Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
19:00 | 20/04/2022 GMT+7

5,3 triệu kiều bào là sứ giả quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới

aa
Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các đối tác trong nước và quốc tế đồng tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề: “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”.
Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế
Đây là dịp xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Ngày 12/4, Ban Đối ngoại Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác đối ngoại nhân dân năm 2022.

Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022.

Thứ hạng Thương hiệu quốc gia liên tục được cải thiện

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia (THQG) 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải gửi lời chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực đạt được những thành tựu trong năm 2021 với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu kỷ lục 668,5 tỷ USD, tăng 22,6% so với năm 2020.

Kiều bào góp phần nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại diễn đàn.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, nhấn mạnh: Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực. Trong 3 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng THQG của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brance Finance, năm 2021, THQG của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỉ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới. Đây là bệ phóng để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới.

Nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị THQG đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc trong hội nhập quốc tế.

Với sự hỗ trợ của Chương trình THQG Việt Nam, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm, giá trị doanh nghiệp. Rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.

Kiều bào góp phần nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế
Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại diễn đàn.

Kiều bào quảng bá hàng Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, vai trò của doanh nhân kiều bào ngày nay không chỉ giới hạn ở nguồn tài chính chuyển về nước dưới hình thức đầu tư và kiều hối hàng năm, mà họ còn có vai trò lớn trong thúc đẩy hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong những hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp của nhiều nước ở các khu vực trên thế giới.

Theo Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu, cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài với kiến thức, kinh nghiệm ở sở tại, và tình yêu quê hương đã vượt qua nhiều thách thức để đưa hàng hóa từ Việt Nam đến các nước sở tại. Các cơ sở phân phối, quảng bá hàng Việt Nam ở nước ngoài của kiều bào tuy quy mô còn hạn chế nhưng đã phủ sóng trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Một số trung tâm thương mại, chợ Việt Nam có quy mô lớn và còn nhiều dư địa để hợp tác với trong nước.

Cộng đồng cũng hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước tìm hiểu về hệ thống luật pháp các nước, thị hiếu của người bản địa nhằm chọn lọc và đưa những sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối nước bạn, thậm chí đưa cả các sản phẩm Việt Nam lên nền tảng giao dịch trực tuyến quốc tế, giúp những sản phẩm đậm chất Việt được biết đến rộng rãi hơn.

"Thời gian qua, Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao vui mừng chứng kiến sự phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và những đóng góp của cộng đồng cho việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thương hiệu Việt. Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế, ngoại giao phục vụ phát triển; phối hợp với Bộ Công thương, các địa phương và cơ quan trong nước đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào các thị trường đang phục hồi mạnh mẽ nhằm tận dụng đà tăng trưởng của nền kinh tế thế giới", Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu chia sẻ.

Kiều bào góp phần nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế
Các đại biểu khai mạc diễn đàn.

Kiều bào - sứ giả, đại sứ thương hiệu Việt Nam tại các nước

Sau lễ khai mạc là chương trình Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với các chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, gồm: Thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp; Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng thương hiệu quốc gia thành công; Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập; Những giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu một cách chuyên nghiệp, đặc biệt là quảng bá thương hiệu Việt thông qua mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài…

Kiều bào góp phần nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế
Ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Doanh nhân Việt Nam tại Châu Âu (giữa) phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Doanh nhân Việt Nam tại Châu Âu cho biết hiện có 80% người Việt hoạt động kinh doanh tại Đông Âu. Các doanh nghiệp kiều bào nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam đưa trực tiếp đến người tiêu dùng và đem vào hệ thống cung ứng của các doanh nghiệp nước sở tại.

Kiều bào là nguồn cung cấp thông tin quý giá đối với doanh nghiệp trong nước. Thông tin về thị trường, thị hiếu, luật pháp... để sản xuất hàng hoá đáp ứng tiêu chí vào Châu Âu.

Theo ông Hoàng Mạnh Huê, có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt Nam thông qua hệ thống trung tâm thương mại quy mô của người Việt tại các nước Châu Âu: Nga, Séc, Đức, Ba Lan. Những trung tâm thương mại của người Việt là điạ điểm lý tưởng để công tác xúc tiến thương mại. Ngoài ra, quảng bá sản phẩm thương hiệu thông qua các thương hiệu thành đạt của người Việt tại nước ngoài. Quảng bá thương hiệu hàng hoá thông qua các hoạt động Ngày văn hoá, thể thao của cộng đồng người Việt nước sở tại.

Trong khi đó, ông Hoàng Xuân Bình - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan chia sẻ, người nước ngoài nhắc đến Việt Nam, người ta nhớ là món phở và món nem. Trong những năm qua cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài miệt mài bán và giới thiệu những sản phẩm đó vì có giá thành rẻ và chất lượng.

"Hiện có 700 cửa hàng, nhà hàng ẩm thực Việt Nam ở Ba Lan, mỗi quán trung bình mỗi ngày bán 100 chiếc nem và 20 bát phở. Vì thế sẽ có nhiều người nước ngoài thưởng thức món ăn Việt Nam. Theo tôi cần phải xây dựng thương hiệu nhà hàng Việt Nam, hay đồ uống Việt Nam. Đó là thế mạnh kiều bào giúp thương hiệu Việt đi vào lòng người tại nước sở tại thông qua những việc làm hằng ngày" ông Bình nói.

