17:44 | 06/04/2025
Số liệu thống kê cho biết: Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường lớn nhất, chiếm gần nửa tổng lượng khách đến Việt Nam. Các thị trường khác như Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Campuchia, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Malaysia, Nga cũng đóng góp đáng kể.
Trung Quốc là động lực tăng trưởng chính, với lượng khách tăng 78,3% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường khác như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ cũng ghi nhận mức tăng trưởng từ 2,2% đến 26,3%.
![]() |
10 thị trường gửi khách hàng đầu Quý I/2025 (nghìn lượt). (Nguồn: Cục Thống kê) |
Đáng chú ý, lượng khách từ các nước Đông Nam Á như Campuchia, Philippines, Lào tăng mạnh, lần lượt đạt 105,6%, 95,1% và 52,7%. Các thị trường ở châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy tiếp tục tăng trưởng hai con số, trong đó Nga ghi nhận mức tăng mạnh 110,5%.
Chính sách miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ tháng 3/2025 đã giúp gia tăng lượng khách từ các thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ, với mức tăng lần lượt là 52,9% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo Cục Thống kê, kết quả tích cực này nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút du khách.
Ngành du lịch Việt Nam đang tập trung vào các chương trình kích cầu, đổi mới phương thức xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, điểm đến du lịch Việt Nam để hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.
Minh Thái