Toyota Việt Nam sẽ nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa?

18:10 | 15/12/2021

Ngày 15/12, Toyota Việt Nam tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2021) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội), với gian trưng bày các phụ tùng được nội địa hóa và kết hợp trưng bày sản phẩm từ các nhà cung cấp.
Gian hàng của Toyota tại
Gian trưng bày của Toyota tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2021)

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, việc tham gia Triển lãm lần này thể hiện nỗ lực của Toyota trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóahỗ trợ phát triển các nhà cung cấp Việt cũng như cam kết đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Trước đó, trong khuôn khổ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với Cục Công nghiệp – Bộ Công thương, Toyota đã tham gia hỗ trợ đào tạo cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ theo Chương trình phát triển Nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực, ô tô, điện tử, cơ khí vào tháng 10/2021; Tổ chức chuyến tham quan thực tế cho 20 doanh nghiệp phụ trợ tại 2 nhà cung cấp nội địa vào tháng 11/2021.

Đối với Toyota Việt Nam, đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt mà quan trọng hơn là nâng cao năng lực, chất lượng của nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh. Toyota Việt Nam đã và đang tìm kiếm nhà cung ứng tiềm năng và kết nối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm phát triển nhà cung cấp, giới thiệu những hình mẫu nhà cung cấp mà Toyota đã hỗ trợ cho các nhà cung cấp linh kiện khác để họ học hỏi, từ đó từng bước xây dựng chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ, nâng cao khả năng của nhà cung ứng nội địa.

Trong suốt thời gian qua, Toyota Việt Nam đã ghi nhận kết quả triển vọng bước đầu. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 46 trong đó có 6 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 720 sản phẩm các loại.

Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp các nhà cung cấp, Toyota cũng đã phối hợp cùng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình “Monozukuri” (Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh) trong giai đoạn 2005 - 2019 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam. Chương trình đã tổ chức thành công 166 khóa đào tạo cho gần 2.000 học viên đến từ gần 200 doanh nghiệp và sinh viên.

Bên cạnh đó, chương trình đã thực hiện thành công các mô hình cải tiến thí điểm tại Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam I, Tập đoàn LeGroup, Công ty cổ phần Woodsland, Công ty Cổ phần HPC, Công ty Cổ phần EMTC, Công ty TNHH Hino Việt Nam và Công ty TNHH Nhật Minh, giúp doanh nghiệp ứng dụng thành công Phương thức sản xuất Toyota vào thực tiễn sản xuất và đạt được những tiến bộ đáng kể trong hoạt động quản lý sản xuất và kinh doanh. Kể từ năm 2020, sau nhiều năm được Toyota Việt Nam chuyển giao về mặt chuyên môn, chương trình tiếp tục được thực hiện bởi Đại học Bách khoa Hà Nội.

Cuối năm, nhiều hãng xe chạy đua khuyến mại Cuối năm, nhiều hãng xe chạy đua khuyến mại
Chạy đua trong những tháng cuối năm, nhiều hãng xe ô tô đưa ra nhiều ưu đãi hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng. Đặc biệt, các chính sách về lệ phí trước bạ cho ô tô trong thời gian tới chuẩn bị có thay đổi.
Toyota hỗ trợ phí trước bạ, tặng camera hành trình cho Vios lên tới 34,5 triệu đồng Toyota hỗ trợ phí trước bạ, tặng camera hành trình cho Vios lên tới 34,5 triệu đồng
Với mức hỗ trợ lớn nhất lên tới 34,5 triệu đồng, bạn chỉ cần có 95 triệu đồng trả trước và mức trả mỗi tháng chỉ 3,7 triệu đồng là đã có thể sở hữu ngay một chiếc Vios 2021 mới cho gia đình.
Toyota Raize hoàn toàn mới về Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng Toyota Raize hoàn toàn mới về Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng
Ngày 4/11, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Toyota Raize hoàn toàn mới – khuấy đảo cuộc chơi, mẫu SUV đô thị đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota tại thị trường Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng.

H.N

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/toyota-viet-nam-se-no-luc-nang-cao-ty-le-noi-dia-hoa-159358.html

In bài viết