Trang chủ Việt kiều
08:47 | 25/03/2021 GMT+7

4 lao động Việt Nam có thành tích xuất sắc được tuyên dương tại Nhật Bản

aa
Danh hiệu “Lao động xây dựng người nước ngoài xuất sắc" là sự ghi nhận nỗ lực không ngừng của các lao động Việt Nam nhằm nâng cao tay nghề, và thích ứng với môi trường làm việc nghiêm ngặt ở Nhật Bản.
Chiếu phim về người lao động Việt Nam tại Nhật Bản Chiếu phim về người lao động Việt Nam tại Nhật Bản
“Những cô gái bên bờ biển”, tựa tiếng Anh là “Along the sea” là bộ phim kể câu chuyện về ba nữ thực tập sinh người Việt mưu sinh nơi xứ người.Bộ phim đã gặt hái đươc nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế. Mới đây, nhà sản xuất của bộ phim cho biết sẽ khởi chiếu rộng rãi phim kể từ ngày 1/5 tại nhiều thành phố của Nhật Bản.
VAIJ- nơi hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản VAIJ- nơi hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản
Hội Người Việt Nam tai Nhật Bản (VAIJ) là một trong số ít các tổ chức cộng đồng được chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản công nhận. Các hoạt động của (Pháp nhân) Hội Người Việt Nam tại Nhật Bản đều hướng tới hai mục đích chính. Một là hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và hai là góp phần thúc đẩy giao lưu văn hoá, kinh tế Việt Nam – Nhật Bản.

Tại thủ đô Tokyo, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) vừa tổ chức lễ trao tặng danh hiệu “Lao động xây dựng người nước ngoài xuất sắc” cho 5 lao động nước ngoài, trong đó có 4 lao động Việt Nam và 1 lao động Myanmar.

Các lao động Việt Nam được tuyên dương đợt này có hai thực tập sinh kỹ thuật là anh Thân Văn Hoàng, thợ hàn xì của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Okasan Kogyo (tỉnh Osaka) và và anh Đặng Văn Kiên, thợ nề của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp Nitta (thủ đô Tokyo) cùng hai lao động kỹ năng đặc định là anh Hoàng Mạnh Hùng, thợ lắp đặt khung thép của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quản lý Xây dựng Sato (SACOM) (tỉnh Hokkaido), và anh Nguyễn Mạnh Dương, thợ lắp đặt cốt thép của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp Masuko (tỉnh Ibaraki).

Trong khi đó, lao động người Myanmar là anh Moon Aung, nhân viên vận hành máy móc xây dựng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ecowork (tỉnh Shizuoka).

4 lao động Việt Nam có thành tích xuất sắc được tuyên dương tại Nhật Bản
Ảnh minh hoạ.

Trao đổi với phóng viên TTXVN nhân dịp này, ông Phan Tiến Hoàng, Trưởng đại diện Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam tại Nhật Bản, nói: “Chúng tôi rất vinh dự khi có tới 4 lao động Việt Nam được MLIT trao danh hiệu 'Lao động xây dựng người nước ngoài xuất sắc.' Đây là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các lao động này nhằm nâng cao tay nghề, và thích ứng với môi trường làm việc nghiêm ngặt và đầy thách thức ở Nhật Bản. Điều này càng có ý nghĩa khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều thực tập sinh và lao động Việt Nam nói riêng và lao động nước ngoài nói chung ở nước này.”

Được tổ chức thường niên từ năm 2017, danh hiệu “Lao động xây dựng người nước ngoài xuất sắc” do MLIT khởi xướng, là phần thưởng ghi nhận những nỗ lực của những lao động người nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng đang hằng ngày hăng say tích lũy trình độ và nâng cao tay nghề tại Nhật Bản.

MLIT hy vọng danh hiệu này sẽ là nguồn động lực để cải thiện nguồn nhân lực và đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực xây dựng của Nhật Bản.

Theo thống kê mới đây của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, năm 2020, Việt Nam trở thành quốc gia có công dân sống và làm việc đông nhất tại Nhật Bản với 443.998 người, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai với 419.431 người và Philippines ở vị trí thứ ba với 184.750 người.

Trước đó, ông Iri Kazuaki, Giám đốc công ty Dentsu Nhật Bản cho biết các kỹ sư Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động của công ty thời gian qua.

Công ty hiện có 10 kỹ sư người Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản và 85 kỹ sư đang làm việc tại công ty cổ phần Dentsu Việt Nam có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội.

Giám đốc Iri Kazuaki cho biết các kỹ sư Việt Nam tốt nghiệp đại học có kiến thức cơ bản tốt, thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ và cẩn thận. Sau khi đến công ty làm việc, các kỹ sư Việt Nam đã nhanh chóng học hỏi, tiếp thu nhiều kỹ thuật, kỹ năng và có thể đảm nhiệm nhiều công việc.

TP.HCM tuyên dương 122 sinh viên Lào - Campuchia tiêu biểu năm 2020 TP.HCM tuyên dương 122 sinh viên Lào - Campuchia tiêu biểu năm 2020
Chiều 22/11, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tuyên dương gương sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu năm 2020; trong đó có 61 gương sinh viên Lào và 61 gương sinh viên Campuchia đang học tập trên địa bàn Thành phố.
Việt Nam xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Future Ready ASEAN 2020 Việt Nam xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Future Ready ASEAN 2020
Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Future Ready ASEAN 2020 với giải pháp “Bảo tồn các điệu múa truyền thống ASEAN bằng khoa học dữ liệu".

Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Ngày 14/4, đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Singapore nhằm kết nối âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức.
Cộng đồng người Việt tại Ấn Độ đoàn kết một lòng hướng về Tổ quốc

Cộng đồng người Việt tại Ấn Độ đoàn kết một lòng hướng về Tổ quốc

Ngày 14/4, Đại hội Hội người Việt Nam tại Ấn Độ nhiệm kỳ 2024-2027 đã được tổ chức trang trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô New Delhi với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc ở Ấn Độ.
Người Việt tại Malaysia, cộng hòa Séc hướng về cội nguồn tiên tổ

Người Việt tại Malaysia, cộng hòa Séc hướng về cội nguồn tiên tổ

Hòa chung không khí cả nước hướng về ngày Giỗ tổ 10/3 âm lịch, cộng đồng người Việt tại nước ngoài cũng trọng thể tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương theo nghi lễ truyền thống Việt Nam.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động