e magazine
5 tiệm bánh mì "made in Vietnam" ở nước ngoài

08:47 | 09/03/2021

Nhắc đến món ăn nhanh đường phố Việt Nam không bao giờ lỗi thời, thì chắc chắn phải gọi tên bánh mì đầu tiên. Món ăn này tuy không quá cầu kỳ nhưng lại có sức hút kì lạ. Minh chứng cho sức hút của món ăn bình dị này là những cửa hàng bánh mì đang mọc lên ngày càng nhiều ở các quốc gia trên thế giới. Không chỉ ở Mỹ người ta mới mê mẩn món "sandwich Đông Nam Á" này mà đến cả dân Nhật Bản, Hàn Quốc cũng cảm thấy háo hức.

Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì "made in Vietnam" ở nước ngoài: Đắt hàng

5 tiệm bánh mì "made in Vietnam" ở nước ngoài

Nhắc đến món ăn nhanh đường phố Việt Nam không bao giờ lỗi thời, thì chắc chắn phải gọi tên bánh mì đầu tiên. Món ăn này tuy không quá cầu kỳ nhưng lại có sức hút kì lạ. Minh chứng cho sức hút của món ăn bình dị này là những cửa hàng bánh mì đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các quốc gia trên thế giới. Không chỉ ở Mỹ người ta mới mê mẩn món "sandwich Đông Nam Á" này mà người dân Nhật Bản, Hàn Quốc cũng chào đón.

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 3.

Bánh mì Phượng - Seoul, Hàn Quốc

Tiệm bánh mì Phượng ở Hàn Quốc có không gian rộng rãi với 3 tầng, trang trí theo đúng tinh thần của Hội An với tường màu vàng, hoa giấy và nhiều đèn lồng. Ngoài việc thưởng thức món ăn Việt ra còn phải check in với background phố cổ, chủ quán đã trang bị thêm xích lô và nón lá.

【Thực đơn】 : Bánh mì Phượng vẫn có đầy đủ nét đặc trưng như ở Việt Nam, giữ nguyên 80% hương vị gốc: bánh mì thịt nướng, bánh mì thập cẩm, bánh mì thịt bò với trứng, bánh mì gà với cheese và salad, bánh mì sữa đặc...

【Giá bán】: Mỗi chiếc bánh có mức giá từ 7.000-8.000 won/chiếc (khoảng 140-160 nghìn đồng).

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 6.

Bánh mì Kêu - London, Anh

【Địa chỉ】: Hiện tại, bánh mì Kêu có tổng cộng 4 cơ sở ở London, nằm trên đường Soho, khu vực Hoxton và Shoreditch.

【Thực đơn】: Bánh mì ở Kêu mang đậm hương vị bánh mì Sài Gòn với những loại nhân như thịt nướng, giò, vịt quay, cà ri gà. Kèm theo đó là những nguyên liệu truyền thống như dưa chuột, cà rốt muối, rau mùi, hành tây, ớt, nước sốt…Ngoài ra, ở đây còn phục vụ các món Việt Nam như cơm thịt nướng, mì vằn thắn, gỏi cuốn…

【Giá bán】: Bánh mì Kêu có giá tầm từ 6-8 Bảng Anh (khoảng 190-255 nghìn đồng)

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 7.

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 9.  Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 10.

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 11. Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 15.

Bánh mì Sandwich - Tokyo, Nhật Bản

Bánh mì Sandwich là một cửa tiệm bánh mì Việt có không gian khá nhỏ bé nhưng lại luôn nhộn nhịp vào giờ nghỉ trưa, không khó để nhìn thấy những hàng dài khách hàng đứng chờ mua bánh mì. Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, tờ Japan Times từng gợi ý thực khách nên đến trước khi cửa hàng mở cửa khoảng 20 phút để không phải xếp hàng.

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 14.

【Địa chỉ】: Nằm gần ga Takadanobaba

【Thực đơn】: Bánh mì ở đây có tất cả 5 loại nhân gồm bò nướng, heo nướng, gà, giăm bông, pate. Theo đánh giá của các khách hàng, bánh mì thịt heo, giăm bông và pate là loại ngon nhất ở tiệm.

