Việt Nam là thị trường du lịch lớn thứ 2 của Lào

14:07 | 28/07/2023

Theo Cục Phát triển Du lịch, Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào, nửa đầu năm 2023, nước này đã đón trên 1,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu của cả năm, riêng du khách Việt Nam chiếm gần 339.000 lượt.
Lào tổ chức Ngày Du lịch núi quốc tế lần thứ 5 Lào tổ chức Ngày Du lịch núi quốc tế lần thứ 5
Ngày Du lịch núi quốc tế lần thứ 5 được Lào tổ chức trong các ngày từ 28/5 đến 1/6 tại các tỉnh Vientiane và Luang Prabang, với sự tham gia của hơn 500 đại diện các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của Lào, Trung Quốc và nhiều nước khác.
Thạt Luổng - Ngôi tháp vàng lớn nhất và đẹp nhất nước Lào Thạt Luổng - Ngôi tháp vàng lớn nhất và đẹp nhất nước Lào
Thạt Luổng là ngôi tháp vàng lớn nhất và đẹp nhất của Lào, được xây dựng chính thức từ năm 1566 ở Viêng Chăn, đến nay ngôi tháp đã gần 500 tuổi. Với màu vàng đặc trưng, ngôi tháp trở thành một điểm nhấn nổi bật giữa đất trời, một địa điểm du khách nhất định phải đến khi du lịch ở Viêng Chăn.

Theo báo cáo của Cục Phát triển Du lịch Lào, nước này đã thu hút được tổng cộng 1.674.436 lượt du khách nước ngoài trong 6 tháng đầu năm 2023. Thái Lan là nước có lượt du khách nhiều nhất với 668.000 lượt, tiếp đó là Việt Nam với gần 339.000 lượt, Trung Quốc trên 317.000 lượt, Hàn Quốc là gần 73.000 lượt…

Việt Nam là thị trường du lịch lớn thứ 2 của Lào
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Lào đón 1.674.436 lượt du khách nước ngoài.

Đáng chú ý, du khách đến từ các nước ASEAN có số lượng đông nhất với gần 1,1 triệu lượt, tiếp theo là du khách đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương với trên 427.000 lượt, trong khi lượng khách đến từ châu Âu chỉ hơn 100.000 lượt và từ châu Mỹ chỉ trên 41.000 lượt.

Lượt du khách quốc tế đến Lào liên tục phát triển nhanh bởi nước này liên tiếp được các ấn phẩm nổi tiếng như Australian Travel Publication, National Geographic, CNN, Wanderlust và Fodor's, đưa vào danh sách những địa điểm không thể bỏ qua trong năm 2023.

Sau tác động của đại dịch Covid-19, Chính phủ Lào xác định du lịch là một trong những ngành cần ưu tiên hàng đầu, không chỉ giúp phục hồi nền kinh tế mà còn nhằm tạo thêm công ăn việc làm và thu nhập cho người dân.

Lào cũng đặt mục tiêu đầy tham vọng sẽ thu hút được trên 4 triệu lượt du khách, với doanh thu mục tiêu khoảng 712 triệu USD trong năm 2024. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Lào đang có kế hoạch đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, sản xuất các tài liệu quảng cáo du lịch, phát triển mã QR cho các trang web du lịch và tạo sổ tay du lịch tổng thể của Lào…

Việt Nam là điểm đến yêu thích trong mùa du lịch Hè 2023 của người dân Hàn Quốc Việt Nam là điểm đến yêu thích trong mùa du lịch Hè 2023 của người dân Hàn Quốc
Công ty du lịch lớn nhất Hàn Quốc vừa công bố kết quả phân tích tình hình du lịch khởi hành tháng 7 và 8 cho thấy Việt Nam là điểm đến được người Hàn Quốc yêu thích.
Du lịch Việt Nam khẳng định hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch thế giới Du lịch Việt Nam khẳng định hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch thế giới
Qua chặng đường hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam đã góp phần đáng kể trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hình ảnh du lịch Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, thân thiện hơn với du khách. Bên cạnh các điểm đến đã khẳng định thương hiệu, các điểm đến mới đang dần khẳng định vị trí và vai trò mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

Hồng Vân (t/h)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/viet-nam-la-thi-truong-du-lich-lon-thu-2-cua-lao-189355.html

In bài viết