Điện lực Điện Biên:

Chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

14:12 | 25/06/2021

Nhằm tiếp tục sẻ chia những khó khăn đối với các cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung; cơ sở y tế khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Điện Biên triển khai thực hiện giảm giá bán điện trong 7 tháng theo kỳ hóa đơn tiền điện từ tháng 6 - 12/2021.
Điện lực Điện Biên đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất Điện lực Điện Biên đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất
Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 trên địa bàn, Công ty Điện lực Điện Biên đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, nhằm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; vừa phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV.
Điện Biên chống dịch bệnh Covid-19 từ biên giới Điện Biên chống dịch bệnh Covid-19 từ biên giới
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập từ nước ngoài vào nước ta qua biên giới, tỉnh Điện Biên đã kích hoạt lại và duy trì các tổ chốt chặn trên tuyến biên giới, bảo an ninh trật tự và quyết tâm ngăn ngừa dịch bệnh.
Chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
Để đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn đơn vị luôn làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19

Để đảm bảo quyền lợi khách hàng trong đợt giảm giá điện, Công ty đã khẩn trương rà soát, cập nhật thông tin về các cơ sở lưu trú du lịch và có phương án tính toán hóa đơn giảm giá điện. Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của địa phương và website Công ty, phòng giao dịch tại các Điện lực niêm yết chủ trương, chính sách và thời gian, đối tượng được giảm giá điện, tiền điện để khách hàng nắm bắt. Đặc biệt, đối với cơ sở lưu trú du lịch mới phát sinh, Công ty cũng thông báo rộng rãi về chính sách để doanh nghiệp cung cấp hồ sơ, phục vụ xác minh và được kịp thời hỗ trợ.

Ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Điện Biên chia sẻ: “Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Khách sạn đã gặp phải không ít khó khăn như: lượng khách sử dụng các dịch vụ, doanh thu sụt giảm đáng kể, tuy nhiên đơn vị chúng tôi vẫn phải duy trì hoạt động và đảm bảo tiền lương cũng như các chế độ cho đội ngũ nhân viên. Trong thời điểm này Công ty Điện lực Điện Biên đã rất kịp thời triển khai áp dụng giảm giá điện cho đơn vị, riêng trong tháng 6/2021 chúng tôi đã được giảm 13 triệu đồng tiền điện, điều này đã góp phần không nhỏ để khách sạn Mường Thanh khắc phục, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 và tiếp tục duy trì hoạt động”.

Chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
Các sự cố về điện luôn được khắc phục kịp thời

Bên cạnh hỗ trợ giảm tiền điện cho các cơ sở lưu trú du lịch, Công ty Điện lực Điện Biên còn thực hiện giảm tiền điện 100% cho các cơ sở cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 (không thu phí) và giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 (không thu phí) theo quy định. Để công tác giảm tiền điện đúng đối tượng, Công ty phối hợp với Sở Y tế xác nhận các cơ sở thuộc đối tượng miễn, giảm trên toàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ông Trần Đức Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Công ty đã yêu cầu các Điện lực tổ chức triển khai việc thực hiện công tác hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo chặt chẽ về tính pháp lý. Việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện chỉ áp dụng đối với phần điện năng sử dụng cho mục đích lưu trú du lịch, phòng, chống Covid-19. Các đơn vị phải thực hiện kiểm tra thực tế để xác định sản lượng điện được hưởng hoàn trả cho khách hàng số tiền tương ứng với số tiền được giảm giá điện, giảm tiền điện vào các kỳ hóa đơn tiếp theo và hoàn thành vào kỳ hóa đơn tháng 12 năm 2021.

Bên cạnh đó Công ty giao các phòng khẩn trương rà soát, thực hiện hiệu chỉnh phần mềm thu tiền đảm bảo hiển thị đầy đủ thông tin hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện để khách hàng kịp thời nắm bắt. Chủ động bố trí nhân lực hỗ trợ các điện lực kịp thời xử lý các lỗi phát sinh. Hàng tháng báo cáo UBND tỉnh, Tổng công ty danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí trên địa bàn để thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện. Theo dõi cập nhật kịp thời các phát sinh trong quá trình thực hiện, tham mưu hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc của các đơn vị.

Chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
Công ty còn tích cực hỗ trợ những địa phương phòng chống dịch bệnh Covid-19

Theo đó Công ty Điện lực Điện Biên ước giảm tiền điện, giảm giá bán điện trên 338 triệu đồng tương đương với 114 khách hàng nhằm tiếp tục chia sẻ với những khó khăn của khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống COVID-19.

Bức tranh Panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ Bức tranh Panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ
Bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chỉ còn những nét vẽ cuối cùng để hoàn thiện và phục vụ du khách vào đúng dịp kỷ niệm 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2021).
“Mường Trời” - Điện Biên “Mường Trời” - Điện Biên
Những bản làng khang trang, khí hậu trong lành, người dân thân thiện, thiên nhiên hùng vĩ… như lời mời không thể khước từ với du khách trong nước và quốc tế khi đặt chân đến trải nghiệm, khám phá vùng đất lịch sử, văn hóa ở xứ “Mường Trời” - Điện Biên.

Duy Linh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/chia-se-kho-khan-voi-khach-hang-bi-anh-huong-do-dich-covid-19-143228.html

In bài viết