Để giúp thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài, theo ông Bình cần phải đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài chất lượng tốt nhất, nhanh nhất và giá thành rẻ nhất.

Do đó, cần phải hỗ trợ cho các sản phẩm cụ thể ra nước ngoài. Giúp cho sản phẩm xuất khẩu đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Tổ chức cho các doanh nhân trẻ gốc Việt và doanh nhân nước ngoài trở về nước tìm hiểu thị trường.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Trưởng ban, Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho rằng cần đưa kiều bào thành những sứ giả, đại sứ thương hiệu Việt Nam tại các nước.

"Bên cạnh các cơ chế chính sách trong nước, đây là cách huy động sức mạnh bà con người Việt ở nước ngoài nâng tầm thương hiệu Việt. 5,3 triệu sứ giả trên toàn thế giới, mang thương hiệu Việt Nam quảng bá khắp thế giới. Sau diễn dàn, Ban thư kí, đề xuất cụ thể lên Hội đồng thương hiệu quốc gia và sẽ sớm triển khai ", ông Phú chia sẻ.

Kiều bào từ 40 quốc gia trên thế giới tham gia Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 Kiều bào từ 40 quốc gia trên thế giới tham gia Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022
Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 - Lễ giỗ Tổ linh thiêng và Vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 10/4/2022 (tức ngày 10/3 âm lịch) bằng hình thức kết nối trực tuyến từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tình yêu Trường Sa của một kiều bào Tình yêu Trường Sa của một kiều bào
34 năm xa xứ, người cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Xuân Trường (64 tuổi, quê ở Chí Linh, tỉnh Hải Dương), đang sinh sống ở thành phố Topolcony - Cộng hòa Slovakia, không ngơi nỗi nhớ quê hương. Ông đã có dịp 2 lần đi thăm Trường Sa, qua đó góp phần tuyên truyền, lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là về Trường Sa trong cộng đồng người Việt ở một số quốc gia châu Âu.

Kiều bào từ 40 quốc gia trên thế giới tham gia Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 Kiều bào từ 40 quốc gia trên thế giới tham gia Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022
Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 - Lễ giỗ Tổ linh thiêng và Vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 10/4/2022 (tức ngày 10/3 âm lịch) bằng hình thức kết nối trực tuyến từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực cho hòa giải viên cơ sở Tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực cho hòa giải viên cơ sở
Helvetas phối hợp với Liên minh Đất đai LANDA/Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Cộng đồng Nông thôn (CCRD) đang triển khai thực hiện chương trình tập huấn nâng cao năng lực về hòa giải và đóng góp xây dựng chính sách đất đai cho cán bộ các tổ chức đoàn thể và thành viên tổ hòa giải ở cơ sở tại Hòa Bình và Cao Bằng.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giỗ Tổ Hùng Vương: Người Việt năm châu hướng về nguồn cội

Giỗ Tổ Hùng Vương: Người Việt năm châu hướng về nguồn cội

Nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 Âm lịch), cộng đồng người Việt tại nhiều quốc gia như Pháp, Đức, Malaysia, Hoa Kỳ... đã tổ chức lễ tưởng niệm các Vua Hùng với nhiều hoạt động trang trọng, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và tấm lòng hướng về quê hương, nguồn cội.
Tìm "kênh' xuất khẩu hàng hóa tới Đông Nam Á qua Kiều bào

Tìm "kênh' xuất khẩu hàng hóa tới Đông Nam Á qua Kiều bào

Sáng 3/4, tại tỉnh Savannakhet (Lào), Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM tổ chức Hội nghị “Hoạt động phát triển các kênh phân phối hàng hóa TP.HCM với các nước trong khu vực Đông Nam Á thông qua Hội doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài".
Việt kiều về  Giỗ Tổ và tìm cơ hội đầu tư tại Phú Thọ, Tuyên Quang

Việt kiều về Giỗ Tổ và tìm cơ hội đầu tư tại Phú Thọ, Tuyên Quang

Đoàn 50 kiều bào từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ vừa tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang.

Các tin bài khác

Tìm "kênh' xuất khẩu hàng hóa tới Đông Nam Á qua Kiều bào

Tìm "kênh' xuất khẩu hàng hóa tới Đông Nam Á qua Kiều bào

Sáng 3/4, tại tỉnh Savannakhet (Lào), Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM tổ chức Hội nghị “Hoạt động phát triển các kênh phân phối hàng hóa TP.HCM với các nước trong khu vực Đông Nam Á thông qua Hội doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài".
Ông Đào Tuấn Hùng làm Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2025-2027

Ông Đào Tuấn Hùng làm Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 29/3 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Seoul (Hàn Quốc), Hội người Việt tại Hàn Quốc tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2025 - 2027). Ông Đào Tuấn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc được bầu làm Chủ tịch Hội.
Sinh viên Việt Nam tại Nga chia sẻ kinh nghiệm học tập, trang bị kiến thức bước vào kỷ nguyên mới

