát triển - đang trở thành giải pháp chiến lược giúp tái cấu trúc không gian đô thị, phân bổ lại dân cư và kích hoạt các cực tăng trưởng mới tại siêu đô thị đa trung tâm như TP.HCM.
Hơn 280 triệu lượt ý kiến đóng góp sửa đổi Hiến pháp năm 2013, tỷ lệ đồng thuận đạt 99,75%

Hơn 280 triệu lượt ý kiến đóng góp sửa đổi Hiến pháp năm 2013, tỷ lệ đồng thuận đạt 99,75%

Theo báo cáo của Chính phủ, ý kiến nhân dân, các cấp, các ngành đóng góp về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 đều tán thành rất cao đối với nội dung dự thảo Nghị quyết. Tính trung bình, tỷ lệ tán thành đối với các nội dung nêu trên của dự thảo Nghị quyết là 99,75%.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
Phiên bản di động