Công an Hà Nội thông tin chi tiết quy trình cấp giấy đi đường

17:58 | 03/09/2021

Công an TP. Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm cấp phát, quản lý, kiểm tra, kiểm soát xử lý về cấp giấy đi đường cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.
6 đối tượng dự kiến được cấp giấy đi đường ở Hà Nội 6 đối tượng dự kiến được cấp giấy đi đường ở Hà Nội
Hà Nội quyết liệt triển khai các giải pháp hạn chế người ra đường Hà Nội quyết liệt triển khai các giải pháp hạn chế người ra đường
Công an TP. Hà Nội sẽ cấp giấy đi đường qua email (Ảnh minh họa)
Công an TP. Hà Nội sẽ cấp giấy đi đường qua email (Ảnh minh họa)

Chiều 3/9, Công an TP. Hà Nội thông tin chi tiết về kế hoạch cấp phát, quản lý, kiểm tra, kiểm soát xử lý về cấp giấy đi đường cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP.

Theo đó, Công an TP. Hà Nội đã hoàn thành và từng bước triển khai phần mềm cấp, kiểm tra giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Phần mềm sẽ giúp quản lý hoạt động của người dân, cơ quan, đơn vị trong đợt giãn cách tiếp theo. Mặt khác, phần mềm cũng có chức năng hướng dẫn quy trình tiếp nhận, xét duyệt và cấp giấy đi đường cho từng đối tượng, phương tiện được phép tham gia giao thông.

Hiện các đơn vị của Công an TP đang chuẩn bị cơ sở vật chất như hệ thống phần mềm, email và thiết bị kỹ thuật. Việc tiếp nhận hồ sơ, đăng ký cấp giấy đi đường sẽ được triển khai khi nào các quận, huyện sẵn sàng.

Quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký và trao trả giấy đi đường đối với doanh nghiệp, cá nhân sẽ được thực hiện thông qua đầu mối duy nhất là cảnh sát khu vực.

Ngoài ra, quá trình trao đổi thông tin giữa UBND xã/phường với tổ chức, cá nhân về việc duyệt hoặc từ chối cấp giấy sẽ được thực hiện qua hệ thống email của các cấp xã, phường. Việc này nhằm tránh tình trạng cá nhân, đơn vị phải đến trụ sở UBND xếp hàng để xin cấp giấy.

Quy trình tiếp nhận, xét duyệt và cấp giấy đi đường:

Bước 1: Các tổ chức và doanh nghiệp đăng ký nhu cầu cấp giấy thông qua cảnh sát khu vực. UBND xã/phường sẽ tiếp nhận danh sách từ cảnh sát khu vực để nhập thông tin đăng ký rồi gửi email thông báo cho từng đơn vị.

Bước 2: Các đơn vị lập danh sách cán bộ, nhân viên và đính kèm tài liệu liên quan rồi gửi lại email cho UBND để xét duyệt. Cuối cùng, giấy tờ được công an xã/phường đóng dấu, giao cho cảnh sát khu vực trao tận tay tổ chức, doanh nghiệp.

Đối với cá nhân, người có nhu cầu làm giấy đi đường đăng ký với cảnh sát khu vực tại nơi thường trú, tạm trú. Sau đó, hồ sơ được UBND cấp xã xét duyệt, trao trả theo trình tự như trên.

Về quy trình cấp thẻ đi chợ, siêu thị, cảnh sát khu vực lập danh sách hộ gia đình và gửi cho UBND cấp xã xét duyệt. Sau đó, thẻ được công an xã/phường đóng dấu để phát cho các hộ dân trong khu vực.

10 quận nội thành Hà Nội tiếp tục giãn cách theo chỉ thị 16 sau ngày 6/9 10 quận nội thành Hà Nội tiếp tục giãn cách theo chỉ thị 16 sau ngày 6/9
TP. Hà Nội vừa công bố phương án phân vùng với 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn và cơ chế giãn cách xã hội tương ứng với các phân vùng này sau ngày 6/9.
Hà Nội phong tỏa khu vực có 4.000 người dân ở quận Tây Hồ Hà Nội phong tỏa khu vực có 4.000 người dân ở quận Tây Hồ
Quận Tây Hồ cách ly y tế khu dân cư 4.000 dân ở phố An Dương, phường Yên Phụ, sau khi xác định một người phụ nữ dương tính SARS-CoV-2.
Hết hạn giãn cách, Hà Nội sẽ thiết lập 3 vùng để chống dịch Hết hạn giãn cách, Hà Nội sẽ thiết lập 3 vùng để chống dịch
Sau khi kết thúc đợt giãn cách xã hội thứ 3 vào ngày 6/9, Hà Nội sẽ thiết lập 3 vùng để có các biện pháp chống dịch COVID-19 phù hợp. Nguyên tắc phân vùng căn cứ theo mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất.

Hoàng Nam

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/cong-an-ha-noi-thong-tin-chi-tiet-quy-trinh-cap-giay-di-duong-149745.html

In bài viết