Sinh viên Việt Nam tại Nga chia sẻ kinh nghiệm học tập, trang bị kiến thức bước vào kỷ nguyên mới

Đại sứ Đặng Minh Khôi chúc mừng sinh viên Việt Nam tại Nga với những thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động thanh niên.
Tái hiện lễ Giỗ Tổ và xếp hình bản đồ Việt Nam tại Osaka

Tái hiện lễ Giỗ Tổ và xếp hình bản đồ Việt Nam tại Osaka

Lễ hội Văn hóa Việt Nam 2025 tại Osaka không chỉ là dịp giữ gìn và lan tỏa văn hóa Việt Nam mà còn là cầu nối để đưa hình ảnh đất nước và dân tộc Việt Nam đến gần hơn với bạn bè Nhật Bản.

Đọc nhiều

Phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng trước thềm Đại hội XIV

Phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng trước thềm Đại hội XIV

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang chuẩn bị tốt các nội dung, kế hoạch, tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng, mang tính bước ngoặt để đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới.
VSAK: Gắn kết cộng đồng, nâng cao hình ảnh sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

VSAK: Gắn kết cộng đồng, nâng cao hình ảnh sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Mới đây, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức Đại hội đại biểu sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc khóa X, nhiệm kỳ 2025-2028; xác định mục tiêu tiếp tục tạo nền tảng xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đoàn kết, vững mạnh, nâng cao hình ảnh và vị thế của du học sinh Việt Nam.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp thân nhân cựu phi công Hoa Kỳ

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp thân nhân cựu phi công Hoa Kỳ

Ngày 08/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đồng Huy Cương đã tiếp ông Steven Charles Morrissey và bà Joyceleane Claire Morrissey, thân nhân cựu phi công Hoa Kỳ mất tích tại Việt Nam.
Làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Tây Ban Nha

Làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Tây Ban Nha

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez được kỳ vọng tạo cú hích đưa quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước chuyển biến tích cực và năng động hơn.
Thêm 300 hộ nghèo ở khu vực biên giới có nhà ở mới

Thêm 300 hộ nghèo ở khu vực biên giới có nhà ở mới

Chiều 8/4, tại huyện biên giới Nậm Pồ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo các bản giáp biên giới tại 4 huyện: Điện Biên, Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ.
Hải quân Việt Nam - Thái Lan: Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề trên biển

Hải quân Việt Nam - Thái Lan: Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề trên biển

Từ ngày 2-6/4, tàu H.T.M.S NARRESUAN (FFG-421) cùng đoàn công tác Vùng 1 Hải quân Hoàng gia Thái Lan do Phó Đô đốc Arpa Chapanont, Tư lệnh Vùng 1 Hải quân Hoàng gia Thái Lan làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra kết quả huấn luyện tháng đầu tại các đơn vị

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra kết quả huấn luyện tháng đầu tại các đơn vị

Ngày 1 và 2/4, đoàn kiểm tra Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đến kiểm tra tháng đầu huấn luyện tại các đơn vị trực thuộc Vùng đóng quân trên địa bàn TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
11 nuoc co quan he doi tac chien luoc toan dien voi viet nam
canh bao gia tang lua dao tren khong gian mang
Xin chờ trong giây lát...
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
[Video] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
[Video] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ
Thời tiết hôm nay (5/4): Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Thời tiết hôm nay (5/4): Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/4, không khí lạnh tăng cường về miền Bắc, nhưng với cường độ yếu, lệch đông, chủ yếu gây mưa, trời chỉ lạnh về đêm.
Ồ ạt bán ra, giá vàng thế giới rơi thẳng đứng

Ồ ạt bán ra, giá vàng thế giới rơi thẳng đứng

Giá vàng thế giới mất đi khoảng 3% khi các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
Những loại giấy tờ cần thiết khi du lịch Nhật Bản

Những loại giấy tờ cần thiết khi du lịch Nhật Bản

Bên cạnh checklist những điểm tham quan hấp dẫn hay những món ăn “phải thử”, du khách đừng quên mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết cho chuyến đi.
Từ nay đến tháng 9: sẽ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm

Từ nay đến tháng 9: sẽ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm

Từ nay đến tháng 9/2025, dự báo trên phạm vi cả nước sẽ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như nắng nóng, mưa lớn và dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt, sức khỏe cộng đồng.
Những điểm đến ưa chuộng trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025

Những điểm đến ưa chuộng trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025

Kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 dù ngắn nhưng vẫn là dịp lý tưởng để du khách tận hưởng những chuyến đi đầy trải nghiệm, mang lại giá trị ý nghĩa, kết hợp giữa nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa.
Vé máy bay cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5: Những thông tin cần biết và cách săn vé hợp lý

Vé máy bay cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5: Những thông tin cần biết và cách săn vé hợp lý

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng mạnh. Các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng cường chuyến bay đến nhiều điểm du lịch.
Xuân Ất Tỵ - 2025

Xuân Ất Tỵ - 2025

Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

Phiên bản di động