【Giá bán】: Mỗi ổ bánh có giá khoảng 550 yên (khoảng 115 nghìn đồng) tùy theo kích cỡ. Nếu bạn muốn ăn cỡ nhỏ, bạn có thể yêu cầu cửa hàng chuẩn bị, giá của một ổ cỡ nhỏ là 300 yên (khoảng 60 nghìn đồng).

Bánh mì Kitchen - Hồng Kông

Từng được tờ SCMP nhận định là một trong những tiệm bánh mì Việt đáng thưởng thức tại Hồng Kông, bánh mì Kitchen đã và đang nhận được sự đón nhận nhiệt tình của bạn bè quốc tế, cụ thể là tại Li Yuen Street East, Hồng Kông.

Cửa hàng của bánh mì Kitchen được thiết kế với lối kiến trúc, màu sắc tạo nên một không gian khá hài hoà, ấm cúng. Ngoài không gian thoáng đãng, hương vị bánh mì Kitchen được đánh giá là thơm ngon như phiên bản ở Việt Nam.

【Thực đơn】: Bánh mì Kitchen có 3 loại nhân gồm thịt nguội, thịt heo nướng, gà. Đặc biệt, nếu bạn đang ăn chay, quán cũng sẽ có luôn bánh mì nhân chay cho bạn.

【Giá bán】: Mỗi chiếc bánh mì của Kitchen có giá tầm 56-70 HKD (khoảng 165-208 nghìn đồng).

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 19.

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 16. Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 17.

Bánh mì Bun Mee - San Francisco, Mỹ

Bun Mee chính là tiệm bánh mì Việt "xuất ngoại" thành công vang dội ở thị trường Mỹ. Địa chỉ này nổi tiếng đến mức mà bất cứ ai khi đến San Francisco đều nghe tên và muốn thử qua. Hiện, cửa hàng có 2 cơ sở ở San Francisco.

【Thực đơn】: Hương vị bánh bán chạy nhất tại đây là bánh mì gà nướng ngũ vị và bánh mì thịt heo nướng sả.

【Giá bán】: Mỗi ổ bánh mì có giá dao động từ 10-13 USD (khoảng 230-299 nghìn đồng).

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 20.

 Quá tự hào với 5 tiệm bánh mì made in Vietnam ở nước ngoài: Đắt hàng như tôm tươi, bạn bè quốc tế check in rần rần  - Ảnh 22.

Thu Hoài

Thu Hoài

Tin bài liên quan

Tin mới

Người Việt ở Lào vui mừng khi  được khám bệnh, tặng quà

Người Việt ở Lào vui mừng khi được khám bệnh, tặng quà

Đây là những chia sẻ của người gốc Việt Nam và người dân Lào có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Savannakhet khi đoàn công tác do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Sở Y tế TP.HCM tổ chức đoàn công tác thăm, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà ngày 5/4/2024.
Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân tại Đài Loan (Trung Quốc)

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân tại Đài Loan (Trung Quốc)

Theo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, sáng ngày 3/4/2024 đã xảy ra các trận động đất với cường độ lớn và dư chấn gây ảnh hưởng nghiêm trọng hầu hết các khu vực của Đài Loan (Trung Quốc), khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Tin khác

Quy định mới về Luật đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Quy định mới về Luật đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Tạp chí Thời Đại xin giới thiệu bài viết của Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm đoàn luật sư Hà Nội về những Quy định mới về Luật đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Việt Nam hỗ trợ người dân Đông Bắc Campuchia tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng

Việt Nam hỗ trợ người dân Đông Bắc Campuchia tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng

250 người Campuchia và 250 người Campuchia gốc Việt ở tỉnh Kratie đã được các y, bác sỹ Việt Nam thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng 500 suất quà gồm gạo và tiền mặt.
Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Lòng hồ thuỷ điện Cần Đơn thuộc địa bàn xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập là nơi sinh sống của hàng chục hộ dân Việt kiều Campuchia hồi hương từ nhiều năm qua. Để ổn định số hộ dân này cũng như bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Phước Minh đã tham mưu cho UBND xã thành lập mô hình “Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật”. Mô hình này bước đầu đã mang lại những hiệu quả nhất định, giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống.
Sớm hoàn thiện Đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào”

Sớm hoàn thiện Đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào”

Đây là yêu cầu của ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM tại hội nghị tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TP.HCM năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào sáng ngày 6/3.
Phiên bản di động