5 năm vun đắp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ
Đây là sự kiện lớn nổi bật của Phòng thương mại Việt - Mỹ, diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Hoa Kỳ vừa chính thức trở thành đối tác chiến lược toàn diện, mở ra nhiều cơ hội đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt là với tiểu bang California nơi tập trung hơn 1 triệu người gốc Việt đang sinh sống.
Khách mời đăc biệt tại sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Phòng thương mại Việt - Mỹ. |
Phòng thương mại Việt - Mỹ được thành lập vào năm 2019, do ông Sam Mã và Dan Cheng đồng sáng lập với hơn 300 hội viên là các doanh nhân thành đạt tại thành phố Monterey Park và các thành phố lân cận thuộc quận Los Angeles, tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, Phòng thương mại Việt - Mỹ là đầu mối hỗ trợ các hoạt động thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt là lĩnh vực nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam sang thị trường Mỹ như thuỷ hải sản, nông sản, hàng tiêu dùng. Năm 2021, với sự kết nối của Phòng thương mại Việt - Mỹ, Monterey Park và Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở thành thành phố kết nghĩa nhằm hỗ trợ phát triển trong nhiều lĩnh vực.
Giới thiệu các sản phẩm Việt Nam tại sự kiện. |
Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn đã gửi thư chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Phòng thương mại Việt - Mỹ. Tổng lãnh sự gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Phòng thương mại Việt - Mỹ, vì đã có những đóng góp rất to lớn cho sự phát triển quan hệ giữa thành phố Monterey Park và Việt Nam nói riêng và Việt Nam - Hoa Kỳ trong những năm qua.
Giáo sư Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ tự tay mời tương ớt cho các khách mời. |
Tại sự kiện này, Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA) cùng phối hợp với Phòng thương mại Việt - Mỹ tổ chức gian hàng giới thiệu một số sản phẩm từ Việt Nam như các sản phẩm từ dừa thương hiệu COCOXIM, sản phẩm tương ớt Chilica, đặc sản vải thiều Bắc Giang, nước mía đóng lon từ Nhà máy đường Biên Hoà..….
Giáo sư Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ cho biết: "Tôi đến từng bàn mở từng chai tương ớt và mời khách thưởng thức. Ai cũng thích và khen sản phẩm tương ớt của Việt Nam. Từ thị trưởng, nghị viên đến doanh nhân. Họ còn giới thiệu để nhà máy phân phối hàng hoá.
Bên cạnh đó, có rất nhiều khách quan tâm đến đặc sản nước dừa Bến Tre. Họ muốn mua để thưởng thức. Chủ nhà hàng nơi diễn ra sự kiện cho biết, sẽ mua nước dừa Việt Nam để bán trong nhà hàng. Là người trực tiếp giới thiệu hàng Việt Nam, tôi rất vui và hạnh phúc".