Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:44 | 01/05/2022 GMT+7

5 lời khuyên hữu ích cho tài xế khi lái xe đi chơi dịp nghỉ lễ

aa
Với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc hơn vào những dịp nghỉ lễ, sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi chuyến đi là điều tối quan trọng nhằm đảm bảo sự an toàn, tiện nghi và thoải mái trên mọi hành trình.
Nghệ nhân ẩm thực các vùng miền sẽ trình diễn tại Huế dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Nghệ nhân ẩm thực các vùng miền sẽ trình diễn tại Huế dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tại Huế sẽ diễn Ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” với sự góp mặt của các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng.
Hà Nội khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 Hà Nội khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Tối ngày 30/4, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) sẽ tổ chức khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây. Phố đi bộ ở thị xã Sơn Tây gồm 4 tuyến phố là Nguyễn Thái Học, Phan Chu Trinh, một phần phố Lê Lợi và Phó Đức Chính.

Mật độ giao thông đông đúc trong dịp lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) là điều không thể tránh khỏi, vì mọi người thường sẽ tận dụng kỳ nghỉ dài ngày này để đi du lịch và tận hưởng những hành trình khám phá.

Bên cạnh sự hào hứng, đây cũng chính là thời điểm mà các chủ xe cần hết sức thận trọng trong quá trình điều khiển phương tiện. Với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc hơn, sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi chuyến đi là điều tối quan trọng nhằm đảm bảo sự an toàn, tiện nghi và thoải mái trên mọi hành trình.

5 lời khuyên hữu ích cho tài xế khi lái xe đi chơi dịp nghỉ lễ
Ảnh minh hoạ

Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích của các chuyên gia sẽ giúp bạn yên tâm khám phá những điểm đến mới trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5:

1. Kiểm tra phương tiện

Trước khi khởi hành, hãy thực hiện những bước kiểm tra cơ bản để đảm bảo phương tiện có thể vận hành liên tục trong một khoảng thời gian dài. Đầu tiên, hãy kiểm tra mức dầu, nước làm mát động cơ và nước rửa kính. Đồng thời, đảm bảo rằng cần gạt nước vẫn hoạt động bình thường cũng như không có vết nứt nào trên kính chắn gió.

Ngoài ra, hãy kiểm tra áp suất lốp của cả 4 lốp chính cũng như lốp dự phòng - đây chính là một bộ phận thường xuyên bị bỏ quên. Tiếp theo, luôn đổ đầy nhiên liệu trước mỗi chuyến đi. Cuối cùng, nếu có trẻ nhỏ trên xe, hãy chắc chắn rằng ghế trẻ em đã được cố định đúng cách và tất cả hành khách trên xe (bao gồm cả trẻ em) đều đã thắt dây an toàn đầy đủ.

2. Sắp xếp hành lý khoa học

Hãy chuẩn bị đầy đủ nước, đồ ăn, dụng cụ y tế cơ bản và vật dụng vệ sinh cá nhân. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị những hoạt động giải trí cho bạn và cả gia đình như âm nhạc, trò chơi tương tác và món đồ chơi yêu thích của các thành viên nhỏ tuổi.

Đa số xe ô tô đều được trang bị những ngăn chứa đồ rộng rãi nhằm giúp bạn sắp xếp gọn gàng những vật dụng như điện thoại, ví tiền hay bình nước. Tích hợp với hệ thống thông tin - giải trí tiên tiến, những hành trình cùng Ford sẽ luôn tràn ngập niềm vui với sự tiện nghi ngay trong tầm tay.

3. Lên kế hoạch trước mỗi chuyến đi

Luôn dự trù thêm thời gian khi lên kế hoạch. Trong những chuyến đi đường dài, đôi khi việc thời gian bị kéo dài hơn dự kiến là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là vào dịp lễ khi hàng chục nghìn người đều lựa chọn đi du lịch cùng một thời điểm.

Dự trù thêm thời gian cho việc di chuyển sẽ đưa đến những hành trình thư thái hơn, đồng thời các hành khách cũng có thể thoải mái nghỉ giữa chặng mà vẫn đảm bảo tuân theo đúng lịch trình ban đầu. Cần nhớ rằng con đường ngắn nhất không dẫn đến lộ trình nhanh nhất. Mỗi hành trình đều là một chuyến phiêu lưu, vì vậy, hãy tránh những cung đường đông đúc vào giờ cao điểm.

4. Nghỉ ngơi đúng lúc

Di chuyển đường dài chắc chắn sẽ khiến các hành khách mệt mỏi, đặc biệt là đối với người cầm lái. Vì vậy, nên chủ động đổi lái để các tay lái có thời gian nghỉ ngơi, lý tưởng nhất là sau mỗi hai tiếng. Có những người sở hữu khả năng định hướng tốt, nhưng cũng có những người chưa quen với việc đọc bản đồ. Hãy nắm rõ điểm mạnh của mỗi người để phân chia công việc một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tin tưởng giao việc định vị - dẫn đường tương thích với cả hệ điều hành Apple CarPlay/ Android Auto và những ứng dụng dẫn đường.

5. Giữ tinh thần thoải mái

Cần ý thức được rằng giao thông trong kỳ nghỉ lễ sẽ luôn đông đúc hơn ngày thường vì tất cả mọi người đều cố gắng di chuyển tới những điểm đến khác nhau. Hãy giữ bình tĩnh, hít thở thật sâu và nhớ rằng kỳ nghỉ cùng những chuyến đi đường dài nên là quãng thời gian để tận hưởng niềm vui và thỏa sức khám phá. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn đã dành đủ thời gian chuẩn bị cho bản thân để bắt đầu cuộc phiêu lưu với một tâm thế thoải mái và cơ thể tràn đầy năng lượng.

Top 5 điểm đến lịch sử cho du khách trải nghiệm dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Top 5 điểm đến lịch sử cho du khách trải nghiệm dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Huế, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hội An, Côn Đảo 5 điểm đến được nhiều khách Việt đề xuất trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Lịch nghỉ lễ dịp lễ giỗ Tổ và 30/4, 1/5 của học sinh Hà Nội Lịch nghỉ lễ dịp lễ giỗ Tổ và 30/4, 1/5 của học sinh Hà Nội
Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 - 1/5 tới đây học sinh Hà Nội được nghỉ nhiều nhất 7 ngày.
Theo VOV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động